Action 169: ---Muahm!

51 2 0
                                    

Jai's POV

Time check: 11:30 pm.

Padabog na nilapag ni Ate Kurd ang shot glass niya. "Ghustho kho shiyang halikhan~! Shinashaktan niya akho eh!" Naiinis niyang ginulo ang buhok sabay turo sa gawi ng mga lalaking nag-iinuman. Medyo malayo sila kaya hindi nila kami gaanong naririnig. Sabayan pa ng tugtug na nasa gitna namin. Kami-kami lang sa mesa naming mga babae ang nagkakarinig at sila-sila lang rin sa mesa nilang mga lalaki ang nagkakarinigan.

Eleven pm ng mapansin naming wala na si Judea at hindi na kami sinamahang magpuyat. Si Ate Kurd ang dumeretso sa mesa at naunang uminom. Sumunod ako at si Earth saka si Ate Maecy at Ares. Gumawa na rin ng sariling grupo ang mga lalaki. Pero si Sir Reyvin mula ng magpaalam hindi pa bumabalik. Si Em na umiinom din kanina pa tingin ng tingin sa grupo namin. Mukhang nagrarant din si Art sa kanila. I feel Ate Kurd this time...

Kahit kasi hindi diretsiyahang sabihin ni Adrian, nahahalata ko namang may problema sa aming dalawa. And honestly, I didn't know how to handle this. Kung siya dumaan sa maraming relationship, ako naman siya gustong maging una. Pero wala pa ngang kami hindi ko na siya maintindihan. Hindi ko alam ang dapat kong gawin. I gulp the wine in my shot glass.

"Hey... Kurd I... I didn't mean to get you jealous." Panimulang tugon ni Ares sa pagrarant ni Ate Kurd. Iningles at dinuro kanina ni Ate Kurd si Ares at hindi niya hinayaang magsalita. Hanggang sa umiyak na siya at wala ni isa sa amin ang nagsalita. Si Ares ang nauna. Tatapikin niya pa sana si Ate Kurd pero hinawi niya ang kamay ni Ares.

"I am fine. I... Eym fhinee~! If he like yhou, ha hahah! Ohkay. I eym fhine~!" Sabay hagulgul sa sabi ni Ate Kurd.

"I didn't mean that. I... I was also jealous towards Ate Maecy and Pindus." Lahat kami napatingin kay Ate Maecy.

"We-weyt. Theka lhangs. Ahku? Ah ahahah! Fhriends. Ahres, we're fhriends. Phindus enhd mhe~!" Pagdidiinan ni Ate Maecy habang gumegewang na rin ang ulo. Ako na lang ata at si Ares ang hindi pa gaanong lasing. Pati si Ea--.

"Hoy. Pang-ilan mo na yan?" Hinablot ko ang shot glass na ininuman ni Earth. Napakunot noo ako ng makitang namumula ang mukha niya. Nakangiti siyang nagkibit balikat.

"Isha phalangs he. Hehe. Isha pha ulhets~" Sinubukan niyang kunin ang shot glass pero hindi ko na binigay. Nakikitikim lang siya kanina tapos after thirty minutes nakaligtaan ko lang biglang ganito na.

Nilingon ko si Em. Nakatingin na siya sa akin. Mga titig na nagsasabing, 'Kamusta si Earth?' Hindi ko siya pinansin ng makitang uminom siya sa shot glass niya habang nakatitig parin sa akin.

"But you're super close. Me and Art were definitely friends, Kurd. We have something in common that's why. While you Maecy, I don't know?"

"Come ohhn! Dohn't acchusseds me! Ahres, I have my Dhani~ And by the crossh highweyhs~ Phindus told me how much he likes you bhut the bhut youh keep ohhhn ignowring her!" Sigaw ni Ate Maecy kay Ares na nagpagulat sa kanya. "Tsu tsu tsu! Bhad girl!"

"You're a bad girl! Ahres! You get my Art!" Dagdag na sigaw ni Ste Kurd.

"Hey. Stop it. We are all like a broken crap here. We didn't need to fight each other." I tried to barg in but they we're too drank to listen.

"Nhooo~!"

"She's a bhaad ghuurll~!" Sabay na sigaw ni Ate Maecy at Ate Kurd.

"I didn't mean it. Look, I just wanted to be friends. But it happens that we become jealous at each other's way of being friendly. I am Art's friend. Maecy is Pindus's friend, okay now that I heard that from you I'll accept it. Kurd, I am just Art's friend. I didn't get him from you." Sinubukang magpaliwanag ni Ares.

When I am With Miss Clumsy (Season Two)✔Where stories live. Discover now