Chương 60: Hogsmeade Day

104 13 1
                                    

Ánh mặt trời xuyên qua tán mây và chiếu xuống mặt đất, trải lên nền đất đầy tuyết một lớp ánh sáng vàng nhạt.

Hogwarts được bao phủ bởi tuyết, đỉnh tháp và các bức tường bao trùm mảnh bông tuyết trắng, giống như một lớp kem bơ sữa trên một chiếc bánh socola.

Hogsmeade là ngôi làng duy nhất ở Anh có nhiều phù thủy và không có dân Muggle. Điểm cuối của Tàu tốc hành Hogwarts cũng ở đây, và một con đường dọc theo hồ dẫn đến Lâu đài Hogwarts, hướng ngược lại dẫn đến làng Hogsmeade ở phía bên kia.

Hôm nay là ngày Hogsmeade, các lớp năm ba trở lên sẽ có một ngày thứ Bảy vui vẻ.

Buổi sáng, đại bộ phận học sinh đều tại Hogwarts sân trước chờ đợi khởi hành. Học sinh từ bốn nhà lần lượt xếp hàng, cầm trên tay đồng ý thư để nhà mình viện trưởng kiểm tra.

Snape nhàm chán lần lượt kiểm tra đám học sinh đồng ý thư, các phù thủy nhỏ cung kính trình ra thư đồng ý, sốt ruột chờ viện trưởng cấp tốc kiểm tra, lòng tràn đầy chờ mong đi Hogsmeade. Snape ý thức có chút như đi vào cõi thần tiên thiên, anh tự hỏi có thể hay không một lần nữa điều chế các bước thuốc giảm đau, bởi vì anh luôn cảm thấy dược hiệu hiệu quả luôn luôn kém một chút.

"Snape giáo sư, có gì không đúng sao?" Sasha nhìn viện trưởng nhìn một hồi lâu đồng ý đơn của cô không khỏi nghi hoặc hỏi.

Snape như ở trong mộng mới tỉnh, anh hoàn hồn nhìn chằm chằm trước mặt học sinh nói: "Chữ viết nhỏ, lần sau chú ý. Đi thôi." Anh hơi gật gật một chút đầu, ý bảo Sasha đi mau.

Sasha đi rồi về sau lại cẩn thận nhìn chữ kí cha mình, thầm nghĩ: Mắt của giáo sư Snape chắc chắn là do tiếp xúc lâu ngày với thuốc nên thị lức kém đi.

Bị dán lên thị lực giảm xuống Snape, lúc này bừng tỉnh nhớ tới vừa rồi nữ hài kia hình như là bạn của Levina. Snape mới nghĩ tới Levina sẽ không thể đến Hogsmeade, và sẽ nghỉ cuối tuần ở lâu đài.

Snape trong lòng chợt lóe lên, đúng lúc anh muốn nhân cơ hội này tra hỏi Levina Taft chi tiết về giấc mộng

Kể từ lúc bị cấm túc từ đầu năm học tới nay, Taft bộ dáng luôn bơ phờ. Snape nhớ rõ Levina đã đăng kí hết các khóa học, cho nên mới như thế mỏi mệt.

Trong khoảng thời gian này, khi Levina bị cấm túc, cô hận không thể đứng ngủ, mỗi lần Snape hỏi cô về chuyện này, đối phương đều là vẻ mặt ngây ngốc, mất trí nhớ, đem Snape làm đến dở khóc dở cười đồng thời, lại cảm thấy đối phương đăng kí toàn khóa học là đối bản thân không phụ trách.

Snape chỉ có thể đối Levina châm chọc mỉa mai, làm đối phương biết khó mà lui, loại bỏ vài khóa học.

Bất quá, Levina là sẽ không nghe. Chẳng sợ nghe ra đối phương ở quanh co lòng vòng mà quan tâm chính mình, cô cũng chỉ là trang nghe không hiểu, cười ha hả mà qua loa lấy lệ cho đi.


Trở lại chuyện chính. Lúc này bọn học sinh đã vui vẻ bắt đầu cuộc hành trình,  bọn họ ríu rít mà nói chuyện về việc nên mua một số đồ dùng hoặc đồ ăn nhẹ ở cửa hàng nào.

HP: Don't forget I love youNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ