Chương 62: Rừng Cấm

68 11 0
                                    

"Tại...Tại sao?" Snape đột ngột mời khiến Levina kinh ngạc.

"Ta cần giúp đỡ." Snape chỉ nói như vậy một câu, không đợi Levina đáp ứng, liền trực tiếp hướng Rừng Cấm phương hướng đi tới.

Levina nhìn Snape bóng dáng nghiêng đầu, chợt thấy chính mình đối Snape hiểu biết vẫn là không đủ, có đôi khi, cô thật sự không hiểu Snape hành vi.

Bất kể như thế nào, Snape, người đang đi về phía trước, hoàn toàn không có ý định dừng lại, bởi vì anh đoán rằng Levina Taft nhất định sẽ đi theo.

Không thể không nói, Snape trực giác đã đúng.

Levina theo sát sau đó, đuổi kịp tốc độ của Snape, theo đuôi phía sau áo choàng sẫm màu dài chạm đất của anh, trong lòng tổng cảm thấy Snape nện bước tựa hồ so thường ngày muốn chậm một chút.

Bầu trời xám xịt, thời tiết không có ánh mặt trời giống như cuộc cãi vã giữa mặt trời và bầu trời, cố ý giận dỗi rùng mình. Bầu không khí căng thẳng và im lặng đến đáng sợ. Dọc theo đường mòn chỉ có Snape cùng Levina hai người, bọn họ một trước một sau mà đi tới, ai cũng không có mở lời nói chuyện.

Snape lâm thời mang theo Levina đi Rừng Cấm, là bởi vì hôm nay anh đi hái thuốc trong Rừng Cấm, vừa lúc cần người trợ giúp. Một loại thảo mộc rue cần thiết cho Phúc linh tề. Hiệu quả tốt nhất khi sử dụng là trong vòng ba giờ sau khi hái. Dược liệu trong hiệu thuốc mặc dù có chất lượng tốt, nhưng thời gian hái thường là hai ngày trở lên. 

Lần này, Phúc linh tề là món quà cho các giáo sư khác vào dịp Giáng sinh, và Snape càng có khuynh hướng đem lễ vật làm đến hoàn mỹ.

Levina còn không biết chính mình là bị chộp tới làm cu li. Cô chỉ là không hiểu sao lo lắng, nếu ở Rừng Cấm gặp được nguy hiểm nên làm cái gì bây giờ. Snape bản lĩnh cô biết, nhưng sinh vật trong Rừng Cấm không biết có bao nhiêu dọa người. Càng miễn bàn Snape còn mang theo một cái kinh nghiệm chiến đấu bằng không chính mình.

Trong khi Levina miên mang suy nghĩ, bọn họ đã tới bìa Rừng Cấm.

Hagrid lúc này đại khái là trở về nhà ở, bởi vì Levina nhìn thấy ánh nến lập lòe yếu ớt trong túp lều của Hagrid.

Snape dừng lại, quay đầu nhìn Levina, thần sắc nghiêm túc: "Tiến vào về sau, theo sát ta. Nếu không, ta không thể bảo đảm ngươi sẽ gặp phải dạng gì nguy hiểm sinh vật."

Levina gật đầu vâng dạ.

"Đứng ở ta bên phải." Snape mệnh lệnh nói, "Nếu trò không nghĩ hủy dung, liền cẩn thận chú ý dưới chân, nếu không Rừng Cấm bên trong vô số độc trùng, độc thảo liền sẽ ở trò trên mặt hình thành không tưởng cảnh tượng." Snape cố ý ở Levina trên mặt nhiều dừng lại vài giây, như một lời cảnh báo.

"Đã hiểu, cảm ơn giáo sư nhắc nhở. Bất quá liền tính ta hủy dung, tin tưởng lấy ngài đối ma dược nghiên cứu cùng với năng lực pha chế thuốc, nhất định có thể đem mặt của ta khôi phục như lúc ban đầu." Levina hướng Snape cười, đứng ở hắn bên cạnh.

Snape hừ lạnh một tiếng, không thèm để ý Levina nịnh hót, chỉ dẫn đầu đi vào rừng cây sâu thẳm.

Levina vội vàng đuổi kịp, bằng cách nào đó, cô không quá lo lắng. Có lẽ là cảm giác an toàn mà Snape giáo sư mang cho cô đi.

Trong rừng yên tĩnh đến mức dường như bất cứ lúc nào cũng có thể có sinh vật huyền bí lao ra và ăn tươi nuốt sống ngươi. Cây cối trong Rừng Cấm cao lớn mà rậm rạp, quanh năm như ngày cũng như đêm, trời đầy mây càng làm nổi bật sự quỷ dị của khu rừng cùng giấu giếm ở chỗ sâu bên trong mối nguy hiểm chưa biết được.

Một lát sau, Snape và Levina một trái một phải chậm rãi đi về phía trước.

Levina cúi đầu cẩn thận nhìn chằm chằm mặt đất, một bên cẩn thận dưới chân, một bên thế Snape tìm kiếm cây cửu lí hương thảo. Thường thường ngẩng đầu nhìn xem hoàn cảnh chung quanh, bị tối tăm rừng cây làm cho lông tóc dựng thẳng, vội vàng cúi đầu, cũng dựa đến hướng bên Snape càng gần một chút.

Snape đang giơ đũa phép chiếu sáng lên con đường phía trước, anh tập trung cao độ, thời khắc cảnh giác, khắp nơi quan sát, phòng ngừa đột nhiên tập kích. Mặc dù không có sinh vật huyền bí nguy hiểm nào xuất hiện trong khoảng thời gian này, nhưng không sợ nhất vạn chỉ sợ vạn nhất.

Ngẫu nhiên cúi đầu nhìn Levina bộ dáng sợ hãi, trong lòng cảm thấy thật là buồn cười, nhưng đồng thời trong nội tâm cũng có chút hối hận chính mình nhất thời xúc động đem Levina mang đến. Nếu thật gặp gỡ nguy hiểm, Levina Taft hiển nhiên là cái gánh nặng.

Không chỉ có Snape đối Levina thực lực không hiểu rõ ràng, liền Levina bản thân đều không rõ thực lực của mình như thế nào. Levina có thể sử dụng hầu hết các phép thuật, thật muốn gặp gỡ người xấu, liền tính đánh không lại, nhưng ít ra cũng sẽ không kéo chân sau.

Đánh không lại liền chạy, là Levina chân lí.

Thực mau, Snape trước hết tìm được cây cửu lý hương thảo. Anh lấy ra một cái túi màu đen, chỉ đạo Levina như thế nào hái thảo dược.

"Loại dược thảo này không thể dùng dược tề cắt đứt, không cần nhổ tận gốc." Snape dặn dò mấy trăm lần, "Nhớ rõ muốn nhẹ nhàng nhổ lên. Trước khi nhổ phải đem cây cỏ chung quanh đẩy ra."

Levina ngồi xổm trên mặt đất, nương ánh sáng từ cây đũa phép của Snape. Tập trung và cẩn thận mà đem cây cửu lý hương thảo một chút nhổ lên. Nghe Snape nói, cô thế nhưng phát hiện Snape có đôi khi lời nói thật nhiều.

"Chú ý, có một cái rễ bị gãy." Snape nhìn chằm chằm Levina trên tay động tác, nhắc nhở nói.

"Tốt, ta biết rồi." Levina một bên nhổ một bên trả lời, "Giáo sư, ta phát hiện ngài thật là dài dòng." Levina chế giễu Snape lải nhải. Cô thấy rằng Snape hiện tại tựa như một cái nhà tư bản vừa khắt khe lại hay chỉ trích, không cho phép cấp dưới của mình phạm bất lỳ sai lầm nào, chẳng sợ sai lầm này không ảnh hưởng toàn cục.

Snape không cam lòng yếu thế: "Nếu Taft tiểu thư đủ cẩn thận, liền sẽ không mắc phải sai lầm nhỏ nhặt như thế."  Lời châm chọc nước chảy mây trôi mà tuông ra, anh nói tiếp, " Sự cẩu thả và bất cẩn của trò làm ta ngạc nhiên, và ta không thể không hoài nghi thành tích ma dược của trò có hay không chân thật."

Levina ngoảnh mặt làm ngơ trước suy đoán của Snape, chỉ là chuyên tâm mà đem cây cửu lý hương thảo nhổ ra, nhẹ nhàng giũ sạch bụi bẩn trên đó, đem nó để vào túi.

Không lâu sau, Levina nhặt lên trên mặt đất túi đen chứ đầy dược thảo, quay đầu nhìn về phía Snape vẫn luôn cảnh giác cao độ, vừa định mở miệng nói chuyện, đối phương liền cho cô một cái cảnh cáo ánh mắt, ám chỉ Levina không cần ra tiếng.

Yên tĩnh, nguyên bản quạnh quẽ trong rừng cây truyền đến một tiếng dồn dập thuộc về động vật tiếng kêu.

HP: Don't forget I love youNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ