Hết cầu thang này đến cầu thang khác, qua những hành lang đầy những bức chân dung, cuối cùng họ cũng đến được nơi cần đến.
"Đã đến, mật khẩu là Lemon Snow Treasure." Snape bình tĩnh nói.
Suy nghĩ của Levina bị cắt ngang, thấy Snape đã đi được vài bước, cô nói lên sau lưng anh, "Cảm ơn giáo sư Snape."
"Cảm ơn ngài vì đã dẫn ta đến đây." Cô ấy nói với một nụ cười.
Snape trong lòng có chút kinh ngạc, nhưng hắn bình tĩnh nhìn Levina đôi mắt xanh nhạt hỏi: "Taft tiểu thư, làm sao cô biết được ta là ai?"
"Bà của ta đã đề cập đến ngài." Levina nhìn lên đôi mắt đen như bầu trời đêm của Snape, và trả lời không do dự.
Levina không chỉ biết Severus Snape là ai mà còn biết mọi thứ về anh ta.
Snape rõ ràng là không muốn hiểu giáo sư Taft đã làm gì Levina, nhưng anh không nói gì, chỉ "ừm" rồi bỏ đi.
Thẫn thờ như đang trong giấc mơ, Levina cau mày suy nghĩ rồi nói mệnh lệnh: "Lemon Snow Treasure".
Cánh cửa gỗ mở ra, điều đầu tiên đập vào mắt Levina là một con quái vật bằng đá to lớn, và sau đó cô nhận thấy đằng sau nó là một cầu thang xoắn ốc tự động. Levina bước lên bậc thang quay chậm, và trên cùng là một cánh cửa bằng gỗ sồi sáng lấp lánh với một chiếc gõ bằng đồng hình lò nướng. Levina nắm lấy người gõ và gõ nhẹ.
"Mời vào." Một giọng nói già nua chậm rãi truyền đến.
Levina đẩy cửa vào. Phòng hiệu trưởng là một căn phòng hình tròn rộng rãi và đẹp đẽ, trên tường được bao phủ bởi những bức chân dung của các hiệu trưởng trước đây, lúc này họ đang cẩn thận nhìn vị khách trẻ tuổi.
"Nào, Taft tiểu thư, mời ngồi. Trò thấy khỏe hơn chưa, một miếng Lemon Snow thì sao?" Cụ Dumbledore cười với cô và đưa cho cô một viên kẹo.
"Cảm ơn ngài, ta cực thích loại kẹo này." Levina nhận lấy viên kẹo, mở gói rồi nhét vào miệng.
Dumbledore không ngờ nàng lại thích, hắn sửng sốt một chút, sau đó cười nói: "Chưa từng có ai nhận kẹo của ta, xem ra chúng ta cùng sở thích."
Levina đột nhiên cúi đầu buồn bực nói: "Nhà bà nội bán kẹo, thường xuyên làm cho ta ăn."
Cụ Dumbledore im lặng một lúc sau khi nghe những lời của cô, và đột nhiên nói: "Bà của trò đã nói với ta, trước khi qua đời rằng không cần làm tang lễ, và bà Taft sẽ được chôn cùng với ông trò trực tiếp tại Nghĩa trang Highgate."
"Ta đã hiểu, cảm ơn giáo sư. Ta nghĩ đã đến lúc phải về nhà rồi."
Nhắc đến chuyện về nhà, Levina chợt nhận ra nhà không còn là nhà nữa.
Trước khi đi, cụ Dumbledore nhìn bóng dáng của Levina trong lò sưởi và nói một cách chân thành: "Chúc may mắn, Taft tiểu thư."
Trước khi Levina có thể đáp lại, cô đã biến mất vào lò sưởi.
Cụ Dumbledore bước đến bên cửa sổ lặng lẽ nhìn trời ở phía xa, Phượng hoàng bay đến trên vai cụ dường như cảm nhận được sự lo lắng của chủ nhân, cụp nhẹ vào người Dumbledore.
BẠN ĐANG ĐỌC
HP: Don't forget I love you
FanfictionCre: Pinterest WARNING: Đăng duy nhất tại wattpad. ---- Tác giả: Zenyux (zen) Tình trạng: đang ra Vai chính: Levina x Severus Vai phụ: người qua đường quan trọng, người qua đường giáp, ất,.. Thể loại: ngôn tình, đồng nhân HP,.. ---- Văn án: Ở một th...