Chương 13: Địch ý

226 41 2
                                    

Trong nháy mắt, đã hơn một tháng trôi qua. Bước sang tháng 10, nhiệt độ ở London đang giảm dần, gió lạnh thổi luôn khiến người ta rùng mình.

Cuộc sống của Levina phần lớn rất yên bình.

Các khóa học năm đầu tiên ở Hogwarts rất đơn giản, và nó dường như là một miếng bánh ngọt đối với Levina, người đã hoàn thành sớm các khóa học năm thứ bảy.

Trong lớp học bùa chú, Giáo sư Flitwick dạy những câu thần chú bằng giọng the thé của mình, thỉnh thoảng yêu cầu học sinh tự mình thử nghiệm những phép thuật mới. Levina yêu thích các lớp học bùa chú nhất, và bất cứ khi nào cây đũa phép của cô thi triển một câu thần chú thành công, cô luôn hạnh phúc và tận hưởng sức mạnh mà phép thuật mang lại cho mình. Kết quả là Levina ghi được nhiều điểm nhất trong lớp Giáo sư Flitwick, thêm 10 điểm cho Slytherin ở hầu hết các lớp.

Tất nhiên, lớp học biến hình của McGonagall cũng là thứ Levina giỏi. Cô luôn có thể biến mọi thứ thành đúng như những gì Giáo sư McGonagall mong đợi. Ngay cả một người nghiêm khắc như Giáo sư McGonagall cũng mỉm cười với cô.

Có một lớp học thiên văn học vào mỗi tối thứ Tư, nơi học sinh sử dụng kính thiên văn để quan sát bầu trời đầy sao và tìm hiểu tên của các ngôi sao và quỹ đạo của các hành tinh phát sáng với ánh sáng trắng mờ trên bầu trời. Đây là khóa học yêu thích nhất của Levina ngoại trừ bùa chú, cô thích sự bí ẩn do vũ trụ mang đến. Những ngôi sao trên bầu trời dường như có vô số câu đố đang chờ cô khám phá.

Còn một lý do khác khiến Levina quan tâm đến lớp học thiên văn. Đó là bởi vì khi Levina còn nhỏ, khi cô hỏi bà nội rằng cha mẹ cô đã đi đâu, bà Taft luôn ôm cô dưới bầu trời đêm đầy sao, đưa ngón tay chỉ vào những vì sao trên bầu trời, và nói một cách âu yếm: " Bố và mẹ con đã biến thành những vì sao trên bầu trời đó và đang theo dỗi chúng ta đấy.  Khi Lyle nhớ bố mẹ, con hãy đợi đến tận đêm, lúc đó con sẽ được gặp bố mẹ."

Mỗi vì sao mà ta nhìn thấy đều có thể đang âm thầm bảo vệ ta đó. 

Ngay cả khi Levina đã trưởng thành, cô vẫn nghĩ lạc quan: những người thân đã khuất có thể sẽ thực sự trở thành những vì sao và đồng hành cùng mình một cách âm thầm trên bầu trời.

Và một lần nữa, theo ý kiến ​​của Levina, khóa học nhàm chán nhất ở Hogwarts là môn lịch sử phép thuật.

Giáo sư Binns, người dạy khóa học này, là một hồn ma. Nói bằng giọng đều đều của mình trong mỗi tiết, Levina đánh cược giọng nói của Giáo sư là một trong những bài hát ru hiệu quả nhất.

Môn học lịch sử phép thuật không có gì mới, chỉ cần học thuộc kiến ​​thức trong sách giáo khoa là gần giống như vậy. Levina đã trực tiếp sử dụng lớp học này để viết bài tập cho các môn học khác. Dù sao thì cô cũng biết điều đó, và ngay cả khi Giáo sư Binns đặt câu hỏi, cô có thể đưa ra câu trả lời chính xác từng câu một.

Lớp học thảo dược hàng tuần được dạy trong nhà kính phía sau lâu đài bởi Giáo sư Sprout, nơi học sinh học cách trồng những loại cây tuyệt vời và công dụng của chúng.

HP: Don't forget I love youNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ