Action 168: In the count of three! Three!

55 3 0
                                    

 Pating's POV

All of them was excited for her turn. Lahat nakangiti habang inaantay siyang maglakad palabas. Except me.

'Kapag wala kang suot na tshirt, kakaladkarin kita palabas dito. Subukan mo ko, Clumsy.'

My eyes dart on her entrance. Mas lumakas ang hiyawan ng magpeace sign siya mula sa likod ng stage. Napakunot noo ako.

'Ano to kids party? Anong akala niya sa sarili niya? Clown?'

[...Baby, you light up my world like nobody else]

She step her right leg first that makes everyone cheer harder. Nasapo ko ang noo. Nakainom ba siya? Anong ginagawa niya? Siniko ako bigla ni Ian at nginitian. Para siyang babaeng kinikilig at kulang na lang yugyugin ako.

I want to cover all of their eyes! How dare them to look at her leg! Bullshit! I crumple the plastic cup beside me, the water inside it splash out but I don't care. And my eyes pinned on her when their noise grew louder because she step out flipping her hair in the process as the lyrics says it. Everyone clap their hands and stands up.

[The way that you flip your hair gets me overwhelmed

But when you smile at the ground, it ain't hard to tell

You don't know, oh-oh

You don't know you're beautiful

If only you saw what I can see]

She walk... Energetically like an ape. Hindi naman siya sakang pero hindi rin maayos ang pagkakacross leg walk niya. To define it exactly the word is overacting. Sobra ang pagkacross ng paa niya habang humahakbang. Inaantay ko na lang na matumba siya. Lahat naghihiyawan at nagtatawanan. Lumilinga-linga rin siya na parang tangang may hinahanap, nakanguso. Kahit hindi nakangiti ang labi niya ang buong ekspresyon na ng mukha niya ay nagpapatawa na. Her hands are above her curves. OA ang pagkapameywang niya. At kahit siya natatawa sa sarili niyang ginagawa.

"Woooooaaah! Gooo Earthling!"

"Gooo Earth! Hahahah!"

[You'll understand why I want you so desperately

Right now I'm lookin' at you, and I can't believe

You don't know, oh-oh

You don't know you're beautiful, oh-oh

You don't know you're beautiful, oh-oh

That's what makes you beautiful~]

I never look away from her. Every move of her I saw it. At napansin ko ring ni hindi niya ako tiningnan. Iniinis niya ba ako? She never look me more than three seconds! Lahat pinasadahan niya ng tingin! Na para bang pantay lang sa kanya ang lahat! Am I should be more special? Si Jai kanina pa ako tinitingnan. Even Ares look at me! Kahit si Maecy! But none of them got my attention! Si Sandwich lang at siya. At pareho rin silang hindi ako pinansin.

Nakakainsulto yon. I am waiting for her wink! This is bullshit! Kahit shorts at tshirt ang suot niya, sa lahat ng babaeng nasa paligid siya lang ang tangang nagstand out sa akin. This is crazy. Anong meron sa tshirt at shorts? Fuck! Tama lang na yan ang suot niya. Ang kinabobother ko lang bakit ako nabobother sa kanya eh wala siyang dating kumpara sa ibang babae rito. Dapat! Dapat wala siyang dating!

'But she's fucking hot in white shirt. Red shorts. Bare foot. Loose hair. No make up. Mababaliw ata ako!'

"Oooohhh!" May kasamang panunukso ang sigaw nila ng biglang matigil ang kanta sa kalagitnaan ng OA walk at OA pose ni Clumsy. And I want to punch the speaker for doing that! Pinapahiya ng bagay na yan si Clumsy! What the!

When I am With Miss Clumsy (Season Two)✔Where stories live. Discover now