Bên trong văn phòng hiệu trưởng trường Hogwarts.
"Cảm ơn Severus, đó chính xác là những gì ta cần," cụ Dumbledore mỉm cười nói khi ngồi vào ghế văn phòng của mình.
"Thay vì cảm ơn tôi, tốt hơn là ngài nên ăn ít đồ ngọt, và đừng cho tôi cơ hội khác để nấu cho ngài một lọ thuốc chữa răng," Snape nói đầy ẩn ý.
"Đừng như vậy, Severus, cậu không thể yêu cầu một ông già sắp xuống đất tuân theo quy tắc, quá tàn nhẫn." Dumbledore dường như từ lâu đã quen với cách nói của Snape, và vẫn cười nói.
Snape bĩu môi rồi quay người rời đi, chưa kịp đi được vài bước thì giọng nói của cụ Dumbledore đã vang lên sau lưng.
"Severus, đừng gấp gáp như vậy, ta có chuyện muốn nói với cậu." Dumbledore thản nhiên nói, nhìn chằm chằm Snape bóng lưng, tựa hồ thật sự chỉ định tán gẫu vài câu.
Đôi mày cau có của Snape như giết được một con ruồi, anh ta quay lại và sốt ruột nói: "Tốt hơn hết là ngài có chuyện quan trọng, tiết học sắp bắt đầu, và tôi không thể đảm bảo rằng những bộ não như quái vật khủng lồ kia, bọn chúng sẽ cho nổ tung Lớp học độc dược thành cặn bã trong khi tôi không có mặt. "
"Severus, ta không nghĩ bọn nhỏ sẽ làm điều như vậy. Nhưng ta nghĩ cậu có thể dịu dàng hơn một chút với các học sinh, những người ..."
Dumbledore chưa kịp nói xong, Snape đại khái cắt ngang: "Ngài đang muốn nói cái quái gì vậy?"
Đôi mắt xanh nhạt của cụ Dumbledore chớp động, ông bắt chéo tay và chậm rãi nói: "Severus, cô bé đó sẽ vào trường Hogwarts năm nay."
Snape vô cảm nói: "Giáo sư, ngài nhớ lầm rồi, con bé sinh ngày 31 tháng 10, sang năm không thể đến Hogwarts."
"Không, Severus, ta biết, chỉ là đã xảy ra chuyện, cho nên Taft tiểu thư phải đi học sớm."
Cụ Dumbledore giọng nói bình tĩnh, không có một chút cảm xúc, "Ta hôm nay chỉ muốn hỏi cậu còn nhớ lời đã hứa với ta, một cái gì đó nhiều năm trước đây. "
Snape cảm xúc đột nhiên trở nên mãnh liệt, "Tôi không cần ngài nhắc nhở, tôi tự biết sẽ làm gì." nhìn chằm chằm mặt của Dumbledore, "Ý của ngài là, đã có chuyện gì, chuyện gì xảy ra?
Ngay khi giọng nói vừa rơi xuống, chỉ có một tiếng "rầm", một cô gái tóc đen mắt xanh đột nhiên xuất hiện ở lò sưởi bên cạnh, sắc mặt tái nhợt như một bóng ma, đôi mắt xanh như bầu trời nhưng đầy trống rỗng như thể cô ấy bị mất trí. Liếc nhìn xung quanh, mắt Levina dán chặt vào cụ Dumbledore.
Cô đi thẳng đến cụ Dumbledore, bước chân cứng đờ.
"Giáo sư Dumbledore, bà nội ta mời người đến nhà, ngài biết là cái gì." Giọng nói của Levina nhẹ nhàng bay bổng, tựa như có từ xa xưa.
Dumbledore gần như đứng lên ngay khi nhìn thấy Levina, bình tĩnh nói: "Ta sẽ ở đó trong chốc lát, Severus, trông nom Taft tiểu thư cho ta." cụ dùng lò sưởi rời đi.
Lúc này Levina buồn đến mức không thèm đáp lại khi nghe thấy tên người đã xuất hiện trong giấc mơ của mình.
Snape cũng không khá hơn là bao, anh sững người khi nghe tên cô gái đó là Levina.
BẠN ĐANG ĐỌC
HP: Don't forget I love you
FanfictionCre: Pinterest WARNING: Đăng duy nhất tại wattpad. ---- Tác giả: Zenyux (zen) Tình trạng: đang ra Vai chính: Levina x Severus Vai phụ: người qua đường quan trọng, người qua đường giáp, ất,.. Thể loại: ngôn tình, đồng nhân HP,.. ---- Văn án: Ở một th...