Chương 78: Cảm xúc không tên

77 14 2
                                    

Ngày hôm sau, Levina bàng hoàng tỉnh dậy, mặc quần áo và rửa mặt.

Sau khi ra ngoài, đi ngang qua phòng khách, Levina phát hiện một đám học sinh đang chen chúc bên cạnh bảng thông báo, dường như đang nhìn cái gì đó.

Levina hứng thú bừng bừng: "Trên bảng thông báo có dán thông báo mới,  Sasha cậu đứng đây đừng di chuyển, để tớ đi xem xem."

"Không cần xem đâu, trường đang muốn tổ chức một buổi vũ hội." Sasha vội vàng kéo Levina lại, chỉ vào bảng thông báo nói: "Nó được dán vào tối qua. Vũ hội sẽ được tổ chức vào ngày đầu tiên của tháng sau, và tại đại sảnh, mục đích là giúp học sinh thư giãn tinh thần"

"Vũ hội sao, kia khẳng định yêu cầu bạn nhảy rồi." Levina hiểu rõ, "Vậy đến lúc đó, Sasha làm bạn nhảy của tớ thế nào? Vừa lúc tớ không biết khiêu vũ, đến lúc đó cậu dạy tớ."

"Tớ chỉ mới tham dự một số bữa tiệc với bố mẹ, tài múa thì tạm được, không chắc có thể giáo cậu." Sasha khiêm tốn nói vài câu, "Chúng ta cùng nhau học đi, vũ hội cũng không nhất định một hai phải khiêu vũ."

Levina gật đầu chấp nhận.

"Còn một điều nữa." Sasha đột nhiên nói, "Vũ hội yêu cầu mặc lễ phục. Đây là cái vấn đề, Hogsmeade có cửa hàng bán lễ phục, nhưng cậu..."

Levina trầm tư, đột nhiên mỉm cười, giả vờ thần bí nói với Sasha: "Có lẽ tớ có thể đi được?"

Sasha nghi hoặc nhìn Levina hỏi: "Cậu định đi thế nào?"

"Đến lúc đó cậu sẽ biết." Levina quanh co mà không chính diện trả lời câu hỏi của Sasha.


Levina biết một lối đi bí mật từ Hogwarts đến Hogsmeade.

Lối đi bí mật nằm trong Hành lang Gunhilda của Gothmur trên tầng ba của lâu đài. Lối vào của mật đạo nằm phía sau bức tượng mụ phù thủy lưng gù một mắt.

Tin tức này cô biết được là do lần nọ cô muốn đến phòng yêu cầu trên tầng tám một lúc, nhưng lại bị bức chân dung trên hành lang nhìn thấy, cảm thấy cô không thể đi Hogsmeade, nên thấy thương hại cô liền đem mật đạo nói cho cô biết.

Kỳ thật Levina cũng không như vậy muốn đi Hogsmeade, đi dạo phố người nhiều như vậy, cô luôn cảm thấy chính mình sẽ bị ép thành cây gậy trúc. Vì thế nếu có đồ vật gì muốn mua, cô liền nhờ Sasha mua giùm, cũng đỡ phải gặp rắc rối không đáng có.

Huống chi, sau đó cô biết được rằng các cửa hàng ở Hogsmeade có thể sử dụng Owl Mail Order. Nếu bạn muốn thứ gì, gửi một lá thư, và gần như ngày hôm sau, một con cú mèo sẽ mang theo đồ vật bay tới.

Như thế xem ra, Levina càng lười đi đến Hogsmeade.

Cho nên cô không hề nghĩ tới việc sử dụng lối đi bí mật này, nhưng về lễ phục, vẫn là phải có mặt để chọn lựa.

Vì vậy, bây giờ có thể sử dụng lối đi bí mật này rồi.

Nói xong, Levina và Sasha thương lượng tốt chuyện này, định rời đi thì Levina đột nhiên dừng lại.

HP: Don't forget I love youNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ