Nếu một ngày em không thể hát (1)

782 119 3
                                    

Captain có một người em trai cũng rất đam mê âm nhạc - Gia Minh. Thằng bé luôn xem em là thần tượng, là tấm gương sáng chói để noi theo. Âm nhạc đối với cả hai anh em là nguồn sống, là tâm hồn. Đức Duy còn nhớ cả hai anh em đã từng rất vui vẻ hát hò trước mặt bố mẹ để đổi lấy những nụ cười và tiếng vỗ tay khen ngợi của mọi người trong gia đình. Cả hai cũng đã hứa hẹn với nhau rằng một ngày nào đó không xa sẽ cùng nắm tay nhau, đứng trên cùng một sân khấu, cùng hát lên bài ca do chính tay mình viết. Không dừng lại ở việc hát cho bố mẹ hay các thành viên trong đại gia đình của mình nghe mà sẽ là hát cho cả thế giới. Tình yêu và đam mê với âm nhạc sẽ gửi gắm tới tất cả mọi người trên đất nước Việt Nam, tới tất cả mọi người trên thế giới. Dưới ánh đèn sân khấu, cả hai anh em sẽ cùng nhau tỏa sáng bằng chính ước mơ của mình. 


Nhưng đời không như mơ khi thế giới đã lấy đi một nửa đam mê của Duy, đồng thời lấy đi tương lai của Minh. May mắn đã không mỉm cười với em trai nhỏ của em. Duy nhớ lại ngày xảy ra nỗi kinh hoàng, cả hai nghe lời mẹ Hà không đi chơi quá xa nhà. Gia Minh vốn là đứa trẻ hiền lành, nhút nhát nên mọi phi vụ nghịch ngợm đều là Duy bày trò và Minh sẽ theo bất chấp. Ngày hôm đó, Duy đã phát hiện ra căn nhà bỏ hoang cách đó vài nhà đang mở cửa. Bình thường căn nhà này sẽ bị khóa kín, cách đây không lâu thì đã có người mua lại ngôi nhà đó và chuẩn bị đập đi xây lại. Duy bản tính tò mò sẽ kéo Gia Minh tới khám phá, theo đó là một ông em trai khoái bao che cho ông anh trai siêu nghịch. Cả hai dắt tay nhau đi vào căn nhà tối om, chỉ có ánh sáng leo lắt từ khe cửa chiếu vào dẫn lối cho hai anh em. Ngay cái khoảnh khác mà hai anh em bước lên cầu, cảm giác ớn lạnh sống lưng thổi qua khiến Duy rùng mình, em đã nắm chặt lấy tay Gia Minh để khám phá bên trên. Cầu thang đã quá cũ nên mỗi bước đi của hai đứa đều vang lên tiếng vọng trong căn nhà rộng lớn. Giữa không gian yên tĩnh, "Ầm..." âm thanh rơi vỡ từ đâu khiến cả hai anh em giật mình quay đầu bỏ chạy. Gia Minh ở đằng sau chạy trước, còn Đức Duy thì vướng em trai nên chỉ có thể chờ mới chạy được. Đúng lúc này, một tấm gỗ từ trên cao rơi xuống ngay đầu Duy. Gia Minh kéo tay anh trai mình ngã theo xuống tránh được một kiếp nạn. Giữa lúc Duy thở phào thì bàn tay em sờ thấy một thứ chất lỏng, mở ra xem thì là máu, nhìn lên thì thấy Gia Minh đang ngồi tựa vào tường với một cái đinh ghim vào cổ. 


"Minh...Minh ơi...Cứu với....cứu em trai con với..." Đức Duy của năm 7 tuổi khóc nấc lên cố gắng dùng tôi tay nhỏ bé của mình để bịt chặt vết thương đang chảy máu của em trai mình. 


Ngày hôm đó, nỗi kinh hoàng của Đức Duy, Gia Minh vĩnh viễn mất đi khả năng ca hát. 


***



Duy giật mình tỉnh dậy khỏi cơn ác mộng, em vẫn nhớ rõ hình ảnh Gia Minh nắm chặt lấy tay em, chính em trai đã nắm lấy tay Duy thều thào gọi em. Mặc dù Minh đã ôm lấy em nói rằng em ấy không sao, Duy hãy hát thay cả phần của mình nhưng với Duy, đó là tội lỗi không bao giờ có thể thay đổi. Để rồi sẽ có, Duy rơi vào trạng thái mơ hồ và tự hỏi: "Nếu mình mất khả năng cất lên giọng hát thì sẽ thế nào?"


"Nếu em không thể hát được nữa thì sẽ thế nào nhỉ?" Đức Duy bâng quơ hỏi. Quang Anh ở bên cạnh đang viết lời nhạc bị câu hỏi của em làm cho dừng lại. 


"Nếu em không hát được thì em vẫn có thể làm nhạc mà." Rhyder dừng bút, anh quay ra xoa đầu em. 


"Cũng đúng nhỉ." Đức Duy tự cười nhạo suy nghĩ tiêu cực của bản thân. 


Em cố quên đi thì cộng đồng mạng lại càng đào ra những bí mật khó che dấu. Một ai đó đã lên mạng kể về câu chuyện của em và Gia Minh. Họ đặt điều về Đức Duy của năm 7 tuổi. Bài viết nhanh chóng viral trên mạng xã hội và được truyền nhau xuyên tạc. Gia Minh là người biết chuyện đầu tiên, cậu em của Duy đã lên bài đính chính nhưng dân mạng vẫn là dân mạng, vừa hai chiều, vừa hai mặt. Suốt 1 tuần trời, em không thể ăn, cũng không thể ngủ, cũng chẳng rời khỏi phòng nửa bước. Thời gian này em ít nhận show nên mọi người càng lo lắng cho em hơn. Rhyder ngày nào cũng ôm em ngủ nhưng mỗi lúc vào 2-3h sáng sẽ thấy em lén ngồi ở cầu thang khóc lóc. 


Lâu dần, Duy cũng đã bình tĩnh lại đôi chút, mặc dù không hoàn toàn vui vẻ trở lại nhưng ít nhất em đã có thể ăn uống và ra ngoài cùng các anh. Các fan thấy em thì vui lắm, cuối cùng Captain boy của mọi người cũng đã quay trở lại. Quá khứ bị đào lại đã dần biến mất, chẳng ai nhắc lại vụ việc của ngày hôm đó nhưng Đức Duy biết có điều gì đó đang thay đổi bên trong mình. 


Chuẩn bị tới show diễn Miss Universe, team Chân Thành được mời tới biểu diễn nhưng anh Quang Hùng lại có show diễn khác nên không thể cùng các anh em lên sân khấu. Điều này đồng nghĩa với việc phải chia lại line hát. Đức Duy tự tin đảm nhận cả phần của anh Hùng, dù sao line của hai anh em cũng gần nhau nhất. Nhưng trước đó, mọi người cần đi thu âm lại bản audio cho chương trình nữa. 



Rhyder đứng ngoài, Quang Hùng đeo tai nghe bắt đầu mở beat chuẩn bị thu âm. Vì line của Captain dài hơn nên em được ưu tiên thu âm trước. Âm nhạc bắt đầu chạy, vẫn theo thói quen của Đức Duy khi nhạc bắt đầu là feel theo từng nốt nhạc. Nhưng hôm nay em trầm tư thấy lạ, gương mặt cũng chẳng còn nụ cười của hạnh phúc mà đã đổi thành sự tập trung mơ hồ không rõ. 


"Chuẩn bị vào nè, Duy." Quang Hùng nói và nhận được dấu like của em. 

3

.

2

.

1

.

"..." 


Quang Anh hoảng sợ nhìn em đang mở miệng hét bằng những hơi thở của sự câm lặng. Quang Hùng không nghe thấy bất kỳ âm thanh nào nên đứng lên, anh Miseo và Wean cũng nhận ra điều bất thường mà nhìn vào đứa em út đang đứng trong phòng thu. Đức Duy bàng hoàng cởi bỏ tai nghe, miệng vốn đã mở rộng nhưng chẳng có bất cứ âm thanh nào phát ra từ thanh quản của em. Duy đặt tay lên cổ họng mình, dây thanh quản không hề giao động. 


"Đức Duy...em ấy...mất giọng rồi." 


[ALLCAP] Em Bé Của 30 Anh TraiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ