Action 130: Wild like a rampant Lion

48 2 0
                                    


Pating's POV

"GO GET THE GIRL!" The right man shouted and I made that my cue to dash him from his back knocking his hand that holds a gun. His gun slipped.

Mabilis kong hinuli ang leeg niya at tunutukan siya ng sarili kong hawak na baril. Pumalibot ang mahigit sampu sa tauhan niya sa amin samantalang ang ilan ay nagsigtakbuhan at hinabol sila Old man.

I saw Art, Kurd, Michel and five of his men pointing a gun to the Yakuza's men around us. Para bang dalawang bilog ang nabuo namin. Kami ng right hand ang nasa gitna, ang mga Yakuza ang unang bilog, at sunod sila Michel.

Art is looking at me and trying to hide his fear while Kurd is holding him.

Gamit ang braso ay diniinan ko ang leeg ng Right hand. Yumuko ako at hinagis sa sahig ang baril na hawak papunta sa paanan ni Art. Everyone look at me closely and quietly moving with me. Sinusundan nila ang galaw ko, nakaalerto. Pero sinusundan din sila nila Michel.

Nanginginig akong tiningnan ni Art matapos tumingin sa baril na nasa paanan niya. But Kurd, Michel and the other man stay still. Na parang normal lang ang ginawa ko. But to Art it isn't. Tinanguan ko siya saka niya nanginginig na kinuha ang baril at tinapat din sa mga tauhan ng Right hand. Binitawan na siya ni Kurd.

Rin chuckles. Mas diniin ko ang pagkakakapit sa kanya, "Bueeek! Eck! Eherm!" Nagpumiglas siya matapos mapitluka.

Diniin ko siya sa katawan ko dahilan para maramdaman niya ang rifle na nakasabit sa akin, "Checkmate, Mister Cold." I whispered and smirk.

"Not yet, Em. Our king isn't here." Malapad siyang ngumiti.

"And you all here serves as his knights, rooks and  bishops. You all will be dead. He will have nothing. I'll kill you then the game is over for Yakuza. I'll be waiting for the next gamer. I am always ready for the next mover." Nanggigigil kong pagpapaalam.

Tumawa lang siya, "You are a dirty business man! You think it is a game of chess? Then who do you think the queen huh?" Hasik niya.

Nakakapit ang kamay ko sa braso kong nakasakal sa kanya, "The Queen? None other than his money. Eventually his Queen will flicker. And nah I am not a dirty businessman. I said sure... But there's more and you didn't let me finished my sentence," I smirk, "I choose the first one! Kill. Us. But you will never get her!"

"Ueek! Eek!" He groaned and wince. Trying to remove my arm around his neck. I make sure he has no gun on hands anymore as I dashed him. Hindi ko alam kung saan siya nagtatago kanina kaya ng mauto ko siya at lumabas siya, saka ako sumugod.

But even with no guns, Yakuzas are skilled in terms of different martial arts. At isa rito ang Aikido.

Rin groans as he gave me a face thrust, one of an initial attack in Aikido. Pero paulit-ulit pa niya akong sinapak bago ko siya mabitawan. I started to heard gun shots, groans, aches, punches, and shouts around us. The circles move.

"Ach!" I winced as I move backward.

He face me, "Son of a bitch!" He gritted his teeth while shaking his blooded hand.

Hinawakan ko ang ilong at ang labi. Napangiwi ako ng makakita ng dugo. Mabilis ko itong pinahid.

'Fuck! It's aching.'

Rin started to throw me heavy punches that I ward off. Sa bawat pag-ilag ko humahanap ako ng tiempo. But he is too fast.

Dumistansiya ako sa kanya. We are both panting, sweating but still smirking.

"Aarrgh!" He ran towards me. But instead of a punch, he grab my rifle. Groaning as he try to steal it.

Mabilis niya itong inangat at natanggal sa pagkakasabit sa katawan ko. Pero hinawakan ko ang handle ng rifle at mabilis na iniumpog sa ulo niya. First! Second! Third slam with a thug! He back off dizzily.

When I am With Miss Clumsy (Season Two)✔Where stories live. Discover now