Chương 76: Bước đầu nghiên cứu

56 12 2
                                    

Chiều thứ hai, bầu trời trong xanh mang một chút nắng ấm.

Trong phòng tiết học Bùa chú, giáo sư Flitwick đứng trên bục, một tay vẫy đũa phép, liên tục nhắc nhở học sinh những lưu ý khi thi triển Phép hồi sức.

"Nhớ kỹ, là Ren ner vate, không phải Ren nerv ate."

Giọng nói the thé của Flitwick giáo sư vang lên rất rõ ràng trong lớp học ồn ào, "Khi niệm chú, hãy nhắm vào ngực của người bất tỉnh."

Ngay lập tức, một học sinh phía dưới chĩa đầu đũa phép vào đồng học bên cạnh, người bị chỉ vào cũng không cam lòng yếu thế, đồng dạng chỉ vào đối phương.

Levina và Sasha hiển nhiên không có hứng thú làm những việc như này, người trước đang vội ghi chép vào notebook, còn người sau che miệng liên tục ngáp, thỉnh thoảng lại đi theo vẫy đũa phép như mọi người trong lớp, dưới mắt cô lộ rõ quầng thâm, ngủ muộn không phải một việc chính đáng.


Nói tới tối hôm qua, Levina đã đến văn phòng của Snape để học bổ túc, vẫn luôn bận cho đến giờ giới nghiêm.

Trong quá trình học, cô giống một cái động cơ vĩnh viễn không ngừng chế tạo các loại độc dược khác nhau theo yêu cầu của Snape.

Sắp hết buổi bổ túc, Levina đã buồn ngủ đến không được. Có rất nhiều lần thiếu chút nữa cô suýt rơi vào nối nấu đầy khói nghi ngút, may mắn là cô phản ứng nhanh nhạy, bằng không ngay tại chỗ liền xuất hiện bi kịch.

Snape giáo sư năm lần bảy lượt thấy cô gặp rắc rối, liền phát từ bi vẫy tay làm cô trước về sớm.


Sau khi trở về, Levina vẫn chưa thể ngủ được, cô cực kì bi thôi mà làm bài tập về nhà.

Bởi vì còn một bài luận về Lịch sử ma pháp cô chưa viết, hồi mới nãy trong lúc chế thuốc cô chợt nhớ tới, trong lúc kích động không cẩn thận đem nồi thuốc kia ngao thành phế dược, vì thế không thể không một lần nữa làm lại, còn bị Snape mắng một trận.

Levina viết xong luận văn là sau nửa đêm 12 giờ, cô đã vây đến nửa chết nửa sống, kết quả vừa quay đầu liền thấy Sasha cư nhiên còn mở đèn đọc sách.

Mặc kệ Sasha như thế nào chống cự, Levian chính là đem bạn cô kéo tới trên giường.

"Bài tập làm xong liền nên nghỉ ngơi, không cần như thế tốn công sức, trước kia cậu đã học đại khái xong rồi. Không có nhưng là. Đi ngủ đi!" Đây là Levina nguyên lời nói.

Sợ đối phương nửa đêm không nghe lời, Levina cả đêm bừng tỉnh rất nhiều lần, mỗi lần đều mơ thấy Sasha lén lút rời giường.

Ngày hôm qua cả đêm lăn lộn nên thể xác lẫn tinh thần Levian đều kiệt sức, chiều nay tiết học cô dứt khoát không học, quả thật như chỉ cá mặn ướp khô.

......

Thực ra, Levina đang suy nghĩ sau tiết học tìm giáo sư Flitwick hỏi một vài vấn đề.

Nguyên nhân rất đơn giản, từ khi Levina tiến vào Hogwarts tới nay, cô đã nhiều lần bị bắt, không chỉ giới hạn ở việc bị bắt, đột nhiên bị tấn công, còn đủ loại xui xẻo xảy ra. Vì thế, rút kinh nghiệm cùng quyết tâm Levina muốn nghiên cứu phát triển một loại chú giống Ảo ảnh di hình.

Mặc dù cho tới bây giờ cô vẫn chưa có đầu mối nào về chuyện này,

Nhưng có rất nhiều giáo viên ưu tú ở Hogwarts, cô từng người hỏi một câu, nói không chừng có thể có thu hoạch.

Người đầu tiên hỏi ý đương nhiên là giáo viên dạy bùa chú, Flitwick giáo sư.

Sau khi tan học, Levina bảo Sasha ở ngoài cửa đợi cô một chút, cô sẽ đến ngay.

Cô bước vào chỗ giáo sư Flitwick đang phân loại tài liệu giảng dạy, dạo đầu là một phen lời khách sáo.

Giáo sư Flitwick rất vui lòng giải đáp thắc cho học sinh, cho nên cũng không tỏ ra mất kiên nhẫn trước những lời quanh co lòng vòng của Levina.

Cảm thấy thời cơ tới rồi, Levina liền hỏi nghiên cứu ma pháp dịch chuyển bắt đầu từ đâu và liệu có bất kỳ hồ sơ thực nghiệm nào về việc nghiên cứu loại phép thuật này hay không.

Cô giải thích ý tưởng của mình một cách cẩn thận và tỉ mỉ cho giáo sư Flitwick, đối phương phi thường kinh ngạc.

"Ta không nghĩ tới trò tuổi còn nhỏ như vậy đã có nhận thức như thế." Giáo sư Flitwick vui vẻ mà nói, sau đó cố gắng hết sức cung cấp trợ giúp cho Levina, "Thành thật mà nói, thư viện tư nhân của ta có các ký lục thực nghiệm cùng với một chút bộ sách liên quan."

Đối với vẻ mặt mừng rỡ của Levina, giáo sư Flitwick tiếp tục nói: "Chiều mai sau giờ học trò hãy đến văn phòng của ta, ta sẽ đem những tài liệu đó đến cho trò-- Không, không cần cảm tạ, đây là đến từ một vị trưởng giả đối với người trẻ tuổi đánh giá cao."

"Ồ đúng rồi, về phát minh bùa chú, trò có thể đến hỏi giáo sư Độc dược của các trò. Những bùa chú do Severus phát minh ra khi còn trẻ đều rất thực dụng. Ta tin rằng trò sẽ học được rất nhiều từ thầy ấy."

Levina rối rít cảm ơn giáo sư Flitwick, người sau ôn hòa mà cười, nhìn cô gái rời đi.



Buổi tối, Levina đến phòng làm việc của Snape với tâm trạng nặng trĩu, đang nghĩ cách nên như thế nào uyển chuyển đưa ý tưởng của mình ra cho Snape biết mà không bị oanh ra ngoài. 

.

.

.

--------------------

Tác giả: dạo này không coi lại HP nên ta có chút nhớ không rõ dòng thời gian trong đấy aizz

Việc phát minh ra một loại bùa chú mới đối với Levina bây giờ là có chút khó khăn, mong là ta đã không buff quá đà:>


HP: Don't forget I love youNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ