Action 133: Ecstasy with Clumsy

41 2 0
                                    


Kurd's POV

"Kamag-anak ba kayo ng pasyente?"

"Opo!" Jai, Art, Adrian answered with,

"Yes!" I, Golib and Em's voice.

Napatayo kami ni Jai at Adrian mula sa pagkakaupo. Nataranta ring lumapit si Golib, Em at Adrian sa doctor na incharge kay Earth. It takes hours bago lumabas ang doctor na 'to. Kumpara sa doctor nila Maecy at  Frieg.

Parehong okay na silang dalawa at inililipat na mula sa operating room papunta sa kani-kanilang kwarto. Parehong muscles ang natamaan sa kanila. At natanggal naman agad ang mga bala.

"How is she?" Puno ng pag-aalalang tanong ni Em.

The doctor nod and started an explanation, "She was shot at what we called Pectoralis minor muscle, at natanggal na namin ang bala. No other nerves, artilleries and bones damaged. Pero hindi naging madali. Dahil malapit sa Brachial plexus ang bala kaya maiangat namin itong tinanggal. Buti hindi iyon ang natamaan, if that was shot maaaring hindi na magfunction ang left arm ng pasyente. But always good things happened, so she's stable now. Kailangan niya lang magpagaling at magstay pa ng ilang linggo."

Lahat kami nabunutan ng tinik sa lalamunan. Adrian and Jai hug each other. Tumango si Em, still that Em hours ago na parang walang naririnig sa paligid at kay Earth lang nakatuon ang pansin.

"Thank you, doc." Nakangiti kong sabi sa doktor na tumango rin sa amin. He tap Em's shoulder dahil na rin malapit si Em sa kanya, saka siya naglakad palayo sa amin.

"Uuwi muna ako, kukuha ako ng gamit ni Earth." Adrian says while looking at Em. Pero hindi siya sinagot ni Em na umupo at napahilamos sa mukha. He looks relieve but also bother.

"Sasama ako," Jai volunteered.

"Gamitin na lang natin ang kotse ko," Art followed. Nginitian nila kami bago umalis.

But Art hug me, "Take care." I whispered. He nod and smile.

Umalis na silang tatlo. Umupo ako isang upuan ang pagitan kay Em.

"Pupuntahan ko lang si Mister Gestoso at Frieg. Tell me if Earth was moved to another room already." Tinanguan ko si Golib. He move towards Em uneasy and tap his shoulder. Walang response si Em kaya umalis na lang din si Golib.

Halos sampung minuto ng hindi ako kinikibo ni Em. Inaantay namin ang mga maglilipat kay Earth sa ibang kwarto. Sa nagdaang minuto, ganoon parin siya. Para bang wala ako sa tabi niya. Minsan ay tumitingin siya sa pinto ng silid kung nasaan si Earth. Knees' moving, eyesight down. Pinagtatama niya ang hinlalaki sa kuko ng hintuturo.

"Hey." I tried to get his attention but he stay still. "Hey, Em. Hey! Hey!"

Napalingon siya sa akin at nagulat pa dahil ngayon niya lang siguro ako napansin dito.

"What?" he asked coldly and indirectly.

"Are you okay?"

"Y-yeah, I am." Umiwas na agad siya ng tingin.

"Bring back yourself, Em. Baka biglang may sumugod dito tapos ganyan ka. Kung nakikita mo lang ang sarili mo. You look totally off guard," pagpapaalam ko sa kung anong nakikita ko sa kanya. At alam ko ring lahat kami paniguradong nakikita ang kapani-panibagong kinikilos ni Em mula kaninang mabaril si Earth.

"If someone come here for Clumsy, I'll make sure he will not be able to come near her. Sisiguraduhin kong magkakandarapa ang mga doktor para mabuhay pa ang taong lalapit sa kanya. Don't judge me, Kurd. Better get your ass away beside me. At pinapaalala ko lang sayo, kasalanan niyong lahat to. So shut up," he still talked coldly and sight away from me.

When I am With Miss Clumsy (Season Two)✔Where stories live. Discover now