Action 178: ay girlfriEnd Mo

48 3 0
                                    

Pating's POV

No one sleep between me and Mister Delvalde. Sa bawat pagtakbo ng oras hindi ko alam ang dapat gawin at isipin. Maybe I am tense and scared... Yeah, scared. Really, really, damn scared.

Hindi ko man gustong maghintay lang alam kong wala rin akong magagawa kung kikilos ako ng mag-isa. I did do something but the Mafias I'd talked to are all damn useless! Ang sabi nila under sila ni Minji at hindi na sila gumagawa ng krimen. O sangkot sa kahit anong grupo ng sindikatong nangdudukot ng mga babae. I have a lot of things to think of about this. Pwedeng lower gangs ang dumukot sa kanya at malayo sa mga upper middle-class. O pwede ring Padrone ang nag-utos na ipadukot siya.

Pero base na rin sa mga report ng tauhan ni Mister Delvalde sa kanya, talamak ang ganitong kaso rito sa Korea. At sa bagay na yon, malaki ang posibilidad na lower class gangs o ibang grupo ng sindikato ang may gawa nito. Isa pa, nakita ko ang babaeng kamuntik ng mahuli na iniligtas daw ni Clumsy. Sa scenario na 'yon mukha ngang hindi basta galing sa gang world ang may gawa nito. Nandito lang sa mundong bulag sa nangyayaring mali.

'And that damsel! Damn it! Niligtas!? Nagligtas!? Eh ang sarili niya nga hindi niya kayang iligtas! I want to punish her for doing this insane things! Acting like a hero? Damn it! Damn it! Hindi niya man lang inisip ang mararamdaman ko at ng Papa niya. Bullshit! Talagang lagot siya sa akin kapag nakita ko siya! Hindi siya nag-iisip!'

"Ji Kim, faster!" Pasigaw na utos ni Mister Delvalde sa nagmamanehong si Ji Kim. Natatarantang sumunod ang lalaki. Nakaupo ako sa back seat samantalang nasa katabing upuan ng driver's seat si Mister Delvalde.

At exactly 3:45 in dawn, Mister Delvalde's outside-man had reported that there are thirty ladies who ran in the police station. Based on the report they are age around 13 to 20. Lahat daw sila ay abducted ng mga lalaking hindi nila kilala. And we have our high hope that Clumsy is one of those ladies. But unfortunately, I have this feeling that... She's still unsafe right now. Alam ko... Alam ko kapag ligtas na siya at kapag mapapahamak siya. She invade even my intuition, and now I trust it when it comes to her.

Nagmamadali kaming bumiyahe mula sa penthouse papunta sa nabanggit na police station. At halos liparin na ng kotse ang kalsada. Even Ji Kim almost press the pedal hard.

I tried to calm myself. Wala akong ibang focus kung hindi si Clumsy, pero nababaliw na ako kakaisip. At sinasabayan pa ni Minji. She lend a hand in this dilemma because she wants to talk to me. Nagbitaw na rin ako ng salita na kakausapin ko siya kapag ligtas na si Clumsy. But I am still doubting her and her loyalty. Dahil isa siyang Padrone, may posibilidad na tutulong siya dahil gusto niya ring makuha si Clumsy. Pwedeng gawa-gawa niya lang ang drama kanina. I am this numb towards their concerns. I know and I feel it... Lalo na sa kanya.

Pero mas uunahin ko si Clumsy kaysa sa bagay na yon. Kaysa sa sarili kong problema tungkol kay Minji. Kung makuha niya man si Clumsy, then I'll deal with her. Kung tumutulong naman talaga siya... I guess one word for gratitude is enough. She's now on searching information in the gang world. Alam niya at kilala niya ang mga Mafias na tumiwalag sa organisasyon mula ng mamuno siya. And shockingly, Uno doesn't care much on this. Hindi siya nagiging magaling na pinuno gaya ng mga nauna sa kanya. Masyado siyang focus sa akin at sa pera ng papa ni Clumsy. Hindi niya iniisip na unti-unti ng inaanay ang kinatatayuan niyang mundo.

At sisiguraduhin kong sa anay ako kakampi... Kahit anong mangyari.

Ji Kim immediately pulled out the car on the parking area. Hindi pa tuluyang patay ang makina ay halos sabay na kami ni Mister Delvalde na lumabas ng sasakyan. We hurriedly walk inside.

Sa bungad palang dinig na dinig na ang iyakan ng mga kababaihan. May mga kasabay din kaming mga magulang at mukha namang kakilala o kaibigan o kamag-anak ng ilan pang mga babae. They are crying while hugging the lady they'd lost. Nanginginig sa takot ang mga babae. Umiiyak at halatang natratrauma sa nangyari.

When I am With Miss Clumsy (Season Two)✔Where stories live. Discover now