Đức Duy tham gia Anh trai say hi được xem là em út nên các anh luôn cưng chiều em rất nhiều. Nhưng đôi lúc em sẽ là đứa trẻ hư, đặc biệt là rất dễ dỗi. Mà em dỗi không lâu, tại em dễ dụ. Nhưng nếu em dỗi thì ai cũng hoảng lắm. Em bé ngoan, tinh nghịch ngày thường đột nhiên ngồi một chỗ không nhìn mặt ai, ai tới hỏi cũng quay vào tường không trả lời.
Người duy nhất trị được cái tính hay dỗi này của Duy chỉ có thể là Rhyder. Như đã nói thì vạn vật thua Ngoại lệ. Song Luân trông thấy em bé ngồi một góc ôm cừu bông không chịu cùng các anh tập, lại thêm một Tage bực bội đứng trước gương tập nhảy là sẽ biết anh em này đã xảy ra mâu thuẫn rồi.
"Rhyder, em làm gì đi." Quang Trung kéo tay Rhyder đứng bên cạnh. Cậu em nhỏ tuổi thứ 2 chương trình khoái trí nhìn các anh của mình.
Rhyder có một chấp niệm không bỏ là tự mãn với các anh trai khác trình độ dỗ dành em nhỏ của mình. Anh ta biết anh ta là ngoại lệ nên anh ta sĩ. Anh lấy từ balo ra một hộp dâu tây đỏ mọng và một con thỏ bông mình vừa mua từ Mỹ. Món quà mà anh đã chuẩn bị cho em, vừa hay có thể sử dụng rồi.
"Em bé ơi...anh có quà cho em bé nè." Rhyder giấu đồ ở sau lưng đưa ra trước mặt em bé Đức Duy.
"A. Thỏ bông." Đức Duy hai mắt sáng rực ôm lấy con thỏ vào lòng, vui vẻ vùi mặt vào lớp bông thơm mùi dâu.
"Thế còn đây thì sao?" Rhyder không ngừng lại mà đưa hộp dâu ra trước mặt em.
"Dâu tây." Em bé rõ là rất dễ dụ mà. Thoáng cái đã vui vẻ ngồi há miệng cho Quang Anh đút từng quả dâu vào miệng nhai nhồm nhoàng.
Về phía Tage, sau khi được Song Luân gợi ý thì anh đã mua một hẳn 2 hộp dâu tây để chuộc lại lỗi lầm với em Cap. Em nhỏ mặc dù hơi dỗi vì bị anh Tage lớn tiếng nhưng em cũng rộng lượng tha thứ cho anh lớn. Đôi tay nhỏ bé đưa ra nhận lấy túi đồ ăn, thích thú mở ra măm măm trước ánh mắt thở phào của các anh.
***
Nếu bạn hỏi có bao giờ Rhyder bị Captain dỗi bao giờ chưa thì tất nhiên là có rồi. Đó là ngày kinh hoàng nhất của các anh trai. Theo như người mảng miếng nhất là Hiếu và Thành An cũng không dám đụng tới mà.
Song Luân nhớ như in cái ngày kinh hoàng đó khi mà phòng của Captain vang lên tiếng gào của em nhỏ, sau đó là hình ảnh Rhyder ôm đồ chạy khỏi phòng.
"Anh biến đi, em không cần anh nữa." Đức Duy hét lên và đóng cửa thật mạnh ngay trước mặt Rhyder. Anh chưa kịp biện hộ bất cứ việc gì đã bị cánh cửa đập vào mặt như một cách phản đối việc dù anh có nói gì thì em cũng sẽ không nghe.
Toàn bộ anh trai kéo nhau tới phòng của team Negav, mọi người ngồi lại lắng nghe câu chuyện của Rhyder. Hóa ra Rhyder đã vô tình làm rách con cừu bông của em nhỏ, đã thế nó còn lòi bông ra nhưng anh không để ý nên đã để đem vứt đống bông đó ra thùng rác. Captain đi tìm hoài không thấy nên đã hỏi nhưng anh một mực chối bỏ. Tới khi em nhỏ thấy vỏ ngoài của cừu bông nằm trong thùng rác thì em đã nổi trận lôi đình.
"Mày ẩu rồi. Ẻm quý nhất là đồ của các fan tặng đó. Đồ nào ẻm cũng giữ như vàng luôn." Đức Phúc nói, anh chưa ở quá lâu với em nhỏ nhưng em bé luôn thể hiện mọi thứ ra cho mọi người thấy, em sắp xếp các món đồ của fan cẩn thận trong từng góc phòng, chưa kể em lâu lâu còn đem thú bông đi giặt sạch nữa.
"Đợt có lần Tú Tus đòi ẻm một con gấu mà ẻm còn đang livestream. Ẻm quay ra hỏi xin các fan ngay trên sóng luôn là biết em bé trân trọng fan cỡ nào rồi." Song Luân thuật lại nhưng Anh Tú ngồi kế bên đã đánh anh một cái.
"Tôi mượn anh kể à anh Sinh."
Rhyder ngồi giữa chống tay xoa chán đầy suy tư, rút trong lòng ra cái vỏ của con cừu bông bị em ném thẳng vào mặt. Anh đang không biết phải làm gì thì Quang Hùng từ trong phòng đi ra với cái gối trên tay.
"Ủa, anh Hùng mang đối đi đâu vậy?" Negav thắc mắc.
"Gối lòi bông rồi. Anh đem xuống đổi với Ekip." Hùng nói. Rhyder vừa nghe xong thì bắn nhanh tới vị trí của Hùng.
"Cho em đi." Hùng mặc dù không hiểu nhưng vẫn đưa cái gối bị rách cho Rhyder.
Mọi người cũng khá tò mò việc Rhyder sẽ làm để dỗ dành. Một người đàn ông chưa từng đụng tới công việc như may vá, vậy mà Rhyder ngồi hơn 2 giờ đồng hồ để nhồi bông vào cái vỏ của con cừu bông và khâu từng chi tiết lại.
"Làm được không vậy? Hay để anh làm cho." Song Luân dày kinh nghiệm muốn giúp đứa em mình khi trông thấy Rhyder bị kim đâm vào tay mấy lần.
"Em làm được mà. Em là người làm bé dỗi nên em phải chuộc lỗi bằng đôi tay mình." Lời anh nói như đánh động tới tất cả mọi người. Quả nhiên, Rhyder là ngoại lệ của Captain đều có lý do của nó.
Sau một hồi vật vã với kim và chỉ, Rhyder đã vá xong con Cừu bông lại như ban đầu dù vết vá có chút vụng về, nhưng ít nhất là anh đã làm kín không rơi bông ra ngoài. Nhìn cái con cừu xấu xí của mình làm ra mà anh không biết nên vui hay nên buồn nữa. Tại nhìn nó xấu thật.
Captain ôm đống gấu bông trong lòng đầy uất ức, cừu có cánh của em bị Rhyder làm hỏng rồi. Các bạn Cừu có giận em không? Em muốn mắng anh nhưng lại không nỡ, mà em cũng sợ các bạn Cừu của em dỗi em lắm.
"Cộc...cộc..." Tiếng gõ cửa thu hút sự chú ý của em. Không thấy ai gọi làm em tò mò ra ngoài mở cửa.
Xung quanh không có ai nhưng ở dưới đất là bạn Cừu bông bị rách đã được nhồi bông và khâu lại cẩn thận. Kế bên còn có một cái bánh kem dâu tây và cốc trà sữa, kẹp trên hộp bánh là tờ note: "Em bé Siêu nhân đỏ cho Rhyder xin lỗi vì đã làm rách bạn cừu bông của bé. Anh đã khâu bạn lại cho bé rồi. Bé tha lỗi cho anh nha. Anh hứa lần sau sẽ cẩn thận hơn ạ. Bánh và trà sữa là tạ lỗi cho em bé. Bé cho anh vào phòng ngủ với bé nhé. Thiếu bé anh ngủ không nổi." Captain đọc xong liền bật cười thích thú, em nhìn sang bên trái liền thấy Rhyder thấp thỏm ở góc nhìn em đầy hy vọng.
"Tạm tha cho anh đó, bé muốn ngủ rồi. Anh ôm bé đi ngủ đi." Em vui vẻ nhìn Rhyder.
"Anh tới đây." Rhyder như một cái tên lửa phi tới bế Cap lên vào phòng đóng cửa trước chục ánh mắt phán xét của các anh trai khác.
"Ghét thật đấy. Sao cũng có ngày tao vào ôm bé ngủ cho mà xem."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ALLCAP] Em Bé Của 30 Anh Trai
Teen FictionChuyện về bé Út được các anh trai cưng như trứng