Action 165: Hearts are everywhere!

51 2 0
                                    


Pating's POV

'Tomorrow is valentine's day...'

"PATING!"

"W-what!?" I shouted at her back. Tinawanan niya ako bigla.

"Tulala ka jan!? Hahahah!"

"Just sleep!" utos ko sa kanya habang tumatalikod ng higa.

"Pating."

"What!?" I shouted irritably. Hindi nanaman siya inaantok ng maaga kaya nangungulit nanaman. Dapat tinuturuan ko siya ngayon pero lumilipad ang isip ko. I even forgot to give her chocolates and teddy bear tonight!

Fuck! Nabusy ba masyado si Ian sa pamilya ni Jai? Hindi ko alam ang gagawin ko bukas. At wala akong maisip. Badtrip!

"May natutunan ako kanina sa kakapanood sa kanila!" Nakangiti siya ng lingunin ko.

"Then good." I look away immediately.

Kinalabit niya ako agad. "Hindi mo ba ako tatanungin kung ano?"

Tuluyan ko siyang hinarap. We both lay in bed while facing each other. "What?" I asked nonchalantly.

"Kailangan patamaan mo ang kalaban sa mahina nilang parte ng katawan. Una si Jai, nung tumama yung likod niya hindi na agad siya nakalaban. Tapos si Ateng yung tagiliran niya. Si Tito Golib yung dibdib niya. Si Kuya Daniel yung panga," she said while touching the part of her body she's indicating.

"Good observation. But nothing's new in your observation. Kahit saan mo sila patamaan basta malakas ang puwersang binigay mo masasaktan sila. Puwera na lang kung hindi nila inda ang sakit. Did you observe Ares? Kahit tumumba siya ng sipain siya ni Hyunji sa tagiliran tumayo parin siya agad. Unlike Jai na hindi na nakatayo."

"Aaahh. Eh Pating saan ba madalas yung parte ng katawan na mahina? Para yon ang suntukin ko!"

"Bright idea. Before fighting look at your opponent. Humanap ka ng tattoo sa katawan nila. If you see any then yun ang patamaan mo." I smile at her. Nakangiti rin siyang tumango. I feel like I am talking to a smart girl.

"Aaah edi si Ateng mahina yung dito niya yung sa bandang taenga? May tattoo siya doon!"

"Yes. Exactly!"

"Ay alam ko na! Hahahahah! Ay teka paano kung nakadamit tapos hindi ko makita?"

"Hmm. Madali lang yan. Look at their eyes."

"Tapos?"

"If you come near their face blind them."

"Wooooy! Grabe ka! Wala naman silang tattoo sa mata!"

"Haisyt! That's one of the weakest point in their body. May mga makakalaban kang babae na kahit suntukin mo ang dibdib hindi masasaktan."

"Aray naman." Para siyang nasaktan na niyakap ang sarili. Napaiwas ako ng tingin.

"M-meron ding mga lalaki na kahit sipain mo ang tuhod nakatayo parin."

"Ooh! Ganun sila katindi?"

"They trained their weakest part. Minsan yung mga parte ng katawan nila na may tattoo akala mo matibay at magaling kasi may tattoo but behind that tattoo is their weakest asset."

"Wooa. Eh teka! Paano yung mga lalaking hindi natatablan kahit sipain ko sa tuhod? Bukod sa mata anong weakest churva nila?"

"You can press their sensitive muscles. Like these muscle around their neck, below their armpit and their..."

When I am With Miss Clumsy (Season Two)✔Where stories live. Discover now