Chương 53: Hung thủ

89 12 0
                                    

Vừa nói, cụ Dumbledore vừa vung tay lên, trong nháy mắt, gian phòng liền khôi phục như cũ.

Levina: ( ⊙ o ⊙ )

Cụ Dumbledore quay đầu lại, ra hiệu rằng cô cần chuẩn bị sẵn sàng cho chuyến viếng thăm sắp tới.

Mười phút sau, mọi thứ đã sẵn sàng.

Levina nắm lấy cánh tay của cụ Dumbledore và nói, "Con đã sẵn sàng." Khoảnh khắc tiếp theo, họ đến trước một cửa hàng bách hóa gạch đỏ kiểu cũ.

Levina đi theo cụ Dumbledore về phía trước. Có một con búp bê kỳ lạ ở cửa sổ phía trước, các ngón tay của nó được nối với nhau, trông có vẻ hơi rùng rợn.

Dumbledore: "Bộ phận gây hại sinh học, phòng 206."

Con búp bê kỳ lạ gật đầu và vẫy những ngón tay được nối với nhau, ra hiệu rằng họ có thể đi vào.

Levina lại nhìn búp bê vài lần, không biết vì sao, cô luôn cảm thấy búp bê trong mắt tựa hồ đang cười, tựa hồ cực kỳ cổ quái.

Họ bước vào thang máy và đi thẳng lên khoa chấn thương sinh học ở tầng hai.

Chỉ nghe một tiếng "ding", họ đã đến.

Ngay khi Levina bước vào đại sảnh, nhìn những nhà trị liệu trong bộ áo choàng màu xanh đậm đi tới đi lui, cô luôn có một cảm giác quen thuộc không thể giải thích được, như thể cô đã ở đây từ rất lâu rồi. Sự xuất hiện của bệnh nhân ở đây có một chút buồn nôn. Có người nổi hai mụn mủ trên mặt đầy máu, có người vết thương trên cánh tay tím tái, xung quanh có vài con giun nhỏ màu đen bò lổm ngổm. Khủng khiếp là không đủ để mô tả vết thương của họ.

Hình ảnh bệnh nhân đã mở rộng tầm mắt của Levina. Cô không nhịn được nữa, vội vàng cúi đầu, chỉ đi theo cụ Dumbledore áo choàng.

"Chúng ta đến rồi." Cuối cùng, giọng nói nhanh nhẹn của cụ Dumbledore vang lên. Lúc này, âm thanh như tiếng thiên đường lọt vào tai Levina.

Levina nhìn lên và thấy tấm biển 206 trên cửa. Đầu tiên cô ngước nhìn giáo sư Dumbledore trước khi đẩy cửa vào.

Phòng bệnh của giáo sư Belby tràn ngập ánh nắng, đối diện cửa có một cửa sổ lớn, ánh nắng xuyên vào chiếu vào khuôn mặt trắng bệch của giáo sư Belby.

"Này, Albus, Levina, xin lỗi đã quấy rầy đến hai người." Belby giáo sư thanh âm rất nhỏ, phảng phất từ ​​nơi xa bay tới, giống như u linh.

"Ồ, không có việc gì, Dahlia, cô là anh hùng ở đây nên vinh hạnh mới đúng." Cụ Dumbledore đi tới bên cạnh giường bệnh kéoghế ngồi xuống, Levina ngồi ở bên cạnh cụ thận trọng hỏi: "Belby giáo sư, hiện tại ngài cảm thấy thế nào? " ?"

"Đừng khách sáo như vậy, gọi ta Dahlia đi. Ta không phải giáo sư của trò nữa." Belby giáo sư khẽ mỉm cười.

"Dahlia, cô có chỗ nào khó chịu trong người không?" Levina lại hỏi.

"Đã đỡ nhiều rồi, nhưng mỗi ngày ta vẫn cảm thấy rất yếu." Giọng giáo sư Bellby yếu ớt.

Levina gật đầu, cô cảm thấy chỉ cần còn sống là đã may mắn rồi.

"Lần này cảm ơn cô, Dahlia." Cụ Dumbledore bảo, "Nếu cô không liều mạng ngăn cản Moran, các học sinh đã gặp phải nguy hiểm còn đáng sợ hơn là." Cụ Dumbledore trịnh trọng nói.

Belby giáo sư nhẹ nhàng lắc đầu: "Ngài khách khí rồ, kỳ thật đây là ta nguyện ý."

Dumbledore sắc mặt trầm xuống: "Như ncô hỏi, ta chôn cất Vinika bên cạnh Wilson." Nói xong, hắn thật sâu thở dài một hơi, thần sắc phức tạp.

"Cảm ơn, Albus." Giáo sư Belby chân thành cảm ơn ông già trước mặt.

Levina bối rối trước những gì hai người nói, cô không hiểu. Vinika Williams là người đã tấn công giáo sư Belby. Nhưng Wilson là ai? Tại sao phải âm thầm chôn cất bên cạnh người này?

Có thể nào Vinila là họ hàng của Giáo sư Belby?

Sự bối rối của Levina tràn ngập theo đúng nghĩa đen. Levina nhìn trái nhìn phải, và thấy rằng hai người dường như không có ý định giải thích. Lúc này, họ đang ngồi trên ghế cúi đầu, im lặng. Một người đang nằm trên giường bệnh với đôi mắt thẳng tắp, không biết đang suy nghĩ gì.

Mặc dù Levina bối rối nhưng cô không thể đặt câu hỏi ngay tại chỗ, trực giác mách bảo cô rằng tốt hơn hết là không nên hỏi quá nhiều về vấn đề này.

Nhưng ngay khi Levina quyết định bỏ qua vấn đề này, cụ Dumbledore nói rằng ông sẽ đến cửa hàng ở tầng sáu. Trước khi đi, ông dặn Levina hãy nói chuyện vui vẻ với giáo sư Belby.

Hiểu rồi, Giáo sư Belby sẽ giải thích.

Ngay khi cụ Dumbledore rời đi, ông không đợi Levina đặt câu hỏi. Belby giáo sư trước tiên cười nói: "Ta nghĩ con rất tò mò vừa rồi ta cùng Dumbledore giáo sư nói cái gì, đúng không?"

Bị đâm thủng Levina xấu hổ cười nói: "Belby giáo sư, ồ, không phải, là Dahlia." Thấy Belby giáo sư nhướng mày, Levina vội vàng thay đổi lời nói, "Dahlia, người nếu không muốn nhớ lại,  không cần phải nói cho ta biết."

Giáo sư Belby cười nhẹ, và cố gắng ngồi dậy với hai tay hơi chống.

Levina chỉ muốn giúp đỡ, nhưng trước khi cô có thể di chuyển, chiếc giường bệnh đã tự nâng lên một độ cao phù hợp.

Levina: Tuyệt.

Belby giáo sư chớp chớp mắt: "Đây chính là ma pháp bí mật." Cô vỗ vỗ giường nói tiếp, "St Mungo's giường bệnh đã được thi triển một loại đặc biệt chú ngữ, có thể tùy theo bệnh nhân nguyện ý điều chỉnh thành thích hợp góc độ."

"Ồ, ta yêu phép thuật," Levina thở dài.

"Lyle", Belby giáo sư trực tiếp vào đề tài, "Đoán xem lần này có phải hay không ta đã bắt được tội phạm nguy hiểm khiến nước Anh trở lại sinh hoạt hòa bình nào?"

"Người đó là người nhà của người à?" Levina đoán.

"Đúng vậy" giáo sư Belby nhẹ nhàng nói, "Nó là con gái ta."

HP: Don't forget I love youNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ