Chương 41: Ngủ gục

158 24 2
                                    

Ngày hôm sau, Levina đến lớp với hai quầng thâm lớn dưới mắt.

Cô đã gặp một cơn ác mộng vào đêm qua. Trong giấc mơ, Levina bị mắc kẹt trong một ngôi nhà nhỏ tối tăm, không cửa ra vào và không cửa sổ. Lúc đầu, trong mơ, cô chỉ đứng ngây ra, nhưng sau đó trong phòng như có gì đó rùng rợn.

Một đám khói đen không biết từ đâu xuất hiện, và phát ra tiếng kêu thảm thiết, Levina không thể biết đó là gì, nhưng nó khiến cô cảm thấy kinh hãi một cách kỳ lạ. Ngay khi làn khói đen sắp chạm vào mặt Levina, cô tỉnh dậy.

Sau khi tỉnh dậy, Levina phát hiện đã 2h30 sáng, cô chán nản muốn đi ngủ tiếp nhưng lại không ngủ được.

Levina vẫn mở mắt cho đến khi mặt trời dần dần sáng lên trên bầu trời.

Vì vậy, vào buổi sáng, Levina có cảm giác: buồn ngủ.

Có hai tiết học dược vào buổi sáng.

Levina ngồi buồn ngủ trong phòng học độc dược tối tăm.

Hôm nay Snape yêu cầu họ đun sôi lọ thuốc tái cơ.

Trong khi cắt rễ cúc, Levina cố gắng mở to mắt để tránh choáng váng chúi đầu vào vạc.

Nhưng cô đã quá buồn ngủ. Levina khẽ liếc nhìn Snape. Tìm thấy anh đang ở cuối xa chỗ ngồi của cô, chỉ trích một phù thủy nhỏ, người dường như đang băm nhỏ rễ hoa cúc.

Levina đã chuẩn bị sẵn nguyên liệu. Cô sờ nhẹ Sasha cánh tay, trầm giọng nói: "Sasha, tớ đã chuẩn bị xong tài liệu. Cậu có thể giúp tớ nhìn Snape giáo sư, tớ chợp mắt một cái."

Sasha gật đầu: Không sao.

Levina lấy tay đỡ đầu, hơi cúi đầu và nhắm mắt lại.

Trên thực tế, Snape đã nhận thấy rằng hôm nay Levina bất thường. Trước đây, Levina luôn chăm chú và nhanh chóng xử lý tài liệu trong lớp, nhưng hôm nay cô lại di chuyển chậm rãi và khẽ dụi mắt bằng mu bàn tay.

Giáo sư Độc dược của chúng ta đã đưa ra kết luận bằng cách lén lút quan sát: Levina Taft đã thức khuya vào đêm qua.

Tuy nhiên, anh không ngay lập tức khiển trách cô, mà nghĩ rằng dù cô có thức khuya, chắc chắn cô vẫn sẽ làm bài tập của mình. Hôm qua, khi anh đang đi tuần đêm, anh không để ý thấy Levina đi lang thang vào ban đêm, Snape đã nhắm mắt làm ngơ bỏ qua.

Nhưng anh không ngờ rằng khi quay lại sau khi khiển trách học sinh, anh thấy Levina đang nheo mắt ngủ trưa, và cơn tức giận của anh nổi lên ngay lập tức.

Levina: Nguy hiểm.

Snape nhìn lại lần nữa, và thấy rằng có một người khác đang che cho cô, người này có vẻ là Sasha Burst.

Giáo sư Độc dược khịt mũi, phát hiện ra một điểm mù mà cô gái không thể nhìn thấy, và chậm rãi đi vào.

Nhưng Sasha cũng rất cảnh giác, và khi cô nhận thấy Snape đã đi mất, cô lập tức đánh thức Levina, nhắc nhở cô rằng Snape đang đến.

Levina, người đang nửa mê nửa tỉnh, vẫn còn hơi bối rối trước khi kịp phản ứng. Snape đã đứng thẳng vào bàn của cô.

 "Taft tiểu thư," giọng điệu của Snape kéo dài, "trò đang làm gì vậy?"

Tóc tai trên người Levina dựng đứng lên, cô xoa xoa đầu, phát ra tiếng cọ xát chói tai, cô thì thào nói: "Báo cáo giáo sư, ta... Ta đang xem khi nào cần khuấy lại cái bình thuốc này." Cô nhanh chóng bịa ra một lý do.

"Vậy sao?" Giọng điệu kì lạ của Snape khiến Levina cảm thấy tội lỗi.

Levina không nói nên lời.

  Giáo sư Độc dược chế nhạo, và giọng nói lạnh băng của anh lại vang lên: "Ba tháng cấm túc, bắt đầu từ tối nay." Snape chế nhạo, "Thật bất ngờ, ta không ngờ Taft tiểu thư lại thích văn phòng của ta đến vậy." Anh sau khi nghiến răng nghiến lợi nói, rồi bước đi và ra lệnh cho cô đứng lớp.

Sau giờ học, Levina và Sasha đi ăn tối trong đại sảnh.

Levina lê lết hai chân đau nhức, cô than thở với Sasha: "Thật là, Snape giáo sư không thể trừ điểm Slytherin được à, làm sao mà ngài ấy luôn cấm túc học sinh như thế được." 

Sasha kéo Levina về phía bên trái: "Không nghĩ tới, Snape giáo sư cả đời sẽ không bao giờ trừ điểm học viện, tớ cá."

"Điều đó chưa chắc đã đúng," Levina nhìn xuống đường vì sợ giẫm phải chân người trước mặt.

Sasha cũng cúi đầu và trả lời, "Tiếp theo là tiết Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám."

Bước chân của Levina dừng lại một lúc, cô cân nhắc: "Chính xác, hãy xem vị giáo sư mới bí ẩn này có kỹ năng gì không."

.

.

------------------------

Tác giả có lời muốn nói: đừng hỏi ta tại sao lúc nào cũng thích viết Snape giáo thụ cấm túc Levina:))

HP: Don't forget I love youNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ