Gió đầu xuân còn hơi mát, nắng xuyên qua ô cửa sổ tạo thành bóng mờ mờ ảo trên hành lang.
Levina và Sasha tiến từng chút về phía trước trong đám đông. Levina cảm thấy mình sắp bị bóp thành những viên thịt bò đóng hộp. Trên đường đi, cô gặp rất nhiều học sinh ngáp dài, tất cả đều phải dậy sớm vì thông báo tối hôm qua.
"Thông báo trên bảng thông báo trong đại sảnh tối qua nói rằng tất cả giáo viên và học sinh phải đến khán phòng đúng giờ lúc 6:30 sáng nay, và tớ không biết phải thông báo gì." giọng nói khó chịu, và cô phàn nàn với Sasha bằng một giọng cáu kỉnh.
"Có thể là trường sắp tổ chức một số sự kiện lớn, vì vậy hãy thông báo trước." Sasha giữ chặt cánh tay Levina để tránh đám đông phân tán.
Sau khi Levina cảm nhận được sức mạnh khi Sasha nắm lấy cánh tay mình, cô không thể kìm lòng được: "Đừng lo lắng, Sasha. Tớsẽ không bị lạc như khi còn nhỏ."
"Không thể nói được. Tớ nhớ dáng vẻ bất lực của ai đó khi bị lạc, chưa kể còn đáng thương như thế nào." Sasha trêu chọc thiếu nữ bên cạnh bằng một nụ cười nhẹ. Nhưng cô cũng nhận ra rằng mình đang nắm quá chặt nên đã giảm bớt sức lực.
Levina nhớ lại sự việc đáng xấu hổ của mình, tai cô đỏ bừng, ngừng nói, để cô gái bên cạnh kéo mình.
Một lúc sau, cuối cùng họ cũng đến đại sảnh với đám đông đông đúc, nhưng vừa ngồi xuống, họ đã nghe thấy giọng nói lanh lảnh của cụ Dumbledore từ băng ghế giáo viên: "Chào buổi sáng, các trò."
"Chào buổi sáng, giáo sư Dumbledore." Những học sinh sôi nổi bên dưới tiếp tục.
Cụ Dumbledore cười vài lần, rồi nói: "Một sự kiện quy mô lớn sẽ chờ các trò vào tháng 4. Sau khi tham khảo ý kiến của các giáo viên, chúng ta đã quyết định bắt đầu một bữa tiệc Phục sinh kéo dài hai ngày trong năm nay. Chúng ta cũng sẽ có một màn biểu diễn sân khấu."
Các sinh viên sôi nổi lên ngay lập tức, và tiếng cổ vũ chói tai trong khán phòng.
"Biểu diễn sân khấu?" Levina ngạc nhiên nhìn Sasha, cảm thấy hứng thú, "Đến lúc đó sẽ rất sinh động."
Sasha hiển nhiên cũng rất mong đợi, cô gật đầu: "Tớ rất mong chờ."
"Được rồi, các trò, xin hãy yên lặng." Các học sinh đã quá ngây ngất đến mức giáo sư Dumbledore phải thi triển một câu thần chú khuếch đại.
"Chương trình được thực hiện vào Lễ Phục sinh sẽ được quyết định bởi sự bình chọn của mọi người, và danh sách rút gọn đã được đăng ở các phòng khách của ngôi nhà khác nhau." Có lẽ hơn cả các học sinh, cụ Dumbledore đều mong chờ sự kiện này, vẻ mặt của ông vui vẻ hơn bao giờ hết. "Muốn tham gia, vui lòng đến trưởng khoa của trò để đăng ký, và thời gian đăng ký là một tuần. Sau đó chúng ta sẽ đăng ảnh của các diễn viên tham gia lên bảng thông báo một lần nữa, và sinh viên sẽ tự bình chọn."
Chắc hẳn có rất nhiều người muốn tham gia chương trình, cô có thể lựa chọn điều này như thế nào? Levina trông có vẻ do dự và không thể không nghĩ đến bản thân.
Nhưng những gì cụ Dumbledore nói tiếp theo đã trả lời câu hỏi của cô.
"Tất nhiên, bởi vì các nhân vật trong vở kịch đều là người lớn, và để tránh có quá nhiều học sinh muốn tham gia. Ngoài ra, vì nhu cầu của vai diễn, những người tham gia phải là," Dumbledore vui vẻ nói, như thể cụ không nhận thấy sự tiếc nuối của học sinh các lớp khác "Ta quy định học sinh khối 6 và khối 7 sẽ tham gia biểu diễn".
So với những học sinh khác không vui sau khi nghe tin, Levina rất bình tĩnh. Sasha cũng giống như cô.
Levina: Tốt hơn là hãy là một khán giả yên lặng.
Sasha: Đồng ý.
Sau khi ăn sáng, trên đường đến tiết học đầu tiên.
Levina hỏi Sasha, "Tiết đầu tiên là Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám, tớ không biết ai sẽ dạy chúng ta."
Sasha đoán: "Có thể là thay thế cho một giáo sư của môn học khác."
Cô phải nói, Sasha đã đoán đúng.
Họ không ngồi được một lúc khi đến lớp thì Snape trong chiếc áo choàng, bởi vì đi đường mà mang theo gió ở không trung phiêu lên, bước vào. Thoạt nhìn đặc biệt có khí thế.
Anh ta khoanh tay đứng trên bục giảng, đôi mắt lạnh lùng và trống rỗng, trên người mặc một bộ đồ đen. Anh đứng đó như một cái cây mọc trong bóng tối.
Levina lặng lẽ đứng thẳng người, cô phải thừa nhận cảm giác áp chế của Snape quá mạnh.
"Xem ra giáo sư Herbert của các trò từ chức vì lý do nào đó", nói xong, Snape khẽ liếc nhìn Levina và phát hiện ra rằng cô cũng đang nhìn mình, vì vậy anh quay mặt đi và tiếp tục nói một cách vô cảm, "Và người dạy thế là ta. Cũng giống như lớp học độc dược, các trò phải tuân thủ nghiêm ngặt yêu cầu của ta, nếu không sẽ phát hiện những điểm của các nhà tự nhiên biến mất. "Hắn cười ác ý.
"Mở trang 184. Hôm nay học ..." Giọng nói trầm ấm từ tính của Snape bắt đầu giải thích nội dung trong sách giáo khoa.
Levina tự hỏi làm thế nào mà lần đầu tiên giọng của Snape lại hay đến vậy, khiến Levina mê mẩn. Giọng anh giống như một tách cà phê sống động, êm dịu, lúc đầu có vị đắng và ngọt.
"Taf tiểu thư, phân tâm trong lớp, không chú ý giáo sư giảng, cấm túc một tháng."
Levina bị mê hoặc bởi những suy nghĩ của mình khi cô mất cảnh giác trước giọng nói tức giận của Snape, và cô sững sờ hồi lâu.
Snape nhận thấy Levina ngây người ngay từ đầu bài giảng, anh hung hăng trừng mắt nhìn cô, không ngờ cô vẫn còn đang mê man đột nhiên nổi giận.
Thấy cô vẫn chưa hết bàng hoàng, Snape càng tỏ ra khó chịu, anh ta lạnh lùng nhìn thẳng vào mắt cô gái và nói: "Taft tiểu thư, làm trái ý giáo sư, lại thêm một tháng cấm túc nữa".
Lúc này Levina mới tỉnh táo lại, cô nhanh chóng hoàn hồn ngồi thẳng dậy, trên mặt hiện lên dòng chữ "Ta sẽ nghe giảng cẩn thận, thưa giáo sư".
Levinai bị nhốt, không có vấn đề gì trong lòng: điều đó không quan trọng, cô đã quen với điều này.
Nếu Snape nghe thấy giọng nói của cô, chắc chắn anh sẽ tức giận đến mức xuất huyết não ngay tại chỗ.
Sự trừng phạt về này là vô ích đối với cô.
Vào buổi tối, Levina đến Văn phòng Độc dược và gõ cửa.
"Vào đi." Giọng của giáo sư độc miệng nào đó phát ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
HP: Don't forget I love you
FanfictionCre: Pinterest WARNING: Đăng duy nhất tại wattpad. ---- Tác giả: Zenyux (zen) Tình trạng: đang ra Vai chính: Levina x Severus Vai phụ: người qua đường quan trọng, người qua đường giáp, ất,.. Thể loại: ngôn tình, đồng nhân HP,.. ---- Văn án: Ở một th...