Sau xuân trời vào hạ.
Mùa hè nóng bức, thích hợp chèo thuyền trên hồ, ăn lạnh ngắm biển, Thi Đại chần chừ trước bản đồ suốt một đêm, cuối cùng quyết định là Dương Châu.
Mười dặm gió xuân đường Dương Châu, liễu rủ hoa sen giăng khắp chốn.
Dương Châu nhiều sông hồ cầu nhỏ, sân khấu lầu gác, vừa vào đêm, những dòng sông giao nhau chằng chịt soi chiếu hàng ngàn chiếc đèn đầy màu sắc, tiếng đàn sáo du dương hai bên bờ, rất đặc sắc.
So với ban ngày, Dương Châu về đêm xinh đẹp hơn hẳn, tòa thành sầm uất dần dần hiện ra dưới ánh đèn rực rỡ.
Thi Đại đã nhìn quen cảnh sắc trong thành, ban ngày kéo Giang Bạch Nghiễn ngồi thuyền ngắm hoa sen, chờ đến chạng vạng, lại cùng chàng ra bờ biển.
Mặt trời lặn, màn trời nhuốm sắc chàm.
Tiếng sóng vỗ lọt vào tai, từng đợt sóng cuộn lên như ngàn lớp tuyết, nước trong trăng hòa quyện.
Biển lớn vô tận, làn gió êm dịu không ngớt, Thi Đại đi từng bước trên bãi cát, nở nụ cười với Giang Bạch Nghiễn:
"Mùa hè và bờ biển là hợp nhất."
Hôm nay nàng ăn mặc mát mẻ thoải mái, váy dài xanh nhạt phối cùng áo tay rộng chất lụa, vấn gọn tóc dài, buộc tóc sắc xanh phỉ thúy hoa văn cây tùng.
Vóc người thiếu nữ duyên dáng, sống lưng mềm mại thẳng tắp, nhẹ nhàng bước đi trên bờ biển như một nhành trúc mạnh mẽ.
Giang Bạch Nghiễn khoác áo trắng ngà hoa văn khóm mây, Đoạn Thủy giắt ngay thắt lưng, chẳng còn trang sức nào khác.
Thi Đại ngoảnh lại nhìn, nửa gương mặt chàng chìm trong ánh trăng, đường nét rõ ràng, thoắt ẩn thoắt hiện.
Dáng vẻ này trông như trích tiên trên trời, khi Giang Bạch Nghiễn nhấc tay, món đồ trong tay chàng lại vô cùng bình thường.
Chàng nhấc hộp đồ ăn vuông vức:
"Ăn bây giờ nhé?"
Thi Đại không chờ nổi, vội gật đầu:
"Ừm ừm."
Giang Bạch Nghiễn mở hộp gỗ ra, bên trong là món núi xốp.
Ở Đại Chiêu, sau khi vào hạ, núi xốp là món ăn vặt được chào đón khắp đầu đường cuối hẻm.
Nói thẳng ra, đây là kem ở cổ đại, vì hình dáng như một ngọn núi nhỏ, nên lấy đó đặt tên.
Núi xốp được làm từ bơ sữa bò, là một sản phẩm sữa đông lạnh, phần mà Giang Bạch Nghiễn mang theo được mua từ cửa hàng nổi tiếng nhất thành Dương Châu.
Thi Đại thò đầu quan sát, núi xốp nhỏ nhắn tinh xảo, nhuốm sắc non xanh, hai bên điểm xuyết hoa nhỏ không biết tên, cùng tôn nhau lên.
Nàng không khỏi bùi ngùi:
"Làm đẹp thật đó."
Nhớ lại các loại kem đa dạng ở thế kỷ 21, Thi Đại hào hứng:
"Chờ chúng ta về Trường An, đến hầm băng tự làm một ít nha? Có thể cho thêm nước ép hoa quả vào nữa, chắc chắn ngon tuyệt luôn."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ TRUYỆN DỊCH ] TỪ XƯA KẺ NGỐC LUÔN KHẮC PHẢN DIỆN [HOÀN]
RomanceTác giả: Kỷ Anh Người dịch: Cece Thể loại: Nguyên sang, ngôn tình, cổ đại Tình trạng: 131 chương + NT Trong cuốn tiểu thuyết linh dị "Thương Sinh Lục", thuở thiếu thời Giang Bạch Nghiễn cô độc vất vả, vì dòng máu đặc biệt mà được nhà họ Thi ở thành...