Chương 11: Xui Xẻo

262 34 0
                                    

5h30 sáng.

Levina đã ở quanh trường Hogwarts được nửa giờ, và cô ấy đã quen với việc dậy sớm.

Khi cô thức dậy vào lúc năm giờ, Sasha vẫn chưa thức dậy, và Levina không thể ngủ lại. Vì vậy, cô đã dậy sớm khám phá đường đi trong lâu đài, tránh trường hợp bi hài không tìm được phòng học trong lớp.

Năm giờ sáng Hogwarts vô cùng yên tĩnh, Levina một mình đi qua nhiều hành lang khác nhau, cô cảm nhận được sự yên tĩnh từ trong ra ngoài sau một thời gian dài vắng bóng Tòa lâu đài vắng vẻ và trống trải dường như nhuộm một màu bí ẩn đang chờ được khám phá .

Levina bí mật ghi nhớ lộ trình khi chiêm ngưỡng bức chân dung ở hành lang lâu đài. 

Thực ra, Levina có một mục đích khác là dậy sớm như vậy để thăm lâu đài. Cô nhớ rằng bà của cô từng nói rằng có một nơi gọi là Phòng Yêu cầu ở tầng 8. Hogwarts, bà từng sử dụng nó như một căn cứ bí mật.

Levina nhớ rằng khi cô nghe được điều đó, ngoài việc ngạc nhiên vì bà cô lại là một tên đi đêm du như vậy, cô cũng rất hứng thú. Bởi vì nghe nói Phòng Yêu Cầu có thể tùy ý thay đổi phòng theo nhu cầu.

Tầng tám sắp tới. Sau một hồi đi bộ, cuối cùng cô cũng tìm thấy Phòng Yêu Cầu huyền thoại, đối diện với một tấm thảm của Barnabas.

Levina đi tới đi lui ba lần trước bức tường giờ đã nhẵn bóng.

Một cánh cửa êm ái xuất hiện. Levina đẩy cửa bước vào, ngạc nhiên trước cảnh tượng trước mặt.

Căn phòng này chứa đầy đủ các loại sách, còn có nhiều sách hơn cả thư viện Hogwarts, trong phòng còn có một chiếc ghế sô pha êm ái, có thể khiến người ta thoải mái ngồi đọc sách bên trên.

Cảnh tượng này là căn phòng mà Levina muốn vào vừa rồi.

Thật tuyệt vời, cô nghĩ.

Cô lấy cây đũa phép của mình ra và làm phép, và thấy rằng bây giờ chỉ là 6h.

Vì vậy, cô chọn ngẫu nhiên một cuốn sách và ngồi trên ghế sofa để đọc.

Levina có một vấn đề khi đọc sách đó là cô quên luôn cả thời gian.

Vào lúc cô chợt nhận ra đã đến giờ vào lớp hay chưa, hai tiếng đồng hồ đã trôi qua.

"Merlin vớ,  sắp muộn rồi! Ahhhhh!"

Với một tiếng thút thít, Levina đột ngột đứng dậy và ném cuốn sách xuống ghế sofa.

Cô chạy đến lớp học dưới tầng hầm với tốc độ nhanh nhất trong đời.

"Hôm nay có hai lớp học độc dược, và đúng giờ là 8h. Mẹ kiếp, sao ta lại lên tầng tám, Merlin, sao lại có nhiều cầu thang như vậy!"

"A, không có, ta còn chưa ăn sáng, đói quá!"

"Phải làm gì đây? Ta đã đến lớp muộn vào ngày đầu tiên. Merlin, ta ra ngoài đã là 8:03 rồi."

Như thể mười ngàn Thestral đang chạy đua trong trái tim của Levina, và cô ước mình có thể bị gãy chân ngay bây giờ, điều này có thể tốt hơn là đối mặt với cơn thịnh nộ của Snape, cô buồn bã nghĩ.

HP: Don't forget I love youNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ