Chương 56:Lí do sống

99 15 1
                                    


Năm nay, cuộc sống nghỉ lễ của Levina vẫn đầy đủ hơn bao giờ hết.

Sau khi khai giảng, Levina sẽ bước vào năm  ba.

Có rất nhiều khóa học ở năm ba, tất nhiên, điều này chỉ dành cho những người tàn nhẫn đã chọn tất cả các khóa học, chẳng hạn như Levina Taft.

Để học dễ cho đến lúc bắt đầu đi học. Levina đã tận dụng kỳ nghỉ hè này để lướt qua nội dung của các khóa học mà cô cần học. Tại sao chỉ lướt qua một lần? Bởi vì Levina đã quen thuộc với những nội dung này ngay từ đầu, điều này là do sự giáo dục nghiêm khắc của bà nội Levina, bà Taft, khi cô còn nhỏ. Có vẻ như nếu Levina không thành thạo trong việc nắm vững những kiến ​​thức ma thuật này, cô sẽ không thể tồn tại trong tương lai.

  ...

Đó cũng là một khả năng lớn.

Ví dụ, vào một ngày hè nóng nực, cụ Dumbledore đã đưa ra một giả định khắc nghiệt cho Levina.

Hôm nay, giáo sư Dumbledore không có việc gì làm, vì vậy ông quyết định trò chuyện với Levina.

Levina ngồi đối diện với cụ Dumbledore, tay cầm một tách trà xanh, thỉnh thoảng nhấp vài ngụm, chờ đối phương mở lời.

"Levina," cụ Dumbledore nghiêm túc nói, "Ta sẽ cho trò một bài toán đầu tay."

"Dạ vâng?." Levina nhanh chóng đặt tách trà xuống.

"Nếu trò bị bao vây bởi Tử thần Thực tử, trò sẽ thoát ra như thế nào?"

"Điều đó phụ thuộc vào địa điểm cụ thể." Levina đáp ngay.

Cụ Dumbledore gật đầu, chờ đợi bước tiếp theo.

"Nếu đó là một ngọn núi cằn cỗi, thì con sẽ chọn Độn thổ." Levina nghiêm túc trả lời "Nếu đó là một nơi có người, con nghĩ mình sẽ chọn sự giúp đỡ, và sau đó đi theo những người khác để đánh bại Tử thần Thực tử. "

Dumbledore truy kích hỏi: "Cho nên, nếu địa điểm là hoang vu rừng rậm, trò trọng thương, không thể Độn thổ, trò sẽ lựa chọn như thế nào?"

Levina trầm mặc, cô cúi đầu cẩn thận suy nghĩ hồi lâu mới chậm rãi mở miệng: "Nếu như tình huống nguy hiểm như vậy, com không nghĩ chạy thoát. Vậy con nghĩ mình sẽ lựa chọn chết cùng Tử Thần Thực Tử."

Cụ Dumbledore đã không nói chuyện trong một thời gian dài.

Một lúc lâu sau, cụ nói: "Tại sao trò không chọn sử dụng Bùa hộ mệnh để yêu cầu sự giúp đỡ?"

"Bởi vì con không nghĩ rằng Tử thần Thực tử sẽ cho con bất kỳ cơ hội sống sót nào. Và..." Levina nói với vẻ mặt cay đắng, "và con đoán rằng con sẽ không thể chờ đợi người giải cứu trước khi chết."

Dumbledore hướng Levina giải thích nói: "Trò suy nghĩ sự tình quá bi quan, có thể tìm được kéo dài thời gian biện pháp, vận dụng trí tuệ của trò, chỉ cần còn một tia cơ hội sống sót, xin đừng từ bỏ, bởi vì..."

"Nhưng hiện thực thật sự có thể lạc quan như ngài nói sao?" Levina cắt ngang cụ Dumbledore lời nói, ngữ khí kích động, "Trong hoàn cảnh như vậy, con có thể nghĩ đến biện pháp tốt nhất chính là cùng nhau chết."

"Nhưng trò định làm gì với bọn Tử thần Thực tử?" Cụ Dumbledore bình tĩnh nói. "Đừng quên, chỉ có trò bị thương nặng không thể di chuyển. Nhưng chúng vẫn có thể trốn thoát.Như trò đã nói, chúng có thể Độn thổ."

"Con..." Levina không nói nên lời, sau khi suy nghĩ, cô vẫn cố chấp trả lời, "Sẽ luôn có cách."

"Chúng ta cũng có thể thay đổi suy nghĩ, tỉ như luôn có biện pháp chạy trốn, luôn có biện pháp bảo trì trò sống sót."Dumbledore vẫn kiên định ý tưởng của mình.

"Nếu là như vậy, vậy tại sao cha mẹ lại bỏ rơi ta?" Levina trong mắt tràn đầy nghi hoặc.

Cụ Dumbledore không nói nên lời trong giây lát, nhưng ông cầm tách trà trong tay lặng lẽ nhấp vài ngụm trà. Levina vốn tưởng rằng mình đã thuyết phục thành công vị phù thủy vĩ đại nhất của thế kỷ này, không ngờ đầu dây bên kia đột nhiên lên tiếng, rất nhanh đã thành công thuyết phục Levina: "Bởi vì bọn họ muốn ngươi sống. Người thân của trò muốn trò sống đi xuống."

Levina hít một hơi, cô hiểu ý tốt của cụ Dumbledore.

Cụ Dumbledore đã dạy Levina một bài học ngày hôm nay, và chủ đề của bài học này là giáo dục cuộc sống.

Cuộc sống là quý giá, đừng dễ dàng vứt bỏ nó.

Cần lưu ý rằng bất cứ lúc nào, hãy trân trọng cuộc sống và tránh xa Tử thần Thực tử.

Kể từ khi Levina học xong lớp giáo dục cuộc sống của cụ Dumbledore, cô lại bắt đầu học bùa chú.

Lần này, Levina muốn thử xem liệu mình có thể phát triển một câu thần chú tương tự như Độn thổ hay không.

Sau nhiều ngày nghiên cứu, Levina đã thất bại rất thành công.

Chưa có tiền lệ thì khó đạt được. Levina tra cứu sách cổ trong thư phòng của cụ Dumbledore, cũng chỉ tìm được hai kết luận này, hiện tại những tên tuổi lớn trong giới phép thuật đều không có kế hoạch nghiên cứu loại phép thuật này, bởi vì bọn họ đều đang nghiên cứu phép thuật công kích.

Levina đã tìm đi tìm lại tài liệu và thông tin. Cô làm đề tài này hơn một tháng rồi, kỳ nghỉ hè cũng đã qua được nửa chặng đường mà cô vẫn chưa hiểu tại sao.

"Ngươi làm sao vậy? Ta vẫn luôn nghiên cứu ma pháp công kích. Ma pháp có thể dùng để chạy trốn rõ ràng quan trọng hơn. Tục ngữ có câu, đánh được thì đánh, đánh không được thì chạy." Levina nửa đêm nằm trên giường thì thầm phàn nàn, Meina trên chăn không hài lòng với sự mè nheo của cô, vươn móng vuốt cào Levina hai lần.

"Thật là một câu nói khôn ngoan, ồ, Meina, làm sao ngươi có thể cù ta!" Levina xoa xoa bộ lông mềm mại của Meina, rồi nói huyên thuyên, "Độc hình khó quá, không thể có một câu thần chú Trật tự đơn giản nào!..." Meina ngao ngao vài tiếng.

"Được rồi, được rồi, Meina, ta đang ngủ, nên đừng có kêu nữa."

Levina nhắm mắt lại, và trước khi giấc ngủ cuốn cô vào bóng tối, cô chợt nhớ ra rằng học sinh năm ba có thể đến Hogsmeade chơi. Cô nhớ tới tờ đơn nằm trong một cuốn sổ nào đó trên bàn, lẳng lặng chờ đợi được ký duyệt. Nhưng ... tất cả người thân của cô đều đã chết, nên có vẻ như cô không thể đến Hogsmeade.

Levina thở dài tiếc nuối, nhưng cô không thể làm gì được.

Chẳng mấy chốc, Levina không thể cưỡng lại sự cám dỗ của thần ngủ và chìm vào giấc ngủ sâu.

HP: Don't forget I love youNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ