Tháp thiên văn tại lâu đài Hogwarts là một nơi tuyệt vời để ngắm cảnh.
Trong kì nghỉ lễ Giáng sinh, Levina nhàn nhã đọc sách, đôi lúc trêu mèo, thỉnh thoảng thì bị Snape bắt đi làm cu li, những ngày thoải mái tựa như thiên đường tươi đẹp mà Chúa tạo ra cho Adam và Eve trong Kinh Thánh.
Phòng yêu cầu ở lầu tám là nơi cô thường đến trong các kì nghỉ, có thể tính là nơi cô yêu thích nhất trong lâu đài cổ kính Hogwarts, tiếp theo là kí túc phòng ngủ của cô.
Có khi, cô chỉ là an tĩnh ngồi một chỗ phát ngốc, việc gì cũng không làm, tự do tự tại không gì gò bó mà đi suy nghĩ những chuyện trên trời dưới đất, mơ mộng về tương lai phía trước.
Hầu hết thời gian, sau khi cô rời khỏi Phòng Yêu cầu, liền nhích người đi đến Tháp Thiên văn, đứng trên đỉnh tháp nhìn về phía xa.
Hôm nay, như thường lệ, Levina đứng trên tòa tháp ngắm nhìn phong cảnh sáng ngời lại yên bình.
Những dãy đồi chập chùng, nhấp nhô như sóng lượn. Mây bồng bềnh dừng chân bên đồi, bâng khuâng như người thiếu nữ si tình bướng bỉnh mà chờ đợi. Mặt hồ kết thành một tầng băng mỏng, tia nắng chiếu xuống mặt nước vừa lấp lánh lại thanh khiết tựa như một đôi mắt chưa hiểu sự đời, trong veo mà thuần khiết.
Levina Taft đứng trên đỉnh tháp, ánh mặt trời rải lên người cô một tầng ánh sáng nhạt, mái tóc đen nhu thuận tựa hồ sáng lên, khuôn mặt lúc đầu hơi nhợt nhạt càng thêm nhu hòa vì ánh nắng ấm áp. Cô như một mỹ nhân cổ điển bước ra từ bích họa.
Trên đỉnh tòa tháp lâu đài cổ kính đứng một vị thiếu nữ, dường như cô đang âm thành chờ đợi kỵ sĩ của chính mình, người suốt chặng đường leo lên vô số bậc thang, đích thân tặng cô những đóa hồng rực rỡ.
Lầu tám trong văn phòng hiệu trưởng, Albus Dumbledore đang ngồi trên ghế văn phòng của mình, lần lượt đọc những lá thư khiếu nại, đằng sau mỗi phong thư là phụ huynh phàn nàn về giáo sư mới và cũ.
Phương thức dạy học không xong của Brown giáo sư vô tình được học sinh ghi lại trong thư hằng ngày gửi đến phụ huynh, người viết vô tâm người đọc cố ý.
Các bậc cha mẹ đã sớm không hài lòng với một số giáo sư ở Hogwarts, dường như đoàn kết trước, toàn bộ gửi thư uyển chuyển khuyên bảo đến Dumbledore hiệu trưởng.
Hầu hết những lá thư này không dấu vết mà đối với Giáo sư Độc dược, Giáo sư Lịch sử Pháp thuật và Giáo sư Brown mới được tuyển dụng, âm thầm chỉ trích. Cuối thư, họ khẳng khái mà tỏ vẻ có thể thông cảm Binns giáo sư với thân phận hồn ma, nhưng đối với hai vị giáo sư kia, bọn họ tất cả đều thống nhất, đó chính là sa thải.
Dumbledore hồi âm cũng phi thường khéo léo cùng ôn hòa mà từ chối các đề nghị của phụ huynh. Về việc sa thải các giáo sư, hiệu trưởng tỏ vẻ đáp lời ba phải cái nào cũng được.
BẠN ĐANG ĐỌC
HP: Don't forget I love you
FanfictionCre: Pinterest WARNING: Đăng duy nhất tại wattpad. ---- Tác giả: Zenyux (zen) Tình trạng: đang ra Vai chính: Levina x Severus Vai phụ: người qua đường quan trọng, người qua đường giáp, ất,.. Thể loại: ngôn tình, đồng nhân HP,.. ---- Văn án: Ở một th...