Chương 44

667 71 2
                                    


Không ngờ lại nghe thấy câu hỏi này, Thi Đại ngẩn ngơ.

Động tác vung kiếm hoa bỗng khựng lại, Giang Bạch Nghiễn không nói gì nữa, xung quanh yên tĩnh.

Cái gì gọi là thương hại chàng?

Tư duy dừng hẳn một thoáng, bắt đầu chuyển động lại.

À phải rồi, trước lúc này, Giang Bạch Nghiễn vẫn luôn độc lai độc vãng.

Thuở nhỏ tà tu nuôi dưỡng chàng thành con rối thế thân, còn bị sư đệ đồng môn của tà tu lừa gạt, sau khi vào Trấn Ách Ti, lại bắt đầu giữ khoảng cách thích hợp với người khác, không có bạn bè gì cả.

Dần dà, đối diện với thiện ý và thân cận của người khác, Giang Bạch Nghiễn khó tránh khỏi không thích ứng được.

Rối loạn nhân cách né tránh điển hình, ngại ngùng cô độc, nhạy cảm tự chán ghét mình, biểu hiện gò bó trong mối quan hệ thân mật.

Đây là kết luận nàng đưa ra sau khi đọc "Thương sinh lục", chẳng qua vì Giang Bạch Nghiễn quá mạnh, trong sát ý nghiêm nghị, rất dễ khiến người ta bỏ qua điểm này.

Giang Bạch Nghiễn đứng sau lưng nàng, im lặng không lên tiếng.

Từ góc độ của chàng không thấy được nét mặt Thi Đại, nhưng có thể cảm giác sống lưng cứng đờ của nàng.

Bị chàng dọa rồi ư?

Giang Bạch Nghiễn lặng lẽ cong môi.

Nếu lúc này nàng hoàn hồn, có lẽ càng khiếp sợ hơn...

Đáy mắt chàng không có vui buồn, như một vòng xoáy sâu không thấy đáy, tối tăm vẩn đục, loáng thoáng ác ý.

Là nét mặt khác xa một trời một vực với vẻ ngụy trang hiền lành bình thường.

Nghĩ cũng lạ, vậy mà chàng bỗng vô cớ hỏi một vấn đề lạ lùng như vậy với Thi Đại.

Trong ký ức, Giang Bạch Nghiễn từng nhìn thấy vô số ánh mắt khác nhau, đồng tình, thương hại, căm hận, sợ hãi.

Lúc đầu chàng vẫn còn lòng tự trọng buồn cười, bị người ta nhìn ngó, đáy lòng đau đớn buồn bực, có khi thậm chí còn xấu hổ cúi đầu, không để họ trông thấy vẻ mặt chật vật của mình.

Sau này thấy nhiều rồi, Giang Bạch Nghiễn dần dần làm ngơ.

Suy nghĩ của người khác, không liên quan gì đến chàng.

Nhưng vì sao lại để ý suy nghĩ của Thi Đại đến vậy?

Chàng in dấu câu hỏi này trong lòng, loáng thoáng cảm giác sâu trong máu thịt, có thứ gì đó đang lặng lẽ nảy mầm, như một hạt giống chôn sâu dưới bùn đất.

Mạch máu dưới da thịt bị lật ra, đau âm ỷ, chờ chàng cẩn thận tìm kiếm, lại không thấy tung tích của hạt giống ấy đâu cả.

Giang Bạch Nghiễn chớp mắt.

Ánh mắt u ám, băn khoăn dao động, lướt qua đỉnh đầu đen nhánh của Thi Đại, thuận thế nhìn xuống, đến cần cổ mảnh mai yếu ớt của nàng.

[ TRUYỆN DỊCH ] TỪ XƯA KẺ NGỐC LUÔN KHẮC PHẢN DIỆN [HOÀN]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ