Chương 57:

123 20 5
                                    

Khi năm học mới bắt đầu, Levina cần chuẩn bị sách giáo khoa cho năm ba.

Đây là một năm trọng đại, vì Levina đã chọn tất cả các khóa học, vì vậy có khá nhiều thứ để mua khi đi  lần này.

Vào buổi sáng, cụ Dumbledore gửi Levina đến Hẻm Xéo và bảo Levina đợi ở Cửa hàng Đồ uống Lạnh của Florin lúc bốn giờ chiều.

"Thôi, ta đi đây, chúc trò vui vẻ!" Cụ Dumbledore biến mất cùng với ngọn lửa xanh trong lò sưởi.

Những con phố trong Hẻm Xéo chật ních người, và những cửa hàng nhỏ cổ kính đầy những phù thủy nhí mua sắm cho học kỳ mới. Levina đang nghĩ xem nên đến cửa hàng nào trước, sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, cô quyết định xử lý những cuốn sách rắc rối nhất trước.

Nhiều khóa học hơn, nhiều sách hơn. May mắn thay, Levina có một mặt dây chuyền không gian, nếu không sẽ rất khó để giải quyết nhiều chuyện như vậy.

Hiệu sách Liben đầy sinh viên chen chúc mua sách, Levina đứng ở cửa nhìn những người bị đè bẹp, nghĩ rằng họ giống như cá mòi bị ép thành từng miếng dẹt và đóng vào hộp.

Levina lấy danh mục sách của mình ra để kiểm tra:

  "Biến hình trung gian"

  "Thần chú tiêu chuẩn, cấp 3"

  "Vượt qua sương mù và nhìn thấy tương lai"

  "Quái vật và nguồn gốc của chúng"

  "Bản dịch Rune nâng cao"

  ...

"Chào, Lyle!" Lời chào nhẹ nhàng đột ngột vang đến tai Levina.

Không cần phải đoán, đó phải là Sasha.

"Sasha, kỳ nghỉ hè của cậu vui vẻ chứ?" Levina rất vui khi được gặp Sasha ở đây.

Sasha chỉ cầm trong tay một chiếc kính viễn vọng ma thuật, và có vẻ như cô vừa mới đi ra khỏi cửa hàng cung cấp ma thuật Wiserek.

"Vẫn như vậy, không có gì khác thường. Chỉ có những buổi học và tiệc tùng triền miên." Như thể nhớ lại cuộc sống mùa hè nhàm chán, Sasha tỏ vẻ bất lực.

Levina bày tỏ sự lo lắng sâu sắc cho trải nghiệm của bạn mình và an ủi: "Trường học sẽ bắt đầu sớm thôi, và cuộc sống trong lồng của cậu sẽ sớm kết thúc."

"Hogwarts càng là trái tim của tớ." Sasha nói, "Đúng rồi, hôm nay cậu tới Hẻm Xéo mua đồ dùng học tập sao?"

Levina vẻ mặt chua xót nói: "Đúng vậy, tớ không mua được thứ  gì." Sau đó cô chỉ vào hiệu sách Liben, "Có rất nhiều người, tớ chen vào không được."

Sasha: "Không có nhiều người trong cửa hàng cung cấp ma thuật Wiserek, vì vậy chúng ta hãy đi mua thiết bị trước, đi thôi."

Levina: "Được."

Sasha: "Sách, dụng cụ, v.v. của tớ đều do bố mẹ mua. Nhưng khi tôi kiểm tra danh sách ngày hôm qua, tớ phát hiện ra rằng chiếc kính viễn vọng đã bị mất. Thật tình cờ là hôm nay bố mẹ tớ cũng đến Hẻm Xéo vì công việc, vì vậy họ đưa tớ qua đây."

"Họ đang thảo luận công việc với ông chủ ở Wiserek. Tớ cảm thấy buồn chán nên ra ngoài đi dạo, và sau đó tình cờ gặp cậu." Sasha và Levina lách qua đám đông, giống như những con cá nhỏ bơi qua chướng ngại vật.

HP: Don't forget I love youNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ