Chương 83:Bóng dáng màu đỏ

123 16 6
                                    

Ngày 1 tháng 4 năm 1990 vừa là Ngày Cá tháng Tư vừa là ngày diễn ra buổi khiêu vũ được tổ chức tại Hogwarts. 

Vào ngày này, các hành lang, khán phòng, trên sân và thậm chí cả thư viện đều chật kín học sinh ăn mặc rực rỡ và chỉnh tề.

Nam sinh mặc lễ phục, so với nữ sinh thì ít đa dạng hơn nhiều. Từ kiểu dáng cho tới chất liệu, nữ sinh nào mà không hi vọng mình là ngôi sao lấp lánh nhất chứ.

Còn một giờ nữa buổi khiêu vũ mới bắt đầu, và hầu hết học sinh tập trung tại đại sảnh để trò chuyện.

Levina và Sasha xen lẫn trong đám đông, hai người đang ở bên kia bàn tiệc dài thưởng thức điểm tâm ngọt.

Buổi khiêu vũ hôm nay không rực rỡ long trọng, nhưng lại có phong cách và chủ đề riêng rất thú vị.

Màu chủ đề trong đại sảnh là màu xám nhạt, nhằm thể hiện sự hài hước màu xám liên quan đến Ngày Cá tháng Tư.

Trên khăn trải bàn màu xám nhạt có một số món tráng miệng màu sắc rực rỡ, bao gồm bánh ngọt màu đỏ hồng, bánh ngọt sandwich giòn màu vàng chanh, và các loại món tráng miệng nhỏ có độ bão hòa màu sắc cao. Sự kết hợp giữa màu sắc tươi sáng và màu xám hơi xỉn tạo ra sự tương phản về màu sắc.

Thứ đắt nhất trong đại sảnh có lẽ là chiếc đèn chùm pha lê trên mái nhà. Đây là kết luận mà Levina đưa ra sau khi dạo quanh khán phòng.

Mỗi tinh thể phát ra ánh sáng xanh nhạt dưới nguồn sáng, sau đó phản chiếu lên bề mặt gương của chính nó, tạo nên một màu sắc mộng ảo. Những viên pha lê sáng ngời ấy vô tình đưa con người vào một thế giới ảo giác.

Levina thu hồi tầm mắt và chỉnh lại váy. Hôm nay cô mặt một chiếc váy đỏ, mái tóc đen hơi xoăn buông xõa tự nhiên sau lưng, mỹ lệ và tinh tế, thực phù hợp với diện mạo của cô.

Bộ váy này của cô hấp dẫn không ít người, phần lớn là vì kinh diễm, một bộ phận lại có ý đồ xấu, Levina đã cố gắng hết sức để phớt lờ những ánh mắt đó và chuyên tâm vào vũ hội.

Cô đi tới đi lui, thỉnh thoảng ngẩng đầu nhìn ghế giáo viên, hầu hết các giáo sư đều mặc trang phục trang trọng, Dumbledore hiệu trưởng thì lại mặc áo màu xanh lục rất bắt mắt, nhưng Levina càng thích chiếc mũ phù thủy màu tím nhạt mà ông đội hôm nay.

Lại nhìn kỹ xem, người cô muốn gặp không có tới. Levina có chút tiếc nuối.

Snape giáo sư luôn không thích những hoạt động như vậy nên việc ngài ấy không đến là điều dễ hiểu. Levina tự an ủi mình, đem ánh mắt chuyển hướng đến bàn ăn.

Bất quá cô thực sự muốn nhìn thấy Snape mặc lễ phục, khẳng định làm sáng mắt mọi người. Levina im lặng nghĩ, nhấp một ngụm đồ uống.

Nguyên bản cô muốn uống thử rượu, nhưng khi cô định lấy đồ uống, tay cô lập tức bị bật lại. Sau khi hỏi những người khác, cô mới biết được đây là một phép thuật được thiết kế đặc biệt để ngăn chặn các phù thủy vị thành niên bí mật uống rượu.

HP: Don't forget I love youNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ