Giang Bạch Nghiễn cao quá.
Bị bóng chàng bao trùm, như ngã vào dòng nước u ám.
Thi Đại cảm thấy, Giang Bạch Nghiễn đã nghe ra ý khác của nàng.
Bởi vì ngay sau đó, chàng như vô ý hỏi:
"Chỗ nào đáng yêu?"
Gì mà chỗ nào đáng yêu? Chàng đang hỏi cá con lam bảo thạch, hay là bản thân Giang Bạch Nghiễn lúc hóa thành giao nhân?
Thi Đại khựng lại một chốc:
"Màu sắc xinh đẹp, mát lạnh, nho nhỏ vừa khéo có thể nắm trong tay..."
Giang Bạch Nghiễn nghiêng đầu.
Thi Đại: "..."
Thi Đại rời mắt:
"Cá lớn cá con đều tuyệt hết."
Nàng kịp thời ngậm miệng, còn nói tiếp nữa sẽ trở nên kỳ lạ mất thôi.
"Vậy sao?"
Giang Bạch Nghiễn nhìn nàng một lúc, cười khẽ:
"Mấy con cá lớn hơn trong nước, không ngoan hiền đâu."
Chàng rũ mắt khi lên tiếng, đôi mắt che khuất dưới hàng mi, là sắc đen như mực.
Thi Đại nghe tiếng ngẩng đầu, vừa khéo trông thấy Giang Bạch Nghiễn chớp mắt, ánh sáng mỏng lấp lánh.
Giang Bạch Nghiễn cất lời:
"Nếu luôn cảm thấy chúng xinh đẹp, có lẽ sẽ bị ác thú nuốt chửng vào bụng, xương cốt không còn...phải cẩn thận hơn."
Thi Đại ngẩn ngơ, nhìn thẳng vào mắt chàng:
"Sẽ thế sao?"
Giang Bạch Nghiễn không đáp.
"Vật này là quá đáp lễ cô tặng hoa mai cho ta vào buổi tối đêm mừng công vụ án Liên Tiên."
Chàng nói:
"Vào trong ăn cá sống thôi."
Ngẫm nghĩ lại, chàng sống lâu như vậy, chưa được ai đánh giá "đáng yêu" bao giờ.
Có lẽ thuở nhỏ khi Giang gia vẫn còn, thời chàng hãy còn ngây thơ, đã từng nghe cha nương nói qua.
Quá khứ quá đỗi xa xôi, Giang Bạch Nghiễn đã không còn nhớ rõ nữa.
Trong ấn tượng, xưng hô người ngoài dành cho chàng, phần lớn là "quái vật", "nghiệt chủng" hoặc "kẻ điên".
Sau khi vào Trấn Ách Ti, thái độ các đồng liêu đối xử với chàng tốt hơn đôi chút, họ thường nói chàng năng khiếu hơn người, đáng tiếc tính tình quá lạnh lùng quá kỳ lạ.
Nghe hai chữ "đáng yêu" thốt ra từ miệng Thi Đại, Giang Bạch Nghiễn vô cớ thấy buồn cười.
Trên người chàng có điểm nào phù hợp với hình dung ấy?
Nhưng nghe nàng nói xong, tâm trạng Giang Bạch Nghiễn lại không tệ.
Sự nóng nảy mà bình thường phải dựa vào đau đớn mới có thể làm dịu, chỉ vì hai từ nhẹ nhàng ấy đã ổn định lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ TRUYỆN DỊCH ] TỪ XƯA KẺ NGỐC LUÔN KHẮC PHẢN DIỆN [HOÀN]
RomanceTác giả: Kỷ Anh Người dịch: Cece Thể loại: Nguyên sang, ngôn tình, cổ đại Tình trạng: 131 chương + NT Trong cuốn tiểu thuyết linh dị "Thương Sinh Lục", thuở thiếu thời Giang Bạch Nghiễn cô độc vất vả, vì dòng máu đặc biệt mà được nhà họ Thi ở thành...