Chương 47: Lọ thuốc

163 20 1
                                    

Trong khoảng thời gian này, Hogwarts có thể được mô tả là hoảng loạn.

Tai nạn của trận đấu Quidditch vừa qua đã phủ bóng lên rất nhiều học sinh. Một số bạn học nhút nhát thậm chí còn gặp ác mộng trong vài ngày.

Đối với thế lực hắc ám Obscurus và hầu như không ai là không biết đến chuyện này, học sinh biết nguy hiểm đã gửi thư về gia đình, nhờ bố mẹ đến đón, nhưng hầu hết phụ huynh đều có thái độ chờ đợi, vì họ tin rằng ít nhất Hogwarts cũng nên an toàn hơn chính ngôi nhà của họ. Nhưng cũng có một số phụ huynh nhận lại con mình, và hầu hết những người này đều là quí tộc thuần huyết.

Trước sự việc này, các phóng viên của các tờ báo lớn đã đổ xô đưa tin, và các tờ báo đã đăng tải chi tiết vụ tai nạn, như thể những phóng viên đó đã tự mình trải qua.

Và một trong những nhân vật chính của vụ việc này đang nằm mê man trên giường của kí túc xá.

Sasha vén rèm lên thăm dò: "Lyle, đừng mê muội. Chúng ta cùng nhau đi ăn tối."

"Được rồi ~~" Levina kéo dài một tiếng, đứng dậy đi tới khán phòng ăn tối cùng Sasha.

Trên đường đi, những ngọn nến trong hành lang nhấp nháy, ánh sáng và bóng tối trên bức tường thỉnh thoảng chiếu vào khuôn mặt của Levina khi cô đi dọc theo bức tường.

Cô đột nhiên nói, "Sasha, cậu có sợ Obscurus không?"

"Tớ ..." Sasha suy tư một chút, "Có một chút. Nhưng chỉ cần tớ nghĩ đến những tổn thương mà những Obscurial đã trải qua, tớ không sợ như vậy."

Levina: "Tỡ cũng nghĩ vậy."

Suy cho cùng, người bị Obscurus tấn công không hề muốn trở thành Obscurial.

"Này, nhân tiện, Lyle, cậu có nhận thấy rằng giáo sư Belby gần đây không được tốt không? Cậu có thấy cảm thấy điều gì bất thường không?"

"Tớ cảm thấy...," Levina trầm ngâm nói - "nhưng có lẽ không đâu.".

"Có khả năng ..." Sasha đột nhiên dừng lại, "Quên đi, không nên có khả năng."

Levina biết những gì Sasha không nói, nhưng cô không thể nghĩ ra lý do tại sao Giáo sư Belby lại làm điều đó, vì vậy cô cảm thấy rằng mình đã suy nghĩ quá nhiều.

Buổi tối, Levina lại tới chỗ Snape để thực hiện cấm túc.

Cho dù có chuyện gì xảy ra đi chăng nữa, thì việc đến hầm là hành trình hàng ngày không thể ngăn cản của Levina.

Vị giáo sư độc dược của họ từng nói trong lớp: "Chỉ cần các trò còn hơi thở, các trò nhất định sẽ phải đến chỗ cấm túc của tôi." Lời nói của thầy ấy lúc đó khiến học sinh hoảng sợ, và ngay lập tức, hầu như tất cả học sinh bắt đầu nghiêm túc khi đến lớp Độc dược, thật khó để họ hình dung cách vượt qua khoảng thời gian sau khi bị nhốt.

Có lẽ nghĩ rằng Levina thường xuyên bị Snape nhốt nên nhiều học sinh đã quay đầu lại để bày tỏ sự cảm thông và tiếc thương sâu sắc cho Levina.

Một số học sinh bị nhốt đã rùng mình bày tỏ rằng họ không muốn hồi tưởng lại.

Và Levina chỉ có thể thầm nói trong lòng: Việc cấm túc không đáng sợ như vậy.

Nhưng trên thực tế, Snape đã đối xử đặc biệt với Levina.

Ví dụ, bây giờ, Levina chào sau khi bước vào văn phòng: "Chào buổi tối, Giáo sư Snape."

  Snape: "Chào buổi tối, Taft tiểu thư."

Vâng đúng vậy. Điều làm cho Snape trở nên đặc biệt với Levina là anh đáp lại những lời chào của Levina.

Nếu là một học sinh khác thì sẽ là ...

Vừa vào cửa, chưa kịp chào hỏi, Snape đã trực tiếp mắng người bên kia.

Học sinh bị mắng hoặc là sợ đến phát khóc, sợ hãi ngớ ngẩn, hoặc là kết hợp hai người đầu tiên, bọn họ sợ tới mức chảy cả nước mắt, ngây ngốc đứng tại chỗ.

Cơ bản hầu hết học sinh đều bị nhốt nhiều nhất hai ngày, Snape đương nhiên vẫn chưa quên chuyện ngu xuẩn bọn họ đã làm khi bọn họ đến, cho nên anh vô cùng tức giận.

Nhưng Levina thì khác, cô đã bị cấm túc hơn một năm. Thành thật mà nói, Snape đã quen với việc Levina đến hầm vào ban đêm, dù sao thì Levina vẫn bình thường trong đám học sinh có chất nhầy trong đầu.

Hôm nay Levina chỉ cần giải quyết một số nguyên liệu làm thuốc, không phải là nhiều việc. Vì vậy, cô có thời gian để trò chuyện với Snape.

"Thưa giáo sư," cô cố ý nói, "Ngài có biết mình sẽ gặp phải những triệu chứng gì khi bị Obscurus tấn công không?" Levina hỏi sau khi đặt những gốc rễ cúc đã cắt vào hộp.

Tay đang cầm bút lông của Snape khựng lại, nhưng nhanh chóng trở lại bình thường: "Ta không biết." Nhưng những gì anh nói tiếp theo không phải là điều Levina muốn nghe, và anh tiếp tục: "Theo như ta biết, những kẻ đã bị âm thầm tấn công đều chết, và không có ngoại lệ. "

Vẻ mặt của Levina đột nhiên trở nên xấu xí.

Nếu cô biết điều đó sớm hơn, cô cũng có thể đã không hỏi anh, Levina ủ rũ và phớt lờ Snape.

Khi cô ra khỏi nơi giam giữ, Snape đột nhiên đưa cho Levina một lọ thần dược có ánh huỳnh quang màu xanh nhạt, đồng thời bảo cô uống trước khi đi ngủ. Mặc dù họ không biết đòn tấn công sẽ gây ra thiệt hại gì cho cơ thể của Levina, nhưng việc đề phòng trước khi nó xảy ra là điều luôn đúng.

Levina trịnh trọng cảm ơn và rời đi.

Sau khi trở về ký túc xá, Levina nhận thấy màu sắc của lọ thuốc này thực sự rất đẹp.

Bình thuốc màu xanh nhạt toát lên ánh sáng dịu nhẹ trông mơ màng và trong sáng. Và màu xanh giống như màu đôi mắt của người đó.

Đêm đó, Levina đã để lại một ít trong lọ thuốc làm kỷ niệm, và đặt lọ thuốc vào mặt dây chuyền không gian.

Trời đã về khuya, mọi thứ mới trở lại bình lặng.

HP: Don't forget I love youNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ