Chương 30: Tham gia

159 18 0
                                    

Như câu nói: Chỉ cần ta không xấu hổ, thì người khác mới là người xấu hổ.

Những lời này rất có thể mô tả nội tâm của Levina trong hai ngày này.

Tuy nhiên, về phía Levina, mọi chuyện không dễ dàng như vậy khi đứng về phía Snape.

Kể từ khi Giáo sư Độc dược của chúng ta phát hiện ra rằng Levina đã đọc những cảm nghĩ đặc biệt của anh, Snape đã nóng lòng muốn gặp lại cô gái vụng về này.

Nhưng sau hai ngày bình tâm, anh cũng bớt bận tâm hơn.

Và hai ngày này, Levina ngạc nhiên khi thấy Snape tránh ánh mắt mình một cách cố ý hay vô ý trong lớp Độc dược.

Levina không ngờ Snape phát hiện ra cô đã nhìn lén việc sử dụng lọ thuốc Cô Độc, nghĩ rằng Snape rất chu đáo và sợ cô bối rối, nên anh ngừng giao tiếp bằng mắt với cô. Đối với hành động của Snape, Levina rất cảm động, nhưng cô không biết rằng hành vi nhìn trộm của mình đã bị phát hiện, đối phương hoàn toàn không nghĩ đến cô mà đang trong giai đoạn xấu hổ khi chuyện riêng tư của mình bị phát hiện.

Levina càng ngày càng cảm thấy Snape là một người đàn ông tốt.

Levina: Uuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuu

Levina: ヾ ( ̄ ▽  ̄) Người tốt sống trong hòa bình.

Snape:? ? ?

Tuy nhiên, điều gì đến sẽ luôn đến.

Thời gian nghỉ ngơi đã kết thúc, và Levina lại tiếp tục công việc cấm túc.

T ^ T

"Cộc, cộc, cộc." Có tiếng gõ cửa.

" Vào đi." Một giọng nói trầm thấp và lãnh đạm truyền đến.

Chào buổi tối, Giáo sư Snape." Levina chào Snape.

Snape, như mọi khi, không nhìn lên: "Thuốc cô đơn."

"Vâng." Levina ngoan ngoãn đáp lại, chuẩn bị mở nội dung cấm túc ngày hôm nay.

Tất nhiên, cả hai người đều nhớ đến việc xảy ra hai ngày trước.

Hai người họ cũng chọn cách tạm quên đi cảnh ngộ ngày đó và tập trung vào công việc đang làm.

Để nói điểm chung lớn nhất giữa Levina và Snape, không nghi ngờ gì khi cả hai người đều là bậc thầy của những đêm mất ngủ tại nơi làm việc, thường được gọi là "nghiện công việc".

Lấy ví dụ đơn giản nhất:

Để nghiên cứu cách phát minh hoặc cải tiến các phép thuật mới, Levina đã tham khảo những cuốn sách cổ có liên quan từ sớm đến muộn, chỉ để chứng minh ý tưởng của cô có chính xác hay không. Và điều đó rất bền bỉ.

Và Snape không cần phải nói. Nhìn vào khuôn mặt của anh, ta gần như có thể biết được thói quen của anh Snape. Khả năng cao là Snape thường xuyên làm việc muộn, quay cuồng suốt khiến anh không có cơ hội nghĩ về những sự việc không mấy tốt đẹp trong quá khứ.

OK, trở lại bây giờ.

Kể từ lần cuối cùng Levina biến lọ thuốc cô đơn thành lọ thuốc tuyệt vọng do nhầm lẫn, lần này cô đã có một ít kinh nghiệm.

Bởi vì cô không muốn nhìn thấy lọ thuốc đó phát ra ánh sáng xanh yếu ớt một lần nữa.

Levina: Tôi không muốn nhớ (T_T)

Bây giờ, việc sản xuất một lọ thuốc cô đơn đã được hoàn thành sơ bộ, và nó chỉ là việc đóng chai.

Ngay khi Levina định nói với giáo sư độc dược đối diện với cô rằng lọ thuốc của cô đã hoàn thành, Snape biến mất.

"Giáo sư?" Levina khó hiểu, nhưng ngay khi cô quay đầu lại, cô thấy Snape đang đứng bên trái, nhìn thẳng vào cô.

" Giáo sư,... có chuyện gì vậy?" Levina lắp bắp, sợ hãi.

"Ta nhớ trò có thể chơi violin, phải không?"

Snape đột nhiên nói một câu như vậy, thật sự là làm cho Levina hoàn toàn sững sờ.

"Uh... Vâng, vâng." Levina không phản ứng, trong tiềm thức cô khẳng định.

"Vở kịch Phục sinh vào tháng tới, The Fountain of Fortune, cần một ít học sinh biết chơi nhạc cụ, và nghệ sĩ violin vẫn còn trống, vì vậy ta giới thiệu trò với họ." Snape nói, "Ta hy vọng Taft tiểu thư sẽ không nương tay."

...

Levina: "Ta có thể nói không sao?"

Snape: "Không, không được. Phải đi."

Levina:...

T ^ T

Được rồi.

Mặc dù Snape sắp xếp công việc lặt vặt cho Levina mà không có sự đồng ý của cô, nhưng điều đó cũng chứng tỏ Snape rất ấn tượng với cách Levina chơi violin, nếu không anh sẽ không nghĩ đến cô ngay sau khi nghe về nó.

Levina được yêu cầu đến khán phòng để diễn tập một ngày sau khi cô đồng ý làm điều đó.

Đó là thứ bảy, và sau khi Levina đến vào lúc 8 giờ sáng, cô đã có thể tận mắt nhìn thấy anh hùng và nữ chính của chương trình.

Lần này có bốn nhân vật chính, ba phụ nữ và một nam giới. Nhân vật nữ chính xinh đẹp hơn hẳn, nam chính cũng bảnh bao và đẹp trai.

Levina: tiên nữ xinh đẹp (* σ'∀') σ

Nhưng các chị xinh xắn đều là đàn chị cả và cô không quen biết ai hết.

Rất xin lỗi ˃̣̣̥᷄⌓˂̣̣̥᷅

Levina đã tập luyện cùng đội cả buổi sáng, cả hai tay như không thuộc về cô nữa.

Khi trở lại phòng ngủ, cô thả mình xuống giường và nói: "Tớ sẽ không bao giờ dậy nữa."

Sasha: Vậy cậu vẫn ăn tối chứ?

Levina: Ăn! Phải ăn!

Sasha: Ha ::)

Levina: Con người là sắt và gạo là thép. Nếu không ăn một ngày, tớ sẽ đói đến mức ăn bức tường.

Sasha bất lực: Cậu đã học những từ ngữ đó mỗi ngày ở đâu vậy?

Levina tự hào: Tớ đã tự mình phát minh ra nó, sao nào, thật tuyệt vời phải không?!

Sasha: (˙-˙)



-----------

Tác giả: bonus thêm 1 chương nữa, ta sẽ cập nhật lúc 2h chiều nay:>

HP: Don't forget I love youNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ