Vào lâu đài, đi qua những cánh cổng bằng gỗ sồi cổ kính và vào tiền sảnh rộng rãi và rợp bóng mát. Ngọn lửa trên những ngọn đuốc lập lòe. Một cầu thang bằng đá cẩm thạch tráng lệ dẫn lên tầng trên.
Cánh cửa khán phòng mở ra, và Levina đi theo đám đông ở đó, nhìn lên trần nhà đầy mê hoặc bầu trời đêm nay xám xịt và buồn bã.
Sau khi yên vị, Levina vô thức nhìn về phía ghế của giáo viên, trong nháy mắt nhìn thấy Snape đang ngồi ngay ngắn. Anh lặng lẽ ngồi đó và không giao tiếp với ai.
Levina nghĩ tính cách của Snape có chút thú vị, và cô muốn biết cô và vị giáo sư độc dược tài năng nhưng kiêu ngạo sẽ hòa hợp với nhau như thế nào khi họ hiểu nhau hơn.
Levina bị cuốn bởi những suy nghĩ của cô khi cụ Dumbledore đứng lên phát biểu, và cô ngừng tưởng tượng.
Giáo sư Dumbledore dường như luôn tràn đầy năng lượng. Cụ dường như có một ma lực, cho dù có chuyện gì xảy ra, chỉ cần cụ ở đó, Levina cảm thấy thanh thản.
"Chào mừng các trò trở lại Hogwarts cho một học kỳ mới!", Cụ Dumbledore nói, với ánh mắt ấm áp trong đôi mắt xanh.
Cụ Dumbledore liếc nhìn xung quanh hội trường và tiếp tục: "Có lẽ trò đã nghe nói về nó. Điều này đã làm tăng thêm sự chán nản của những gì lẽ ra phải là một mùa hè thư giãn. Ta rất lấy làm tiếc khi tôi thông báo tin này - đã có Obsucurus ở Anh. "
Levina nhận thấy rằng cụ Dumbledore đã liếc nhìn cô một cách lặng lẽ khi cụ đang nói về một kỳ nghỉ hè thư giãn.
"Liệu phép hộ mệnh của Hogwarts có thể ngăn chặn Obsucurus hay không, chúng ta vẫn chưa biết. Vì vậy, cho đến khi các nhà chuyên môn đưa ra kết luận, Bộ Pháp thuật đã cử bốn Aurors trẻ tuổi xung quanh trường để giữ an toàn cho tất cả chúng ta."
"Các Aurors sử dụng phép thuật hộ mệnh xung quanh lâu đài, và chúng ta không thể nhìn thấy chúng ngay bây giờ." Cụ Dumbledore tiếp tục, "Các Aurors sẽ tuần tra trường hai mươi bốn giờ một ngày. Ta hy vọng tất cả học sinh tôn trọng công việc của họ, và đừng làm phiền."
"Hơn nữa," Dumbledore nói thêm với vẻ mặt bí ẩn, "Ta hy vọng các trò không rời khỏi trường mà không có sự cho phép, và đừng rời khỏi trường với người lạ." Levina hơi cúi đầu.
Cụ Dumbledore nghiêm nghị nhìn mọi người trong đại sảnh, không ai thì thầm hay nhìn xung quanh.
"Chà, điều tiếp theo sẽ xoa dịu không khí này," cụ nói nhanh - "Ta rất vui khi có một giáo sư mới trong hội đồng quản trị."
"Hãy chào đón Giáo sư Belby, người sẽ dạy môn Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám."
Tiếng vỗ tay thưa thớt và ngày càng nhiều tiếng xì xào trong khán phòng.
"Giáo sư Belby? Đó có phải là Belby ở Azkaban không?"
"Giáo sư Dumbledore làm sao để một người từng ở Azkaban dạy?"
"Tớ thực sự không hiểu."
Levina bối rối nhìn Sasha, cố gắng tìm hiểu câu chuyện của giáo sư. Sasha lắc đầu nhẹ, ra hiệu cho cô quay trở lại ký túc xá.
Giáo sư Belby ngồi ở góc ngoài cùng bên phải. Cô mặc một chiếc áo choàng phù thủy màu xanh nước biển. Các đường nét trên khuôn mặt của cô mềm mại, nhưng đôi mắt của cô hơi đờ và hõm. Nhưng Levina có thể cảm thấy một sự ấm áp dịu dàng trong mắt vị giáo sư mới này. Có vẻ đã có chuyện gì đó không đúng khi một vị giáo sư từng ở Azkaban mà lại hiền từ được.
Lúc này, Levina dường như không nghe thấy những lời nhận xét trong khán phòng, cô chỉ đứng lên và cúi đầu bình tĩnh, sau đó tự mình ngồi xuống.
Dumbledore nghiêm nghị nói: "Xin hãy im lặng".
Levina đã chăm chú theo dõi Giáo sư Belby, và cô nhận thấy sự biết ơn và kính trọng sâu sắc trong mắt cô khi Giáo sư Dumbledore nói chuyện với cô ấy. Giác quan thứ sáu của Levina nói với cô rằng giáo sư có thể không xấu xa như các học sinh nói.
Có lẽ là ánh mắt của Levina quá mức trắng trợn, giáo sư Belby đột nhiên nhìn lại đây, nhìn thoáng qua cô.
Levina nhận thấy rằng Giáo sư Belby rõ ràng bất ngờ khi nhìn qua cô, và sau đó biểu hiện của cô ấy trở nên kinh ngạc, và Levina thì không khỏi nghi ngờ. Nhưng vẻ mặt của Giáo sư Belby lại trở nên buồn bã và đáng thương.
Levina: Lạ thật. Trong trí nhớ cô chưa từng gặp vị giáo sư này nhưng sao biểu hiện trên khuôn mặt của Giáo sư Belby như thể từng quen biết.
Sau khi trở về ký túc xá, Levina nóng lòng hỏi Sasha về những việc xảy ra trong quá khứ của Giáo sư Belby.
Cô biết được từ Sasha rằng Giáo sư Belby đã sử dụng phép thuật trong một khu phố Muggle nhộn nhịp, vi phạm thỏa thuận bảo mật phù thủy quốc tế, và Bộ Pháp thuật đã gửi cô đến Azkaban để giam giữ sáu năm.
"Vậy thì tại sao cô ấy lại sử dụng phép thuật? Phải có lý do," Levina hỏi.
Sasha lắc đầu: "Tớ không biết chi tiết cụ thể. Vụ việc này chỉ được đăng trên tờ "Nhà tiên tri hàng ngày" vào thời điểm đó. Tờ báo chỉ viết kết quả vụ việc một cách mơ hồ, và không đề cập đến lý do tại sao cô ấy sử dụng ma thuật trong khu phố Muggle. "
Levina cau mày suy nghĩ, một lúc sau, cô chậm rãi nói: "Có điều gì đó rất kì lạ."
Sasha đồng tình: "Tớ cũng nghĩ vậy."
"Nhưng đừng nghĩ nữa, đã muộn lắm rồi, đi ngủ đi." Sasha dặn dò Levina rồi kéo rèm.
Levina cảm thấy mình không thể nghĩ được gì trong một lúc, nên cô chỉ đơn giản là nằm xuống và đi ngủ.
Hãy suy nghĩ về điều đó vào ngày mai, đó là suy nghĩ cuối cùng của Levina trước khi cô chìm vào giấc ngủ.
BẠN ĐANG ĐỌC
HP: Don't forget I love you
FanfictionCre: Pinterest WARNING: Đăng duy nhất tại wattpad. ---- Tác giả: Zenyux (zen) Tình trạng: đang ra Vai chính: Levina x Severus Vai phụ: người qua đường quan trọng, người qua đường giáp, ất,.. Thể loại: ngôn tình, đồng nhân HP,.. ---- Văn án: Ở một th...