Action 188: First time naming tatlo!

65 3 0
                                    

Pating's POV

Halos isang oras na akong naghahanap kay Clumsy pero hindi ko parin siya nakikita. Hindi ko naman gustong makipagtagu-taguan sa kanya pero pinilit niya ako. Tumakbo siya at nagtago pero sa laki ng mansyon ni Minji halos nakita ko na lahat ng tao rito except her! Nauubusan na ako ng pasensiya sa letsheng tagu-taguan na laro na to!

"Clumsy! Ayoko na!" sigaw ko ng bumalik ako sa sala. Old man who's watching some news look at me and when I glare at him he pretend he didn't see me. "Lumabas ka na kung saan ka nagtatago! Ayoko na!"

I turn around but I only see Daniel and Art walking towards the kitchen. Tiningnan din nila ako na para akong bata na nawawala. Their stares teases me. And when I glare at them they both run away. Sino kayang bata sa amin?

"Clumsy naman! I said I don't want to play anymore!" Naiinis ko pang sigaw. And even Kurd who's busy on her laptop at the room near the sala take a glance on me. Sinilip niya ako habang natatawa. Nang samaan ko siya ng tingin nakangiti siyang nagkibit balikat at bumalik sa ginagawa.

See? Clumsy is bringing the fool out in me! Badtrip!

"Last warning!" I shouted as I saw Maecy walks down the stairs. Gaya ng iba ay nang-aasar din ang tingin niya. Sinamaan ko siya ng tingin pero hindi siya nagpatinag, she walk towards me. Akala ko lang pala sa akin siya papunta.

"Maecy! I got you some bathing suits!" Napalingon ako sa boses ni Ares. Ares look at me the same look that everyone gave me! Saka siya dumaan sa gilid ko at sinalubong si Maecy. Pareho pa silang tinitigan ako ng nang-aasar bago tumuloy sa indoor pool sa may bandang hagdanan.

Damn it! Naaasar ako sa mga tingin nila! Ano bang mali sa ginagawa ko? Hinahanap ko lang naman ang napakagaling kong girlfriend na nakipaglaro ng taguan sa akin at ngayon hindi na nakalabas sa pinagtataguan niya. Fuck. That's sounds weird. Kaya ata sila tumitingin.

Tinikom ko ang bibig ko at pinalo ko iyon ng kamao ko. I can't help but to turn my hands in to fist. Ang weird ko sa harap nila! Fuck! Calm down, Em. Bring yourself back.

'Inhale. Exhale.'

"Clumsy!!!"

Inis akong naglakad palayo sa sala para hanapin siya. Hindi niya parin ba naririnig ang pagsigaw ko? Hindi ko kayang kumalma ng hindi ko siya nakikita! Naiinis ako kapag wala siya! Kapag nagpapahanap siya! Damn this game! Hinding-hindi ko na lalaruin ang laro'ng to!

I walk around the whole mansion again. Pagdating ko sa east corridor napansin ko ang nakatayong si Jai at nakaharap sa glass sliding door tanaw ang backyard ng mansyon. Minji loves flowers as my Eomma love those, too. Ibang mga bulaklak nga lang ang pinagkakainterisan nila. Pero siguro isa iyon sa nagustuhan ni Appa sa kanya. Minji and my Eomma had something in common and Appa saw those commonalities.

I unconsciously walks towards Jai. Only to stop behind her when I saw what she's looking at. Gaya niya natigil din ako at napatitig. She's not looking at those flowers around. She's looking at the emphasis of the picture... And that is Ian and Clumsy, laughing naturally.

'Andito lang pala ang kalaro ko.'

Napatitig ako kay Clumsy ng tumawa siya habang nakatingala. Ian touches her neck and Clumsy hit Ian on his head. Tapos tumawa ulit sila. May pinag-uusapan sila pero hindi namin marinig ni Jai dahil nakasarado ang glass doors. Ian then pick one Myosostis flower or in English it's Forget-me-not flower around them. Seeing those flowers makes me realize that it's already been two months after the accident of my abduction. At sa kasamaang palad, hindi parin ako makatiempo na iwanan si Clumsy. Isa pa...

Mati's whereabouts are changing on those two months. Hindi ko siya dapat sundan sa mga bansang pinuntahan niya. Those two countries have the active gang organizations. At mukhang naghahanda sila para sa kung ano mang mangyayari. Old man and Minji decided not to go. Dahil malaki ang posibilidad na baka nga isang trap ang sinabi ni Rave.

When I am With Miss Clumsy (Season Two)✔Where stories live. Discover now