Chuyện xảy ra trong kì nghỉ, khiến Levina phải suy nghĩ về những giấc mộng kì quái đó.
Mấy ngày nay, cô đang tìm những cuốn sách về cảnh trong mơ ở phòng làm việc nhỏ của cụ Dumbledore. Đúng là tìm được một số ít kiến thức, nhưng nội dung của cuốn sách làm cô thất vọng. Hầu hết các cuốn sách không được mô tả rõ ràng và đáp án ba phải cái nào cũng được, điều này khiến Levina như lạc trong sương mù.
Việc đơn giản giờ là không chấp nhất vào vấn đề này. Bởi vì lúc này Levina cho rằng tương lai của cô sẽ không cùng Snape dính lên bất cứ quan hệ gì. Vẫn luôn bị cấm túc là cô, đối với nhà mình viện trưởng cảm tình kỳ thực rất phức tạp.
Levina một bên tra cứu cuốn sách, cố gắng tìm ra lý do tại sao cô lại mơ thấy Snape. Một bên tinh tế tự hỏi về những lựa chọn của Snape và kết cục.
Levina ngưỡng mộ tài năng của Snape, khâm phục bản lĩnh của anh, thích xem bộ dáng của Snape khi chế thuốc, đó là những thứ cô hướng tới. Cô đồng cảm với tuổi thơ bi thảm của Snape, tiếc nuối anh cuối cùng mất đi Lily, mất đi bạch nguyệt quang của mình. Tuy rằng từ người ngoài cuộc tới xem, cô cảm thấy Snape cùng Lily không thể thành người yêu, nhưng ít nhất bọn họ cũng nên duy trì tình bạn. Tuy nhiên, điều này chỉ có thể đạt được với tiền đề là Snape không tiếp xúc với hắc ma pháp.
Nói nhiều cũng vô ích, chuyện đã xảy ra rồi, chỉ có thể tiếp thu. Mỗi khi Levina hoài nghi tại sao mình lại được chọn bởi lời tiên tri này, cô sẽ dùng câu nói này để tự an ủi mình, tất cả đều là vận mệnh an bài. Câu này đồng dạng cũng áp dụng cho Snape.
Không thể dễ dàng buông quá khứ, vậy chậm rãi buông.
Chớp mắt đã đến ngày khai giảng, Levina thuận lợi mua được sách trước một ngày tới khai giảng, và không có sự cố đáng sợ nào phát sinh như bên đường ăn mặc áo đen nam tử bắt cóc thiếu nữ.
Levina đã vào toa tàu từ sớm, đợi bạn mình đến.
Hôm nay ánh mặt trời phá lệ chói mắt, ánh sáng trắng chói lọi xuyên qua cửa sổ chiếu vào hàng ghế, khiến tóc và quần áo của mọi người đều nóng bừng vì nắng. Bây giờ là đầu mùa thu, và mùa hè dường như muốn dính vào mùa thu và kéo dài. Hậu quả là người người đều bị nóng đến muốn hòa tan.
Levina lấy tay che mắt và nhìn thoáng ra ngoài cửa sổ. Những đám đông dày đặc xếp hàng ở nhà ga để lên tàu, và những phù thủy nhỏ đang kéo và giữ hành lý của mình với khuôn mặt đẫm mồ hôi. Khuôn mặt của cha mẹ họ cũng rám nắng như những quả táo chín ngày.
Levina đang nheo mắt và chăm chú quan sát. Đột nhiên cô nghe thấy một tiếng "cạch", và khi cô nhìn lại, đó là Sasha, người đang vội vàng lao tới.
Sasha đang kéo hành lý của mình, mặt cũng bị phơi đến đỏ bừng, so với những người ngoài kia đã đỡ hơn nhiều. Levina giúp Sasha cất hành lý, khi ngồi xuống, cả hai đều ăn ý mà chọn một vị trí cách xa cửa sổ hơn, như thế sẽ không quá nóng.
BẠN ĐANG ĐỌC
HP: Don't forget I love you
FanfictionCre: Pinterest WARNING: Đăng duy nhất tại wattpad. ---- Tác giả: Zenyux (zen) Tình trạng: đang ra Vai chính: Levina x Severus Vai phụ: người qua đường quan trọng, người qua đường giáp, ất,.. Thể loại: ngôn tình, đồng nhân HP,.. ---- Văn án: Ở một th...