Tối nay có dấu hiệu đổ mưa.
Mây đen dày đặc khắp chân trời, sương đêm mịt mờ, gió rét lướt qua, hơi lạnh thấm người.
Dưới sắc trăng mờ ảo, bóng cây nghiêng nghiêng lắc lư không ngớt, như bóng ma lay động, thò ra từng chiếc xương sắc bén.
Chỉ một câu của Giang Bạch Nghiễn, áp lực đè nén ùn ùn kéo đến.
A Ly vùi mặt vào lòng Thi Đại, nghe tiếng nhịp tim mình tăng tốc.
Giang Bạch Nghiễn ra ngoài lúc nào? Chàng đã nghe thấy nó nói rồi ư?
Trong mùi hương rừng trúc tươi mát, A Ly ngửi được vị tanh thoang thoảng.
Là máu của ai?
Toàn thân căng chặt như dây cung kéo hết cỡ, nó chẳng dám nhúc nhích, nghe Giang Bạch Nghiễn lên tiếng.
Giọng điệu chàng nhẹ nhàng, đượm ý cười:
"Hóa ra khi nó nói chuyện, lại là âm thanh này."
Hồ ly trắng bỗng cứng người.
Hơi lạnh từ bàn chân xộc lên, lướt qua xương sống xông thẳng lên đầu, nó phải cố hết sức nhẫn nhịn, mới không run lẩy bẩy.
Trong giọng nói của Giang Bạch Nghiễn có sát khí.
Nơi này vắng vẻ không bóng người, bất kỳ một âm thanh khe khẽ nào cũng bị phóng đại gấp mấy lần, không thể nghi ngờ, chàng đã nghe thấy đối thoại giữa nó và Thi Đại.
Thi Đại cũng chẳng ngờ Giang Bạch Nghiễn lại thẳng thắn đến vậy, có chút lúng túng:
"Ừm...phải."
Nếu đối phương đã nói thẳng, nàng cũng không che giấu nữa, nếu không lại thêm nghi ngờ mâu thuẫn.
Chi bằng thành thật thừa nhận, nói rõ mọi chuyện.
Dù sao Thi Đại cũng muốn biết, Giang Bạch Nghiễn đã làm gì trong phòng tối.
Mây đen kéo theo sương dày chậm rãi dâng lên, che lấp non nửa ánh trăng.
Ánh sáng bóng tối lưu chuyển, Giang Bạch Nghiễn lẻ loi đứng đó, mặc sương đêm thấm ướt.
Nói thật, lúc thấy chàng thình lình xuất hiện, Thi Đại cũng hết hồn.
Sắc đêm mờ tối, Giang Bạch Nghiễn áo quần mỏng manh và gương mặt được tôn lên trắng bệch, dẫu là ai trông thấy cũng sẽ giật mình.
Nhưng nàng cũng chỉ ngạc nhiên trong một thoáng mà thôi.
Đối với Giang Bạch Nghiễn, Thi Đại chưa từng suy đoán ác ý.
Xoay mặt A Ly lại cho Giang Bạch Nghiễn xem, Thi Đại cười:
"Thực ra nó là tiểu yêu đã mở linh trí, đạo hạnh quá thấp, không biết hóa hình, chỉ nói được đôi chút."
Bị thiên lý hạn chế, chuyện A Ly là mảnh vỡ thiên đạo, không thể để người khác biết.
Có khá nhiều ví dụ về động vật thành tinh, dùng lý do này, miễn cưỡng có thể cho qua.
Đầu óc nàng suy nghĩ rất nhanh, tốc độ phản ứng cũng nhạy bén, A Ly nghe xong lúc lắc cái đuôi, chớp đôi mắt đen láy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ TRUYỆN DỊCH ] TỪ XƯA KẺ NGỐC LUÔN KHẮC PHẢN DIỆN [HOÀN]
RomanceTác giả: Kỷ Anh Người dịch: Cece Thể loại: Nguyên sang, ngôn tình, cổ đại Tình trạng: 131 chương + NT Trong cuốn tiểu thuyết linh dị "Thương Sinh Lục", thuở thiếu thời Giang Bạch Nghiễn cô độc vất vả, vì dòng máu đặc biệt mà được nhà họ Thi ở thành...