"Thời gian trôi nhanh quá." Levina trầm giọng.
Lúc này, cô đang ngồi ở chiếc bàn nhỏ trong thư viện Hogwarts, với tập giấy da và sách tham khảo trước mặt nằm úp sấp trên bàn, cả tờ giấy ghi kết quả động não của cô.
"Rất nhanh, trong nháy mắt đã là lễ giáng sinh." Một giọng nam trong trẻo truyền đến, thiếu niên vang lên cũng không ngẩng đầu lên.
Bourne là cậu bé tóc nâu mà cậu gặp trên thuyền ở trường, và cậuđeo cặp kính màu xám sáng.
Sasha đang cúi đầu viết luận án một cách nghiêm túc, nhưng không trả lời. Một lúc sau, cô ngẩng đầu lên nói: "Tớ cảm thấy mình chưa làm được gì, đã nửa năm trôi qua."
Bourne đột nhiên nghiêng đầu nhìn thoáng qua giấy da của Sasha, có chút ngượng ngùng cười cười, "Sasha, cậu có thể cho tớ tham khảo giấy thuốc của cậu được không, tớ thật sự viết không được."
"Của tôi cũng có thể không hoàn chỉnh, cậu có thể làm với nó." Sasha đưa cho Bourne tờ giấy.
"Sasha, đừng khiêm tốn. Ai mà không biết rằng cậu và Levina luôn đứng nhất lớp, kỳ thi nào cũng là điểm O. Nếu không viết hay thì không ai có thể viết hay . "Byrne cười nói với Sasha, sau đó cầm lấy tờ giấy của Sasha và đọc nó.
"Điểm của cậu cũng tốt. Ngoại trừ lớp thảo dược, những bài tập khác cũng là O." Sasha cười nhẹ "Ravenclaw luôn là người khôn ngoan nhất."
Bourne lỗ tai có chút đỏ lên, cậu cười cười, nhưng không có đáp lại.
Levina bên cạnh:...
Bourne Jane này ăn nói rất giỏi. Nhưng mỗi lần gặp Sasha, cậu ta đều đỏ mặt, đỏ cả tai và cười một cách ngu ngốc, giống như Lockhart luôn cười khúc khích trên báo. Tuy nhiên, khi Levina nghĩ rằng cậu cảm mến với Sasha, cô không thể không thở dài.
Thằng nhóc này khi bắt đầu đi học rõ ràng là một anh chàng lạnh lùng và đẹp trai, nhưng không ngờ khi quen thuộc lên. Khí chất trưởng thành và ổn định trước đây đều tan biến.
Nhưng Sasha thật thông minh, lẽ ra cô phải nhìn thấy Bourne thích mình, nhưng Sasha không trốn tránh cậu ta, và điều này để lại cho Bourne một ấn tượng tốt.
Bourne mời Levina và Sasha làm bài tập cùng nhau, nhưng mục tiêu của cậu ta là Sasha, và mời Levina chỉ vì sợ bị người khác hiểu lầm. Và khi cùng nhau làm bài tập trong thư viện, cậu ta luôn nhìn trộm Sasha, và không muốn học chút nào.
Thành thật mà nói, Levina không thích Bourne một chút, và luôn cảm thấy rằng cậu ta đã phá hỏng khoảng thời gian ở một mình với Sasha.
Cũng giống như lần này, Sasha nói với Levina với vẻ mặt không thể chịu đựng được: "Xin lỗi, Lyle. Tớ không thể đón Giáng sinh với cậu. Bố mẹ tớ không cho phép tớ ở lại trường."
Levina không thành vấn đề, nghỉ lễ một mình ở Hogwarts là được rồi. Dù sao cũng không có ai ở nhà, và cô không muốn trải qua Giáng sinh trong một căn nhà trống trải. Bên cạnh đó, cô không chỉ có một mình, mà các học sinh và giáo viên khác ở lại trường đã cùng đón Giáng sinh với cô.
"Không sao đâu, đây là lần đầu tiên tớ đón Giáng sinh ở Hogwarts, và tớ không biết phải làm gì." Levina mỉm cười và an ủi Sasha.
Sasha cũng cười đáp lại: "Thôi, khi nào tớ về, cậu có thể cho tớ biết lễ Giáng sinh ở Hogwarts như thế nào, tớ rất mong chờ."
Levina quay đầu lại và hỏi chàng trai tóc nâu bên cạnh Sasha, người đang cau mày suy nghĩ, "Bourne, cậu có kế hoạch gì cho Giáng sinh sao?"
"Về nhà đi," thiếu niên tóc nâu vốn dĩ cúi đầu đáp ứng, nhưng cậu đột nhiên ngẩng đầu hỏi người trước mặt: "Nhân tiện, tớ có chút tò mò về trận Quidditch vừa rồi. .. "
Bourne đột nhiên im lặng, bởi vì Sasha đang nhìn chằm chằm vào cậu ta với vẻ phản bác, rõ ràng nói rằng đó không phải là điều mà Bourne nên biết.
"Quên đi, không có gì." Cậu lắc đầu, tỏ ý không có gì.
Levina chỉ giả vờ không hiểu và ngừng hỏi.
"Chà, chúng ta đã ở đây hai tiếng rồi. Levina, tớ nghĩ giáo sư Snape đang đợi cậu ở cửa." Bourne liếc nhìn cánh cửa và nói với Levina.
Levina quay lại thì thấy Snape đã đợi sẵn ở cửa, vẻ mặt lộ rõ vẻ mất kiên nhẫn.
Cô nhanh chóng đứng dậy chào tạm biệt hai người rồi bước ra cửa.
"Giáo sư Snape vẫn đáng sợ như mọi khi." Bourne bí mật theo dõi chuyển động của cánh cửa, "Levina tại sao lại có vẻ không sợ thầy ấy chút nào."
"Thực ra, tôi nghĩ giáo sư không sao ngoại trừ tính cách không được ưa thích của thầy. Nếu không, thầy ấy đã không trở thành trưởng khoa của Slytherin khi còn trẻ như vậy." Sasha trầm ngâm trả lời.
Bourne cũng nghĩ về điều đó, và gật đầu đồng ý.
Snape không biết lúc này có người đang khen mình trẻ trung và có triển vọng, anh chỉ muốn hoàn thành nhiệm vụ thật nhanh để có thể về văn phòng pha chế độc dược.
Nhưng anh không ngờ Levina đã ngăn anh lại trước khi bước vào phòng sinh hoạt chung và hỏi: "Giáo sư, ngài có ở lại trường đón Giáng sinh không?"
"Đương nhiên, có chuyện gì?" Snape có chút khó hiểu.
Levina giải thích: "Không có gì đâu, ta cũng đang ở trong khuôn viên trường. Thật vui khi được trải qua Giáng sinh với ngài".
Giáng sinh có thể tặng quà cho thầy ấy, Levina nghĩ.
Snape không nói gì, chỉ khẽ gật đầu rồi sải bước rời đi.
Trên đường trở về, Snape không khỏi nghĩ: Đúng vậy, Taft sẽ ở lại trường năm nay. Mọi việc xảy ra để cho anh thuận tuận dám sát cô và cả Tử Thần Thực Tử còn sót lại, chúng sẽ lợi dụng đêm Giáng sinh này.
Snape lại nghĩ đến chuyện đó, nhưng kỳ nghỉ hè cũng là một vấn đề nan giải. Taft rõ ràng không an toàn khi ở nhà một mình. Quên đi, chuyện này cụ Dumbledore nhất định sẽ thu xếp, cho nên anh không phải lo lắng chuyện này.
Snape ngừng suy nghĩ, đẩy cửa bước vào văn phòng bắt đầu làm việc.
BẠN ĐANG ĐỌC
HP: Don't forget I love you
FanfictionCre: Pinterest WARNING: Đăng duy nhất tại wattpad. ---- Tác giả: Zenyux (zen) Tình trạng: đang ra Vai chính: Levina x Severus Vai phụ: người qua đường quan trọng, người qua đường giáp, ất,.. Thể loại: ngôn tình, đồng nhân HP,.. ---- Văn án: Ở một th...