Chương 49:

125 21 1
                                    

Sau khi năm học mới bắt đầu, các học sinh Gryffindor càng ghét Giáo sư Snape hơn. Bởi vì giáo sư độc dược đáng sợ nhất tại Hogwarts - Severus Snape - dạo này trở nên khủng bố, luôn trừng phạt Gryffindor, khiến các cô cậu nhà Sư Tử càng khốn khổ.

Snape chọn người rất giỏi, có đôi khi Levina cảm thấy, nếu như Bộ Pháp thuật tổ chức một cuộc "Chọn người thi đấu", như vậy Snape sẽ là số một, không ai dám đứng thứ hai.

Vậy tại sao gần đây Snape giáo sư lại tức giận như vậy?

 Đó có phải là thời kỳ mãn kinh tới rồi? Không, bây giờ thầy ấy mới 28 tuổi thôi.

 Hay sự tan vỡ trong tình yêu? Không, giáo sư không thể có bạn gái.

Bạn còn nhớ không? Đúng vậy, bởi vì Giáng sinh năm ngoái, cậu học sinh năm bảy sắp tốt nghiệp Gryffindor đã hỏi sai câu hỏi và "gây ấn tượng" với Giáo sư Snape của chúng ta. Nhưng vì cậu học sinh trượt môn Độc dược trong kỳ thi OWL  nên cậu không "may mắn" được tham gia các lớp nâng cao của Snape vào năm lớp sáu và bảy. Vì vậy, Snape, người luôn ôm mối hận, bắt đầu trừ điểm nhà Gryffindor nhiều hơn.

Các Gryffindor cuối cùng cũng không thể chịu đựng được sự tra tấn ngày này qua ngày khác. Vì vậy, họ đến gặp Giáo sư McGonagall để phàn nàn.

Các đại diện học sinh được bầu đến gặp Giáo sư McGonagall bằng nước mắt và nước mắt để phàn nàn về sự đối xử bất công với Gryffindor của Snape, và than phiền trong đôi mắt ươm ướt với viện trưởng của họ.

"Giáo sư McGonagall, hành động của giáo sư Snape đã khiến tâm trí mỏng manh của học sinh chúng con bị tổn thương nghiêm trọng."

"Mới hôm qua, một nữ học sinh năm hai trong viện của chúng con đã bị giáo sư Snape ngôn ngữ tấn công và trốn trong phòng tắm. Và khóc suốt một ngày."

"Lý do? Bạn ấy cũng không biết tại sao."

"Khi bạn ấy đang nhìn rất kỹ bảng đen và ghi nhớ các bước chuẩn bị thuốc. Kết quả là giáo sư Snape yêu quý của chúng ta đã bay tới chỗ cô như một con dơi lớn, vu oan cho cô ấy ngủ trong lớp."

"Merlin làm chứng rằng bạn nữ ấy chỉ là không nhìn thấy bảng đen một chút, cho nên hơi híp mắt lại, không hề nhàn nhã ngủ trong lớp."

"Làm lúc đó bạn ấy ngộp thở, hết giờ học  nằm lăn ra trên bàn mà khóc!"

"Thưa giáo sư, hãy nhìn xem, những trụ cột tương lai của ma pháp của ngài phải sống trong cảnh khốn khó mỗi ngày."

Sau khi giáo sư McGonagall nghe một loạt báo cáo của học sinh, bà nói rằng nhất định sẽ nói với giáo sư Snape để thầy ấy khoan dung hơn với bọn nhỏ.

Snape thực sự đã tha thứ, một chút.

Thầy ấy đã thay đổi từ trừng phạt công khai học sinh sang trừng phạt tất cả học sinh với "sự đối xử bình đẳng".

Đó là ... để lại một đống bài tập về nhà mỗi ngày.

Mọi người phải viết bài tập về nhà cho đến nửa đêm mỗi ngày ...

HP: Don't forget I love youNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ