Hành động của Giang Bạch Nghiễn hoàn toàn không nằm trong dự đoán của Thi Đại.
Nàng đã quen chăm sóc mấy đứa nhỏ ở cô nhi viện, các bé bị thương, nàng thường vừa bôi thuốc an ủi, vừa thổi để xoa dịu cơn đau.
Với nàng, động tác này chẳng quá hiếm lạ.
Mãi đến tối nay, bị Giang Bạch Nghiễn thổi như vậy.
Có lẽ vì quá đột ngột, hoặc giả nụ cười của chàng chói mắt quá đỗi, Thi Đại cứ cảm thấy...
Hơi mập mờ.
Chút mập mờ như có như không, lướt qua vành tai tựa tơ mỏng, muốn nắm lấy, nhưng chỉ còn lại nóng bỏng vô hình.
Đầu ngón tay run nhẹ, không phải vì đau.
Thi Đại cứng người:
"Đỡ nhiều rồi, cám ơn Giang công tử nha."
Nàng không che giấu vẻ hồi hộp nơi đáy mắt, vài lọn tóc đen vểnh cao trên đỉnh đầu, như mèo con bị giẫm đuôi.
Dư vị đau đớn hãy còn quẩn quanh, Giang Bạch Nghiễn nhìn nàng, lặng lẽ mỉm cười.
"Thi tiểu thư."
Chàng đưa băng vải và thuốc:
"Bôi trước đi."
Thi Đại ngoan ngoãn gật đầu.
Vừa nãy Giang Bạch Nghiễn dùng đầu ngón tay chấm máu trên miệng vết thương của nàng rất nhẹ nhàng, không chảy nhiều máu.
Nhưng dù sao cũng là vết thương, Thi Đại cẩn thận lấy khăn tay, chậm rãi lau sạch vết máu rướm ra, rồi bôi thuốc của Giang Bạch Nghiễn.
Từ đầu đến cuối rất nhẹ nhàng, Giang Bạch Nghiễn nhìn, cảm giác sức lực đầu ngón tay nàng tựa làn gió.
"Huynh ở trong phòng nghỉ ngơi nha, ta đi lấy bánh hoa mai cho huynh."
Thi Đại băng bó vết thương lại:
"Còn cần gì khác nữa không?"
Giang Bạch Nghiễn:
"Không cần."
Nàng nói được làm được, không lâu sau đã bưng cả một hộp bánh ngọt từ trong phủ đến, trừ bánh hoa mai, còn có những loại điểm tâm khác.
"Chỉ ăn mỗi bánh hoa mai, rất dễ ngấy."
Thi Đại có lý chẳng sợ:
"Mận và vải cũng ngon lắm, huynh thử sẽ biết."
Hôm nay nàng đi dạo một vòng chợ tây, vừa mệt vừa buồn ngủ, chỉ muốn ngã đầu xuống ngủ một giấc.
Đưa đồ ăn xong, trò chuyện đôi câu với Giang Bạch Nghiễn, Thi Đại vẫy tay tạm biệt.
Mãi đến khi bóng dáng nàng bị màn đêm nuốt chửng, trong sân yên ắng, cửa phòng mới lặng lẽ khép lại.
Nhón một miếng bánh hoa mai từ trong hộp, Giang Bạch Nghiễn chậm rãi bước vào phòng ngủ.
Trong bình sứ, bó mai đỏ đang nở rộ, rực rỡ tựa ráng chiều.
Chàng ăn uống nhã nhặn, nhấm nháp rất chậm, như muốn đem ngàn vạn hơi thở len lỏi vào máu thịt.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ TRUYỆN DỊCH ] TỪ XƯA KẺ NGỐC LUÔN KHẮC PHẢN DIỆN [HOÀN]
Lãng mạnTác giả: Kỷ Anh Người dịch: Cece Thể loại: Nguyên sang, ngôn tình, cổ đại Tình trạng: 131 chương + NT Trong cuốn tiểu thuyết linh dị "Thương Sinh Lục", thuở thiếu thời Giang Bạch Nghiễn cô độc vất vả, vì dòng máu đặc biệt mà được nhà họ Thi ở thành...