Chương 54: Tiết lộ(1)

103 12 0
                                    

Levina há hốc mồm khi biết sự thật, mắt cô mở to vì kinh ngạc.

Giáo sư Belby cười trước phản ứng của Levina, và tiếp tục, "Sau khi tốt nghiệp Hogwarts, ta vào Khoa Bí ẩn của Bộ Pháp thuật."

"Sở bí ẩn là một bộ phận tiến hành nghiên cứu bí mật về các câu đố cụ thể. Hầu hết các hoạt động kinh doanh đều là tuyệt mật. Tương tự như Sảnh não, Sảnh không gian, Sảnh tử thần, Sảnh hời gian và Sảnh tiên tri. Bộ phận của ta chịu trách nhiệm nghiên cứu về Sảnh Thời gian."

"Du hành xuyên thời gian, quá khứ, tương lai. Ta rất yêu thích công việc của mình. Ta bị ám ảnh bởi bất kỳ khái niệm nào về du hành thời gian. Ước mơ của ta lúc đó là một ngày nào đó, ta sẽ nghiên cứu về cánh cổng du hành thời gian, và ta muốn tất cả con người để có thể lang thang tự do trong những thời điểm khác nhau."

Khi nói ra lời này, Belby giáo sư thần thái giống như một cái chồi non vừa mới được đào lên, bừng bừng sức sống.

"Nhưng từ đây nó đã trở thành chấp niệm của ta." Belby giáo sư ngữ khí đột nhiên chuyển biến, trầm xuống dưới.

"Những ngày ở Azkaban, ta hối hận và căm ghét nỗi ám ảnh của mình không biết bao nhiêu lần vào lúc nửa đêm. Ta nghĩ nếu không có nỗi ám ảnh thì cuộc đời ta sẽ tươi đẹp và nhiều tiếng cười hơn".

Levina lặng lẽ lắng nghe, cô lắng nghe nỗi ân hận trào dâng từ sâu thẳm tâm hồn của giáo sư Belby. Cô chỉ lắng nghe, đó cũng chính là sự tôn trọng lớn nhất dành cho người tâm sự.

"Trong khoảng thời gian đó, khoa nghiên cứu lâm vào bình cảnh, mọi người cũng đã quen thuộc. Bởi vì thời gian, đã bao nhiêu năm trôi qua, khoa nghiên cứu liên tiếp thất bại. Đối tượng nghiên cứu duy nhất —— bộ chuyển đổi thời gian có quá nhiều. Bộ phận nghiên cứu về du hành thời gian tôi không biết đã bao lâu rồi. Mọi người đều cho rằng sự thất bại của sự phát triển là một hiện tượng bình thường, nhưng tôi không nghĩ vậy."

"Lúc đầu, ta chỉ ngoan cố tin rằng nghiên cứu thất bại là do tất cả nhân viên trong bộ phận không đồng ý sử dụng chiếc đồng hồ thời gian cổ xưa và bí ẩn nhất ở cuối Sảnh Thời gian được chiếu sáng trong lớp vỏ pha lê. ."

Giọng nói của giáo sư Belby nhẹ và nhẹ, giống như đang nói chuyện trong giấc ngủ.

"Chưa bao giờ, chưa bao giờ ta thử tính toán thời gian. Vì vậy, ta đoán, một cách ngây thơ rằng, ta đã nghĩ rằng mình có thể."

"Nhưng là ta sai rồi, chiêu này không thể nghi ngờ là đẩy ta xuống vực sâu mấu."

"Ta đã sử dụng đồng hồ thời gian mà không được phép và bị kết án 5 năm tù."

"Lúc đó, con gái ta, Vinika, mới 5 tháng tuổi. Ta đã giết nó."

"Ta giết nó..."

"Khi ta bị kết án tù ở Azkaban, ta đã bị đưa đi ngay lập tức trước khi có thể ổn định cuộc sống với Vinika."

"Ta thực sự không nghĩ rằng họ sẽ gửi Vinika đến trại trẻ mồ côi."

Levina khẽ nhíu mày, cô nghĩ: Cha của đứa bé đó đâu?

"Chắc con đang nghĩ, bố của Vinika đâu?"

Giáo sư Belby nhìn thẳng lên trần nhà, và cô mỉm cười, một nụ cười ấm áp.

"Wilson Williams là tên của chồng tôi," cô nói.

"Anh ấy là một Muggle, chủ một cửa tiệm hoa. Anh ấy rất tốt, ta đã yêu anh ấy ngay từ lần đầu tiên chúng ta gặp nhau."

"Khi lần đầu gặp nhau, anh ấy cũng giống như ta."

"Không lâu sau, chúng ta kết hôn. Anh ấy biết ta là phù thủy, nhưng anh ấy không quan tâm. Anh ấy tỏ ra hứng thú với thế giới phù thủy."

"Chúng ta sống rất hạnh phúc. Trong khoảng thời gian đó, đó là những năm tháng hạnh phúc nhất trong cuộc đời ta".

Nỗi hoài niệm trên khuôn mặt giáo sư Belby khiến Levina cảm thấy buồn.

"Nhưng thời gian tốt đẹp không kéo dài lâu. Wilson bị tai nạn xe hơi trên đường đi giao hoa hồng cho một vị khách, bỏ lại ta và đứa con gái hai tháng tuổi."

"Ta quẫn trí đến mức ta ước mình có thể đi cùng anh ấy."

"Nhưng ta biết, ta không thể. Ta còn có Vinika, nó còn rất nhỏ, ta không thể bỏ rơi đứa bé đó, ta không thể ích kỷ như vậy, ta phải gánh vác trách nhiệm của một người mẹ."

"Ta làm việc hàng ngày và chăm sóc Vinika sau khi tan sở. Cuộc sống bận rộn nhưng viên mãn. Nhưng lúc đó, ta bị công việc ám ảnh. Vì muốn ép mình quên đi sự ra đi của Wilson, ta đành để mình chìm vào vòng xoáy của công việc".

"Ta đã mất Wilson và mắc kẹt với công việc. Cuối cùng tạo ra tình huống hiện tại đều là trách nhiệm của ta.Sau khi ra tù, ta lập tức đến hỏi tung tích của Vinika".

"Nhưng khi ta tìm đến trại trẻ mồ côi nơi con gái ta đang ở, ta phát hiện ra rằng con gái mình đã chết."

"Ta không thể chịu nổi cú đánh thứ hai mà cuộc đời giáng cho ta. Vì vậy, ta tình cờ tìm được một công việc ở Hẻm Xéo. Ta sống như một xác chết biết đi, và linh hồn của ta đã bị bọn giám ngục ở Azkaban ăn mòn."

Chuỗi trải nghiệm bi thảm của giáo sư Belby khiến Levina cảm thấy như có một hòn đá đè lên tim, khiến cô khó thở.

"Một ngày nọ vài tháng sau, ta vô tình liếc nhìn tờ báo. Ba nhân vật lớn của Momoran. Khi ta thấy tên Momoran là Vinika Williams, ta đã rất bối rối, và một lần nữa khi ta nhìn thấy trại trẻ mồ côi đứa bé đến từ đâu, ta chắc rằng Momoran là con gái của ta."

"Ta vui mừng khôn xiết. Và đôi khi những điều tốt đẹp nối tiếp nhau đến. Ta tự hỏi đó là điều tốt hay điều xấu."

 

HP: Don't forget I love youNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ