Sếp Liêu một vị cảnh sát tài năng,vẻ ngoài lạnh lùng tựa như sát thủ máu lạnh,hàn băng ngàn năm,trong một lần phá án vô tình bị madam Tống câu dẫn,chống đở không nổi trước sự mãnh liệt của giai nhân,sếp Liêu đã buông tay chịu trói,quy phục dưới chân Tống nữ vương một cách vô điều kiện,từ đó trở đi sếp Liêu vui vẻ đến với kiếp thê nô* [nô lệ của thê tử]
Liêu Kính Hàn thần thái lạnh lùng : "Đề nghị Tống tiểu thư nên phối hợp cùng cảnh sát"
"Sếp Liêu,ta như vậy vẫn chưa đủ phối hợp sao,ngươi còn muốn ta phải làm thế nào nga"
Tống Hàm Nghi khẽ cắn môi,chậm rãi rút tay về,nàng không thèm để ý đến Liêu Kính Hàn nữa.
Tác giả : ta hoàn thành thêm một bộ hiện đại nữa thì ta có thể bay về cổ đại rồi,thật là khóc hết nước mắt.
Xe của cảnh sát bao vây bên ngoài một ngôi biệt thự,sáng nay có người gọi đến sở cảnh sát báo án,rất nhanh sau đó cảnh sát liền huy động người bên tổ phá án đến điều tra,đứng giữa đám người là một người thần thái ưu nhã,dung mạo xinh đẹp lạnh lùng,hoàn mỹ đến từng chi tiết,ánh mắt màu xám khói mang theo mấy phần ưu thương và mái tóc ngắn màu bạch kim che đi một phần ánh mắt,khí chất toát ra một cổ ma lực cực kỳ hấp dẫn và lạnh lùng,rất thu hút ánh mắt của người khác,nữ nhân ở bên cạnh thường rất dễ bị sự thần bí này hấp dẫn,mặc quần jean đen,mang giày boot,áo thun ba lỗ rộng màu đen,bên ngoài khoác một chiếc áo sơ mi,người này nếu không phải người ngoại quốc thì cũng là con lai,nhưng sắc mặt cũng rất lãnh đạm,đang thưởng thức ly café nóng mình mới mua,người này cũng chính là vị thần thám mà mọi người thường gọi,cũng chính là ngôi sao của ngành cảnh sát,bây giờ mới gần bảy giờ sáng,có vài cảnh sát mặc quân phục chạy đến bên cạnh.
"Sếp Liêu,bọn ta đang lấy lời khai những người làm việc ở đây,nạn nhân chết đi là một nam nhân ba mươi tuổi,cũng chính là chủ nhân của ngôi nhà này,nghe mọi người nói hắn cùng vị hôn thê gần đây hay cải nhau,nhiều lần xảy ra tranh chấp,sáng hôm nay mọi người phát hiện hắn bị chết phía sau vườn hoa"
Liêu Kính Hàn đi ra phía sau vườn hoa mặt vô biểu tình nhìn xác của một nam nhân nằm trên bãi cỏ,không biết là đang suy nghĩ gì nhưng bộ dáng rất chuyên tâm,theo quan sát sơ bộ thì nạn nhân mới chết đi khoảng năm tiếng trước,Liêu Kính Hàn nhờ người bên khoa khám nghiệm tử thi mang nạn nhân đi.
"Đưa ta đi gặp vị hôn thê của nạn nhân"
Cảnh sát dẫn Liêu Kính Hàn đi vào bên trong,ở phòng khách đang ngồi một nữ nhân khoản hai mươi mấy tuổi,nàng đang ưu nhã ngồi trên ghế sofa,dung mạo xinh đẹp diễm lệ đầy ủy mị,làn mi cong vút hút hồn,ánh mắt vô cùng quyến rũ và cuốn hút,sóng mắt lưu chuyển mang theo một loại xinh đẹp huyền bí,khiến người vô tình gặp phải khắc sâu ấn tượng về dung nhan xinh đẹp hoàn mỹ này,sự xinh đẹp của nàng chọc người ảo tưởng muốn được làm người nàng yêu,nàng mặc quần jean ôm sát thân thể và áo thun,nhưng dựa vào vóc người của nàng thì bộ y phục đơn giản cũng khiến nàng trở nên quyến rũ hơn,nàng sở hữu số đo ba vòng cực kỳ hấp dẫn với đường cong nóng bỏng,gợi cảm,dù sao ngoài tập thể dục ra nàng còn tập luyện yoga,thân hình có thể không hoàn mỹ được sao,có thể nói trời sinh đã là một hồng nhan họa thủy,ngay cả nữ nhân một trăm phần trăm là thẳng gặp phải nàng cũng muốn biến thành cong,đủ biết mị lực của nàng có sức hút ra sao,Liêu Kính Hàn đi đến ngồi đối diện,không hiểu sao cảm thấy nữ nhân này có chút quen mắt,nhưng không nhớ ra được từng gặp qua ở đâu.
Có lẽ trên đời này còn sót lại một mình Liêu Kính Hàn không biết nàng là ai,Liêu Kính Hàn thấy Tống Hàm Nghi quen mắt cũng là việc bình thường vì nàng là minh tinh,mấy năm nay nàng vô cùng nổi tiếng,xuất thân là người mẫu và ca sĩ hơn nữa còn là một đại mỹ nữ,lại tham gia rất nhiều bộ phim điện ảnh,cho nên rất nhanh chống tỏa sáng và lấy được lòng của rất nhiều người hâm mộ,chỉ trong vòng sáu năm bước chân vào làng giải trí,nàng đã chiếm được thiện cảm của vô số người hâm mộ,tên tuổi của nàng lúc nào cũng nằm trong danh sách những minh tinh được yêu thích nhất trong suốt những năm qua,hầu hết các giải thưởng phim điện ảnh hay âm nhạc đều có tên của nàng,năm nay lại đoạt giải ảnh hậu trong bộ phim mới công chiếu,và được bầu chọn là nữ nhân nóng bỏng được các nam nhân khao khát nhất,ở ngoài đường phố cũng dán đầy poster của nàng,trên tivi hay internet cũng đều là tin tức của nàng,mức độ phủ sóng của nàng cao như vậy cho dù Liêu Kính Hàn cả ngày chỉ biết cấm đầu để phá án,cũng sẽ vô tình nhìn thấy hình ảnh của nàng là chuyện bình thường.
"Xin chào,ta là Liêu Kính Hàn thanh tra cao cấp của sở cảnh sát,làm phiền Tống tiểu thư kể lại sự việc xảy ra tối qua và vị hôn phu của ngươi trước khi xảy ra việc đã nói gì với ngươi"
Tống Hàm Nghi hơi kinh ngạc nhìn người trước mắt,thì ra người này là thần thám mà lúc nãy cảnh sát nhắc đến,thật sự nàng cũng không biết nên xưng hô với Liêu Kính Hàn thế nào,vì người này không những lãnh đạm mà giới tính cũng rất mơ hồ,bất quá nàng không phải loại người kỳ thị đồng tính,nên không có gì phải e ngại khi bị Liêu Kính Hàn nhìn chằm chằm.
"Tối qua ta và hắn cải nhau,vì hắn nghĩ ta ở bên ngoài có nam nhân khác...sau đó còn đánh ta,rồi tức giận bỏ đi,ta ở trong phòng khóc rất nhiều,cả đêm hắn cũng không trở lại,sáng nay mới có người báo với ta là hắn xảy ra chuyện"
Tống Hàm Nghi kiều mỵ cầm lên ly trà uống một ngụm,Liêu Kính Hàn quan sát nhất cử nhất động của nàng,tuy trên tay nàng có vài vết thương do sây sát,nhưng ánh mắt không hề có dấu hiệu do từng khóc nhiều,hơn nữa khi nói chuyện ánh mắt không được tự nhiên,thường lẫn tránh ánh mắt của Liêu Kính Hàn,dường như nàng đang che giấu điều gì,Liêu Kính Hàn hơi híp mắt nhìn nàng.
"Điều ta muốn hỏi hình như Tống tiểu thư chưa cho ta câu trả lời,ta muốn biết hôn phu của ngươi trước khi xảy ra chuyện đã nói gì với ngươi ?"
Tống Hàm Nghi hạ thấp mi mắt nhìn xuống đất,vì đây là chuyện riêng tư,đối thoại của nàng cùng bạn trai có vài điểm không thể để người khác biết,nên nàng không biết phải nói thế nào trước mặt người xa lạ,Liêu Kính Hàn khẽ nhíu mày,đưa cho nàng tờ giấy và cây bút.
"Đề nghị Tống tiểu thư nên phối hợp với cảnh sát,nếu như có lời khó nói thì viết vào đây,cảnh sát bọn ta có nhiệm vụ giữ bí mật về đời tư của ngươi,nhưng nếu ngươi không hợp tác thì sẽ không tránh khỏi việc bị tình nghi"
Liêu Kính Hàn nói xong đứng dậy đi ra ngoài,muốn cho Tống Hàm Nghi thời gian để suy nghĩ nên làm thế nào là đúng,Liêu Kính Hàn đi ra hiện trường quan sát,ở đây không hề bị náo loạn như từng xảy ra ẩu đả,nạn nhân chết đi có một vết dao đâm trước ngực dẫn đến tử vong,Liêu Kính Hàn biết đây không phải hiện trường gây án thứ nhất,mà hung thủ sau khi gây án đã mang xác nạn nhân đến đây,tại sao hung thủ sau khi giết người lại không hủy thi diệt tích,thực chất mục đích của hung thủ là gì,Liêu Kính Hàn đang nghĩ hiện trường gây án thật sự nằm ở đâu,việc này còn phải nhờ nhân viên bên tổ khám nghiệm tử thi,tìm xem trên người nạn nhân có dấu vết hay vật gì có liên quan đến hiện trường gây án thứ nhất và hung thủ hay không,lúc đó mới mong tìm ra manh mối để bắt hung thủ,Liêu Kính Hàn đi xung quanh căn biệt thự quan sát,nhìn thấy có một nữ nhân xinh đẹp cầm ly cafe đi đến bên cạnh mình.
"Sếp Liêu thật vất vả cho ngươi,hay là ngồi xuống uống ly cafe đi"
"Cám ơn tiểu thư,lúc nãy ta đã uống rồi,ta còn việc phải làm xin phép đi trước"
Liêu Kính Hàn cảm thấy nụ cười của nàng có chút khó hiểu,Liêu Kính Hàn đang thi hành công vụ không muốn lãng phí thời gian,Hạ Lam Ngưng cảm thấy thất vọng khi bị từ chối ý tốt,nàng tự hỏi bây giờ cảnh sát cũng có người siêu cấp tuấn mỹ thành vậy sao,tuy Liêu Kính Hàn là nữ nhân nhưng vóc người rất cao cộng thêm dung mạo xinh đẹp lạnh lùng,đủ sức chinh phục được lòng của vô số nữ nhân,Hạ Lam Ngưng còn tưởng cảnh sát đẹp trai chỉ có trong phim ảnh,không ngờ ngoài đời thực lại tồn tại một người như vậy,nếu Liêu Kính Hàn đi làm minh tinh nhất định có một lượng fangirl không nhỏ,trong số người ái mộ đó có cả nàng,Hạ Lam Ngưng đi trở vào phòng khách cùng Tống Hàm Nghi,cả hai là bằng hữu thân thiết của nhau,biết tin bằng hữu xảy ra việc nên nàng đến quan tâm.
"Lam Ngưng ta phải làm sao bây giờ ?"
"Ngươi không nghe sếp Liêu nói gì sao,phải thành thật khai báo,ngươi không có làm chuyện phạm pháp sợ gì không thể nói ra chứ"
Hạ Lam Ngưng một bên an ũi bằng hữu,một bên cầm điện thoại xem lại ảnh lúc nãy mình chụp lén Liêu Kính Hàn,nàng bắt đầu hoang tưởng đến tình cảnh mình bị Liêu Kính Hàn thô bạo xé rách y phục rồi quăng lên giường,tra tấn nàng theo kiểu SM,Hạ Lam Ngưng nhất thời đỏ mặt,tuy ánh mắt của Liêu Kính Hàn lạnh như băng,nhưng hành động lãnh đạm của Liêu Kính Hàn chỉ khiến nàng càng lạnh lùng hấp dẫn hơn trong mắt Hạ Lam Ngưng.
Tống Hàm Nghi lấy tay xoa huyệt thái dương,nàng năm nay hai mươi hai tuổi,sự nghiệp của nàng đang ở trên đỉnh cao,nếu để người khác biết được đời sống riêng tư của nàng phức tạp,sợ là sẽ ảnh hưởng đến sự nghiệp của nàng,nhưng bây giờ xảy ra án mạng,nàng không muốn thành thật khai báo cũng không được,thật ra thì chuyện tình cảm của nàng và Lâm Khang đã đi đến kết thúc cách đây mấy tháng,chẳng qua là nàng đòi chia tay nhưng hắn không chấp nhận,còn mang đoạn clip quay lại cảnh nàng ngủ say,không mãnh vãi che thân đem đi uy hiếp nàng,hắn nói nếu nàng dám bỏ hắn thì hắn sẽ tung nó lên mạng.
2
Hai người quen nhau gần một năm sau đó bí mật đính hôn,cả hai đã từng thỏa thuận sẽ không cản trở sự nghiệp của đối phương,nên nàng mới dọn đến cùng hắn sống chung,nhưng không ngờ sau bốn tháng sống chung,hắn càng ngày càng ghen tuông vô lý,ngay cả với nữ nhân hắn cũng ghen,nàng là nữ nhân "thẳng" thì làm gì có chuyện phát sinh tình cảm với người cùng giới,nhưng khi hắn thấy một nữ người mẫu đồng nghiệp của nàng có hành động nắm tay hay thỉnh thoảng ôm một cái,hắn đã hoài nghi người ta giới tính có vấn đề,còn chất vấn nàng tại sao thân thiết với người ta,nàng sang ngoại quốc quay quảng cáo hay cùng nam diễn viên quay MV hắn cũng phản đối,nàng đóng phim nếu có cảnh hôn hay cảnh thân mật một chút thì hắn không cho đóng,điện thoại của nàng cũng bị hắn thường xuyên kiểm tra,hắn hầu như giám sát mọi hoạt động lẫn sự riêng tư của nàng.
Tống Hàm Nghi bị áp lực trong công việc,trở về nhà cần có người nhẹ nhàng ôm lấy mình,hay nói vài câu quan tâm an ũi,nhưng vậy cũng đủ khiến nàng cảm thấy ấm áp,nhưng đến khi trở về nhà vẫn không được yên thân,nàng cảm thấy rất mệt mõi khi lúc nào cũng phải cùng Lâm Khang giải thích,tuy nàng yêu hắn nhưng cũng có bằng hữu và sự nghiệp của mình,hắn lại kêu nàng rút lui khỏi làng giải trí để cùng hắn kết hôn,làm minh tinh là ước mơ từ nhỏ của nàng,cố gắng nhiều năm mới trèo lên được vị trí như hôm nay,nàng làm sao có thể sớm như vậy đã từ bỏ ước mơ,nên cả hai thường cải nhau dẫn đến sứt mẻ tình cảm,gần đây Lâm Khang ép buộc nàng quay clip "nhạy cảm" với hắn,nàng không đồng ý nên bị hắn đánh.
Tống Hàm Nghi cảm thấy mình như đang sống trong địa ngục,có lúc phải vang xin hắn buông tha cho nàng,nhưng điều đó cũng không khiến hắn động lòng,bởi vì Lâm Khang quá yêu nàng,nàng càng nổi tiếng và có nhiều người theo đuổi,thì hắn càng sợ phải đánh mất nàng,hắn cả ngày lo lắng nàng ở bên ngoài đi đâu làm gì với ai,đã tiếp xúc với những người nào,cho nên kết quả càng ngày sự việc càng trở nên tồi tệ như hôm nay,Tống Hàm Nghi biết hắn chết đi,nàng cảm thấy đau lòng,vì dù sao hắn cũng từng là người nàng yêu,những tổn thương mà hắn gây ra cho nàng,không đến nổi phải khiến hắn chết đi.
Liêu Kính Hàn trầm mặc ngồi ở một gốc cây tưởng tượng xem hung thủ tối qua mang nạn nhân vào đây bằng cách nào,và đi ra như thế nào khi camera không hề quay lại cảnh gây án,Liêu Kính Hàn tự hỏi động cơ gì khiến hung thủ sát hại Lâm Khang,dù sao Lâm Khang cũng là một doanh nhân trẻ,có tài năng lại rất thân thiện với mọi người,không hề gây thù chuốc oán với ai,lối sống cũng lành mạnh,không có lý do gì bị người khác thù ghét,Liêu Kính Hàn đang suy nghĩ điện thoại vang lên,đầu dây bên kia là giọng của một nữ nhân trung niên.
"Kính Hàn ngươi chết đi đâu rồi,nếu chưa chết thì tối nay dẫn xác về nhà dùng cơm đi"
Liêu Kính Hàn nhíu mày đưa điện thoại cách xa lỗ tai,người này chính là mẹ nàng,tuy nàng không cùng gia đình sống chung nhưng thỉnh thoảng có về nhà dùng cơm,bởi vì nàng làm cảnh sát nên thường hay không có ở nhà,nàng không muốn mọi người lo lắng cho mình nên đã dọn ra ngoài sống.
"Đừng nên tức giận,gần đây ta bận rộn nhiều việc,hay là hôm khác trở về có được không ?"
"Hôm khác của ngươi là bao giờ,hẹn từ hai tuần trước cho đến bây giờ còn muốn hẹn nữa,nếu hôm nay không về sau này cũng đừng trở về nữa"
Bella nói xong liền cúp máy,Liêu Kính Hàn lắc đầu thở dài,nàng muốn thừa dịp mình còn trẻ mà cố gắng phá án lập ra nhiều thành tích,và bắt được hung thủ để trả lại sự công bằng cho mọi người,đây là ước mơ từ khi nàng còn học mẫu giáo,sau khi vô tình nhìn thấy một cảnh sát mặc quân phục ở trên tivi,nàng cảm thấy hình tượng của hắn rất "cool",nàng cũng muốn sau này lớn lên sẽ làm một hình cảnh trong đội phòng chống tội phạm,nhưng ông trời lại cho nàng có thiên phú về lãnh vực phá án,hơn nữa cha mẹ nàng chỉ có mình nàng,nếu nàng làm cảnh sát phòng chống tội phạm,thì tỷ lệ đối đầu với tội phạm có vũ khí là rất cao,khả năng xảy ra việc xấu càng gia tăng,cho nên Bella phản đối nàng làm cảnh sát,nếu nàng xảy ra việc gì thì hai lão nhân gia như họ làm sao bây giờ nha,Liêu Kính Hàn chỉ đành cùng mẹ thỏa hiệp,chịu nhượng bộ một chút nên đã quyết định chuyển sang ngành phá án,vào ngành được ba năm nhưng đã được cấp trên đề cao và được thăng lên làm thanh tra cao cấp,có thể nói chức vụ của nàng lên còn phải nhanh hơn diều gặp gió.
Mấy cảnh sát cấp dưới nhìn thấy sếp của mình nói điện thoại rất ôn nhu,bọn họ còn nghĩ Liêu Kính Hàn đang nói chuyện với bạn gái,bình thường Liêu Kính Hàn sắc mặt âm trầm tựa như sát thủ máu lạnh,hàn băng ngàn năm,trên mặt tựa như viết dòng chữ xin người chớ đến gần,từ chối người cách xa ngàn dặm,ngươi hỏi thì nàng trả lời,ngươi không hỏi thì nàng xem ngươi như vô hình không thèm đếm xỉa đến,khiến cho mọi người không ai dám đến gần vì sợ vẻ nghiêm túc và sự lạnh lùng của nàng,thật ra thì nàng không hề nguy hiểm như vẻ ngoài của mình,ngược lại nàng còn rất tốt bụng,Liêu Kính Hàn đi vào bên trong cầm lên tờ giấy ghi lời khai của Tống Hàm Nghi,tay khác lại sờ lên chân mày của mình,thỉnh thoảng nhíu mày,những gì xảy ra Tống Hàm Nghi đã thành thật khai báo bên trong,đây thật sự giúp ít cho việc phá án.
Liêu Kính Hàn không ngờ Lâm Khang bề ngoài lịch sự tao nhã,bên trong lại biến thái và rất vũ phu,thì ra hắn có đoạn clip dùng làm vậy uy hiếp,khó trách người không tính là nhu nhược như Tống Hàm Nghi lại bị hắn khống chế,Tống Hàm Nghi vẻ ngoài ủy mị nam nhân nào nhìn thấy cũng muốn che chở cho nàng,nhưng nàng không nhu nhược như mọi người từng nghĩ,một người trong lúc tập trung làm việc gì đó rất có mị lực thu hút người khác,Hạ Lam Ngưng vô tình bị thu hút bởi sự thần bí của Liêu Kính Hàn,nàng ngắm nhìn Liêu Kính Hàn từ nãy đến giờ mà không thấy nhàm chán,bởi vì nàng là đồng tính,mà Liêu Kính Hàn lại là mẫu hình "bạn trai" lý tưởng mà nàng tìm kiếm bấy lâu nay,Tống Hàm Nghi đẩy nhẹ nàng một cái,cảm thấy bằng hữu của mình đúng là háo sắc,ngay cả cảnh sát cũng không buông tha cho.
"Tống tiểu thư cứ yên tâm,ta sẽ sớm tìm được hung thủ,trong khoảng thời gian này ta sẽ để cho vài cảnh sát ở lại đây bảo vệ sự an toàn cho ngươi,bởi vì ta hoài nghi hung thủ có thù oán với ngươi và hôn phu của ngươi"
"Làm sao ngươi biết hung thủ có thù với nàng ?"
Hạ Lam Ngưng chớp mắt mấy cái mỉm cười nhìn Liêu Kính Hàn,Tống Hàm Nghi cũng đang muốn nghe câu trả lời,nên im lặng quan sát Liêu Kính Hàn.
"Thứ nhất hung thủ sát hại Lâm Khang biết rất rõ về ngôi nhà này,chứng minh hung thủ đã từng đến đây,hơn nữa ở hiện trường còn phát hiện một bức ảnh của Tống tiểu thư bị nhồi nát,nên ta có lý do nghi ngờ hung thủ có thù oán với cả hai người"
"Sếp Liêu ngươi thật lợi hại,chỉ dựa vào một bức ảnh đã nghĩ ra được hung thủ là người có thù với nàng"
Hạ Lam Ngưng đi đến bên cạnh nắm tay Liêu Kính Hàn,ánh mắt mang theo sự ngưỡng mộ,Liêu Kính Hàn lúng túng rút tay về,nàng không biết nữ nhân này làm gì cứ động chạm mình,đây có tính hay không là tội danh quấy rối cảnh sát đang thi hành công vụ.
"Nếu không còn gì ta xin phép cáo từ,thu đội"
Liêu Kính Hàn ra lệnh cho hạ cấp đi theo mình,chỉ chừa lại vài cảnh sát ở lại đây,Liêu Kính Hàn cảm thấy hung thủ đang giúp đở mình khi vô tình đánh rơi bức ảnh của Tống Hàm Nghi ở hiện trường,đây chính là một manh mối,nhưng nàng không quên nghĩ đến khả năng hung thủ cố tình đánh rơi bức ảnh để đánh lừa nàng suy nghĩ theo một hướng khác,nên nàng sẽ điều tra từ nhiều hướng,tuyệt đối không bỏ qua bất kỳ manh mối nhỏ nào,tất nhiên ngay cả Tống Hàm Nghi và Hạ Lam Ngưng cũng nằm trong sự tình nghi của Liêu Kính Hàn,vì Tống Hàm Nghi tuy là người bị hại nhưng động cơ giết người là rất có khả năng xảy ra,Hạ Lam Ngưng cũng là bằng hữu của nàng,rất có khả năng hai người cấu kết với nhau.
3
Lòng Có Bao Nhiêu Yêu Sẽ Thành Một Đôi - 3
Posted on
Tháng Chín 1, 2013
Sáng sớm chuông báo thức vang lên,Liêu Kính Hàn ấn nút tắt chuông báo thức,nàng đi tắm rồi nhanh chống ra khỏi nhà,đến một cửa hàng quen thuộc mua thức ăn sáng,ba năm nay nàng vẫn ăn ở cửa hàng này mà không thấy chán,nàng cũng lười đi chổ khác để mua,khẩu vị của nàng cũng rất qua loa,món ăn dù người ta thấy dỡ không ăn được nhưng nàng cảm thấy nó không đến nỗi tệ,món ăn nàng thường xuyên gặp mặt bọn nó chính là mì gói hoặc là bánh bao,chi phí ăn uống rất thấp vậy mà nàng cũng không thể giàu nỗi,vì lãnh lương liền giao hết tiền cho bạn gái,Liêu Kính Hàn không đến sở cảnh sát mà trở lại biệt thự để thay ca với mấy cảnh sát kia,cấp trên giao cho đội của nàng phụ trách phá vụ án này,trong đội của nàng cộng luôn nàng có tám người,nhưng người động não nhiều nhất,làm việc nhiều nhất cũng chỉ có mình nàng,đây thật sự là một bi ai,Liêu Kính Hàn mang túi thức ăn đặt lên bàn.
"Các ngươi mau ăn sáng đi rồi tiếp tục làm việc"
"Sếp thật chu đáo,rất biết chiếu cố cho thuộc hạ"
Diệp Vũ An mỉm cười cầm lên cái bánh sandwich cắn một miếng,tay khác lại cầm ly trà sữa,Liêu Kính Hàn khẽ nhíu mày khi bọn họ xả rác đầy nhà người ta,nào là lon nước ngọt,tàn thuốc lá,vỏ bánh,Liêu Kính Hàn thở dài,cầm lên túi giấy thay bọn họ thu dọn,dù sao đây không phải nhà mình,làm gì cũng phải nên kiên nể một chút,cái đám người này suốt ngày chỉ biết ăn xong rồi phá hoại,báo hại nàng một mình gánh hết tai họa do bọn họ gây ra,nếu gia chủ khiếu nại cấp trên sẽ trách tội,lúc đó cũng chỉ có mình nàng lãnh hậu quả,vì nàng là sếp của bọn họ mà không biết quản lý,Liêu Kính Hàn cảm thấy họ là người mới nên không muốn trách những việc nhỏ nhặt này,chỉ cần họ làm tốt công việc được giao là đủ rồi,nàng không muốn quá khắc khe với hạ cấp của mình.
Liêu Kính Hàn nhìn vào laptop xem lại cảnh quay trong căn nhà này,hôm qua nàng sai người lắp đặt thêm camera để thuận tiện cho việc canh gác,Liêu Kính Hàn quay đầu lại nhìn thấy Diệp Vũ An vừa ăn vừa nhìn vào cái laptop khác,màn hình hiện lên hình ảnh Tống Hàm Nghi mặc áo thun ba lỗ và quần sọc ngắn,vòng một đầy đặn căng tròn,lộ ra rãnh giữa trước ngực vô cùng hút hồn,nàng đang tập thể dục,Diệp Vũ An cảm thấy nàng thật hấp dẫn mê người,báo hại mình nhìn thấy tình cảnh này xém chút nữa cũng muốn cắn lưỡi,Diệp Vũ An chạm tay lên màn hình sờ vào vòng một của Tống Hàm Nghi,Liêu Kính Hàn tát cái bóp vào người Diệp Vũ An.
"Ngươi nhìn đủ chưa,ta kêu ngươi giám sát sự an toàn của nàng chứ không kêu ngươi nhìn lén người ta,ngươi có biết nhìn bộ mặt của ngươi bây giờ giống như tên biến thái rất bệnh hoạn hay không"
"Nào có nhìn lén,ta đang giám sát đây,nói thật có phải sếp cũng cảm thấy nàng rất bốc lửa hay không ?,ta cảm thấy dựa vào nhan sắc của nàng thì không muốn nổi tiếng cũng khó,cám ơn sếp vì đã cho ta cơ hội đến đây để tận mắt chứng kiến mỹ cảnh này,nếu được một đêm với nàng ta chết không hối tiếc"
"Dù sao cũng chỉ là một minh tinh mà thôi,minh tinh cũng là con người,ngươi có cần phải vì nàng mà điên cuồng như vậy hay không,quan trọng là nội hàm chứ không phải vẻ ngoài đâu đồ ngốc"
Liêu Kính Hàn cảm thấy Diệp Vũ An trong đầu ngoài mỹ nữ ra không còn thứ gì khác,may mắn trong sở cảnh sát không có mỹ nữ nào,nếu không có lẽ nàng sẽ gây ra tai họa,nếu nàng phá án giỏi như tài ngắm mỹ nữ thì thật tốt quá,Liêu Kính Hàn tiếp tục nhìn lại lời khai và hồ sơ của mấy người làm trong nhà này,muốn tìm ra manh mối.
"Cái gì cũng chỉ là,nàng chính là hiện thân của thần vệ nữ,sếp thử đi tìm xem đời này còn lại mấy người xinh đẹp như nàng"
Diệp Vũ An bài tỏ sự phẩn nộ khi Liêu Kính Hàn có ý chê bai thần vệ nữ trong lòng mình,dù sao nàng cũng hâm mộ Tống Hàm Nghi hai năm nay,trong phòng ngủ đều là hình ảnh của Tống Hàm Nghi,bàn làm việc ở sở cảnh sát cũng có,bây giờ gặp được nữ thần bằng xương bằng thịt,nằm mơ cũng không ngờ có ngày hôm nay,nàng cảm thấy may mắn khi được vào đội của Liêu Kính Hàn,cho nên hôm nay mới có ngày này,nàng nhất định sẽ tìm ra hung thủ để tạo ấn tượng tốt trong lòng Tống Hàm Nghi,Trầm Nghị nghe vậy cũng gật đầu tán thành ý kiến của Diệp Vũ An.
Liêu Kính Hàn lắc đầu thở dài đi ra ngoài,cảm thấy mình không cùng chung tư tưởng với hai người này,đợi bọn họ giúp mình phá án chi bằng nhờ bản thân,trước giờ Liêu Kính Hàn chỉ chú trọng nữ nhân nhu tình như nước và có nội hàm,chứ không quan trọng các nàng xinh đẹp bao nhiêu,bởi vì cho dù xinh đẹp cách mấy nếu không có phẩm chất thì cũng vô ích,được vỏ bọc bên ngoài tiên quang xinh đẹp mà cấu trúc hư nát,những nữ nhân như vậy Liêu Kính Hàn sẽ trực tiếp loại khỏi tầm mắt,càng không muốn lãng phí thời gian vì những mỹ nữ vô tình gặp gở,mục tiêu của nàng chính là phá án.
Liêu Kính Hàn đang đi dạo bên ngoài,nhìn vào đồng hồ xem mấy giờ,đột nhiên né người sang chổ khác,ngay lúc này cái chậu hoa trên lầu rơi xuống bể nát dưới chân nàng,Liêu Kính Hàn nhanh chống chạy lên lầu nhưng không thấy ai,Liêu Kính Hàn tức giận đá vào vách tường một cái,lúc nãy đồng hồ của nàng phản chiếu một bóng đen,nên nàng mới may mắn tránh thoát khỏi việc bị trấn thương sọ não,nàng gọi điện thoại cho thuộc hạ kiểm tra camera xem là ai chọi chậu hoa xuống,Liêu Kính Hàn đi xung quanh quan sát thấy có vài dấu chân và đất cát,chứ không còn gì khác,camera ở trên lầu cũng không quay được cảnh lúc nãy,bởi vì nó vừa bị một người mặc y phục màu đen,che mặt phá hư camera,Liêu Kính Hàn đứng tựa vào vách tường vuốt lông mày.
"Trầm Nghị,mau cho gọi tất cả mọi người đến đây"
Trầm Nghị thấy vậy chạy đi nhờ quản gia kêu mọi người đến phòng khách,Liêu Kính Hàn đi một vòng quan sát bọn họ,tùy tiện hỏi vài câu xem lúc nãy họ ở đâu,ai có thể làm chứng những lời họ nói,đến phiên một nam nhân làm ở đây khai báo hắn ở một mình ngoài vườn chăm sóc cây cảnh,bên cạnh không có ai làm chứng,còn có người khác là một nữ nhân lúc nãy nàng ở trong phòng bếp pha cafe định mang lên cho mọi người uống,Tống Hàm Nghi đang ngồi trên ghế sofa,lúc nãy nàng tập thể dục camera cũng có quay lại nên không bị hoài nghi,Liêu Kính Hàn đi đến bên cạnh nam nhân làm vườn.
"Ngươi đến đây làm đã bao lâu rồi ?"
"Được ba tháng"
"Lâm Khang đã chết đi,căn nhà sau này sẽ bị rao bán,ngươi có ý định tìm việc gì khác hay không"
"Tống tiểu thư nói nàng sẽ không bán ngôi nhà,bọn ta cũng không bị đuổi việc,nên ta không có ý định tìm việc khác"
Liêu Kính Hàn nghe hắn nói vậy mỉm cười,liếc nhìn Tống Hàm Nghi một cái,phất tay ra hiệu cho thuộc hạ bắt giữ tên nam nhân này lại,mọi người kinh ngạc không biết tại sao Liêu Kính Hàn lại muốn bắt hắn,Tống Hàm Nghi đi đến bên cạnh Liêu Kính Hàn.
"Sếp Liêu có phải xảy ra hiểu lầm gì hay không ?"
"Xảy ra hiểu lầm thì không có,nhưng hung thủ giết người thì tìm được rồi"
"Hung thủ gì,ta không có giết người"
Lòng Có Bao Nhiêu Yêu Sẽ Thành Một Đôi - 4
Posted on
Tháng Chín 1, 2013
Trần Đông vùng vẩy nhưng tay bị còng không thể làm gì khác,lúc nãy khi hắn đứng bên ngoài nghe được Liêu Kính Hàn và Diệp Vũ An bàn luận về Tống Hàm Nghi,ánh mắt của hắn rất lạ,lời của Diệp Vũ An nói thì hắn không có phản ứng gì,thậm chí còn có một tia vui vẻ,nhưng lời nàng nói thì khiến ánh mắt của hắn có một tia phẩn nộ,Liêu Kính Hàn đoán được hắn có lẽ là fan của Tống Hàm Nghi,đến khi xảy ra sự việc chậu hoa đột nhiên rớt xuống đất,Liêu Kính Hàn tin chắc là do hắn làm,bởi vì lúc nãy trên sàn nhà có rất nhiều dấu chân,còn để lại đất cát,mà trên giày của hắn cũng dính đất cát,mấy người làm ở đây đều ở trong nhà,chỉ có hắn làm vườn nên thường xuyên tiếp xúc bên ngoài,giày để lại đất cát là việc đương nhiên,không cần mang giày của hắn về phòng thí nghiệm kiểm tra cũng biết hắn là hung thủ.
"Ngươi thực chất không phải người làm vườn,mà là một nhân viên quản lý của công ty Hạ thị,có công việc tốt như vậy,ngươi đột nhiên từ chức đi làm một kẻ làm vườn với mức lương thấp là vì muốn tiếp cận Tống Hàm Nghi,bởi vì ngươi chính là fan cuồng của nàng,biết được Lâm Khang thường hay đánh nàng nên ngươi đã tức giận mà giết chết hắn"
Liêu Kính Hàn chỉ tay vào mặt hắn,nói như đinh chém sắt,hôm qua khi xem lý lịch nàng đã hoài nghi thân phận của Trần Đông,và đoán ra được hung thủ là fan cuồng của Tống Hàm Nghi,chứ không phải thù ghét gì,bức ảnh kèm chữ ký của Tống Hàm Nghi thực chất không có bị nhồi nát mà được bảo quản rất tốt,điều này chứng minh người đó thường xuyên mang theo bức ảnh bên người và lấy ra xem nên mới cẩn thận bảo quản,thứ hai phía trên bức ảnh cũng không có dấu vân tay,chứng minh đây không phải của Lâm Khang mà của hung thủ đánh rơi,có lẽ lúc đó hắn vì phải khinh xác của Lâm Khang cho nên đánh rơi bức ảnh.
Tại sao hung thủ giết người xong không mang xác đi hủy thi diệt tích,phân tích hành động của hắn theo tâm lý học thì rất đơn giản,bởi vì hắn xem cái xác kia là món quà dành tặng Tống Hàm Nghi,hắn muốn nói cho nàng biết,hắn đã thay nàng trả thù,sau này không còn ai làm nàng tổn thương nữa,chẳng qua lúc đó Liêu Kính Hàn vẫn chưa xác định được người trong nhà này ai mới là hung thủ thật sự,nên muốn dụ hắn mắc bẩy,Liêu Kính Hàn cố tình chê bai Tống Hàm Nghi để xem những người ở đây ai là người bị tình nghi cao,bây giờ không cần tốn nhiều công sức cũng bắt được hung thủ,Liêu Kính Hàn sai người đến phòng của hắn tìm thêm tội chứng,phát hiện dưới gầm giường có rất nhiều hình của Tống Hàm Nghi,từ khi mới vào nghề cho đến bây giờ,được hắn cẩn thận cất giữ từng bức ảnh,ngay cả sợi tóc của nàng hắn cũng cất giữ.
Trong máy tính của hắn có một thư mục bị khóa,Liêu Kính Hàn sai người mở khóa nó,năm phút sau thư mục được mở,bên trong có chứa một file văn bản,đây là nhật ký của hắn,bên trong nói về tình cảm mà hắn dành cho Tống Hàm Nghi,và sự câm phẩn đối với Lâm Khang,Liêu Kính Hàn cười lạnh.
"Nếu ngươi thật sự yêu nàng thì nên sớm tố cáo tội của Lâm Khang,chứ không phải giết hắn để rồi bản thân mang tội danh giết người,tự hủy hoại tiền đồ của mình có đáng hay không"
"Tên cảnh sát khốn kiếp,có lẽ đời này ngươi cũng không hiểu được cái gì gọi là tình yêu,ngươi không có tư cách lên án ta,ngươi tưởng ta vui vẻ khi nhìn thấy nàng bị hắn mang ra hành hạ hay sao,là vì sợ danh dự của nàng bị ảnh hưởng xấu nên ta mới phải dùng biện pháp này"
Liêu Kính Hàn nhíu mày khó chịu khi hắn nói nàng không biết cái gì là tình yêu,có lẽ hắn nói đúng,nếu nàng biết cái gì là tình yêu thì nàng đã không như hiện tại,Tống Hàm Nghi không ngờ người thường hay quan tâm đến nàng lại là hung thủ giết Lâm Khang,tâm trạng của nàng bây giờ không biết là tư vị gì,tuy hắn giết người là phạm pháp,nhưng hắn là vì muốn giúp nàng mới làm như vậy,hắn sợ tố cáo tội của Lâm Khang không thành công,còn ảnh hưởng đến sự nghiệp của nàng,bởi vì Lâm Khang là người giàu có,có thể dùng tiền để thoát khỏi tội danh,Trần Đông vì kích động nhất thời mới xảy ra sự việc đáng tiếc này,Liêu Kính Hàn phá án xong không cảm thấy vui vẻ gì,thậm chí cảm thấy buồn bã,vì lời nói của Trần Đông vô tình chạm trúng tử huyệt của nàng,trong đầu quanh quẩn câu nói "Đời này ngươi cũng không biết cái gì gọi là tình yêu",Liêu Kính Hàn thở dài.
"Các ngươi giải hắn đi,mời Tống tiểu thư theo chúng ta về sở cảnh sát cho lời khai"
Tống Hàm Nghi nghe Liêu Kính Hàn nói lúc này nàng mới hồi thần,gật đầu đi theo phía sau bọn họ,Diệp Vũ An và Trầm Nghị cảm thấy sếp của mình lần này phá kỷ lục,chưa đầy hai ngày đã phá án,lần trước sớm nhất cũng phải mất bốn ngày,lâu nhất cũng là bảy ngày,từ tối qua đến giờ Liêu Kính Hàn hoàn toàn không có ngủ,nàng thức trắng đêm để phá án,nhanh như vậy cũng là do Trần Đông cho nàng cơ hội,nếu hắn không kích động muốn giết luôn nàng,thì nàng cũng không phá án sớm như vậy.
Tống Hàm Nghi đi theo Liêu Kính Hàn lên xe,nàng hơi kinh ngạc vì Liêu Kính Hàn đi xe Ferrari màu trắng,trong nước chỉ mới nhập vào hai chiếc xe loại này,một chiếc là của ca ca nàng,Tống Thiệu Phi rất đam mê tốc độ,hắn thích loại xe thể thao có kiểu dáng cá tính và tốc độ cao,nên hắn tranh thủ có được chiếc đầu tiên khi nó mới vừa tung ra thị trường cách đây vài ngày,Tống Hàm Nghi không ngờ một tiểu cảnh sát như Liêu Kính Hàn lại ra tay rất hào phóng,nhất định là ăn không ít hối lộ mới giàu như vậy,nhưng có một điều không thể không thừa nhận,Liêu Kính Hàn thật sự rất thông minh,đây là điều khiến nàng cảm thấy bội phục,trên đường trở về sở cảnh sát hai người trầm mặc không nói gì,không phải Tống Hàm Nghi không muốn nói chuyện,mà Liêu Kính Hàn không cho nàng cơ hội để cám ơn,nhìn đến sắc mặt lãnh đạm của Liêu Kính Hàn,nàng đã không có can đảm mở miệng.
Lòng Có Bao Nhiêu Yêu Sẽ Thành Một Đôi - 5
Posted on
Tháng Chín 1, 2013
Liêu Kính Hàn đưa Tống Hàm Nghi đến sở cảnh sát,nhờ người dẫn nàng đi lấy lời khai,còn bản thân trở lại phòng làm việc viết báo cáo trình lên cho cấp trên,gần đây thường xảy ra nhiều vụ án,nhìn trên bàn còn mấy xấp hồ sơ về ba bốn vụ án mới được gửi đến,Liêu Kính Hàn hít sâu một hơi lấy tinh thần,cầm lên ly cafe đen không đường để uống,Tống Hàm Nghi lấy lời khai xong đến phòng của Liêu Kính Hàn,thấy đối phương đang ngủ gục trên bàn,trong tay còn đang cầm điếu thuốc sắp bị cháy trúng ngón tay,Tống Hàm Nghi đi đến lấy điếu thuốc ra khỏi tay Liêu Kính Hàn,vốn dĩ muốn đến cám ơn và hỏi xem có thể giảm án cho Trần Đông hay không,dù sao hắn là vì giúp nàng mới thành tội phạm giết người,khiến nàng cảm thấy áy náy vì mình làm liên lụy đến hắn.
Lâm Khang cũng đã chết đi,làm thế nào cũng không thay đổi được việc này,Lâm Khang đã không còn người thân,hắn chết đi toàn bộ tài sản để lại cho nàng,nhưng nàng sẽ mang nó đi làm từ thiện,bởi vì nàng quen Lâm Khang không phải vì tiền của hắn,huống chi nàng có gia thế giàu có,vào làng giải trí lại kiếm được rất nhiều tiền,nàng sống một mình cũng không cần nhiều tiền như vậy,chi bằng mang đi giúp đở người gặp khó khăn,tiền đôi khi đối với mình không có là bao nhưng đối với họ thật sự là rất quan trọng,giúp được tuy không nhiều nhưng cái quan trọng ở đây là lòng thành chứ không phải vật chất,đang suy nghĩ điện thoại trên bàn vang lên,Liêu Kính Hàn nhắm mắt tay mò điện thoại,cảm nhận được có ai đưa nó cho mình,Liêu Kính Hàn mở mắt ra thấy Tống Hàm Nghi đang đứng trước bàn,Liêu Kính Hàn gật đầu xem như chào hỏi,cầm điện thoại lên nghe.
"Có chuyện mau trình bày không chuyện cúp máy"
"Tiểu Hàn từ từ đã,con dâu tương lai đến nhà thăm ta và mẹ ngươi,ngươi nếu là rảnh về nhà dùng cơm đi"
"Ta đang rất bận rộn,hôm khác rồi hãy nói,còn nữa nhờ cậy ngươi đuổi nàng về đi"
Liêu Kính Hàn buồn bực cúp máy,cũng không biết cha mình nói ai là con dâu của hắn,nàng có vợ tương lai hồi nào sao nàng không biết,nhưng nàng biết đó không phải Tương Nhã Ca bạn gái mình,vì Tương Nhã Ca bận đi công tác mấy tháng nữa mới trở về,cho dù có trở về cũng phải được sự đồng ý của mình mới dám đến nhà mình,nhất định là do cha mình lại mang nữ nhân nào về muốn giới thiệu cho mình,vấn đề tại sao hắn lại có hành động này thì đây là một câu chuyện dài,sau này mới nói tiếp đi,Liêu Kính Hàn ngẩng đầu lên nhìn Tống Hàm Nghi.
"Tống tiểu thư mời ngồi,ngươi tìm ta có việc gì sao ?"
Liêu Kính Hàn đang nói nhìn thấy bên ngoài có một đám cảnh sát đang lén lút núp ngoài cửa nghe lén,Liêu Kính Hàn đứng dậy đi kéo màn cửa sổ xuống,bọn họ cảm thấy Liêu Kính Hàn đúng là hèn mọn,người ta biết đại minh tinh Tống Hàm Nghi đang ở đây nên muốn đi nhìn một chút,Liêu Kính Hàn làm gì ghê thế,Tống Hàm Nghi ngồi xuống ghế,đưa ra tờ chi phiếu bảy con số cho Liêu Kính Hàn,xem ra nàng ra tay rất hào phóng.
"Đây xem như lời cám ơn ta dành cho sếp Liêu,ta còn có một việc muốn nhờ ngươi giúp đở"
"Lời cám ơn ta nhận,tờ chi phiếu này ngươi giữ lại đi,nếu không ta sẽ kiện ngươi tội hối lộ cảnh sát,có việc gì cứ nói thẳng đi không cần dài dòng"
Liêu Kính Hàn phẫn nộ khi Tống Hàm Nghi dùng tiền để nhờ cậy mình,coi nàng là cái gì chứ,tham ô hối lộ sao,nàng làm việc quan minh chính đại,ghét nhất là loại người như Tống Hàm Nghi,Tống Hàm Nghi cảm thấy ngượng ngùng khi Liêu Kính Hàn từ chối ý tốt của nàng,lúc nãy nàng còn nghĩ Liêu Kính Hàn giống mấy cảnh sát kia,bởi vì một trăm cảnh sát thì chỉ có vài người là chấp hành luật,số còn lại đều tham ô hối lộ,xem ra Liêu Kính Hàn không đơn giản,là do nàng nghĩ xấu cho người ta.
"Ta muốn hỏi tội danh của Trần Đông có thể giảm án hay không ?"
Liêu Kính Hàn vuốt chân mày suy nghĩ,không lẽ Trần Đông là nam nhân bên ngoài của Tống Hàm Nghi mà Lâm Khang đã từng hoài nghi,người giết vị hôn phu của nàng,nàng lại không hận hắn mà đi tìm cách giảm án cho hắn,nữ nhân này thật khó hiểu.
"Việc này là do tòa án quyết định,nhưng ta nghĩ hành động của hắn suy cho cùng là xuất phát từ việc cứu người,có lẽ quan tòa sẽ thông cảm và giảm án cho hắn,việc này ta cũng đã viết vào bản báo cáo,nên Tống tiểu thư không cần quá lo lắng"
Liêu Kính Hàn một hơi nói xong những gì cần nói,qua hai giây sau Tống Hàm Nghi mới kịp phản ứng,nàng vội vàng gật đầu,tuy là đại minh tinh nhưng Tống Hàm Nghi không kiêu ngạo,ngược lại rất thân thiện với mọi người,có điều khí chất của một nữ vương không hề giảm đi khi đứng cạnh Liêu Kính Hàn,nàng cao 1m75 lại mang giày cao gót nhưng chỉ mới đứng bằng Liêu Kính Hàn,đủ biết người này tương đối cao,dù sao Liêu Kính Hàn cũng là con lai,cao là chuyện bình thường,cả hai lịch sự bắt tay với nhau,Tống Hàm Nghi cảm giác người này vẻ ngoài không những lạnh mà ngay cả bàn tay cũng không có nhiệt độ,nếu sắc mặt thiếu huyết sắc một chút,cộng thêm vài cái răng nanh thì không thể nghi ngờ chính là vampire trong truyền thuyết.
"Rất cám ơn sếp Liêu đã nhiệt tình giúp đở"
"Phá án là chức trách của ta,ngươi không cần phải khách khí"
Liêu Kính Hàn nói chuyện mười câu có hết chín câu liên quan đến công việc,Liêu Kính Hàn tiễn nàng ra đến trước cửa mới đi vào tiếp tục công việc,Tống Hàm Nghi ra đến bên ngoài mới thở phào nhẹ nhõm,bình thường tính cách của nàng trầm tĩnh,là một người có nội hàm,thường bị người hâm mộ ghép cho danh hiệu lãnh nữ vương,còn không thì madam Tống bởi vì nhìn vẻ mặt của nàng khi ở một mình trầm tư thường là một tờ lạnh như băng lại hình sự tựa như madam,nhưng không ngờ Liêu Kính Hàn so với nàng càng lãnh đạm hơn,đối diện với Liêu Kính Hàn nàng cảm thấy áp lực hơn cả đối diện với mấy ngàn fan hâm mộ,ra khỏi sở cảnh sát quản lý của nàng đến đón,có rất nhiều ký giả bao vây,nhưng nàng không tiếp nhận trả lời bất kỳ câu hỏi nào,bây giờ tâm trạng Tống Hàm Nghi có chút rối rắm,nàng còn phải cùng người nhà giải thích sự việc này,nàng không muốn họ lo lắng cho mình,quản lý của Tống Hàm Nghi trả lời ký giả rằng sự việc xảy ra là một nỗi buồn,nàng mong giới truyền thông và người hâm mộ thông cảm vì nàng không thể tiết lộ quá nhiều thông tin về việc riêng của Tống Hàm Nghi.
"Sếp ơi,chúng ta vừa phá được một vụ án,có phải nên đi ăn mừng hay không ?"
Diệp Vũ An và Trầm Nghị cùng mấy người khác chạy đến phòng làm việc của Liêu Kính Hàn rũ đi ăn trưa,Liêu Kính Hàn nhìn lên đồng hồ thấy đã mười hai giờ mấy,nàng mỉm cười đặt xấp hồ sơ xuống bàn.
"Tất nhiên phải ăn mừng,nhưng đợi giải quyết xong bốn vụ án còn lại đã"
Liêu Kính Hàn thầm nghĩ các ngươi cũng thật biết chiếm tiện nghi,mỗi lần phá xong một vụ án lại bắt ta đãi khách,một tháng không phải ta sẽ đãi khách mấy lần sao,sớm muộn gì cũng tuyên bố phá sản,bọn họ tỏ ra thất vọng,Liêu Kính Hàn lắc đầu thở dài kêu Trầm Nghị dẫn bọn họ đi ăn một bữa,để kích lệ tinh thần làm việc của họ,phiếu thanh toán tiền thì để nàng tính,bọn họ cảm thấy được làm thuộc hạ cho Liêu Kính Hàn quả là có nhiều ưu đãi,nhưng Liêu Kính Hàn làm việc công tư phân minh,khi họ làm sai việc nàng cũng sẽ thẳng tay trừng phạt,nên họ cũng không dám đắc tội với nàng.
Tan sở Liêu Kính Hàn trở về khu chung cư nhà mình,tuy là chung cư nhưng diện tích rất rộng lớn,có hai phòng ngủ,một phòng khách,phòng bếp,phòng trừng bày những mô hình nhân vật mà nàng yêu thích và vài nơi cần thiết khác,nội thất cũng như màu sắc trong nhà là hai màu trắng và đen,tạo cho người ta không gian thoải mái thư thích,nàng sống ở đây cùng bạn gái,sớm đi chiều về,có khi mấy ngày mới trở về nhà nên hàng xóm cũng rất ít khi nhìn thấy nàng,cho dù có gặp họ cũng không nhận ra nàng là ai,Liêu Kính Hàn ngủ được không bao lâu lại có người đến nhấn chuống,nàng buồn bực quăng cái gối vào vách tường,đứng dậy đi ra mở cửa,sau này có lẽ nên tháo luôn cái chuông cửa cho khỏi ai làm phiền nữa,Liêu Kính Hàn nhìn thấy hai nữ nhân ăn mặc trung tính,họ chính là Diệp Vũ An và Hứa Gia Văn,cả hai là bằng hữu của nàng,nhưng Hứa Gia Văn làm trong làng giải trí nên rất ít gặp,Liêu Kính Hàn lấy tay che miệng ngáp một cái.
"Có phải các ngươi không vậy,đã gần mười hai giờ tối còn đến tìm ta làm gì,mau đi về đi"
Liêu Kính Hàn không chút lưu tình tiễn khách,gần đây nàng thiếu ngủ một cách trầm trọng,nếu còn tiếp tục cùng bọn họ ăn chơi,có lẽ nàng sẽ đoản mệnh.
"Dù sao cũng đã đến rồi,cho bọn ta vào đi,huống chi ngày mai là chủ nhật đâu cần phải đi làm,ta có mua đồ ăn khuya cho ngươi nè"
Hứa Gia Văn giơ ra một chân ngăn cản không cho Liêu Kính Hàn đóng cửa,Diệp Vũ An lợi dụng khe hở chui vào bên trong,Liêu Kính Hàn thấy vậy chỉ đành mở cửa ra,không biết hai tên khốn kiếp này đến đây để làm gì,bạn gái Liêu Kính Hàn là nhà thiết kế trẻ có tài năng,hiện đang là người đứng đầu của một công ty thời trang,gần đây Tương Nhã Ca thường bận rộn để thiết kế bộ sưu tập mới,nàng sang ngoại quốc mở một sự kiện thời trang giới thiệu bộ sưu tập do mình thiết kế,và mở vài chi nhánh giới thiệu sản phẩm của mình,bình thường khi tan sở Liêu Kính Hàn hay đến công ty đón nàng,còn không thì mua thức ăn mang lên cho nàng,bây giờ nàng rời đi mấy tháng nên Liêu Kính Hàn có thời gian tự do,hai huynh đệ đến đây muốn ăn mừng nàng được phóng thích.
Lòng Có Bao Nhiêu Yêu Sẽ Thành Một Đôi - 6
Posted on
Tháng Chín 1, 2013
Liêu Kính Hàn phát hiện mình không có tiềm chất làm đầu bếp,nấu ra tựa như nấu thuốc độc,nhưng Hứa Gia Văn mang thức ăn đến căn bản chỉ là mồi dùng để nhậu,ăn không đở đói được,chỉ đành nấu đại gói mì để ăn,Hứa Gia Văn đến chơi còn đang ngồi bên ngoài đánh bài cùng Diệp Vũ An,nhìn vào bếp thấy nàng đang chăm chú nấu ăn,Hứa Gia Văn không khỏi thở dài,tiếc thương cho thời trai trẻ cứ như vậy bị lãng phí trong phòng bếp,suốt ngày chỉ biết nữ công gia chánh,từ ngày Liêu Kính Hàn tuyên bố "rửa tay gác kiếm",không còn đến quán bar mỗi đêm cùng họ vui vẻ nữa,chỉ còn lại nàng và Diệp Vũ An tiếp tục chiến đấu,cảm thấy thiếu đi một huynh đệ nhiệt khí cũng giảm đi rất nhiều.
"Kính Hàn,ngươi cả ngày nếu không nghĩ đến việc phá án thì trở về nhà nấu ăn,đan len,nhìn bộ dáng của ngươi bây giờ rất giống hiền phu lương mẫu,không còn là Liêu Kính Hàn một thời phong lưu tiêu sái của trước đây nữa,ngươi có bao giờ tự nhìn vào gương và hỏi rằng tại sao mình lại ra nông nổi này hay không ?"
"Có bạn gái đành phải chịu thôi chứ biết sao giờ nha,các ngươi cũng nên tìm cho mình bạn gái dài hạn đi,sẽ cảm nhận được thú vị trong việc sống chung,tin tưởng lúc đó ngươi sẽ không còn suy nghĩ như bây giờ"
Liêu Kính Hàn mỉm cười,nàng đang cố tình dụ dỗ Hứa Gia Văn và Diệp Vũ An đi vào vết xe đổ của mình,từ ngày có bạn gái phải cai đủ mọi thức,nào là mỹ nữ,nhậu nhẹt và đi chơi đêm,ngay cả ra đường cũng không dám nhìn nữ nhân khác,đi đâu về phải tự động khai báo,lúc nào cũng sống trong tâm trạng nom nóp lo sợ bị bạn gái hiểu lầm,quả là cuộc sống vô cùng thống khổ,Liêu Kính Hàn quen Tương Nhã Ca là khi đã cùng bạn gái cũ Dương An An chia tay đã vài năm,lúc đó Liêu Kính Hàn hai mươi ba tuổi,bây giờ đã có hai năm quen nhau với Tương Nhã Ca,trước đây trong một lần đi mua y phục đã gặp được Tương Nhã Ca,nàng còn tư vấn thời trang cho Liêu Kính Hàn,mặc vest như thế nào mới thích hợp,cứ như vậy cả hai trở thành bằng hữu,sau đó Tương Nhã Ca chủ động theo đuổi Liêu Kính Hàn,lúc đó Liêu Kính Hàn vẫn chưa chuẩn bị để tiếp nhận tình cảm của người khác,nhưng Tương Nhã Ca vẫn không nãn lòng,mỗi ngày đều đến giúp Liêu Kính Hàn dọn dẹp nhà,lại mua thức ăn cho Liêu Kính Hàn,ngã bệnh lại mua thuốc cho uống,quan tâm vô cùng chu đáo,Liêu Kính Hàn bị sự quan tâm của nàng làm hết sức cảm động,nên đã tiếp nhận tình cảm của nàng.
Liêu Kính Hàn đang nấu mì nhận được tin nhắn của Tương Nhã Ca,mở ra xem bên trong là một bức ảnh,nàng mặc y phục công sở,cởi đi mấy nút áo để lộ nội y và vòng một gợi cảm,ánh mắt lại rất mê ly,bên dưới còn ghi hàng chữ "Do you want touch me ?",Liêu Kính Hàn mỉm cười nhắn vào mấy chữ gữi cho nàng "Ta muốn nhiều hơn nữa",Tương Nhã Ca nhận được tin nhắn liền mỉm cười,cảm thấy Liêu Kính Hàn thật là một tên quỷ háo sắc,nếu không phải vì bận việc có lẽ nàng đã nhanh chống trở về bên cạnh Liêu Kính Hàn,Tương Nhã Ca hôn lên bức ảnh của Liêu Kính Hàn,ánh mắt ưu buồn này cũng là nguyên nhân khiến nàng bị cuốn hút,nàng tự hỏi đây liệu có phải là vừa thấy đã yêu hay không,nàng không biết,nàng chỉ biết bản thân muốn thay đổi Liêu Kính Hàn,quá khứ là chuyện không thể thay đổi,nhưng tương lai nàng lại muốn làm người quan trọng trong lòng Liêu Kính Hàn.
Điều Tương Nhã Ca có thể làm bây giờ là khiến Liêu Kính Hàn vui vẻ,cho dù trong lòng Liêu Kính Hàn thì người quan trọng nhất vẫn là Dương An An chứ không phải nàng,thậm chí suốt hai năm qua chưa bao giờ nàng nhận được một câu ta yêu ngươi từ Liêu Kính Hàn,dù chỉ là giả dối cũng không có,nhiều lắm là ta thích ngươi,ta thương ngươi,Liêu Kính Hàn có thể lừa gạt tình cảm của nàng,nhưng Liêu Kính Hàn đã không làm vậy,chính vì điều này khiến nàng càng yêu đối phương,nàng đã sớm không mong đợi câu nói này nữa,chỉ cần được ở bên cạnh người mình yêu,đối với nàng như vậy đã là quá đủ rồi,Diệp Vũ An đứng phía sau nhìn vào điện thoại của Liêu Kính Hàn,thấy bức ảnh nửa kín nửa hở của Tương Nhã Ca khiến người ta nhiệt huyết sôi trào,nàng xém chút nữa xịt máu mũi.
"Wow,thê tử của ngươi thật là hấp dẫn"
"Bây giờ biết được ưu điểm của việc có bạn gái rồi chứ"
Liêu Kính Hàn nhướng mày nhìn Diệp Vũ An,nàng bỉu môi,có điên mới tin những gì Liêu Kính Hàn nói,có bạn gái có chổ nào tốt,độc thân thích câu dẫn mỹ nữ nào cũng được không tốt hơn sao,yêu làm gì cho khổ đời trai trẻ,Liêu Kính Hàn vừa quay sang nhìn tô mì mình mới nấu không khỏi giật mình vì bây giờ nó đã nở thành hai tô,chỉ đành cố gắng ăn hết tô mì,bỏ đi sẽ rất lãng phí lương thực,sau cả đêm nhậu nhẹt ca hát,bọn họ ngồi xem phim,cả đám dáng mắt vào chiếc tivi lớn treo trên tường ngoài phòng khách,chăm chú nhìn hai mỹ nữ lỏa thể trên màn ảnh,hình ảnh dâm mỹ trước mắt khiến họ toàn thân nóng rực,nước miếng sắp chảy thành sông,Hứa Gia Văn quay đầu lại đã thấy Liêu Kính Hàn ngủ gục trên ghế sofa,vỗ mạnh vào đùi nàng một cái để đánh thức.
"Ngươi có phải là người hay không vậy,xem AV lại đi ngủ gục ?"
"Mỗi ngày chỉ ngủ không đầy bốn tiếng,nếu bây giờ có mỹ nữ lỏa thể đứng trước mặt ta cũng không hứng thú"
Liêu Kính Hàn ngáp một cái,con người chứ đâu có phải thánh nhân,coi AV mà coi suốt hai tiếng mấy,cho dù nàng có nỗi lên dục vọng cũng sẽ bị dập tắt hỏa khí trong lòng,Liêu Kính Hàn đứng dậy đi vào phòng tắm rữa mặt,gần đây bận rộn nhiều việc nên thường phải tăng ca,một ngày chỉ ngủ được ba bốn tiếng,bây giờ cảm thấy rất mệt mõi.
"Kính Hàn,ba ngày sau cha ngươi tổ chức sinh nhật lần thứ 58,nghe đồn có đại minh tinh Tống Hàm Nghi tham dự phải không ?"
"Ta không có nghe hắn nói qua"
Liêu Kính Hàn không biết Hứa Gia Văn đào ở đâu ra cái thông tin này,nhưng may mắn nhờ nàng nhắc nhở nên Liêu Kính Hàn mới nhớ ra ba ngày sau sinh nhật cha mình,xém chút nữa quên mất nhất định sẽ bị hắn đại nghĩa diệt thân,Liêu Thanh Huy là một tỷ phú vô cùng giàu có,hắn khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng,sau gần ba mươi năm bây giờ hắn đã là ông trùm bất động sản,danh tiếng của hắn ở trên thương trường này không ai không biết đến,nhưng đời tư của hắn thì được giữ bí mật,nên rất ít người biết Liêu Kính Hàn là nữ nhi của hắn,hắn nhiều lần đề nghị Liêu Kính Hàn từ chức trở về tiếp quản Liêu thị,nhưng Liêu Kính Hàn chỉ có mơ ước duy nhất là được làm cảnh sát,nhà và xe cũng là do nàng lấy tiền mình kiếm được từ việc đầu tư cổ phiếu để mua,chứ lương cảnh sát mỗi tháng cũng không nhiều lắm,muốn mua được nhà và xe từ lương cảnh sát có lẽ phải phấn đấu thêm mấy năm,từ khi còn học trung học nàng đã không động đến tiền của hắn mà sống rất tự lập,vừa đi học vừa đi làm kiếm tiền để đóng học phí,vì Liêu Thanh Huy muốn đào tạo Liêu Kính Hàn ngay từ khi còn nhỏ,hắn muốn nàng biết trân trọng đồng tiền mình vất vả kiếm được,có như vậy trưởng thành mới mong có tiền đồ.
Sở dĩ Liêu Kính Hàn dọn ra ở riêng là bởi vì nàng vẫn còn hận hắn năm xưa chia cách nàng và Dương An An,khi biết tin nàng là đồng tính hắn rất tức giận,còn tuyên bố nếu nàng không chia tay với Dương An An,thì hắn sẽ trở mặt không nhận cha con với nàng,nhưng Liêu Kính Hàn bất chấp sự phản đối của hắn để yêu Dương An An,khó khăn lắm mới có thể yêu một người,nàng không muốn vì suy nghĩ cổ hữu của hắn mà đánh mất người mình yêu,Liêu Thanh Huy âm thầm dùng tiền ép buộc Dương An An rời xa nàng,cuối cùng thì Dương An An lại tiếp nhận yêu cầu của hắn,từ khi Dương An An bỏ đi Liêu Kính Hàn suy sụp hoàn toàn,thậm chí trách Dương An An quá nhẫn tâm bỏ rơi mình.
Thực chất Dương An An vẫn luôn yêu Liêu Kính Hàn,nhưng nàng biết Liêu Thanh Huy là người giàu có,nếu nàng không làm theo ý hắn,thì hắn sẽ dùng thủ đoạn khiến cha nàng không có chổ đứng trên thương trường,Liêu Kính Hàn là một người tốt,càng tốt với nàng thì khiến nàng càng cảm thấy không xứng với tình yêu mà Liêu Kính Hàn dành cho mình,rời xa người mình yêu thật sự rất thống khổ,nhưng nàng có thể làm gì khác đây,có lẽ giữa nàng và Liêu Kính Hàn thật sự không có duyên phận,nàng quyết định rời đi nơi này để mong quên đi Liêu Kính Hàn.
Từ khi Dương An An rời đi thì Liêu Kính Hàn trở nên đồi phế,tự giam mình ở trong phòng cũng không nguyện cùng ngoại nhân tiếp xúc,nàng không hề biết Dương An An có nỗi khổ riêng mới làm vậy,lúc đó nàng chỉ biết mình bị bỏ rơi,nàng tự hỏi mình đã làm gì sai tại sao Dương An An lại bỏ rơi mình,sau một lần vô tình nghe được cuộc nói chuyện giữa Liêu Thanh Huy và Bella thì Liêu Kính Hàn mới hiểu ra mọi việc,Liêu Kính Hàn tự trách bản thân không hiểu cái gì gọi là tình yêu,nàng thật sự ích kỷ,chỉ biết nghĩ cho bản thân,trách lầm người mình yêu,nếu như nàng biết tình yêu là gì có lẽ nàng đã kiên trì nắm giữ tình yêu này,lúc đó Dương An An cũng sẽ không rời đi không tìm được tung tích.
Sau sự việc đó Liêu Thanh Huy mới cảm thấy ân hận vì mình đã quá nhẫn tâm chia lìa bọn họ,nhưng cho đến bây giờ dù hắn đã tiếp nhận Liêu Kính Hàn được tự do lựa chọn người mình yêu,thì điều đó đã không còn ý nghĩa gì nữa,bởi vì người mà nàng yêu thương nhất đã rời đi,tìm kiếm nhiều năm nhưng không có tin tức gì,người mình nói yêu còn không thể mang đến hạnh phúc cho người đó được,nàng còn dám mạnh miệng nói yêu ai khác đây,hiện tại dù lòng có yêu Tương Nhã Ca nhưng nàng cũng không muốn nói yêu đối phương,vì nàng cảm thấy mình không đủ tư cách nói ra câu này.
Bella luôn tìm các nữ nhân có ưu chất và xinh đẹp để giới thiệu cho Liêu Kính Hàn,mong là nàng mau chống quên đi Dương An An,để thoát khỏi nổi đau này nhưng Liêu Kính Hàn ngay cả việc đi dùng cơm hay gặp mặt các nữ nhân đó cũng không có,mà thẳng thừng cự tuyệt,mặc dù Liêu Kính Hàn hận Liêu Thanh Huy nhưng dù sao hắn cũng là cha nàng,nàng có thể hận cha mình bao lâu đây,chẳng qua không muốn thường xuyên đối diện với hắn,lúc đó sẽ khiến nàng nhớ đến chuyện thương tâm này.
Lòng Có Bao Nhiêu Yêu Sẽ Thành Một Đôi - 7
Posted on
Tháng Chín 1, 2013
Mấy ngày sau sinh nhật của Liêu Thanh Huy,nhân vật nỗi tiếng trên thương trường và các nhân vật trong giới nghệ sĩ,người làm cho chính phủ cũng đến đây tham dự,Liêu Kính Hàn ở trong phòng chơi bida với Hứa Gia Văn và Diệp Vũ An,bình thường hai người này có mời cũng không thèm đến tham dự,chê ở đây chỉ có mấy lão nhân gia không có mỹ nữ cho bọn họ ngắm nhìn,năm nay đột nhiên tình nguyện đến,Liêu Kính Hàn cũng biết chuyện này có liên quan đến Tống Hàm Nghi,nhưng người ta mới mất đi vị hôn phu tâm trạng không được tốt,chưa chắc gì người ta đã đến đây,hai người bọn họ ăn mặc lịch sự như mình là chú rễ chuẩn bị đón cô dâu,Liêu Kính Hàn không có ý định xuống lầu tiếp khách,nàng ghét nơi đông người khiến mình bị nghẹt thở,Diệp Vũ An nhìn Liêu Kính Hàn đang đánh bida không nhịn được lên tiếng.
"Kính Hàn,ngươi chơi một mình luôn đi,trên bàn có 15 trái bida bị ngươi một mình giải quyết hết 11 trái,ngươi kêu bọn ta đánh cái gì nữa ?"
Diệp Vũ An bình thường ở sở cảnh sát kêu nàng sếp là nể mặt nàng,tan sở rồi thì không phân biệt cấp trên cấp dưới nữa,Liêu Kính Hàn mỉm cười đặt cây cơ xuống,lúc nãy nàng ngứa tay không kềm chế được.
"Ván sau ta bù lại cho ngươi được không,chúng ta đánh tiếp nha"
"Các ngươi còn ở đây làm gì nữa,đại minh tinh Tống Hàm Nghi đến rồi kìa"
Hứa Gia Văn từ nãy đến giờ chỉ đợi có nhiêu đó,từ ban công đi vào cầm lên áo khoác mặt vào,còn không quên nhìn vào gương quan sát xem tạo hình của mình đã chuẩn chưa,nàng vốn muốn cùng Tống Hàm Nghi hợp tác,bởi vì gần đây công ty của nàng chuẩn bị quay một bộ phim mới nên muốn mời Tống Hàm Nghi tham gia,nhưng vì không có cơ hội gặp mặt,hôm nay nhất định phải nắm bắt cơ hội này,thuận tiện tìm cơ hội cưa đổ đối phương cũng tốt,Liêu Kính Hàn còn chưa uống xong ly rượu đã bị hai người kéo xuống lầu,Liêu Kính Hàn nghĩ dù sao cũng chỉ là một minh tinh mà thôi,các ngươi có cần phải kích động như vậy hay không,đi chậm một chút sợ nàng chạy mất hay sao.
Khi Tống Hàm Nghi đến tham gia sự kiện,giới truyền thông đến tham dự rất đông,ở đây có không ít minh tinh khác,nhưng ký giả và mọi người lại chú ý đến nàng,nàng chính là tâm điểm của tối nay,nàng mặc chiếc váy dài màu trắng,váy được xẻ từ trên đùi xuống,để lộ đôi chân thon dài quyến rũ,mái tóc gam màu sáng mềm mại như tơ tùy gió phiêu động,khiến nàng càng trở nên xinh đẹp mị hoặc chúng sinh,nàng rất có phong phạm của một nữ vương quyến rũ đầy uy quyền,mỗi lần nàng xuất hiện đều phong quang vô hạn trong mắt người hâm mộ,lần này cũng không ngoại lệ,họ không quên lấy máy ảnh và điện thoại ra chụp hình nàng,Tống Hàm Nghi ưu nhã mỉm cười,lịch sự phất tay chào bọn họ,ký giả bao vây lấy nàng,không ngừng chỉa máy ảnh về phía nàng,chụp ảnh của nàng từ mọi gốc độ,nhưng cho dù họ có chụp ở gốc độ nào thì nàng vẫn xinh đẹp hoàn mỹ.
Tống Hàm Nghi được vệ sĩ dẫn đến bên cạnh Liêu Thanh Huy và Bella,nàng mỉm cười chúc mừng sinh nhật hắn,Tống Gia Phong cha nàng là bằng hữu hợp tác làm ăn với Liêu Thanh Huy,nàng có vài lần đi dùng bữa với gia đình và vợ chồng Liêu Thanh Huy,lần này Bella mời gia đình nàng đến tham dự,còn đặc biệt căn dặn nàng phải đến,nàng chỉ đành hủy bỏ vài cuộc hẹn để đến tham dự sinh nhật hắn,Tống Hàm Nghi kinh ngạc khi nhìn thấy Liêu Kính Hàn cũng đang ở đây,còn đang đứng bên bàn ăn bánh,nàng không muốn nhìn thấy Liêu Kính Hàn cũng khó,bởi vì ở đây ai cũng ăn mặc lịch sự chỉ có mình Liêu Kính Hàn mặc quần jean đen rách rưới,áo sơ mi trắng,dưới chân lại mang đôi dép kẹp màu cam,nàng cảm thấy buồn cười vì sếp Liêu thật biết chọn phong cách tham dự sinh nhật,cũng không phải Liêu Kính Hàn muốn gây sự chú ý,chẳng qua lúc nãy chưa kịp mang giày thì hai tên khốn kiếp này đã lôi kéo xuống đây,Tống Hàm Nghi mỉm cười đi đến bên cạnh.
"Không ngờ có thể gặp sếp Liêu ở đây"
Liêu Kính Hàn đang chọn món ăn nghe có người gọi mình còn tưởng đồng nghiệp,quay đầu lại thấy Tống Hàm Nghi không khỏi kinh ngạc,cảm thấy nữ nhân này lần nào xuất hiện cũng đều xinh đẹp mị hoặc chúng sinh,vóc người cực hạn cám dỗ,trên người mang theo nhàn nhạt mùi hương quyến rũ,tạo cho người ta cảm giác rất thoải mái,Liêu Kính Hàn bỏ cái dĩa trong tay xuống,cùng nàng bắt tay chào hỏi.
"Thật trùng hợp khi gặp Tống tiểu thư ở đây"
"Đúng vậy thật trùng hợp,xem ra chúng ta có duyên,xin chào Tống tiểu thư,ta tên là Hứa Gia Văn bằng hữu của Kính Hàn"
Hứa Gia Văn kéo tay Liêu Kính Hàn ra khỏi tay Tống Hàm Nghi,xen vào cùng đại mỹ nữ bắt tay,Liêu Kính Hàn mỉm cười cầm lên cái đĩa thức ăn,nàng không thích giao tiếp với người lạ vì không có đề tài thảo luận,để cho Hứa Gia Văn đến giải vây là thích hợp nhất,đừng hỏi vì sao Liêu Kính Hàn có thể miễn nhiễm trước sự xinh đẹp mê người của Tống Hàm Nghi,bởi vì Liêu Kính Hàn đã là "bông có chậu",Tương Nhã Ca lại rất dã man nên nàng không dám có mưu đồ tạo phản,Diệp Vũ An chỉ đứng bên cạnh ngắm nhìn Tống Hàm Nghi,Diệp Vũ An vốn có sắc tâm không có sắc đãm,chỉ thích ngắm nhìn mỹ nữ chứ không dám tiếp cận,Diệp Vũ An lấy cùi trỏ đẩy Liêu Kính Hàn một cái.
"Sếp Liêu,người ta vất vả lắm mới có thể gặp được nữ thần ở đây,ngươi giúp người ta xin chữ ký của nàng được không"
Liêu Kính Hàn cả người tê dại vì giọng nói ẻo lả của Diệp Vũ An,thế nào khi mỹ nữ làm nũng rất khả ái,nhưng đến phiên tên khốn kiếp này làm nũng khiến nàng muốn ói,hảo kinh tỏm a.
"Nàng là thần tượng của ngươi chứ không phải của ta,muốn gì tự mình xin đi"
"Ngươi không xin giúp ta cũng được,đừng trách ta méc Nhã Ca ngươi thừa cơ nàng đi công tác mà ở nhà chạy đi ăn vụng"
Liêu Kính Hàn khẽ nhíu mày,nhớ đến tuần trước nàng cùng Diệp Vũ An và Hứa Gia Văn ra ngoài uống rượu,khi nàng say bất tĩnh nhân sự,Diệp Vũ An không đưa nàng về nhà mà đưa cho một nữ nhân xa lạ,mỗi lần say rượu mất đi lý trí thì nàng giống như người hoàn toàn khác,làm những việc mà khi có lý trí nàng tuyệt đối không dám làm đó chính là "tạo phản",đến buổi sáng tĩnh lại thì mọi việc nên diễn ra cũng đã diễn ra theo tự nhiên,Liêu Kính Hàn có muốn cứu vãng tình thế cũng vô ích,Diệp Vũ An cũng thật hèn hạ khi mang chuyện này ra uy hiếp nàng,tự hỏi từ bao giờ mình trở nên sợ Tương Nhã Ca như sợ cọp,ngay cả bằng hữu cũng biết mà mang nó ra hù dọa mình.
"...Cuộc đời này ta ân hận nhất chính là làm huynh đệ với ngươi"
"Chỉ là kêu ngươi đi xin chữ ký,chứ không phải kêu ngươi đi chết,hay là bán thân vào kỹ viện,cần gì phải nói như thế"
Diệp Vũ An mỉm cười đưa cho Liêu Kính Hàn cây viết và một cái CD nhạc của Tống Hàm Nghi,Liêu Kính Hàn bằng mặt không bằng lòng đi đến bên cạnh Tống Hàm Nghi.
"...Ammm...Tống tiểu thư,bằng hữu của ta muốn xin chữ ký của ngươi,ngươi có thể ký cho nàng hay không ?"
"Tất nhiên là có thể"
Lòng Có Bao Nhiêu Yêu Sẽ Thành Một Đôi - 8
Posted on
Tháng Chín 1, 2013
Tống Hàm Nghi mỉm cười khuynh thành,nàng cầm lên CD ký vào tên mình,nét chữ ưu mỹ xinh đẹp tựa như khí chất của nàng,Tống Hàm Nghi trong lòng thầm nghĩ bằng hữu của ngươi hay là ngươi muốn xin chữ ký,nếu là bằng hữu thì tại sao nói chuyện lúng túng như vậy,Liêu Kính Hàn nhìn thấy nàng ghi trên CD là tặng Liêu Kính Hàn,sắc mặt âm trầm xuống,lúc nãy là vì sợ hiểu lầm nên đã nói rõ không ngờ vẫn bị nàng hiểu lầm.
"Cám ơn ngươi rất nhiều"
"Ta vẫn chưa cám ơn sếp Liêu,sếp không cần phải khách khí"
"Ngươi cứ gọi ta là Kính Hàn được rồi,ở đây không phải sở cảnh sát"
Liêu Kính Hàn mỉm cười khách khí,lén lút kéo áo của Hứa Gia Văn chùi đi hàng chữ tặng Liêu Kính Hàn trên CD,mắc công lát nữa Diệp Vũ An bắt nàng đi xin lại lần thứ hai càng thêm phiền toái,Hứa Gia Văn nhíu mày nói nhỏ bên tai Liêu Kính Hàn.
"Quân tử không cướp đi vật yêu thích của người khác,ngươi cũng thật bỉ ổi,còn nói là không có hứng thú với nàng,lại lợi dụng danh nghĩa fan đi xin chữ ký của nàng là có mưu đồ bất chánh gì ?"
"Mưu đồ em gái ngươi a,nếu ta thật có mưu đồ với nàng,ta sẽ mưu đồ quải nàng lên giường chứ không có rảnh mà đi xin chữ ký"
Liêu Kính Hàn không ngờ huynh đệ của mình lại nghĩ mình là loại người như thế,nàng không hèn hạ đến trình độ dùng thủ đoạn để câu dẫn nữ nhân,huống chi nàng đã có bạn gái,nàng làm vậy để làm gì chứ,Tống Hàm Nghi đứng cách đó không xa,mặc dù nàng đang cùng vài người trò chuyện nhưng vẫn có thể nghe được họ nói gì với nhau,Tống Hàm Nghi nhất thời đỏ mặt,cảm thấy hai người này đúng là đáng chết,nàng dù sao cũng đang đứng bên cạnh,bộ họ coi nàng bị điếc hay vô hình,nói chuyện mặc dù nhỏ tiếng như nàng vẫn có thể nghe được,đáng kinh tỏm nhất chính là Liêu Kính Hàn,nàng cảm thấy Liêu Kính Hàn đúng là tên biến thái,thật không ngờ sếp Liêu nhìn bề ngoài lịch sự lại phong độ tao nhã,nhưng bên trong thực chất là một tên siêu cấp biến thái.
Tống Hàm Nghi không kỳ thị đồng tính vì trong làng giải trí có không ít người đồng tính,bằng hữu nàng cũng là một trong số đó,có không ít người cùng giới theo đuổi nàng,nhưng nàng không có cảm giác với họ,tuy nàng biết Liêu Kính Hàn là đồng tính vì cách ăn mặc rất nam tính,giọng nói lại trầm thấp,thanh âm rất êm tai,lúc đầu nàng nhận lầm Liêu Kính Hàn là nam nhân,đối phương lại có cục xương trên cổ họng mơ hồ nhìn giống yết hầu của nam nhân,nhưng nhìn kỹ thì nhận ra Liêu Kính Hàn không phải nam nhân,cách đây mấy ngày còn cảm thấy ngưỡng mộ sự tài giỏi của đối phương,bây giờ cảm thấy thất vọng về Liêu Kính Hàn,bởi vì nàng ghét nhất loại người không nghiêm túc trong tình yêu vô tình làm khổ nữ nhân,nghe cách nói chuyện của Liêu Kính Hàn làm nàng nghĩ đối phương là tên lăng nhăng,không đứng đắn,lát sau Bella đi đến bên cạnh lôi kéo Liêu Kính Hàn đến giới thiệu với Tống Hàm Nghi,Liêu Kính Hàn không biết mẹ mình lại muốn gì nữa đây,có dự cảm xấu nàng lùi về phía sau,liều mạng lắc đầu không muốn đi,Bella thô bạo lôi nàng đến bên cạnh Tống Hàm Nghi.
"Hàm Nghi đây là nữ nhi của ta,tên là Liêu Kính Hàn,nàng rất hâm mộ ngươi nga,mỗi ngày đều phải nhìn ảnh của ngươi mới ngủ được,hay là hai người các ngươi trò chuyện đi,Kính Hàn mau dẫn nàng đi dạo xung quanh đi"
Bella nháy mắt ra hiệu,Liêu Kính Hàn bắt đầu phát hỏa,nàng nói nàng hâm mộ Tống Hàm Nghi hồi nào,cái gì nhìn ảnh mới ngủ được,nói tựa như nàng biến thái không bằng,thật bội phục mẹ mình nói dối trắng trợn mà mặt không đổi sắc,Tống Hàm Nghi kinh ngạc vì nhận ra Liêu Kính Hàn là nữ nhi của Bella,khó trách hai người có nét giống nhau,tuy Liêu Kính Hàn cũng họ Liêu,nhưng trước giờ nàng không nghĩ Liêu Kính Hàn là con của Liêu Thanh Huy,vì nàng cảm thấy Liêu Kính Hàn không giống hắn,mà mang nhiều nét châu âu hơn,nếu ánh mắt màu xanh khiến người ta cảm thấy nó xinh đẹp như màu của sóng biển,thì ánh mắt màu xám khói của Liêu Kính Hàn mang theo sự ưu thương nào đó rất bí ẩn,khiến người ta tò mò muốn tìm hiểu đằng sau sự thần bí kia là điều gì,nàng cảm thấy màu mắt của Liêu Kính Hàn là màu xám xinh đẹp nhất nàng từng nhìn thấy,long mi lại rất dài khiến ánh mắt có vài phần tà mị,Liêu Kính Hàn đi ở phía trước không biết nên dẫn Tống Hàm Nghi đi đâu bây giờ.
"Tống tiểu thư đừng nên tin những gì mẹ ta nói,nàng chẳng qua chỉ nói đùa mà thôi"
"Nếu ngươi còn gọi ta là Tống tiểu thư thì ta sẽ gọi ngươi là sếp Liêu,tính cách của ngươi có chút thẳng thắng vô tình khiến người khác bị tổn thương,ta còn tưởng mình có một fan tài năng như vậy,không ngờ là do ta hiểu lầm"
Tống Hàm Nghi ưu nhã mỉm cười,thật ra nàng biết Liêu Kính Hàn không phải fan của mình,nếu là fan của nàng tại sao mỗi lần gặp mặt nàng đều muốn lẫn tránh,nói chính xác hơn là lãnh đạm,thờ ơ khi đối diện với nàng,không có chút gì gọi là yêu thích,nàng là nữ nhân tinh tế nên sớm nhận ra điều này,chẳng qua muốn trêu chọc Liêu Kính Hàn một chút,huống chi không phải trên đời này ai cũng yêu thích nàng,nàng không phải loại người tự tin đến nổi sinh ra hoang tưởng,Liêu Kính Hàn có chút áy náy,hơi mím môi.
"Thật ra thì ngươi rất xinh đẹp và thông minh,là do ta không biết thưởng thức ưu điểm của ngươi"
"Nói vậy ngươi thưởng thức khuyết điểm của ta sao ?"
Tống Hàm Nghi hai tay ôm trước ngực,tựa tiếu phi tiếu nhìn Liêu Kính Hàn,Liêu Kính Hàn cảm thấy nàng nói chuyện luôn bắt bẻ mình,nói thế nào cũng bị nàng sửa lưng,cũng không biết nên nói gì cho phải,Liêu Kính Hàn bản tính trầm tĩnh,rất khó để thân thiết với một người,hai người đang đi thì có một đám hài tử chạy nhảy náo loạn,Tống Hàm Nghi không cẩn thận bị trượt chân.
Nghê Tâm quản lý của nàng đang đi theo phía sau nhìn thấy cảnh này liền hốt hoảng,không biết sau khi Tống Hàm Nghi ngã xuống ngày mai trên trang đầu của tạp chí sẽ đăng hình ảnh gì,may mắn Liêu Kính Hàn nhanh chống đở lấy nàng,hai người cứ duy trì cái tư thế này qua không biết mấy giây,Tống Hàm Nghi cảm nhận được nhịp tim của mình có chút rối loạn khi nhìn dung mạo xinh đẹp lạnh lùng trước mắt ở khoảng cách gần như vậy,Tống Hàm Nghi sẽ không ngờ đến từ cái khoảnh khắc thoáng qua này,bắt đầu từ đây nàng sẽ bị thân ảnh của đối phương âm thầm tiến vào lòng của mình,Liêu Kính Hàn khẽ nhíu mày nhìn Tống Hàm Nghi,giọng nói mang theo sự thống khổ.
"Ngươi...có thể dời gót giày của mình ra khỏi chân ta hay không ?"
"Thật xin lỗi..."
Lòng Có Bao Nhiêu Yêu Sẽ Thành Một Đôi - 9
Posted on
Tháng Chín 1, 2013
Tống Hàm Nghi lúc này mới phát hiện mình đang đạp lên chân Liêu Kính Hàn,nàng nhanh chống rút chân về,càng thêm xấu hổ khi mọi người đang cười trộm vì sự bất cẩn của nàng,Liêu Kính Hàn đang mang dép kẹp còn bị gót giày đạp trúng,bây giờ cảm thấy rất đau,nếu ở đây là chốn không người có lẽ nàng đã thét lên cho đở đau,Tống Hàm Nghi nhìn thấy bàn chân trắng nõn của Liêu Kính Hàn bị mình đạp đến đỏ ửng,còn bị chóc da đang rỉ máu,nhìn thôi nàng đã thấy đau dùm Liêu Kính Hàn,nàng cảm thấy áy náy,đi đến đở Liêu Kính Hàn vào trong nhà,cả hai ngồi ở một gốc vắng vẻ.
"Thật xin lỗi ta không phải cố ý"
"Chỉ là vết thương nhỏ mà thôi,ngươi không cần phải liên tục xin lỗi ta"
Tống Hàm Nghi nhờ người giúp mình đi lấy dụng cụ y tế để rửa vết thương,Liêu Kính Hàn cảm thấy chỉ là vết thương nhỏ không có gì đáng ngại,trước đây còn trong trường cảnh sát chịu sự huấn luyện nghiêm khắc,bị thương nặng hơn như vậy rất nhiều,vết thương này cũng không tín là cái gì lớn,Tống Hàm Nghi có lòng tốt muốn giúp đở,Liêu Kính Hàn lại cự tuyệt nàng,Liêu Kính Hàn thầm nghĩ Tống Hàm Nghi dù sao cũng là đại minh tinh,để nàng giúp mình làm việc này,nếu fan của nàng nhìn thấy nhất định ra đường sẽ bị fan hâm mộ của nàng trùm bao bố vây đánh mình cũng không chừng,qua sự việc của Trần Đông thì Liêu Kính Hàn nhận ra hiệu ứng của minh tinh thật đáng sợ.
Sau mấy ngày không gặp Liêu Kính Hàn cảm thấy dường như Tống Hàm Nghi không ổn cho lắm,dù sao bạn trai nàng mới chết đi,có lẽ nàng rất thống khổ,lại ngụy trang kiên cường trước mặt mọi người,nữ tử này thật là quá đáng thương,thật ra thì tâm trạng của Tống Hàm Nghi không đến nổi tồi tệ như Liêu Kính Hàn nghĩ,nếu là trước đây vẫn còn yêu Lâm Khang mà xảy ra việc này,có lẽ nàng sẽ cùng hắn chết chung một chổ,nhưng bây giờ nàng đã không còn yêu hắn,thậm chí cảm thấy hắn là nổi ám ảnh của mình,mặc dù tâm trạng không được tốt cho lắm nhưng nàng vẫn ổn.
Hiện tại Tống Hàm Nghi cũng đã dọn trở về nhà cùng gia đình sống chung,vì họ lo lắng cho nàng,sợ nàng sống một mình sẽ cảm thấy buồn,lát sau có không ít người đến mời rượu Tống Hàm Nghi,Liêu Kính Hàn thấy nàng uống không ít rượu nên uống thay nàng,nam nhân kia để mắt đến Tống Hàm Nghi từ lâu,hắn cảm thấy nàng còn xinh đẹp hơn trên màn ảnh rất nhiều,vẻ đẹp của nàng thật sự là vạn nhân mê,khiến nam nhân mê luyến nữ nhân ghen tỵ,nếu có được cả thế giới có lẽ hắn sẽ tình nguyện đánh đổi vì giai nhân.
"Sếp Liêu ngươi thật biết thương hương tiếc ngọc,nàng chỉ mới uống có mấy ly ngươi đã uống thay nàng"
"Không phải ta thương hương tiếc ngọc,mà là do ngươi không biết thương hương tiếc ngọc,ngươi ép nàng uống nhiều như vậy,lát nữa nàng say rượu ngất xĩu thì ai phụ trách đây ?"
Liêu Kính Hàn tính cách có chút thẳng thắng,lời nàng nói ra thường không nể mặt ai,Tống Hàm Nghi cười nhạt,nàng cũng không muốn uống nhiều,bởi vì rượu không tốt cho làn da của nữ nhân,làm minh tinh không chỉ cần có tài năng,còn phải dựa vào nhan sắc và vóc người,làn da càng phải bảo quản tốt,hôm nay là sinh nhật cha Liêu Kính Hàn nên nàng miễn cưỡng uống vài ly,nhưng nàng sẽ không để mình say đến bất tĩnh nhân sự,làm vậy ảnh hưởng đến hình tượng của nàng,mấy tên ký giả chỉ chờ đợi nàng xảy ra sự cố để chụp lại ảnh đăng lên mạng,nàng không ngốc đến nổi tạo điều kiện cho họ bôi nhọ danh dự của mình,buổi tiệc diễn ra đến gần một giờ sáng mới kết thúc.
Tống Hàm Nghi được vệ sĩ và quản lý hộ tống về nhà,sáng mai nàng còn phải dạy sớm để đến phim trường,cả ngày bề bộn nhiều việc,có khi buổi sáng ở ngoại quốc chụp ảnh cho hãng thời trang,buổi chiều lại bay trở về nước để tham gia sự kiện hoặc là quay phim,một ngày có 24 tiếng cũng không đủ cho nàng làm xong mọi việc,nhưng đây là công việc yêu thích của nàng,nên cho dù có mệt mõi thì nàng vẫn cảm thấy đáng giá,nàng không phải nữ nhân đặt việc hôn nhân lên hàng đầu,nàng muốn thừa lúc mình còn trẻ lưu lại dấu ấn cho thời thanh xuân,cuộc sống có đam mê thì mới có mục tiêu mà phấn đấu,như vậy cuộc sống mới có nhiều ý nghĩa.
"Hàm Nghi,ta cảm thấy sếp Liêu không những tài giỏi mà còn rất phong độ với nữ nhân"
Nghê Tâm hết lời khen ngợi Liêu Kính Hàn,vừa đẹp trai lại tài giỏi còn rất phong độ,cho dù là nữ nhân thẳng cũng sẽ có thiện cảm với Liêu Kính Hàn,Tống Hàm Nghi chỉ nhàn nhạt mỉm cười mà không có ý kiến gì,một người chỉ mới gặp không bao lâu làm sao có thể phán đoán họ là người thế nào qua vẻ ngoài,tuy không hiểu gì về Liêu Kính Hàn,nhưng nàng vẫn cảm thấy Liêu Kính Hàn rất lãnh đạm,khó gần,tựa như không muốn tiếp xúc với người lạ,xem ra sếp Liêu chiếm được thiện cảm của rất nhiều nữ nhân,Hạ Lam Ngưng cũng có thiện cảm,bây giờ ngay cả Nghê Tâm cũng dành thiện cảm cho Liêu Kính Hàn.
Liêu Kính Hàn ngồi trong phòng uống trà trò chuyện với Bella,nàng bị Bella tra hỏi lúc nãy mình và Tống Hàm Nghi nói gì với nhau,còn hỏi nàng cảm thấy Tống Hàm Nghi thế nào,tính cách ra sao,ngươi có thích nàng hay không,Liêu Kính Hàn muốn hôn mê,Tống Hàm Nghi không phải đồng tính mà là nữ nhân thẳng chính hiệu,cho dù có tiếp xúc với đồng tính thì giới tính của nàng cũng không thể bị cong đi,dù nàng không kỳ thị đồng tính nhưng biết đâu bị ghép thành đôi với một người đồng tính nàng sẽ cảm thấy khó chịu hay e ngại.
"Lão phật gia,ngươi làm ơn đi,ta đã có bạn gái rồi,ta và Tống tiểu thư là không thể nào,ngươi đừng hù dọa cô nương nhà người ta,sau này ngươi cũng đừng như vậy nữa,ngươi làm ta cảm thấy khó xử quá"
"Hàm Nghi có gì không tốt chứ,vừa xinh đẹp lại tài giỏi,học thức cao lại là con nhà có gia giáo,tư tưởng cũng phóng khoáng hơn người,chính xác là một nữ nhân của thời đại mới,tuy nàng là đại minh tinh nhưng không hề kiêu ngạo ngược lại còn rất thân thiện"
"Đúng rồi đã không còn sớm,ta trở về trước nha,ngươi cũng nghĩ ngơi sớm đi bái bai"
Liêu Kính Hàn nhanh chống đứng dậy rời đi,nàng biết mẹ mình đang nghĩ gì,nhưng bây giờ là thời đại nào rồi,chuyện tình cảm cũng phải nhờ trưởng bối làm mai hay sao,cho dù có tiếp nhận nàng là đồng tính thì cũng không cần phải chọn luôn người yêu cho nàng,còn nói nàng năm nay đã hai mươi lăm tuổi nên sớm kết hôn,trước đây cha mẹ nàng chưa biết nàng là đồng tính thì tìm bạn trai cho nàng,bây giờ biết rồi lại quay sang tìm bạn gái cho nàng,khiến nàng cảm thấy đau đầu vì việc này,dù sao cũng chỉ hai mươi lăm tuổi chứ đâu phải năm mươi hai,nàng là người cũng không phải hàng hóa gì mà sợ bị ế.
Bella không hài lòng về Tương Nhã Ca cho lắm,tuy Tương Nhã Ca là nữ nhân xinh đẹp có bản lĩnh,nhưng chính vì có bản lĩnh nên thường xuyên vắng mặt không có ở nhà,tuyệt đối không phải là người vợ tốt,một năm cũng không biết đến thăm hai lão nhân gia này được mấy lần,người trẻ tuổi bây giờ chính là như vậy,người già thường sợ cô đơn nhưng bọn trẻ rất ít khi quan tâm đến trưởng bối,nàng vẫn có thiện cảm với Tống Hàm Nghi hơn,đối với trưởng bối vô cùng lễ phép,còn rất quan tâm đến người khác,nên tất nhiên nàng mong Tống Hàm Nghi là con dâu mình,hai bên gia đình cũng môn đăng hộ đối,tuy nàng biết Tống Hàm Nghi không phải đồng tính,nhưng nàng tin tưởng Kính Hàn nhà nàng đủ khả năng theo đuổi Tống Hàm Nghi,Liêu Kính Hàn là nữ nhân thì đã sao,đâu có luật nào quy định chỉ có nam nhân mới có quyền theo đuổi nữ nhân,đáng tiếc Liêu Kính Hàn lại không nghĩ vậy.
Lòng Có Bao Nhiêu Yêu Sẽ Thành Một Đôi - 10
Posted on
Tháng Chín 1, 2013
8
Sáng sớm Liêu Kính Hàn đến sở cảnh sát,vừa bước ra khỏi xe không bao lâu đã thấy có gần chục tên ký giả không biết từ ở đâu xuất hiện,cầm máy ảnh và máy quay chỉa về phía nàng,liên tục chụp từ mọi gốc độ,Liêu Kính Hàn không biết mấy ký giả này muốn gì,thấy tình thế không ổn Liêu Kính Hàn nhanh chống rời khỏi hiện trường,lại bị mọi người đuổi theo,chỉa máy ghi âm về phía nàng.
"Sếp Liêu ngươi cùng đại minh tinh Tống Hàm Nghi đang yêu nhau sao ?,ngươi có phải là người thứ ba xen vào tình cảm của nàng và bạn trai hay không ?"
"Hai người các ngươi phát triển tình cảm đã bao lâu rồi ?"
"Ngươi có cảm nghĩ gì khi quan hệ của hai người bị phơi bài ra ánh sáng ?"
"Ngươi là đồng tính sao ?"
Liêu Kính Hàn còn tưởng mình bị ảo giác nên nghe lầm,nàng và Tống Hàm Nghi yêu nhau bao giờ,tại sao ngay cả nàng cũng không biết mà ký giả lại biết,còn bị nói là kẻ thứ ba,Liêu Kính Hàn bị bọn họ vây quanh không cách nào rời đi,ngươi một câu ta một câu,máy ảnh thì liên tục chụp nàng,bản thân ghét nhất bị nhiều người vây quanh như vậy,bắt đầu nghẹt thở cố gắng giữ thanh tĩnh,kiên nhẫn cùng bọn họ giải thích.
"Ta thật sự là đồng tính,nhưng ta và Tống tiểu thư hoàn toàn không có bất kỳ quan hệ gì,chẳng qua chỉ vô tình gặp gở vài lần mà thôi,mong các ngươi không nên tiếp tục suy diễn nữa"
Liêu Kính Hàn cảm thấy mình là đồng tính không có gì phải che giấu cả,nàng muốn được sống thật với bản thân bất chấp mọi người nghĩ mình như thế nào,nàng khinh bỉ cái gì gọi là ánh mắt thế tục,trái với luân thường đạo lý,đồng tính thì thế nào,đồng tính cướp của giết người làm chuyện đại gian đại ác gì hay sao mà không thể công khai,tại sao nam nữ yêu nhau thì được công nhận và cảm thấy đây là việc thiên kinh địa nghĩa,còn nữ nhân và nữ nhân yêu nhau thì không được công nhận,trên đời này đâu chỉ nam nữ yêu nhau mới là tình yêu thật sự,cái gì đồng tính không thể duy trì nồi giống,ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhân loại,nàng nghe những lời kỳ thị về đồng tính đến nhàm chán rồi,càng mong chờ bọn họ có cái gì mới mẻ hơn để nói về đồng tính.
"Có phải ngươi sợ công khai quan hệ sẽ ảnh hưởng xấu đến danh tiếng của bạn gái hay không ?"
"Các ngươi có dự tính gì cho tương lai hay không"
Liêu Kính Hàn bị một tên ký giả kéo lại,khiến nàng bắt đầu nỗi đóa,đã giải thích như vậy rồi còn cố tình bám theo không buông tha,bây giờ cũng không biết nên nói gì cho phải,Liêu Kính Hàn sắc mặt lãnh đạm đi vào sở cảnh sát,có không ít người tò mò nhìn nàng,Trần Thanh chạy đến đưa cho nàng cuốn tạp chí,trang đầu là hình ảnh tối hôm qua nàng đở lấy Tống Hàm Nghi,lại bị họ nói thành ánh mắt đầy tình ý,ôm nhau thắm thiết.
Bên trong ghi hàng chữ "Đại minh tinh Tống Hàm Nghi vừa mất đi bạn trai,quay lưng lại đã có tình nhân mới,việc này cũng không có gì đáng nói,điều quan trọng là tình nhân mới của nàng lại là người cùng giới,tên là Liêu Kính Hàn,hiện là thanh tra cao cấp của tổ trọng án,đồng thời là người thừa kế của đại tập đoàn Liêu thị",Liêu Kính Hàn giật mình,ngay cả lý lịch riêng tư cũng bị bơi móc đem ra phơi bài cho thiên hạ nhìn,trúng vé số cũng không có may mắn như vậy,ký giả còn đáng sợ hơn cả FBI,nàng thật bội phục họ,sở dĩ nàng che giấu bản thân là vì muốn mọi người nhìn vào tài năng của nàng chứ không phải cái gia thế phía sau,người giàu có cũng là cha nàng chứ không phải nàng,thân phận của nàng che giấu mấy năm nay chỉ bằng một lần vô tình xuất hiện trước giới truyền thông đã bị điều tra ra được,chuyện cẩu huyết như vậy cũng có thể bịa đặt,lần này bản thân nỗi tiếng thật rồi,đây cũng là nhờ phúc của mẹ nàng ban cho,sinh nhật còn đi mờ ký giả đến tham dự làm cái gì không biết.
"Mấy tờ báo lá cãi này ngươi cũng tin sao ?"
"Sếp không cần phải che giấu,việc này ta hiểu mà"
Trần Thanh mỉm cười vỗ vào bả vai Liêu Kính Hàn mấy cái,đại mỹ nữ như Tống Hàm Nghi tài sắc vẹn toàn,lại là minh tinh nổi tiếng,ai không muốn theo đuổi nàng đây,huống chi Liêu Kính Hàn lại là đồng tính,Liêu Kính Hàn thật muốn đấm cho hắn một quyền vào mặt,nàng thở dài đi trở về phòng làm việc,đang sống yên lành đột nhiên xảy ra phiền toái,nghĩ đi cũng phải nghĩ lại dù sao cũng chỉ là một hiểu lầm nhỏ,bây giờ bọn họ nghị luận nhưng sau này mọi việc cũng sẽ lắng xuống,nghĩ đến đây Liêu Kính Hàn mới cảm thấy an tâm hơn.
Chưa đầy bao lâu cấp trên đã kêu nàng đi trình diện,còn bắt nàng viết bản báo cáo,Hạ Trung Hiền thật ra chỉ làm cho có lệ,bởi vì hắn được Liêu Thanh Huy nhờ cậy chiếu cố tốt cho nàng,hơn nữa nàng là hạ cấp tài năng của hắn,hắn làm sao có thể vì việc nhỏ này mà trách tội nàng,scandal này người đứng phía sau chỉ đạo "nghệ thuật" không ai khác chính là Bella,nàng đã sớm chuẩn bị hết mọi việc,ký giả cũng là do nàng mời đến,chẳng qua chỉ muốn chụp lại hình ảnh hai người đứng chung,không ngờ thu hoạch ngoài ý muốn,dựa vào gia thế của Liêu gia thì che giấu việc này rất dễ dàng,nhưng Bella muốn làm vậy là bởi vì nàng đã nhắm trúng Tống Hàm Nghi là ứng cử viên sáng giá để làm con dâu tương lai của mình,nàng cảm thấy Liêu Kính Hàn và Tống Hàm Nghi rất có duyên,nàng còn chưa giới thiệu hai người đã biết nhau từ trước,nhưng nàng làm sao biết mình vô tình gây thêm phiền toái cho Liêu Kính Hàn.
Tống Hàm Nghi đang ở phim trường đọc thầm lời thoại trong kịch bản,mặc trên người một thân bạch y cổ trang khiến nàng tựa như cửu thiên tiên tử,nàng không muốn mình vô tình nói sai lời thoại ảnh hưởng đến cảm xúc của mọi người khi quay phim,càng không muốn vì việc nhỏ mà phải quay lại nhiều lần lãng phí thời gian,nàng không hề nhận ra nam diễn viên chính đóng cặp với nàng đang nhìn nàng một cách mê mẫn,hắn đã mong chờ được hợp tác với nàng từ lâu,nên khi nhận được lời mời diễn một đôi tình lữ trên màn ảnh với nàng thì hắn không do dự mà nhận lời,Nghê Tâm ngồi bên cạnh Tống Hàm Nghi nhìn màn hình laptop không ngừng chắc lưỡi.
"Ta xem lần này vô tình tạo ra scandal với sếp Liêu không những không ảnh hưởng đến hình tượng của ngươi trong mắt người hâm mộ,mà khiến ngươi càng trở nên nổi tiếng hơn,hôm nay có không ít người gọi đến muốn mời ngươi hợp tác đóng phim,nhưng ta biết ngươi gần đây rất vất vả nên ta đã thay ngươi từ chối hết"
Nghê Tâm vừa nói vừa nhìn hình ảnh Tống Hàm Nghi và Liêu Kính Hàn bị người khác chụp đăng ở trên diễn đàn người hâm mộ của Tống Hàm Nghi,tin tức này quả thật như sao chổi đụng địa cầu nhanh chống bùng nổ,họ không ngừng bình luận sôi nỗi,vì Tống Hàm Nghi vừa mới mất đi bạn trai khiến mọi người rất quan tâm đến nàng,quay lưng lại nghe báo chí nói nàng có tình nhân mới,khiến họ càng thêm tò mò muốn biết ai là "kẻ thứ ba",họ cảm thấy Tống Hàm Nghi và Liêu Kính Hàn cũng rất xứng đôi,có không ít nữ nhân cảm thấy hứng thú vì ngành cảnh sát có một nữ nhân tài năng lại tuấn mỹ như vậy,Liêu Kính Hàn sinh ra làm nữ nhân thật quá đáng tiếc.
Lòng Có Bao Nhiêu Yêu Sẽ Thành Một Đôi - 11
Posted on
Tháng Chín 1, 2013
Tống Hàm Nghi vân đạm phong khinh,tiếp tục chăm chú nhìn kịch bản,mặt ngoài tỏ ra mình không quan tâm,nhưng trong lòng nghe đến hai từ "Sếp Liêu" đã là mặt hồ rợn sóng,khóe miệng hơi cong lên lộ ra nụ cười nhàn nhạt,đây cũng chỉ là một tin tức sai lầm về nàng,trước giờ nàng bị người khác tạo scandal không phải là ít,nàng cũng không thể đi đính chính hết tất cả mọi thị phi họ tạo ra,Tống Hàm Nghi cảm thấy Liêu Kính Hàn thật đáng thương khi bị lôi vào cuộc,đoán chừng rất khổ sở vì bị ký giả bám theo,không biết có ảnh hưởng đến sự nghiệp hay không,nàng lại không có số điện thoại của Liêu Kính Hàn để gọi hỏi thăm,dù sao sáng nay nàng cũng đã đính chính việc này với ký giả,mong là mọi việc mau chống dập tắt.
Nghê Tâm làm quản lý cho nàng từ khi nàng mới gia nhập làng giải trí,bây giờ tuy Tống Hàm Nghi đã qua thời thiếu nữ,nhưng nàng chỉ mới hai mươi hai tuổi,thanh xuân của nàng còn rất dài,nữ nhân bước qua tuổi ba mươi mới được coi là lúc họ quyến rũ nhất,mà Tống Hàm Nghi càng ngày càng trở nên xinh đẹp hơn,tuy vào nghề không được coi là lâu,nhưng nàng đã lọt vào top những nữ minh tinh nổi tiếng có tầm ảnh hưởng lớn,đây quả thật là con đường không dễ đi,vượt qua biết bao nhiêu khó khăn mới có ngày hôm nay,phim của nàng tham gia khi công chiếu thu về rất nhiều tiền cho nhà sản xuất,cho nên bọn họ vẫn luôn muốn có cơ hội cùng nàng hợp tác,kịch bản thì nhiều nhưng chọn ra vai diễn thích hợp cho mình cũng rất khó.
Làm một diễn viên chuyên nghiệp là phải hòa nhập mình vào nhân vật,cải thiện khả năng diễn xuất của mình,tuy nàng rất thân thiện với mọi người nhưng vẻ đẹp diễm lệ đầy ủy mị,khí chất toát ra sự lạnh lùng tựa như nữ vương của nàng mang đến không ít phiền toái,người mới gặp sẽ cảm thấy nàng không thân thiện,thậm chí kiêu ngạo,cho nên có không ít người ghen tỵ,tạo ra thị phi để bôi nhọ hình tượng của nàng,Nghê Tâm cảm thấy Tống Hàm Nghi thật tội nghiệp,lúc đầu bị người ta nói giật chồng người khác còn bị mắng chửi là hồ ly tinh,trong khi nàng chỉ ký hợp đồng quảng cáo cho công ty của hắn,thậm chí có nhiều bài báo đưa tin sai sự thật về nàng,cái gì giật chồng người ta,qua đêm với đạo diễn để có được vai nữ chính,bị chữi là yêu nghiệt,kẻ thứ ba,nhiều lần phá thai,mắc bệnh ngôi sao,con người cho dù hoàn mỹ đến đâu thì cũng có ít nhất một người ghét mình.
Tống Hàm Nghi không thể khiến mọi người đều yêu quý mình,lúc đầu cảm thấy rất buồn và áp lực khi mọi người nghĩ sai về mình,đôi khi cảm thấy mình rất ủy khuất,cũng có lúc rất tức giận,sau một thời gian cũng thích nghi với việc này,làm minh tinh phải chịu cảnh tai tiếng là chuyện thường,bây giờ nàng chỉ quan tâm đến những người yêu mến nàng,chứ không còn quan tâm đến những thị phi người khác tạo ra nữa,làm minh tinh chính là như vậy,cho dù có bị chửi đi nữa cũng phải mỉm cười,phải cư xử và giải quyết mọi việc theo cách khoa học một chút,không được vì kích động nhất thời mà hủy hoại hình tượng của mình,xem ra những minh tinh đều có tính nhẫn nại và kiên trì rất cao.
Liêu Kính Hàn tan sở cũng không dám đi cửa chính,chỉ dám lén lút đi cửa sau rời khỏi sở cảnh sát vì bên ngoài vẫn còn vài ký giả đến đón nàng tan sở,Liêu Kính Hàn chạy xe vòng quanh đường phố để cắt đuôi mấy tên ký giả,hôm nay ngay cả cantin của sở cảnh sát nàng cũng không dám xuống ăn,đi đâu cũng có người nhìn giống như nàng là động vật quý hiếm sắp bị tuyệt chủng không bằng,qua không bao lâu nhận được điện thoại của Tương Nhã Ca.
"Kính Hàn có phải ngươi nên cho ta lời giải thích hay không ?"
"Bảo bối ngươi muốn ta giải thích cái gì nga,không lẽ ngay cả ngươi cũng tin những gì đám ký giả kia nói,cho dù ngươi không tin tưởng ta,cũng phải nên tin tưởng mị lực của bản thân,ta không hề lừa dối ngươi,ngươi muốn ta phải giải thích bao nhiêu lần nữa đây,huống chi ta ở nhà có một thê tử xinh đẹp như ngươi,ta còn đi tìm ai nữa"
Liêu Kính Hàn nhu tình như nước giải thích cho Tương Nhã Ca hiểu,nghe giọng nói bất mãn của nàng cũng biết nàng đọc được tin tức này trên mạng,vì tránh xảy ra chuyện không đáng làm tan nhà nát cửa chỉ đành nói dối nàng mình không có đi ăn vụng,lần trước thật sự là do say rượu mà phát sinh quan hệ với nữ nhân xa lạ,Liêu Kính Hàn hoàn toàn không có ý định phản bội Tương Nhã Ca,huống chi giữa Liêu Kính Hàn và Tống Hàm Nghi hoàn toàn không có như mọi người nghĩ,nàng làm sao chịu được tình cảnh bị du oan.
"Ngươi cho ta là con nít ba tuổi sao,ta tuy không có ở bên cạnh ngươi,nhưng đừng nghĩ việc ngươi làm ta hoàn toàn không biết gì,trong khi ta cố gắng làm xong mọi việc để trở về bên cạnh ngươi,thì ngươi lại ở bên ngoài vui vẻ cùng nữ nhân khác,ngươi có cảm thấy có lỗi với ta hay không,ta đã cho ngươi cơ hội nói ra sự thật,ngươi lại chọn cách lừa gạt ta,ta đã chịu đựng đủ rồi,bây giờ ta không muốn tiếp tục chịu đựng nữa,chúng ta kết thúc đi"
Tương Nhã Ca nói xong liền cúp máy,mặc dù nàng yêu Liêu Kính Hàn,nhưng nàng không thể nào chịu đựng được cảm giác thờ ở lãnh đạm của Liêu Kính Hàn,chỉ có nàng sợ mất đối phương,còn Liêu Kính Hàn thì lại không hề lo lắng điều đó,nàng không phải không có người theo đuổi,vậy mà hết lần này đến lần khác nàng lại đi yêu kẻ lạnh lùng như Liêu Kính Hàn,để bây giờ tự chuốc khổ vào thân,trước đây nàng có thể cho qua mọi việc,nhưng lần này tình địch của nàng là Tống Hàm Nghi,nàng không tin Liêu Kính Hàn nhìn thấy Tống Hàm Nghi mà không động tâm.
Việc này cũng không thể trách Tương Nhã Ca,có trách thì trách Liêu Kính Hàn không cho nàng cảm giác an toàn,bên cạnh lúc nào cũng có nhiều nữ nhân để mắt tới Liêu Kính Hàn,khiến nàng luôn lo lắng sợ mất đi người mình yêu,mặc dù Liêu Kính Hàn rất quan tâm và chiếu cố cho nàng,nhưng nàng không hề cảm nhận được Liêu Kính Hàn yêu nàng,cố gắng hai năm qua đã tiêu hao hết tinh lực lẫn tinh thần của nàng rồi,bây giờ nàng không muốn quan tâm nữa,để mặt Liêu Kính Hàn muốn làm gì thì làm.
Liêu Kính Hàn cầm điện thoại gọi cho Tương Nhã Ca lại không liên lạc được,tức giận quăng điện thoại vào cửa kính xe,thật không hiểu nổi chuyện quái quỷ gì đang diễn ra,vô duyên vô cớ chia tay vì tin đồn không có thực,Liêu Kính Hàn không biết Tương Nhã Ca đang nghĩ gì,Liêu Kính Hàn không biết trong lòng mình yêu Tương Nhã Ca bao nhiêu,chỉ biết bây giờ cảm thấy rất buồn và khó chịu vì đột nhiên chia tay,dù sao cũng sống chung hai năm,tình cảm tất nhiên phải có,chẳng qua là không nhiều như đã từng yêu Dương An An.
Liêu Kính Hàn về nhà cầm lên cuốn sách dạy nấu ăn,một bên mang thịt cừu đi rửa rồi cho vào nồi,đi đến tủ lạnh phát hiện đã hết rượu đỏ,hôm trước cùng Hứa Gia Văn và Diệp Vũ An uống hết mà quên trở về Liêu gia lấy thêm,Liêu Kính Hàn mặc áo khoác vào chạy xe đến siêu thị mua thêm mấy chai rượu,nàng nhất định phải làm cho bằng được món thịt cừu hầm rượu đỏ,nếu không thề đời sau cũng không động đến thịt cừu nữa,sở dĩ muốn làm món này là bởi vì Tương Nhã Ca thích ăn,Liêu Kính Hàn muốn đợi Tương Nhã Ca trở về dụ dỗ nàng không nên vì chuyện này mà giận mình nữa,cùng lắm thừa nhận mấy tuần trước mình lỡ dại cùng nữ nhân kia xảy ra quan hệ,lúc đó Tương Nhã Ca muốn trừng phạt thế nào cũng được.
Lòng Có Bao Nhiêu Yêu Sẽ Thành Một Đôi - 12
Posted on
Tháng Chín 1, 2013
Liêu Kính Hàn chính là loại người một khi làm sai không dám thừa nhận,không phải thiếu trách nhiệm mà là vì sợ người khác bị tổn thương,nhưng giữ trong lòng lại cảm thấy rất khó chịu,cũng chính vì tật xấu này khiến bản thân không ít lần mệt mõi vì nó,nhưng đây đã là tính cách rồi,không phải muốn thay đổi là có thể thay đổi được,đang đi dạo khu bán rượu nhìn thấy một nữ nhân,trời tối còn đeo kính đen che kín nửa gương mặt,để lộ sóng mũi cao thẳng tinh xảo,đôi môi đỏ ửng ướt át,màu da và y phục trên người phân biệt rõ ràng hai màu hắc bạch,tuy vẻ ngoài kín đáo nhưng rất dễ nhận ra người này là một tuyệt thế mỹ nữ,nữ nhân kia cũng kinh ngạc vì nhìn thấy Liêu Kính Hàn,bên cạnh nàng chính là Nghê Tâm,Liêu Kính Hàn bây giờ không cần đoán cũng biết được nữ nhân đeo kính này là ai rồi.
"Sếp Liêu"
Tống Hàm Nghi cởi ra mắt kính,mỉm cười phất tay,hai người đang đi về phía này,Liêu Kính Hàn định giả bộ coi như không nghe rồi quay đầu bỏ đi vì không muốn chào hỏi làm gì,tâm trạng không vui không có tinh thần nói chuyện với ai,nhưng nhìn thấy Tống Hàm Nghi mỉm cười với mình,Liêu Kính Hàn chỉ đành cố gắng mỉm cười,thật không hiểu nổi tại sao đi đâu cũng gặp được nàng,đại minh tinh không phải rất bận rộn sao,giờ này đi siêu thị làm cái gì,may mắn ký giả không có ở đây,nếu không có lẽ sẽ bị bọn họ nói thành hai người bí mật hẹn hò trong siêu thị cũng không chừng,Liêu Kính Hàn còn chưa kịp mở miệng chào hỏi đã bị người khác cướp lời.
"Madam Tống,thật sự là ngươi sao ?"
"Tống Hàm Nghi,ta yêu ngươi,gả cho ta đi"
"Hàm Nghi cho ta xin cái chữ ký đi"
Có vài người nhìn thấy Tống Hàm Nghi liền chạy đến,cho dù nhìn được cái bóng lưng họ cũng nhận ra nàng,họ nhanh chống lấy điện thoại ra chụp ảnh cùng xin chữ ký,che lấn đông đến nỗi Liêu Kính Hàn bị bao vây bên trong cùng với nàng,không cách nào thoát ra được,Liêu Kính Hàn đầu đầy mồ hôi bắt đầu choáng váng vì bị chen lấn,mọi người càng lúc càng kích động,Tống Hàm Nghi bị phát hiện cũng không hoảng hốt,ngược lại rất vui vẻ mỉm cười bày ra hình tượng phong quang vô hạn trong mắt những người hâm mộ,còn thân thiện cùng bọn họ chụp ảnh với nhau,Liêu Kính Hàn từ bên trong bị đẩy ra tới bên ngoài,lùi mấy bước té ngã ở trên kệ trưng bày rượu,xương sống lưng bị va đập mạnh,đau đến hít thở không thông.
Đột nhiên có người tốt bụng đi đến đở Liêu Kính Hàn dậy,còn tưởng làm gì thì ra chụp ảnh chung với mình,nữ nhân kia vừa chụp xong bức ảnh đã bỏ đi đến bên cạnh Tống Hàm Nghi,Liêu Kính Hàn hơi kinh ngạc vì hành động quái đãng của nữ nhân này,nàng cũng vì nhận ra Liêu Kính Hàn là "kẻ thứ ba" nên mới chụp luôn ảnh,như vậy mới có đề tài đăng lên diễn đàn để thảo luận chứ,Liêu Kính Hàn cũng chỉ là thứ yếu,đối với nàng quan trọng nhất vẫn là Tống Hàm Nghi,Liêu Kính Hàn cảm thấy Tống Hàm Nghi đúng là khắc tinh của mình,mỗi lần gặp phải nàng tuyệt đối không có chuyện tốt lành gì,bây giờ có thể hiểu lý do tại sao Tống Hàm Nghi đi siêu thị mà cũng phải cải trang,qua lát sau người tiến vào càng lúc càng đông,Nghê Tâm cố gắng chen lấn vào bên trong giải vây giúp Tống Hàm Nghi.
"Hàm Nghi có việc gấp phải đi,mong các vị bằng hữu thông cảm,hẹn hôm khác gặp lại sau,rất cám ơn mọi người đã yêu mến nàng"
Nghê Tâm nói xong dẫn Tống Hàm Nghi ra khỏi đám đông,Liêu Kính Hàn kinh ngạc khi Tống Hàm Nghi đột nhiên nắm tay mình kéo đi,Liêu Kính Hàn thầm nghĩ ngươi đi được rồi còn kéo theo ta làm cái gì,sợ thiên hạ chưa đủ loạn hay sao,bây giờ còn muốn gây thêm hiểu lầm,Tống Hàm Nghi chẳng qua có lòng tốt giúp Liêu Kính Hàn thoát khỏi nơi này,nàng thấy Liêu Kính Hàn bị ngã nhưng lúc nãy đang bị mọi người bao vây nên chỉ có thể đứng nhìn,cảm thấy áy náy vì mình hết lần này đến lần khác vô tình làm liên lụy đến Liêu Kính Hàn,vào đến thang máy Tống Hàm Nghi chạm tay lên nơi bị thương trên lưng Liêu Kính Hàn,nhẹ nhàng xoa mấy cái.
"Ngươi không sao chứ,hay là ta mang ngươi đi bệnh viện kiểm tra đi"
"Không cần,ngươi cứ mặc kệ ta,các ngươi mau chống rời khỏi đây đi,nếu không sẽ bị người khác phát hiện bây giờ"
Liêu Kính Hàn tuy là đau nhưng vẫn còn chống đở được,không đến nổi phải vào bệnh viện,chẳng qua là xương sống lưng bị va đập mạnh,nhất thời cảm thấy rất đau,nghĩ ngơi một chút là tốt rồi,Tống Hàm Nghi lấy ra khăn giấy giúp Liêu Kính Hàn lau mặt,nàng biết Liêu Kính Hàn nhất định là rất đau,nếu không tại sao chảy nhiều mồ hôi như vậy,sắc mặt lại tái nhợt đi.
"Ngươi bị thương cũng là do ta gián tiếp hại ngươi,nếu ngươi không chịu đến bệnh viện kiểm tra,ta sẽ không an tâm"
"......"
Liêu Kính Hàn không biết nên nói gì cho phải,dù sao người ta lịch sự nên mới như vậy,mình cũng nên nể mặt người ta một chút,cự tuyệt hoài không phải là cách,Tống Hàm Nghi mỉm cười khuynh thành,cảm thấy lần này Liêu Kính Hàn ngoan hơn trước,cả ba cùng nhau lên xe của Tống Hàm Nghi để đến bệnh viện,Liêu Kính Hàn mệt mõi tựa lưng vào ghế ngồi,nhắm mắt dưỡng thần một chút,thật sự thì nàng bị thương không nhẹ,chẳng qua không muốn người khác lo lắng,nên cố gắng chống đở mà thôi,nếu lúc nãy không có hai người bọn họ dìu mình ra khỏi siêu thị,có lẽ phải đợi xe cứu thương đến khinh đi,đến bệnh viện Nghê Tâm đi làm thủ tục,Tống Hàm Nghi không biết ở đâu lấy được chiếc xe lăn,kêu Liêu Kính Hàn leo lên ngồi để nàng đẩy đi,Liêu Kính Hàn cảm thấy nàng còn nghiêm trọng hóa vấn đề hơn cả mình,mặc dù mình đau nhưng miễn cưỡng có thể đi được,đến khi chụp x quang xong bác sĩ phán Liêu Kính Hàn bị mẻ xương,nàng khẽ nhíu mày nhìn bác sĩ.
"Ta chỉ đau một chút,ta nghĩ có lẽ chỉ bị trẹo sống lưng mà thôi,không nghiêm trọng đến nổi bị mẻ xương đi ?"
Liêu Kính Hàn tự mình chuẩn đoán cho mình bị trẹo sống lưng,nếu gẩy xương hay mẻ xương phải bó bột,nàng thật không biết lưng bị thương bác sĩ sẽ bó bột kiểu gì,nữ bác sĩ mỉm cười lắc đầu.
"Ngươi thật sự bị mẻ xương,còn ảnh hưởng đến dây thần kinh nên lưng của ngươi mới bị đau như vậy,cần ở lại bệnh viện theo dõi vài ngày,ta sẽ cho ngươi đeo thiết bị hỗ trợ ở lưng,thời gian này ngươi không nên hoạt động quá nhiều ảnh hưởng đến vết thương"
"Ta không thể ở lại bệnh viện,ta còn có rất nhiều việc phải làm,ngươi cứ kê cho ta cái toa thuốc được rồi,sau này ta sẽ đến tái khám"
"Bác sĩ ngươi cứ mặc kệ nàng,ngươi làm theo ý mình là được"
Tống Hàm Nghi buồn bực vì Liêu Kính Hàn cứng đầu như vậy,bị thương còn không muốn điều trị,suốt ngày chỉ biết lo công việc,sở cảnh sát cũng không phải chỉ có mình Liêu Kính Hàn,nghĩ ngơi vài ngày cũng không ảnh hưởng gì,nếu không điều trị sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sau này.
Lòng Có Bao Nhiêu Yêu Sẽ Thành Một Đôi - 13
Posted on
Tháng Chín 1, 2013
Liêu Kính Hàn kinh ngạc vì Tống Hàm Nghi đột nhiên nổi nóng,may mắn cả hai chỉ gặp nhau vài lần,không tính là bằng hữu gì,nếu không có lẽ Tống Hàm Nghi đã bị sếp Liêu mắng chửi vì tự ý quyết định thay mình,Tống Hàm Nghi đang đẩy Liêu Kính Hàn đi đến phòng bệnh,Liêu Kính Hàn đột nhiên la lên.
"Xong rồi,lúc nãy ta ra khỏi nhà quên tắt bếp,không biết có xảy ra hỏa hoạn hay không nữa"
Liêu Kính Hàn căng thẳng,bây giờ nàng mới nhớ ra việc này,nếu có cháy nhà cũng là chuyện nhỏ,chỉ sợ là cháy luôn cả Ameri Ichinose của nàng thì khổ,đang muốn đứng dậy lại bị Tống Hàm Nghi ngăn cản.
"Không cần lo lắng,ngươi đưa chìa khóa nhà cho ta,ta giúp ngươi về tắt bếp,thuận tiện lấy cho ngươi vài bộ y phục"
"Không cần ta gọi điện cho bằng hữu làm giúp được rồi,ngươi bận việc cứ trở về đi,không cần lo cho ta"
"Nói vậy ta vẫn chưa được xem là bằng hữu của ngươi sao ?"
"...Ý ta không phải vậy,chẳng qua ta sợ làm phiền ngươi mà thôi"
Tống Hàm Nghi chỉ muốn trêu chọc Liêu Kính Hàn một chút,nhưng trong lòng mơ hồ không vui vì nàng xem Liêu Kính Hàn là bằng hữu,còn người ta thì xem mình như người xa lạ,chỉ có mình là nhiệt tình mà thôi,khó trách Liêu Kính Hàn luôn nói chuyện khách khí với mình,nhưng nàng không trách Liêu Kính Hàn,dù sao cả hai gặp mặt được vài lần,nói chuyện không được mấy câu,nói người xa lạ thì không phải,mà bằng hữu thì càng không phải,Liêu Kính Hàn thấy nàng trầm mặc đẩy mình trở về phòng bệnh,cảm thấy áy náy vì đã vô tình chọc giận nàng,Liêu Kính Hàn năn nỉ nàng cho mình được về nhà,Tống Hàm Nghi thấy tội chỉ đành chiều theo ý Liêu Kính Hàn,về đến nhà Liêu Kính Hàn đã ngửi được nòng nặc mùi khét,trong phòng ngủ nhìn thấy trên tường có treo vài bức ảnh của Liêu Kính Hàn và Tương Nhã Ca,Tống Hàm Nghi kinh ngạc vì nàng có quen biết với Tương Nhã Ca,nhưng chuyện riêng của họ nàng không rành cho lắm,Tống Hàm Nghi kéo cái gối cho Liêu Kính Hàn nằm xuống giường,mặc dù Liêu Kính Hàn xem nàng là người xa lạ,nhưng gia đình cả hai có quen biết,nàng cũng nên có trách nhiệm giúp đở Liêu Kính Hàn một chút,Liêu Kính Hàn bị thương là do mình,nàng không muốn bất lịch sự đến nổi bỏ mặc người ta ở bệnh viện rồi đi về.
"Ngươi nằm nghĩ đi,lát nữa ta sẽ quay lại"
Tống Hàm Nghi đi vào bếp để tắt bếp điện,cái nồi hầm thịt cừu bị cháy đen không còn nhận dạng ra là thịt gì nữa,rau cỏ cắt một nửa bỏ dỡ một nửa,cái gì tum lum tà la trên bàn,Tống Hàm Nghi cảm thấy hơi đau đầu trước tình thế hổn loạn này,thuận tiện giúp Liêu Kính Hàn dọn dẹp phòng bếp rồi mới tìm trong tủ lạnh xem còn nguyên liệu gì nấu ăn hay không,lục tung cả phòng bếp phát hiện ngoài mì gói thì chỉ toàn mì gói đủ nhãn hiệu khác nhau,chứ không còn thứ gì khác,rau cỏ trong tủ lạnh để lâu ngày cũng bị héo mòn,một quả trứng gà trong tủ lạnh,có một ít thực phẩm đóng hộp,nàng thật không biết làm sao Liêu Kính Hàn có thể sống trong hoàn cảnh thiếu lương thực nghiêm trọng này,bộ bây giờ làm cảnh sát bị cắt giảm lương hay sao mà thiếu thốn nhiều như vậy.
"Kính Hàn"
Tống Hàm Nghi đẩy nhẹ Liêu Kính Hàn mấy cái để đánh thức đối phương,Liêu Kính Hàn mở mắt ra thấy nàng có chút kinh ngạc,còn tưởng nàng đã trở về nhà,không ngờ nãy giờ chưa có trở về,còn nấu mì cho mình ăn,đúng là nữ nhân khi vào bếp có khác,món mì gói đơn giản cũng bị nàng nấu cho thành phức tạp,đầy đủ màu sắc và hương vị rất thơm ngon.
"Đã trể rồi,ngươi cũng nên trở về nghĩ ngơi đi"
"Không sao,ngươi ăn chút gì đi rồi hãy ngủ"
Tống Hàm Nghi biết lúc nãy Liêu Kính Hàn chỉ uống thuốc chứ chưa ăn gì,nên nàng tiện tay nấu mì luôn một thể,Liêu Kính Hàn cảm thấy Tống Hàm Nghi thật biết chiếu cố cho người khác,còn tưởng nàng là đại minh tinh thì rất giả tạo,chỉ biểu hiện tốt trước mặt đám đông,không ngờ nàng tốt bụng thật,nhất thời áy náy vì mình nghĩ xấu cho người ta,Liêu Kính Hàn nhìn cái tô mì nhiều như vậy làm sao ăn cho hết đây,Tống Hàm Nghi không biết Liêu Kính Hàn thích ăn gì,là trứng gà hay đồ hộp nên nàng cho mỗi thứ một ít thực phẩm kết quả thành ra nhiều như vậy.
"Ngươi có đói bụng không ?,ngồi xuống ăn chung cho vui đi"
Tống Hàm Nghi mỉm cười gật đầu,lúc nãy nàng và Nghê Tâm trở về từ phim trường định đi siêu thị xong sẽ đi ăn khuya,nên bây giờ cũng cảm thấy đói bụng,Liêu Kính Hàn bỏ mì vào hai cái chén chia đều ra,sau đó trầm mặc ngồi ăn,cảm thấy Tống Hàm Nghi thật có thiên phú làm đầu bếp,Liêu Kính Hàn không thích trong lúc ăn mà nói chuyện,Tống Hàm Nghi cũng có thói quen này,cho nên hai người mạnh ai nấy ăn,nhưng Tống Hàm Nghi lại ăn rất ít,không phải là vì giữ hình tượng mà là vì trước giờ nàng ăn rất ít.
Liêu Kính Hàn thầm nghĩ thì ra minh tinh có được vóc người không chút mỡ thừa là vì họ ăn ít,chứ không phải thường xuyên rèn luyện sức khỏe,nếu Tống Hàm Nghi thật như những gì Liêu Kính Hàn nói,có lẽ nàng sớm nhập viện vì kiệt sức rồi,cả ngày bận rộn nhiều việc nếu không chú ý sức khỏe thì khí lực ở đâu để hoạt động,tuy nàng ăn ít nhưng rất chú ý chế độ dinh dưỡng,dùng bữa xong Liêu Kính Hàn lại đuổi Tống Hàm Nghi đi về,bây giờ đã qua mười hai giờ,nàng không buồn ngủ mình cũng sẽ buồn ngủ,huống chi một nữ nhân tối như vậy còn ở bên ngoài rất nguy hiểm.
"Lái xe cẩn thận,đến nhà hãy nhắn tin cho ta biết"
Liêu Kính Hàn cảm thấy không an tâm,nếu nàng xảy ra việc gì bất trắc có lẽ mình không tránh khỏi bị liên can,Tống Hàm Nghi đưa điện thoại cho Liêu Kính Hàn lưu số,nàng thật bội phục sếp Liêu,bây giờ mới tình nguyện cho nàng số điện thoại,khi về đến nhà việc đầu tiên là nhắn tin cho Liêu Kính Hàn báo mình đã trở về,sau đó mới đi tắm để giải tỏa mệt mõi,Liêu Kính Hàn nhắn lại cho nàng mấy chữ "Uhm,cám ơn ngươi hôm nay đã giúp đở ta,chúc ngủ ngon" ngắn gọn mà xúc tích,nếu là Hứa Gia Văn có lẽ đã nhắn đến cháy máy của Tống Hàm Nghi,hôm trước vì biết Hứa Gia Văn là bằng hữu Liêu Kính Hàn,cả hai lại có công việc nên Tống Hàm Nghi cho số điện thoại của mình,nào ngờ Hứa Gia Văn ngày nào cũng nhắn tin cho nàng,cách mấy phút nhắn một lần khiến nàng phải giao luôn điện thoại cho Nghê Tâm trả lời thay mình.
Tống Hàm Nghi căn dặn Liêu Kính Hàn không nên đi lung tung,nên ngủ sớm một chút,Liêu Kính Hàn tuy nhìn thấy tin nhắn của nàng nhưng không trả lời,bởi vì rất ghét nhắn tin,sở dĩ kêu Tống Hàm Nghi nhắn tin cho mình là vì khi nhắn tin không cần phải nói chuyện dài dòng,Liêu Kính Hàn mặc dù không có thành kiến với Tống Hàm Nghi,nhưng cũng không có ấn tượng gì sâu sắc,nói tóm lại ít tiếp xúc với đại minh tinh thì tốt hơn.
Lòng Có Bao Nhiêu Yêu Sẽ Thành Một Đôi - 14
Posted on
Tháng Chín 1, 2013
Liêu Kính Hàn xin phép cấp trên cho mình nghĩ làm vài ngày,chứ không nói mình bị thương,sợ hắn nhiều chuyện thông báo cho người nhà mình biết,lúc đó họ lại lo lắng,tuy không thể đến sở cảnh sát nhưng công việc thì vẫn phải làm,vì tội phạm ngày lễ hay chủ nhật vẫn hoạt động như thường,không phải nàng nghĩ phép thì họ sẽ đình chỉ mọi hoạt động phạm pháp,Liêu Kính Hàn nhờ Diệp Vũ An mang hồ sơ mấy vụ án đến nhà giúp mình,Diệp Vũ An lợi dụng cơ hội thi hành công vụ mà đến đây lười biếng,Liêu Kính Hàn thật không biết ai mới là bệnh nhân,Diệp Vũ An đến đây không bao lâu đã giành giường của nàng để nằm ngủ trưa,Liêu Kính Hàn chỉ đành đi đến ghế sofa nằm.
"Ta thật mong mình bị thương giống ngươi,để được đại mỹ nữ chăm sóc"
"Nếu muốn cũng rất dễ dàng,ngươi từ đây nhảy xuống lầu đi,cách nhau mười mấy tầng lầu may mắn thì chỉ bị gẩy chân hoặc nặng hơn chút nữa là bán thân bất toại,xui xẻo hơn một chút là mất mạng thôi,lúc đó có lẽ Tống Hàm Nghi sẽ đến thăm ngươi mỗi ngày,thế nào ?,nếu ngươi chịu ta sẽ tài trợ tiền viện phí cho ngươi"
Liêu Kính Hàn mỉm cười,cảm thấy Diệp Vũ An mù quáng không nhẹ,chỉ vì cuồng một thần tượng mà tình nguyện bị thương,trước giờ Liêu Kính Hàn không có hâm mộ ai,nếu có cũng là Ameri Ichinose diễn viên JAV,vì cảm thấy nàng xinh đẹp khả ái,vóc người tuy không đặc biệt hấp dẫn nhưng rất tốt nhìn,làn da lại trắng không tỳ vết,nói tóm lại rất chọc người phạm tội,Tương Nhã Ca cũng thường nổi ghen vì Liêu Kính Hàn suốt ngày nhìn AV của Ameri Ichinose,bộ nàng không đủ hấp dẫn sao,nàng dù sao cũng là đại mỹ nữ,không nhìn nàng lại đi nhìn nữ nhân khác,thử hỏi nàng không nổi cơn ghen hay sao,nàng thừa lúc Liêu Kính Hàn đi làm mang hết đống đĩa của Ameri Ichinose đem đi thủ tiêu,báo hại Liêu Kính Hàn đau lòng hết mấy ngày trời.
"Ta không có ngu đến trình độ này,nhưng nếu nàng yêu ta,có lẽ ta sẽ suy nghĩ lại"
Tống Hàm Nghi là nữ nhân vô cùng xinh đẹp,tin tưởng có rất nhiều nam nhân tình nguyện chết vì nàng,Diệp Vũ An nghĩ nếu nàng yêu mình,hy sinh vì tình yêu một chút cũng đáng,Liêu Kính Hàn lắc đầu thở dài,bệnh tình của Diệp Vũ An thật sự bác sĩ không nhận nữa,lát sau Nghê Tâm đến thăm Liêu Kính Hàn và mang theo thức ăn,Tống Hàm Nghi bận ở phim trường không thể đến nên nhờ Nghê Tâm đến thay mình,Nghê Tâm mỉm cười cầm chén canh gà đưa cho Liêu Kính Hàn.
"Sếp Liêu ngươi thật có phúc khí,Hàm Nghi đã nấu canh gà này suốt mấy tiếng,ngươi không nên cô phụ lòng tốt của nàng"
"Cám ơn ngươi"
Liêu Kính Hàn không hiểu sao Tống Hàm Nghi nhiệt tình như vậy,khiến nàng không được tự nhiên,trước giờ nàng không có thói quen người khác đột nhiên tốt với mình,Liêu Kính Hàn nghĩ Tống Hàm Nghi không biết nấu ăn,miễn cưỡng nấu được tô mì coi như kỳ tích rồi,nhưng không ngờ nàng lại nấu ăn ngon như vậy,Liêu Kính Hàn lấy chén đổ canh cho Diệp Vũ An và Nghê Tâm ăn chung,nàng cũng ăn không hết để lại thật lãng phí,sáng nay Tống Hàm Nghi đã dậy sớm để bỏ ra mấy tiếng hầm nồi canh này,nàng cũng không hiểu tại sao mình phải làm vậy,nàng chỉ biết mình muốn làm vậy,tuy nàng không biết rõ bản thân nghĩ gì nhưng Nghê Tâm thì lại hiểu rất rõ tính cách của nàng,nếu là trước đây cho dù có yêu Lâm Khang nhiều đến đâu nàng cũng không tình nguyện dậy sớm mà nấu canh cho hắn ăn,đột nhiên thay đổi tính cách khiến Nghê Tâm cũng kinh ngạc.
Nghê Tâm cảm thấy nhất định là Tống Hàm Nghi có tình ý gì với Liêu Kính Hàn,cho nên mới phí nhiều công sức,hỏi nàng ngươi thích sếp Liêu sao,Tống Hàm Nghi mỉm cười thầm nghĩ Nghê Tâm nhất định là coi bách hợp tiểu thuyết kể về hai nữ nhân yêu nhau xinh đẹp thế nào nên tư tưởng bị ảnh hưởng,trước đây Nghê Tâm cũng hay dụ dỗ nàng xem bách hợp,nhưng nàng bận rộn nên không có thời gian xem,nàng nói ta làm sao có thể thích nữ nhân,chẳng qua chỉ là muốn bù đắp vì mình gián tiếp hại Liêu Kính Hàn ra nông nổi này.
Buổi chiều Hứa Gia Văn cũng đến thăm Liêu Kính Hàn,nhưng không ai biết nàng và Tương Nhã Ca đã chia tay,vì nàng không có nói cho họ biết,trước giờ chuyện riêng tư Liêu Kính Hàn rất ít chia sẻ với người khác,mà muốn tự mình giải quyết,đủ biết Liêu Kính Hàn kín đáo ra sao,khiến bằng hữu chỉ biết nàng có tính cách trầm lặng nhưng rất quan tâm đến bằng hữu,ngoài ra họ không còn biết gì thêm,bản thân một mình ôm thống khổ đủ rồi,Liêu Kính Hàn không muốn nói ra là vì sợ người khác lo lắng cho mình,ảnh hưởng đến tâm trạng của họ,con người nàng không có gì tốt,chỉ có điểm để tốt duy nhất là biết giữ kín bí mật.
"Ngươi tối qua cùng Hàm Nghi làm gì đến nổi bị chấn thương phải vào viện ?"
Liêu Kính Hàn đang nhìn hồ sơ khẽ nhíu mày,cảm thấy Hứa Gia Văn nói chuyện làm người ta liên tưởng đến những điều đen tối,hôm nay Hứa Gia Văn nghe Diệp Vũ An nói Liêu Kính Hàn bị chấn thương đang nằm ở nhà,quản lý của Tống Hàm Nghi đến thăm,còn nghe nói Tống Hàm Nghi đích thân nấu canh cho huynh đệ mình ăn,Hứa Gia Văn cảm thấy giữa Liêu Kính Hàn và Tống Hàm Nghi tuyệt đối không đơn giản,trên đời này làm gì có chuyện vô tình gặp nhau nhiều như vậy,nàng cũng thường đi siêu thị sao không vô tình gặp được Tống Hàm Nghi,Liêu Kính Hàn liếc mắt nhìn Hứa Gia Văn,giọng nói mang theo mấy phần thần bí.
"Ngươi đoán thử xem đêm đen tịch mịch,hai trái tim cô độc vô tình gặp gỡ nhau thì có thể phát sinh chuyện gì"
Hứa Gia Văn nghe xong sắc mặt có chút khó coi,chuyện này không phải không có khả năng,nhưng nàng biết Tống Hàm Nghi không thích nữ nhân thì làm sao phát sinh chuyện gì với Liêu Kính Hàn,huống chi Tống Hàm Nghi cũng không phải mẫu người lý tưởng của Liêu Kính Hàn,mẫu người Liêu Kính Hàn yêu thích là xinh đẹp thuần khiết,nhu tình như nước và có nội hàm tựa như Dương An An,chứ không phải xinh đẹp diễm lệ đầy ủy mị,mang theo sự cuốn hút mê người khiến cho bao nhiêu nam nhân phải điêu đứng trước sự xinh đẹp đó như Tống Hàm Nghi,nên khả năng hai người phát sinh tình cảm là rất thấp,Hứa Gia Văn quan tâm như vậy là bởi vì nàng thích Tống Hàm Nghi,nàng không muốn huynh đệ tương tàn vì một mỹ nhân.
"Kính Hàn,ta muốn theo đuổi Hàm Nghi,nếu ngươi cũng có ý định này thì chúng ta sẽ cạnh tranh công bằng với nhau"
"Ngươi không cần nhường phần cho ta,vì ta sợ chết lắm,số kiếp của ta lại đen đủi,nên cuộc chiến này ngươi nên dành phần cho Vũ An đi"
Liêu Kính Hàn hiếm khi thấy được hai huynh đệ mình thích cùng một người,cũng khó trách họ vì Tống Hàm Nghi thật sự có ưu chất,nhưng nàng không muốn họ vì một nữ nhân mà trở mặt không làm bằng hữu,muốn lấy được lòng của Tống Hàm Nghi sợ là còn khó hơn hái ánh trăng trên bầu trời,dù sao người ta là đại minh tinh,bên cạnh thiếu gì nam nhân đẹp trai và có ưu chất theo đuổi,tốt nhất đừng nên dính vào người của làng giải trí vì họ phức tạp hơn những gì chúng ta nghĩ,Liêu Kính Hàn cảm thấy nữ nhân giống như mê cung vậy,càng muốn tiến vào nội tâm của các nàng thì càng đi sai đường,phải bình tĩnh mà phân tích tình huống để tìm ra lối thoát,Liêu Kính Hàn tự nhận mình là cao thủ phá án nhưng tuyệt đối không phải cao thủ trong vấn đề tình cảm,bởi vì nếu là cao thủ tình trường có lẽ nàng đã không hai lần thất bại thãm hại như bây giờ.
Hứa Gia Văn hiểu được quan tâm đến nữ nhân là việc tất yếu,nhưng quan trọng là Tống Hàm Nghi có một tòa thành vững chắc bảo vệ,không muốn nàng xông vào,thử hỏi nàng làm cách nào để tiến vào mà quan tâm an ũi đây,cả hai từng ra ngoài dùng bữa nhưng không có tiến triển gì,chỉ dừng lại ở mức độ của bằng hữu thông thường,Hứa Gia Văn cũng hiểu có một số nữ nhân rất phiền phức,khi nàng có vấn đề mình hỏi đến nàng sẽ buồn bực không muốn trả lời,lúc mình không hỏi nàng sẽ nghĩ mình không quan tâm,cho nên nữ nhân là sinh vật cần phải được các nhà khoa học,tâm lý học nghiên cứu sâu hơn để tìm ra lời giải đáp,Hứa Gia Văn thật không hiểu Tống Hàm Nghi thuộc thể loại nào đây.
Một người xem nữ nhân là mê cung,một người xem nữ nhân như sinh vật ngoài hình tinh,nhưng thật ra thì các nàng rất đơn giản,chỉ cần có một người yêu thương và hiểu các nàng cần gì dù các nàng không nói ra,dựa theo từng hành động hay biểu hiện của một nữ nhân,nếu ngươi là một người nhạy bén ngươi sẽ nhận ra nàng cần gì,một khi các nàng đã yêu ngươi sẽ dành hết tình cảm cho một mình ngươi,hơn nữa còn có thể hy sinh những gì thuộc về bản thân chỉ mong ngươi cảm thấy vui vì điều đó,chinh phục lòng của nữ nhân cũng giống như leo lên ngọn núi cao,tuy gian nan và đầy tính mạo hiểm,nhưng đã đến đích sẽ được ngắm nhìn cảnh sắc tuyệt mỹ cùng sự ôn nhu của những cơn gió nhẹ nhàng chạm đến thân thể,làm xua tan đi sự mệt mõi mà ngươi phải trải qua.
Lòng Có Bao Nhiêu Yêu Sẽ Thành Một Đôi - 15
Posted on
Tháng Chín 1, 2013
Thật ra thì Tống Hàm Nghi không phức tạp như mọi người nghĩ,nàng cho dù có nổi tiếng đến đâu thì cũng vẫn là nữ nhân,mà đã là nữ nhân thì ai không mong muốn có người yêu thương và che chở,nếu mọi người nghĩ Tống Hàm Nghi rất khó theo đuổi là hoàn toàn sai lầm,bởi vì nếu khó khăn theo đuổi thì Lâm Khang tuyệt đối không có cơ hội,ngược lại Tống Hàm Nghi rất dễ dàng theo đuổi nữa là khác,bởi vì nàng là minh tinh nên có rất nhiều áp lực trong công việc,ánh hào quang trên người nàng cũng là do mọi người tạo ra,đến khi trở về nhà đối diện với không gian tĩnh lặng,một mặt yếu đuối trong nội tâm của nàng sẽ trổi dậy.
Điều nàng cần chỉ là một người hiểu mình và yêu thương mình mà thôi,nữ nhân một khi có vấn đề ưu phiền nào đó nếu ngươi có thể xuất hiện đúng lúc,yên lặng lắng nghe hoặc là an ũi đối phương,như vậy nữ nhân đó sẽ cảm thấy ngươi là người quan tâm đến nàng,hơn nữa còn phải thường xuyên tạo bất ngờ để làm nàng vui vẻ,đừng lúc nào cũng xuất hiện trước mặt nàng,sẽ làm nàng cảm thấy ngươi phiền phức,nói tóm lại lúc cần thì xuất hiện,lúc nàng không cần thì ẩn hình có như vậy nàng sẽ nhận ra ngươi quan trọng đối với nàng,biện pháp này trước đây Lâm Khang cũng đã áp dụng trên người Tống Hàm Nghi,cho nên ngươi có thể hoàn toàn tin tưởng nữ nhân rất cần được quan tâm.
Tống Hàm Nghi không phải thiếu nữ mới biết yêu,trước đây nàng cũng từng trải qua vài mối tình,nhưng không đi đến đâu đã kết thúc,bởi vì lúc đó cả hai còn quá trẻ chưa có suy nghĩ chính chắn,có đôi lúc cải nhau đến cả hai phải chia tay,nên sau này nàng nhận ra trong tình cảm cải nhau cũng là chuyện bình thường,chỉ cần cả hai chịu nhẫn nhịn một bước thì sẽ giải quyết tốt đẹp,lúc đầu nàng nghĩ Lâm Khang là người hiểu mình,nàng cứ nghĩ hắn sẽ là người cùng mình đi tiếp quãng đường còn lại,sau này nhận ra mọi việc không như mình nghĩ,hắn có tính chiếm hữu quá cao,tình yêu của hắn khiến nàng cảm thấy bị trói buộc không có chút tự do,bây giờ nàng đã không mong chờ vào chuyện tình cảm nữa,nàng chỉ muốn chuyên tâm vào sự nghiệp.
Buổi tối Tống Hàm Nghi có đến thăm Liêu Kính Hàn,còn mang theo Hạ Lam Ngưng,Hạ Lam Ngưng vừa nghe tin sếp Liêu của mình bị thương nàng đã lo lắng,Hứa Gia Văn cảm thấy Hạ Lam Ngưng xinh đẹp không thua kém gì Tống Hàm Nghi,xem ra huynh đệ của mình kiếp trước tích nhiều phúc đức cho nên kiếp này mới có diễm phúc được nhiều mỹ nhân quan tâm,Liêu Kính Hàn ngồi một bên ăn cam do Hạ Lam Ngưng lột,một bên chăm chú nhìn ipad,giả bộ mình rất bận rộn vì biết Hạ Lam Ngưng có ý với mình,gần đây nàng rất đau đầu,phát sinh quá nhiều việc còn chưa giải quyết xong,bây giờ không muốn gây thêm tai họa hại người hại mình,Hạ Lam Ngưng đặt miếng cam bên miệng Liêu Kính Hàn,còn cố tình dùng "hung khí" áp sát vào người đối phương,nàng mỉm cười quyến rũ.
"Kính Hàn ngươi muốn ăn gì,ngày mai ta nấu cho ngươi"
"Không cần phiền phức như vậy,ta ăn cơm tiệm là được rồi"
Liêu Kính Hàn ngượng ngùng nhích sang chổ khác,trước giờ nàng rất sợ nữ nhân nào mãnh liệt như Hạ Lam Ngưng,cái gì cũng phải từ từ nhanh quá khiến người ta không kịp thích nghi,Tống Hàm Nghi ngồi một bên bàn công việc với Hứa Gia Văn,thỉnh thoảng liếc nhìn hai người,nàng biết Liêu Kính Hàn sợ sự nhiệt tình của bằng hữu mình,nhưng lúc nãy nàng đến đây Hạ Lam Ngưng đòi đi theo,nàng có thể làm gì khác,chỉ đành tiếp nhận dẫn theo Hạ Lam Ngưng,hôm nay Tương Nhã Ca gọi điện cho Tống Hàm Nghi,còn nói cái gì "Ta vứt đi món đồ chơi mình không cần nữa,ngươi thích thì cứ giữ lại xài đi",sau đó cúp máy.
Tống Hàm Nghi thật không hiểu Tương Nhã Ca nói cái gì,nhưng hiểu nó có liên quan đến Liêu Kính Hàn,trước đây Tống Hàm Nghi và Tương Nhã Ca có quen biết khi Tống Hàm Nghi từng làm đại diện cho nhãn hiệu thời trang của công ty Tương Nhã Ca,hai người coi như có chút quen biết,thỉnh thoảng cũng có đi dùng bữa để xã giao,lúc đó Tống Hàm Nghi không biết Liêu Kính Hàn là người yêu của Tương Nhã Ca,chỉ biết Tương Nhã Ca là đồng tính và hiện đang sống hạnh phúc cùng "bạn trai",lần này Tương Nhã Ca gọi đến nói những lời này khiến Tống Hàm Nghi bất ngờ,vì tin đồn mà khiến cả hai chia tay,nàng cảm thấy đây là lỗi do mình gây ra.
Khó trách Liêu Kính Hàn luôn có ý lẫn tránh khi gặp nàng,Tống Hàm Nghi cũng không nghe Liêu Kính Hàn nhắc về việc cả hai chia tay,mặc dù nàng có gọi cho Tương Nhã Ca để giải thích,nhưng Tương Nhã Ca vừa nhìn thấy số điện thoại của nàng đã cúp máy,Tống Hàm Nghi cảm thấy mình và Liêu Kính Hàn coi như có duyên,chẳng qua lúc trước nàng quen biết gia đình và bạn gái Liêu Kính Hàn,chứ không biết về sự tồn tại của đối phương,nếu không xảy ra sự việc của Lâm Khang,có lẽ đời này cả hai cũng không biết nhau,sở dĩ Tương Nhã Ca đòi kết thúc cũng không phải toàn bộ vấn đề đều liên quan đến Tống Hàm Nghi,tình cảm của nàng và Liêu Kính Hàn gặp phải vấn đề vì sự xuất hiện của Tống Hàm Nghi tựa như giọt nước làm tràng ly mà thôi,thực chất cả hai đã xảy ra nhiều vấn đề từ trước,đợi đến khi bốn người đi ra công viên của chung cư để hóng gió,Tống Hàm Nghi mới có cơ hội nói chuyện với Liêu Kính Hàn.
"Thật xin lỗi làm bạn gái ngươi hiểu lầm,nhưng ta sẽ cùng nàng giải thích,mong là mọi việc sẽ không ảnh hưởng đến quan hệ của các ngươi"
Liêu Kính Hàn kinh ngạc nhìn Tống Hàm Nghi,không biết ai nói cho nàng nghe mình và Tương Nhã Ca đã chia tay,Liêu Kính Hàn mỉm cười lắc đầu.
"Quan hệ của bọn ta sớm muộn gì cũng có ngày hôm nay,đây chỉ là sự trùng hợp,mọi việc không phải lỗi của ngươi,đợi nàng trở về ta cùng nàng giải thích là tốt rồi,ngươi không cần vì vậy mà cảm thấy áy náy"
Liêu Kính Hàn cảm thấy chuyện tình cảm của mình nên do mình giải quyết thì tốt hơn,để người khác giải thích thay càng khiến mọi chuyện rối rắm thêm,Tống Hàm Nghi chỉ đành im lặng,Liêu Kính Hàn thật sự khác biệt so với những người nàng từng gặp gỡ,đổi lại là người khác họ sẽ vui vẻ trò chuyện với nàng,nhưng khi đối thoại với Liêu Kính Hàn,nàng có loại cảm giác Liêu Kính Hàn luôn dùng lời lẽ để khiến nàng phải tự kết thúc cuộc đối thoại một cách nhanh chống,nàng trước giờ không phải người có tính khí trẻ con thiếu suy nghĩ,nhưng hôm nay nàng thật sự muốn hỏi Liêu Kính Hàn có phải ngươi cảm thấy ta rất đáng ghét hay không,sự việc này cũng không phải do ta muốn,ngươi vì cái gì nhìn ta bằng ánh mắt chán ghét đó,nếu thật sự ghét ta thì cứ nói đi,tại sao mặt ngoài lại tỏ ra lịch sự,bên trong thì suy nghĩ ngược lại,Tống Hàm Nghi nhất thời cảm thấy buồn bực vì sự giả tạo của Liêu Kính Hàn,nàng tự mình đi đến ghế đá ngồi,Liêu Kính Hàn làm sao biết mình nơi nào đắc tội với nàng,còn tưởng nàng bị cái gì,hay cảm thấy áy náy nên mới có hành động này.
"Ngươi làm sao vậy ?"
"Không có gì"
Tống Hàm Nghi mặt vô biểu tình trả lời,Liêu Kính Hàn nghe nàng nói cũng biết nàng có vấn đề,một khi nữ nhân mà trả lời không có gì tất là có vấn đề,chẳng qua chỉ đang cố tình che giấu nên mới nói như vậy.
"Có phải giữa chúng ta xảy ra hiểu lầm gì hay không ?,nếu là bằng hữu thì cứ việc nói thẳng đi"
"Sếp Liêu ngươi không nên suy nghĩ quá nhiều,ta chẳng qua cảm thấy có chút mệt mõi mà thôi,đã không còn sớm,ta phải trở về,ngươi nghĩ ngơi sớm đi"
Tống Hàm Nghi nhàn nhạt mỉm cười đứng dậy rời đi,trong lòng thầm nghĩ ngươi cũng thật biết đóng kịch,trình độ diễn xuất của ngươi quá tốt,ta còn phải nhờ ngươi chỉ giáo nhiều hơn,nữ nhân luôn luôn nhạy cảm,nàng cảm nhận được Liêu Kính Hàn có thành kiến với mình,nhưng đang cố tình che đậy mà thôi,nếu đã là như vậy nàng cũng không muốn xuất hiện ở trước mặt đối phương nữa,để tránh người ta nói mình không biết xấu hổ,Tống Hàm Nghi cả ngày bận rộn nhiều việc,thời gian nghĩ ngơi cũng không có,từ phim trường trở về không bao lâu đã đến đây thăm Liêu Kính Hàn,đủ biết nàng xem Liêu Kính Hàn là bằng hữu nên mới quan tâm đối phương,nhưng Liêu Kính Hàn lại để cho nàng cảm thấy thất vọng,Liêu Kính Hàn ngơ ngắc nhìn nàng lôi kéo Hạ Lam Ngưng rời đi,trong lòng cảm thấy nàng thật khó hiểu,nữ nhân trên đời này đúng là phức tạp,không cách nào hiểu được,Hứa Gia Văn kinh ngạc nhìn họ rời đi.
"Kính Hàn có phải ngươi làm gì đắc tội với nàng hay không,tại sao chọc giận mỹ nhân của ta,khiến nàng chưa gì đã bỏ đi rồi"
"Chuyện này đâu có liên quan gì đến ta chứ,ngươi tự mình đi hỏi nàng đi,nào biết được trong lòng nàng nghĩ gì"
Liêu Kính Hàn cũng buồn bực tự đi trở về nhà,tự hỏi bộ ngươi làm đại minh tinh là lớn nhất hay sao,ta như vậy chưa đủ lịch sự hay sao,ngươi còn muốn ta phải làm thế nào đây,Liêu Kính Hàn không muốn tâm trạng mình bị ảnh hưởng vì chuyện không đâu,thật sự thì trong lòng Liêu Kính Hàn không có thiện cảm với Tống Hàm Nghi,có lẽ một phần bởi vì dung mạo xinh đẹp đầy yêu mị của nàng,Liêu Kính Hàn luôn cảm thấy nàng là khắc tinh của mình,từ khi gặp được nàng thì cuộc sống vốn bình yên của mình trở nên đầy sóng gió,nói là ghét thì cũng không đến mức độ đó,nói là có thiện cảm thì càng không có khả năng này,huống chi sự việc này cũng không phải lỗi do Tống Hàm Nghi,Liêu Kính Hàn không có lý do gì để ghét nàng.
Tống Hàm Nghi ra đến bên ngoài đã quăng túi sách vào trong xe,tựa như cái túi sách có thù oán sâu đậm với nàng,Hạ Lam Ngưng không biết khi nàng và Hứa Gia Văn đang trò chuyện,hai người bọn họ nói gì với nhau,mà bây giờ nhìn sắc mặt của Tống Hàm Nghi lãnh đạm như vậy,Tống Hàm Nghi cảm thấy Liêu Kính Hàn quá kiêu ngạo,dù sao nàng cũng có tôn nghiêm của mình,nàng đâu phải là thiếu bằng hữu,việc gì phải quan tâm đến một người coi mình như vật gây phiền toái,nếu không phải vì áy náy do vô tình khiến Liêu Kính Hàn tạo thêm nhiều phiền toái,có lẽ nàng không hơi đâu quan tâm đến tên khốn kiếp như Liêu Kính Hàn,Tống Hàm Nghi cũng không biết tại sao mình lại đột nhiên tức giận như vậy,đã lâu rồi nàng không có nổi giận với ai.
Lòng Có Bao Nhiêu Yêu Sẽ Thành Một Đôi - 16
Posted on
Tháng Chín 1, 2013
Thời gian sau Liêu Kính Hàn cũng trở lại cuộc sống bình thường của mình,gần đây cũng không còn gặp lại Tống Hàm Nghi,Liêu Kính Hàn một mình đến quán rượu để giải sầu,có vài nữ nhân đến bắt chuyện,Liêu Kính Hàn lịch sự nói vài câu kéo léo từ chối,gần đây không liên lạc được với Tương Nhã Ca,nếu theo kịch bản thì bình thường có lẽ đòi chia tay xong sau vài ngày Tương Nhã Ca sẽ tự động đình chiến và giải hòa với mình,nhưng bây giờ qua nửa tháng rồi không có liên lạc gì,điện thoại lại không gọi được.
Liêu Kính Hàn không biết mình có nên xin nghĩ phép để bay sang ngoại quốc tìm Tương Nhã Ca hay không,trước đây Tương Nhã Ca từng nhiều lần đề nghị cả hai kết hôn nhưng Liêu Kính Hàn lại sợ nghe hai từ này,cảm thấy cả hai còn trẻ kết hôn bây giờ hình như quá sớm,bây giờ Liêu Kính Hàn đang suy nghĩ có nên mua nhẫn cầu hôn nàng hay không,dù sao cũng yêu nhau hai năm,ngoại trừ việc Tương Nhã Ca thường hay ghen tuông vô lý ra thì không có khuyết điểm gì khác,nhưng nghĩ lại dù sao là do nàng hiểu lầm mình,động một chút là đòi chia tay,yêu nhau mà không tin tưởng thì yêu để làm gì nữa,Liêu Kính Hàn đang cân nhắc xem mình nên cứu vãn tình cảm của hai người hay thuận theo tự nhiên.
Liêu Kính Hàn uống hết chai rượu này đến chai rượu khác,có bao nhiêu đổ vào dạ dày bấy nhiêu,uống không biết bao nhiêu rượu,ngay cả thanh toán tiền cũng quên mất,lảo đảo rời khỏi quán rượu,may mắn có người giúp nàng thanh toán,Liêu Kính Hàn đụng phải một nữ nhân xa lạ,bây giờ không nhận ra ai là ai nữa,bị nàng dẫn đi cũng chỉ biết đi theo nàng,cảm giác bị nàng ôm vào lòng rất ấm áp và an tâm ngủ một giấc,Liêu Kính Hàn nằm trên đùi nàng,nhíu chặt chân mày.
"An An ta nhức đầu quá..."
"Thừa biết là nhức đầu tại sao còn uống nhiều rượu để làm chi"
Nàng ôn nhu giúp Liêu Kính Hàn xoa huyệt thái dương,thầm nghĩ thừa biết uống rượu sẽ đau đầu còn uống nhiều như vậy làm gì,đến khi tĩnh lại mọi việc cũng không thể giải quyết được gì,rượu chỉ làm hại thân mà thôi,về đến nhà nàng bấm mật mã rồi dìu Liêu Kính Hàn vào nhà,vừa đở đối phương lên giường nàng cũng mệt mõi ngã xuống giường,đang muốn đứng dậy đã bị Liêu Kính Hàn xoay người ôm lấy mình,nàng căng thẳng đẩy đối phương sang một bên,đi vào phòng tắm lấy khăn lau mặt cho Liêu Kính Hàn.
Đến khi Liêu Kính Hàn tĩnh lại phát hiện mình đang nằm ở nhà,thầm nghĩ có lẽ tối qua mình say rượu rồi tự mò đường trở về đây,hôm nay là ngày nghĩ phép,tranh thủ ngủ một chút cũng tốt,tối qua hình như mơ thấy đã hôn nữ nhân nào đó,nhưng không nhìn rõ dung mạo,Liêu Kính Hàn không hiểu sao mình lại mơ giấc mơ này,không lẽ là do gần đây "ăn chay" không động đến sắc giới nên bây giờ mới gặp xuân mộng,Liêu Kính Hàn cảm thấy rất đau đầu,ngồi dậy muốn lấy thuốc uống,đột nhiên phát hiện mình nằm trên giường không mãnh vãi che thân,trên người chỉ có cái mền,Liêu Kính Hàn cảm thấy kỳ quái,không lẽ nàng tự mình cởi y phục của mình sao,nàng trước giờ không có thói quen ngủ nude,trong phòng lại hoàn toàn không có bóng người.
Liêu Kính Hàn xoa đầu bứt tóc,cố gắng nhớ lại chuyện tối qua,bây giờ nàng biết mình đã phạm sai lầm nghiêm trọng,tự trách bản thân uống nhiều rượu làm cái gì không biết,ngay cả việc làm gì với ai cũng không nhớ được đúng là tệ hại,may mắn một điều là nàng biết mình không phải phát sinh quan hệ với nam nhân,bởi vì thân thể mình hoàn toàn nguyên vẹn,vẫn còn là một xử nữ,lát sau thấy một nữ nhân xinh đẹp động lòng người từ trong phòng tắm bước ra,nàng mặc duy nhất một chiếc áo sơ mi trắng,chỉ đủ che đi cái mông của mình,để lộ đôi chân thon dài gợi cảm,vóc người cực hạn cám dỗ,nhìn thấy Liêu Kính Hàn đã tĩnh,còn đang nhìn mình bằng vẻ mặt ngơ ngác,nàng mỉm cười quyến rũ,Liêu Kính Hàn kinh ngạc không phải bởi vì nàng đang mặc áo của mình,mà kinh ngạc bởi vì nàng là người quen.
"Tại sao lại là ngươi ?"
"Vậy ngươi mong sẽ là ai ?"
Tống Hàm Nghi hai tay ôm trước ngực,khẽ nhướng mày nhìn Liêu Kính Hàn,vẻ mặt có chút buồn bực,là nàng thì thế nào,có cần bày ra vẻ mặt kinh ngạc như vậy hay không,bây giờ Liêu Kính Hàn cũng không biết nên nói gì cho phải,có chút lúng túng chỉ vào mình và nàng.
"Tối qua...chúng ta...chúng ta..."
"Ngươi muốn biết sao,vậy đợi đến khi ta nhớ ra sẽ nói cho ngươi biết"
Liêu Kính Hàn buồn bực vì câu trả lời của nàng,ở trong lòng thầm mong là do mình suy nghĩ quá nhiều,mọi việc không có nghiêm trọng như mình nghĩ,nếu không thật không biết mình nên làm thế nào,Liêu Kính Hàn thân bất do kỹ quấn cái mền đi lấy y phục khác vào phòng tắm để thay,rửa mặt để mình thanh tỉnh một chút,lúc này lại nghe bên ngoài có tiếng ồn ào,lát sau nhìn thấy Tống Hàm Nghi chạy vào phòng tắm.
"Nhã Ca trở về"
Liêu Kính Hàn vừa nghe hai chữ Nhã Ca đã khẩn trương,thật không biết đây là tình huống gì,sớm không về muộn không về lại trở về ngay lúc này,Liêu Kính Hàn lén lút nhìn ra ngoài thấy Tương Nhã Ca đang đi vào phòng,vốn dĩ muốn giải thích với nàng,nhưng nhìn thấy một nữ nhân đẹp trai đang đứng bên cạnh nàng,Liêu Kính Hàn lãnh tâm lãnh tình,không muốn giải thích làm gì nữa,nữ nhân kia là người theo đuổi Tương Nhã Ca đã lâu,bây giờ lại dẫn nữ nhân này về đây,Liêu Kính Hàn cũng đoán được giữa họ có quan hệ gì,khó trách nửa tháng nay cũng không cùng mình liên lạc,thì ra đã có bạn trai mới,Liêu Kính Hàn để Tống Hàm Nghi ở lại phòng tắm,một mình đi ra ngoài,Tương Nhã Ca nhìn thấy Liêu Kính Hàn liền buồn bực.
"Tại sao ta gọi cho ngươi cả đêm không liên lạc được,có phải tối qua lại đi ăn vụng nữa hay không"
Liêu Kính Hàn cảm thấy nữ nhân bên cạnh Tương Nhã Ca quá bỉ ổi lợi dụng người ta đang cải nhau mà âm thầm cười trộm,đắc ý đến vậy sao,đúng là đáng ghét mà,còn Tương Nhã Ca nữa,ở trước mặt người ngoài lại đi làm mất mặt nàng,đâu có yêu thương gì nàng đâu.
"...Ta...ngươi nói bậy bạ gì thế,tối qua ta làm gì ?...à đúng rồi ta tăng ca cho nên ngủ quên ở sở cảnh sát,sáng nay mới trở về,ngươi dọn hành lý muốn đi đâu vậy ?"
Liêu Kính Hàn tuy nói vậy nhưng có trời mới biết tối qua nàng làm gì,ngay cả nàng còn không nhớ ra thì ai nhớ đây,Tương Nhã Ca hừ lạnh một tiếng,nàng thừa biết Liêu Kính Hàn đang nói dối,tăng ca ở sở cảnh sát hay là "tăng ca" cùng nữ nhân khác,tối qua nàng gọi đến sở cảnh sát Diệp Vũ An nói Liêu Kính Hàn đã tan sở,bây giờ lại nói mình ở sở cảnh sát cả đêm,Tương Nhã Ca nhìn thấy trên cổ của Liêu Kính Hàn mơ hồ có một vết son môi,khiến nàng càng thêm buồn bực.
"Ngươi ăn vụng không biết chùi mép sao,còn dám dẫn nữ nhân khác về nhà,ta thật muốn biết nữ nhân này là ai"
Liêu Kính Hàn căng thẳng khi Tương Nhã Ca đang đi xung quanh quan sát,nếu để Tương Nhã Ca nhìn thấy Tống Hàm Nghi bên trong phòng tắm,có lẽ mình nhảy xuống sông hoàng hà cũng không rửa sạch tội danh,Liêu Kính Hàn kéo nàng lại,chỉ tay về phía nữ nhân đang ngồi trên ghế sofa.
"Ngươi đủ rồi nha...ta ăn vụng bao giờ,còn ngươi thì sao,ngươi dẫn nữ nhân này về đây làm gì ?"
"Chúng ta đã kết thúc,ta dẫn theo ai thì liên quan gì đến ngươi,cái quần ngươi đang mặc là của ta thiết kế,bây giờ ta muốn lấy lại làm vải chùi sàn nhà,ngươi mau cởi nó ra cho ta"
Liêu Kính Hàn thật không ngờ Tương Nhã Ca lại trẻ con hơn mình từng nghĩ,chia tay rồi ngay cả bằng hữu cũng không muốn làm hay sao,có cần phải đi đến bước này hay không,Liêu Kính Hàn buồn bực cởi ra cái quần quăng xuống đất,may mắn nàng có mặc quần sọc ở trong,nếu không có đánh chết nàng cũng không tình nguyện cởi ra,Liêu Kính Hàn cảm thấy tôn nghiêm của mình bị nàng chà đạp.
"Còn cái gì nữa thì lấy luôn một lần đi,sau đó cùng nữ nhân kia cút khỏi nhà ta nhanh lên"
"Liêu Kính Hàn ngươi chính là tên bại hoại nhất ta từng gặp,đời này ta cũng không muốn gặp lại ngươi nữa"
Tương Nhã Ca tức giận đánh vào người Liêu Kính Hàn mấy cái,nhanh chống thu dọn đồ rời đi,Liêu Kính Hàn có bao nhiêu buồn bực trút vào đống văn kiện trên bàn,thẳng tay hất hết mọi thứ xuống sàn nhà,muốn đi đâu với ai thì cứ đi đi,nàng quá mệt mõi rồi không muốn quan tâm nữa.
Tương Nhã Ca ra đến bên ngoài đã bật khóc,nàng cảm thấy Liêu Kính Hàn đúng là tên khốn kiếp,nàng muốn rời đi một câu ngăn cản cũng không có,còn đuổi nàng đi sớm một chút,rõ ràng là làm chuyện mờ ám cho nên mới như vậy,lúc nãy vừa bước vào nhà nàng đã nhìn thấy giày cao gót của nữ nhân khác,đôi giày đó mấy tháng trước là do Tống Hàm Nghi đặt người của công ty nàng thiết kế,trên thế giới chỉ có một đôi duy nhất,nàng làm sao có thể nhìn lầm,nàng đoán được chuyện gì xảy ra,chẳng qua không muốn tiếp nhận sự thật này,dù sao cũng chia tay đi vạch trần bọn họ cũng không có ý nghĩa gì,Tương Nhã Ca cảm thấy hai người đúng là đôi gian phu dâm phụ,kinh tỏm nhất chính là Tống Hàm Nghi,lợi dụng nàng đi vắng mà câu dẫn Liêu Kính Hàn,nàng cầm mấy vật liên quan đến Liêu Kính Hàn cùng nhau quăng vào thùng rác,nàng thề đời này chết già cũng không muốn gặp lại tên bạc tình bạc nghĩa như Liêu Kính Hàn.
Lòng Có Bao Nhiêu Yêu Sẽ Thành Một Đôi - 17
Posted on
Tháng Chín 1, 2013
Tống Hàm Nghi ra đến bên ngoài nhìn thấy căn phòng một mãnh hỗn độn,Liêu Kính Hàn đồi phế ngồi trên ghế sofa,nàng nhặt mấy vật trên sàn nhà đặt lên bàn,tối qua nàng cùng vài bằng hữu trong làng giải trí đến quán bar vui chơi,đến gần hai giờ sáng vô tình gặp Liêu Kính Hàn ở đó,nên nàng tốt bụng đưa đối phương về nhà,lại bị Liêu Kính Hàn say rượu làm dơ y phục,nàng chỉ đành mang y phục hai người đem đi giặc.
"Để ta dọn dẹp là được rồi"
Liêu Kính Hàn tự mình thu dọn tàn cuộc,Liêu Kính Hàn dựa vào kinh nghiệm phá án của mình để suy đoán có lẽ tối qua hai người không xảy ra việc gì,bởi vì căn bản Tống Hàm Nghi không có "động cơ" gì để phát sinh quan hệ mờ ám với mình,nghĩ đến đây trong lòng cảm thấy an tâm hơn,Tống Hàm Nghi ngồi chéo chân trên ghế sofa,bây giờ chỉ mới gần năm giờ sáng,tối qua Liêu Kính Hàn say rượu quậy cả đêm báo hại nàng đến giờ vẫn chưa chợp mắt.
Liêu Kính Hàn nhìn Tống Hàm Nghi xem như đây là chốn không người,ngồi chéo chân tựa đầu vào ghế sofa nhắm mắt dưỡng thần,nhìn sơ cũng biết ngoài chiếc áo sơ mi ra bên trong nàng không có mặc gì,bởi vì y phục của nàng toàn bộ còn đang phơi ở trong phòng tắm,thật không biết nàng có phải đại minh tinh hay không,một chút ý thức giữ gìn hình tượng cũng không có,Liêu Kính Hàn lấy mền đắp cho Tống Hàm Nghi,có lẽ nàng rất mệt mõi cho nên ngủ say như vậy,Liêu Kính Hàn đi nấu đồ ăn sáng,mặc dù nấu ăn dỡ nhưng mấy món đơn giản thì miễn cưỡng có thể làm,Tương Nhã Ca cứ như vậy rời đi bây giờ trong nhà chỉ còn lại bản thân,mơ hồ có mấy phần tịch mịch,Liêu Kính Hàn cũng không biết nguyên nhân nằm ở đâu khiến hai người thành ra như vậy.
Tống Hàm Nghi không phải ngủ say đến nổi bị người khác động đến cũng không hay biết,chẳng qua nàng biết Liêu Kính Hàn không có làm gì mình,nên rất an tâm để ngủ,huống chi cho dù muốn làm gì thì tối qua cũng đã làm xong hết rồi,Tống Hàm Nghi nghĩ đến việc tối qua không tự giác đỏ mặt,nàng vốn là muốn mang Liêu Kính Hàn về đây để nghĩ ngơi,sau đó mình trở về nhà,nào ngờ tên sắc lang kia say rượu giở trò đồi bại với nàng,Liêu Kính Hàn bình thường rất chính nhân quân tử như khi say rượu lại biến thành sắc lang,điều tệ hại hơn là Tống Hàm Nghi lại không kháng cự,nàng cũng không biết tại sao mình không cảm thấy chán ghét,chỉ biết khi bị Liêu Kính Hàn cưỡng hôn khiến nàng cả người vô lực,đầu óc trống rỗng không nghĩ được gì,đến khi Liêu Kính Hàn chạm tay lên thân thể nàng thì nàng đã đánh mất tia lý trí cuối cùng....
Nhưng cũng không biết đây có tính là phát sinh quan hệ hay không,vì chuyện đang diễn ra tốt đẹp thì Liêu Kính Hàn đột nhiên lẫm bẫm gì đó sau đó đã lăn ra ngủ,báo hại nàng dở khóc dở cười,nàng không muốn Liêu Kính Hàn cảm thấy khó xử,cho nên mới nói cả hai không có gì với nhau,huống chi tối qua nàng cũng không uống nhiều rượu lắm,đầu óc nàng vẫn còn thanh tĩnh,nếu nàng nói ra không biết Liêu Kính Hàn sẽ nghĩ nàng là loại nữ nhân gì nữa,lúc đó nàng còn mặt mũi nào đối diện với Liêu Kính Hàn,Tống Hàm Nghi bị chiếm tiện nghi nhưng nàng lại cảm giác mình mới là người làm chuyện sai trái.
Tống Hàm Nghi tự hỏi không lẽ mình thật sự thích "khúc gỗ mục" này như những gì Nghê Tâm nói hay sao,sau lần trước cải nhau thì cả hai không gặp lại nhau nữa,lúc đó mỗi lần nghĩ đến Liêu Kính Hàn thì nàng đã cảm thấy buồn bực,cứ nghĩ sau này cũng không gặp lại nữa,bởi vì cả hai không có bất kỳ quan hệ chung nào trong công việc,nên không có lý do gì gặp lại nhau,nhưng tối qua vô tình gặp lại Liêu Kính Hàn,Tống Hàm Nghi không tức giận mà mơ hồ cảm thấy vui vẻ,nàng và Liêu Kính Hàn gặp nhau không được mấy lần,làm sao có thể phát sinh tình cảm đây,Tống Hàm Nghi tự chấn an mình có lẽ đây chỉ là cảm giác nhất thời,là do khúc gỗ mục kia có ngoại hình ưu chất và tài giỏi,cho nên mình nhất thời bị say nắng,mình tuyệt đối không có cảm giác gì với đối phương,mình là nữ nhân "thẳng" không hề có cảm giác với nữ nhân,chuyện phát sinh tối qua chẳng qua là do Liêu Kính Hàn khơi dậy dục vọng của mình,Tống Hàm Nghi thà nghĩ mình là nữ nhân đam mê dục vọng thể xác còn hơn nghĩ mình có cảm giác với Liêu Kính Hàn.
Đến khi Tống Hàm Nghi thay xong y phục đi ra ngoài nhìn thấy Liêu Kính Hàn đang ở trong phòng bếp pha cafe,ở trên bàn còn đặt hai đĩa thức ăn,Tống Hàm Nghi lén lút liếc nhìn Liêu Kính Hàn,muốn quan sát xem Liêu Kính Hàn đang đóng kịch hay thật sự không nhớ chuyện gì xảy ra tối qua,Liêu Kính Hàn quay đầu lại thấy Tống Hàm Nghi đang nhìn mình,không hiểu sao nàng lại nhìn mình bằng ánh mắt khó hiểu này.
"Ta đang định kêu ngươi dậy ăn sáng,vừa đúng lúc mau đến đây ăn sáng đi"
Liêu Kính Hàn phong độ kéo ghế cho Tống Hàm Nghi ngồi,không phải Liêu Kính Hàn hoàn toàn không nhớ gì,chẳng qua chỉ mơ hồ cảm giác được tối qua mình thân mật với ai đó,nhưng đã sớm bị Liêu Kính Hàn nghĩ nó thành giấc mơ,Liêu Kính Hàn làm sao có thể tưởng tượng được việc Tống Hàm Nghi bị chiếm tiện nghi mà cũng không phản kháng,chuyện này nếu Tống Hàm Nghi chính miệng thừa nhận sợ là Liêu Kính Hàn cũng không dám tin,Liêu Kính Hàn đặt ly cafe nóng bên cạnh nàng,nàng nhàn nhạt mỉm cười.
"Cám ơn ngươi"
"Không có gì,ta còn chưa cám ơn ngươi tối qua đưa ta về nhà"
Liêu Kính Hàn mỉm cười,cầm lên ly cafe uống một hớp,Tống Hàm Nghi nghe đến hai từ "tối qua" nhất thời bị chột dạ,nàng cảm thấy mình điên thật rồi mới đi phát sinh quan hệ mờ ám với khúc gỗ mục không hiểu phong tình này,đây hoàn toàn không giống tính cách của nàng chút nào,Tống Hàm Nghi rối rắm không biết gần đây mình bị cái gì,có lẽ vì áp lực trong công việc nên cảm thấy mệt mõi,cần ai đó bên cạnh,hai người đang ăn sáng lại có người nhấn chuông,Liêu Kính Hàn đi ra mở cửa nhìn thấy Diệp Vũ An và Hứa Gia Văn,Liêu Kính Hàn hơi căng thẳng sợ bị hiểu lầm.
"Mới sáng sớm các ngươi tới đây làm gì"
"Tất nhiên là đến chúc mừng ngươi trở về với cuộc sống độc thân"
Diệp Vũ An thấy gần đây Liêu Kính Hàn cả ngày cấm đầu vào công việc,có khi tình nguyện ở lại sở cảnh sát để tăng ca,còn không thì đi làm rồi trở về nhà chứ không đi đâu,tối qua lại nghe Tương Nhã Ca gọi đến hỏi Liêu Kính Hàn đang ở đâu,mới biết cả hai đã chia tay,nàng và Hứa Gia Văn lo lắng Liêu Kính Hàn buồn vì điều này nên mới đến đây để an ũi một chút,Hứa Gia Văn đi vào nhà nhìn thấy Tống Hàm Nghi cũng đang ở đây,còn đang ngồi ăn sáng liền kinh ngạc,mới sáu giờ mấy bảy giờ sáng đại minh tinh Tống Hàm Nghi đến đây làm gì,không phải giờ này nàng đang ở phim trường hoặc là còn ngủ hay sao,Tống Hàm Nghi nhìn thấy bọn họ,nàng mỉm cười khuynh thành,không muốn người ta phát hiện ra mình có gì bất ổn.
"Chào các ngươi"
"Hàm Nghi mới sáng sớm ngươi sẽ không đơn giản là đến đây ăn sáng đi ?"
Hứa Gia Văn nghiêm túc quan sát Tống Hàm Nghi và Liêu Kính Hàn,cảm thấy hai người hình như có vấn đề gì đang che giấu,Liêu Kính Hàn cố gắng nuốt xuống ngụm cafe trong miệng,rất sợ hai người bọn họ hiểu lầm,dù sao hai huynh đệ mình thích Tống Hàm Nghi,nếu để bọn họ biết tối qua nàng ở đây họ sẽ hiểu lầm là cái chắc,Liêu Kính Hàn gải chân mày mấy cái.
"Thật ra thì lúc nãy ta đang ăn sáng...nàng đến đây tìm ta hỏi về vài vấn đề liên quan đến phá án,bởi vì nàng đang chuẩn bị quay bộ phim về cảnh sát"
"...Đúng vậy"
Tống Hàm Nghi ưu nhã mỉm cười,nàng cảm thấy sếp Liêu thật biết cách lừa gạt người khác,nói dối rất bài bản,không để lộ chút sơ xuất gì,nếu nàng là người ngoài cuộc có lẽ nàng đã bị Liêu Kính Hàn lừa gạt,Hứa Gia Văn và Diệp Vũ An nghe vậy thở phào nhẹ nhỏm vì biết hai người không có gì với nhau,nhìn bộ dáng của Liêu Kính Hàn cũng không giống thất tình,ngoại trừ ánh mắt có chút mệt mõi thì không có biểu hiện gì khác,Liêu Kính Hàn biết họ lo lắng cho mình,nhưng thất tình thôi mà đâu phải cả thiên hạ này phụ mình,dù sao đây cũng không phải lần đầu bị bỏ rơi,nếu có thiếu suy nghĩ thì năm xưa có lẽ Liêu Kính Hàn đã chết vì bị Dương An An bỏ rơi,chứ không đợi đến hôm nay,Diệp Vũ An mỉm cười đi đến quầy rượu lấy ra mấy cái ly với chai rượu.
"Không bằng hôm nay chúng ta nhậu một bữa cho thỏa thích đi"
Tống Hàm Nghi và Liêu Kính Hàn nghe vậy liền lắc đầu phản đối,Liêu Kính Hàn vẫn còn nhức đầu không muốn sáng sớm uống rượu nữa,Tống Hàm Nghi lại sợ Liêu Kính Hàn say rượu mất "nhân tính",nàng thật không biết lúc đó mình phải giải quyết thế nào,mặc dù hôm nay nàng được rảnh đến buổi chiều,tối mới đi tham dự một sự kiện,nhưng nàng không muốn lịch sử tái diễn lần nữa.
"Uống rượu quá nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe,không bằng hôm nay đến nhà ta dùng cơm đi"
"Quyết định như vậy đi"
Hứa Gia Văn không do dự mà gật đầu tán thành,hiếm khi được Tống Hàm Nghi mời đến nhà dùng cơm,dạy gì lại từ chối ý tốt của nàng,Liêu Kính Hàn và Diệp Vũ An cũng không phản đối,đã lâu rồi không được ăn cơm ở nhà nấu,hai người chỉ toàn ăn cơm tiệm,ăn đến phát ngán rồi,bây giờ được ăn ké cũng là chuyện tốt,Tống Hàm Nghi mỉm cười dẫn ba người đi siêu thị mua ít thực phẩm,Liêu Kính Hàn đẩy xe theo phía sau ba người,cảm thấy hai tên khốn kiếp này đúng là thấy sắc quên nghĩa,chỉ biết đi theo đại mỹ nữ mà bỏ mặt mình,Tống Hàm Nghi đột nhiên quay đầu lại hỏi nàng.
"Ngươi muốn ăn món gì ?"
"Ta ăn cái gì cũng được"
Liêu Kính Hàn không có yêu cầu cao trong chuyện ăn uống,chỉ cần ăn được là tốt rồi,bình thường cũng chỉ ăn cơm tiệm vì Tương Nhã Ca cũng không biết nấu ăn,nàng càng không thích động đến chuyện trong phòng bếp,vì cảm thấy nó phiền toái hơn cả việc thiết kế thời trang,nếu như đói bụng thì chạy ra ngoài ăn hoặc là gọi người mang đến,mấy năm nay cũng vẫn như vậy,còn không thì thỉnh thoảng trở về nhà cha mẹ Liêu Kính Hàn dùng cơm,vì gia đình Tương Nhã Ca đều di dân chỉ còn lại mình nàng ở đây.
Lòng Có Bao Nhiêu Yêu Sẽ Thành Một Đôi - 18
Posted on
Tháng Chín 1, 2013
Tống Hàm Nghi cảm thấy Liêu Kính Hàn thật dễ nuôi,ăn uống qua loa khó trách lại ốm như vậy,tuy gần đây nàng không có liên lạc với Liêu Kính Hàn,nhưng nàng có chú ý đến một topic trên diễn đàn người hâm mộ của mình,bên trong có chụp lén rất nhiều hình ảnh của Liêu Kính Hàn,trước đây nàng thường bị ghép với các nam minh tinh không phải là ít,nhưng nàng không có đính chính điều gì,mà để cho fan có không gian riêng thỏa sức tưởng tượng,nhưng lần này nàng đặc biệt quan tâm đến scandal của mình và Liêu Kính Hàn,cho dù nàng không muốn thừa nhận cũng không thể,nàng thật sự bị khúc gỗ mục này làm nội tâm giao động,nhưng loại cảm giác này chưa nhiều đến có thể gọi là yêu,chỉ đơn thuần là thích và muốn tìm hiểu nhiều hơn về đối phương,nàng luôn cảm nhận được Liêu Kính Hàn rất cô độc,khiến nội tâm của nàng không được thoải mái khi nhìn thấy ánh mắt ưu thương đó.
Khi về đến nhà Tống Hàm Nghi,nhìn thấy có một nữ nhân trung niên có nhiều nét giống Tống Hàm Nghi ngồi trên ghế sofa trong phòng khách,Liêu Kính Hàn biết người này có lẽ là mẹ nàng,nên lịch sự chào hỏi,Thương Lan nhìn thấy Tống Hàm Nghi dẫn bằng hữu về nhà rất vui vẻ tiếp đón,hiếm khi Tống Hàm Nghi dẫn ai về nhà,nàng nhận ra Liêu Kính Hàn là nữ nhi của Bella,người bị tạo scandal với nữ nhi của mình,Thương Lan mỉm cười ngồi bên cạnh Liêu Kính Hàn.
"Kính Hàn,ngươi cứ xem đây là nhà mình,không cần khách khí biết không"
"Dạ cám ơn a di"
"Ngươi có bạn gái hay chưa,có cần a di giới thiệu cho ngươi vài người làm quen hay không ?"
"Cám ơn a di đã quan tâm,nhưng ta vẫn chưa nghĩ đến vấn đề này,hiện tại ta chỉ muốn chú tâm vào công việc..."
Liêu Kính Hàn lúng túng khi bị nàng hỏi vậy,bây giờ là thời đại nào rồi,tại sao bà mẹ nào cũng có suy nghĩ muốn làm mai cho mình,xem ra Thương Lan và Bella làm bằng hữu là rất hợp,Thương Lan cảm thấy Liêu Kính Hàn không có điểm nào là không tốt,hoàn mỹ từ đầu đến chân,nếu có chính là vì Liêu Kính Hàn là nữ nhân,tuy nàng không kỳ thị đồng tính,nhưng nàng không tán thành Liêu Kính Hàn quá thân thiết với Tống Hàm Nghi,dù sao nàng cũng làm mẹ người ta,có mẹ nào lại muốn nữ nhi mình đi yêu người cùng giới,để bị mọi người đàm tiếu,tình yêu đồng giới phải chịu rất nhiều sự kỳ thị,tình yêu này rất khó bền vững,Tống Hàm Nghi mang đĩa trái cây ra ngoài,nghe được hai người đối thoại nàng có chút buồn bực.
"Kính Hàn vào bếp phụ ta nấu ăn đi"
Liêu Kính Hàn kinh ngạc vì Tống Hàm Nghi mang theo giọng nói ra lệnh,nhưng cũng không phản đối,ngoan ngoãn đi theo nàng,dù sao Liêu Kính Hàn không muốn tiếp tục cùng Thương Lan bàn luận mấy vấn đề này,nàng mới cùng Tương Nhã Ca chia tay xong,bây giờ nàng cũng không muốn yêu ai,bởi vì sợ mình sẽ thất bại thãm hại như hai lần trước,độc thân cũng tốt,có thể tự do làm gì thì làm.
Tống Hàm Nghi vốn dĩ chính là nữ vương thích ra lệnh cho người khác,chẳng qua không thân thiết nên Liêu Kính Hàn chưa thể nghiệm qua sự uy nghiêm của nàng,Tống Hàm Nghi tất nhiên hiểu được ý đồ của Thương Lan,nhưng nàng có nói nàng sẽ quen nhau với Liêu Kính Hàn hay sao,người ta chỉ là bằng hữu của nàng mà thôi,không cần phải đem người ta ra tra hỏi kỹ như vậy,Liêu Kính Hàn đi vào bếp nhìn thấy hai huynh đệ mình ở bên trong,vào đây để phá hoại thì đúng hơn là phụ giúp,may mắn phòng bếp rộng lớn,nếu không thật không biết bốn người thế nào chen vào.
Thật ra Tống Hàm Nghi cũng không cần người khác phụ mình,là do hai người này muốn vào đây với nàng,nàng cũng không thể cự tuyệt,trước đây nàng từng nghĩ muốn mua nhà dọn ra ở riêng,nhưng là do Thương Lan không tán thành,nói nàng là nữ nhân ở bên ngoài một mình không ai chăm sóc không tốt,đến khi yêu nhau với Lâm Khang thì Thương Lan mới để nàng tự do quyết định,vì Thương Lan cảm thấy Lâm Khang rất tốt,phù hợp điều kiện làm con rể mình,nên nàng đã tạo cơ hội cho Lâm Khang thường xuyên gặp mặt Tống Hàm Nghi,đến khi Lâm Khang thành công theo đuổi được Tống Hàm Nghi.
Thương Lan rất an tâm giao nữ nhi cho hắn,còn đang mong chờ sau khi cả hai kết hôn Thương Lan sẽ có cháu ngoại để ẵm,nào ngờ mình giao sai lầm đối tượng,nên bây giờ rất quan tâm đến chuyện tình cảm của Tống Hàm Nghi,không muốn sự việc đáng tiếc đó xảy ra lần nữa,Lâm Khang có được Tống Hàm Nghi là việc bao nhiêu nam nhân ảo tưởng,Tống Hàm Nghi vừa xinh đẹp lại giàu có,có được lòng của nàng đồng nghĩa với việc có được một nửa tài sản của tập đoàn Tống thị,thử hỏi ai không muốn theo đuổi nàng,từ khi yêu nhau với Tống Hàm Nghi thì công việc làm ăn của Lâm Khang trở nên thuận lợi hơn,vì Tống Gia Phong xem hắn là con rể nên giúp đở hắn rất nhiều trên thương trường,xảy ra việc đáng tiếc như hôm nay là do hắn có phúc mà không biết hưởng.
Tống Hàm Nghi vừa nấu xong vài món ăn đặt lên bàn,Liêu Kính Hàn tiện tay gấp một miếng thức ăn đang định nếm thử lại bị Hứa Gia Văn một hớp bỏ vào miệng nhai,còn nhướng chân mày bộ mặt rất đắc ý,Liêu Kính Hàn thấy vậy cũng không nói gì gấp tiếp một món khác,lần này lại bị Hứa Gia Văn một hớp giành được,lát sau vẻ mặt của Hứa Gia Văn khó coi còn hơn khóc,một tay che miệng một tay chỉ về phía Liêu Kính Hàn.
"Ngươi cố tình chơi ta có phải hay không"
"Là do ngươi tham ăn,tự mình tạo nghiệt không thể sống,việc này không thể trách ta"
Lúc nãy Liêu Kính Hàn gấp lần thứ hai là ớt rất cay,bên ngoài lại bộc bởi một miếng cá,cho nên Hứa Gia Văn không phát hiện,bây giờ cay đến sắp chảy nước mắt đến nơi,nhanh chống đi ra ngoài uống nước,Liêu Kính Hàn mỉm cười lắc đầu,nhìn thấy Tống Hàm Nghi đang nghiêm túc nhìn mình,Liêu Kính Hàn nhún vai một cái tiếp tục giúp nàng cắt rau cỏ,cũng may bây giờ có khuông thiết kế sẳn nên không cần phải tỉa cà rốt,nếu không nhất định sẽ bị Liêu Kính Hàn cắt cho củ cà rốt thành tàn hoa bại liễu,Tống Hàm Nghi nhàn nhạt mỉm cười tiếp tục nấu ăn,Diệp Vũ An ở phía sau quan sát hai người,nàng cảm thấy ánh mắt mà Tống Hàm Nghi dành cho Liêu Kính Hàn đặc biệt ôn nhu,hay là do nàng quá đa nghi,ánh mắt của Tống Hàm Nghi vốn dĩ luôn là cuốn hút như vậy,có thể câu hồn đoạt phách của bất kỳ người nào,mặc kệ nàng cũng không quan tâm nhiều,nàng chỉ muốn nhìn nữ thần của mình xuống bếp nấu ăn thú vị ra sao.
Liêu Kính Hàn đang đứng cắt rau cải,đầu óc lại nghĩ đến chuyện phá án,nàng mới chia tay tâm trạng không được thoải mái,càng phải mang tậm trạng đặt vào công việc để quên đi chuyện không vui,lần này xảy ra vụ án rất phức tạp,nàng suy nghĩ đã gần một tuần chưa thể phá án,trong lòng cảm thấy khó chịu,cấp trên lại gia tăng áp lực muốn nàng mau chống tìm ra hung thủ,bởi vì hắn là sát nhân giết người hàng loạt,48 tiếng trôi qua hắn lại giết một người cùng một phương thức là treo cổ nạn nhân,nhưng hắn không hề để lại bất kỳ manh mối nào,khiến Liêu Kính Hàn sắp tẩu hỏa nhập ma vì hắn.
Liêu Kính Hàn hít một hơi lãnh khí vì cắt trúng tay,đang muốn lấy khăn giấy cầm máu,Tống Hàm Nghi đã cầm ngón trỏ của nàng bỏ vào miệng,cảm nhận được đầu lưỡi mềm mại kia đang vuốt ve ngón tay mình,Liêu Kính Hàn giống như bị chạm điện,nhịp tim đập nhanh hơn mấy nhịp,vội vàng rút tay về,Tống Hàm Nghi ngượng ngùng vì hành động đi trước suy nghĩ của mình,nàng im lặng đi ra ngoài lấy băng cá nhân,Diệp Vũ An và Hứa Gia Văn liếc nhìn Liêu Kính Hàn,rồi nhìn nhau bằng ánh mắt khó hiểu,cảm thấy hai người này từ sáng đến giờ rất khả nghi.
"Nhìn cái gì,chưa thấy qua ai bị đứt tay sao ?"
Liêu Kính Hàn chột dạ nên lên tiếng,theo bản năng lấy ngón cái chạm lên vết thương,cảm giác tê dại như chạm điện này vẫn còn lưu lại trên đầu ngón tay,Liêu Kính Hàn mơ hồ cảm giác hình như tối qua mình cũng từng trải qua cảm giác này,Tống Hàm Nghi quay trở lại giúp Liêu Kính Hàn dán băng cá nhân,Liêu Kính Hàn trầm mặc quan sát nàng,muốn tìm xem có dấu vết gì liên quan đến chuyện tối qua hay không,khoảng cách gần như vậy có thể nhìn thấy dung mạo xinh đẹp của nàng một cách chi tiết nhất,tuy không trang điểm nhưng vẫn xinh đẹp mê người,hiếm có nữ nhân nào long mi đậm lại cong vút giống gắn mi giả như nàng,làm cho ánh mắt của nàng càng trở nên yêu mị hơn,Tống Hàm Nghi ngẩng đầu lên thấy Liêu Kính Hàn đang nhìn mình bằng ánh mắt ngây dại,nàng nhất thời đỏ mặt,buông ra tay của Liêu Kính Hàn.
"Ở đây để ta làm là được,các ngươi ra ngoài đi"
Liêu Kính Hàn gật đầu thất hồn lạc phách đi ra ngoài,bây giờ nàng biết giấc mơ tối qua không phải là mơ mà là sự thật,tuy tối qua say rượu trong phòng lại không mở đèn,nhưng nàng vẫn còn nhớ cảm giác khi hai người thân mật với nhau,bây giờ Tống Hàm Nghi lại để nàng cảm nhận được loại cảm giác đó,Liêu Kính Hàn không biết tại sao Tống Hàm Nghi lại cùng mình thân mật với nhau,nếu là người xa lạ dù có phát sinh tình một đêm cũng không ngượng ngùng như bây giờ,Liêu Kính Hàn ngồi nhìn ngón tay bị thương mà thở dài,nàng không biết mình nên thế nào đối diện với Tống Hàm Nghi.
Đến khi mọi người cùng nhau dùng cơm,Liêu Kính Hàn tuy ngồi đối diện Tống Hàm Nghi nhưng lại không dám nhìn thẳng vào mắt nàng,chỉ biết ngồi cúi đầu dùng cơm,làm bộ như không có chuyện gì xảy ra,Tống Hàm Nghi không biết Liêu Kính Hàn có thích món ăn mình nấu hay không,tại sao từ nãy đến giờ chỉ toàn ăn cơm không,nàng gấp miếng thức ăn đặt vào chén Liêu Kính Hàn.
"...Cám ơn"
Liêu Kính Hàn mỉm cười che đi căng thẳng,bây giờ nàng chỉ muốn lập tức biến khỏi tầm mắt của Tống Hàm Nghi và hai huynh đệ của mình,nàng cảm giác mình đã làm chuyện sai lầm không thể cứu chữa,bây giờ Tống Hàm Nghi lại đối xử tốt với mình,khiến nàng càng cảm thấy tội lỗi,Liêu Kính Hàn đang nghĩ không lẽ Tống Hàm Nghi không nhớ tối qua hai người làm gì hay sao,tại sao nàng lại có thể bình tĩnh xem như không có gì,nếu nàng không nhớ ra thì càng tốt,Liêu Kính Hàn thừa nhận mình có chút hèn hạ ăn xong lại không muốn phụ trách,bởi vì gánh không nổi tội danh này,thân là cảnh sát mà biết pháp vẫn phạm pháp,tội càng nặng gấp đôi,Tống Hàm Nghi tuy vẫn vui vẻ trò chuyện với mọi người,nhưng nàng cảm giác được Liêu Kính Hàn có điều gì đó bất ổn,nàng cho là Liêu Kính Hàn vừa chia tay bạn gái nên tâm trạng không được thoải mái,chứ không biết Liêu Kính Hàn đã nhớ ra chuyện tối qua,nếu biết có lẽ nàng sẽ xấu hổ chết mất.
Lòng Có Bao Nhiêu Yêu Sẽ Thành Một Đôi - 19
Posted on
Tháng Chín 1, 2013
Gần một tuần sau Liêu Kính Hàn phá được vụ án lớn,được cấp trên thăng chức lên làm tổng thanh tra cao cấp,cái chức vụ mà người làm trong ngành cảnh sát mơ ước có được,Liêu Kính Hàn lại chỉ dùng ba năm trèo lên được làm cho bọn họ hâm mộ ghen tỵ hận,người ta thường nói thất bại trên tình trường thì sự nghiệp sẽ đắc ý,có lẽ điều này đúng với Liêu Kính Hàn,mọi người gọi đến chúc mừng nàng được thăng chức,Liêu Kính Hàn cũng không vui vẻ gì khi được thăng chức,chức vụ càng cao thì trách nhiệm càng nặng,nàng được thăng chức cũng vì số lượng người phạm pháp gia tăng,nếu có thể lựa chọn nàng mong mình bị thất nghiệp hơn,lúc đó thiên hạ thái bình ngoài đường không còn tội phạm nữa.
Liêu Kính Hàn được cấp trên cho nghĩ phép vài ngày lại không biết nên đi đâu,chỉ đành ngồi ở nhà đọc sách cho đở nhàm chán,trong lúc mệt mõi sắp ngủ gục thì nhận được tin nhắn của Tống Hàm Nghi,ghi vài dòng chữ "Chúc mừng ngươi được thăng chức,tối nay có rảnh hay không,nếu có chúng ta đi dùng cơm đi",Liêu Kính Hàn đọc đến đây liền tĩnh ngủ,tay cầm điện thoại lại run rẫy,từ hôm ở nhà Tống Hàm Nghi dùng cơm đến nay cả hai không liên lạc,bây giờ lại đột nhiên nhắn cho mình một tin nhắn,Liêu Kính Hàn nghĩ đến Tống Hàm Nghi lại vô tình nghĩ đến chuyện tối hôm đó,trong lòng cảm thấy căng thẳng,thầm nghĩ không lẽ nàng nhớ ra chuyện hôm trước rồi sao,hẹn mình ra ngoài là để tính sổ,nhưng tránh mặt hoài cũng không phải là biện pháp tốt,là một người trưởng thành không cho phép Liêu Kính Hàn hèn nhát chối bỏ trách nhiệm,muốn xử trí thế nào tùy Tống Hàm Nghi quyết định,cùng lắm là bị mắng mấy câu,ăn vài bạt tay chứ không có gì phải sợ.
Buổi tối Liêu Kính Hàn đến điểm hẹn vẫn chưa thấy Tống Hàm Nghi xuất hiện,chỉ đành ngồi chờ nàng,dù sao người ta là đại minh tinh,muốn ra đường phải mất rất nhiều thời gian,lại phải tránh ký giả theo dõi,ngồi chờ nàng một chút cũng không có gì quá đáng,chờ không bao lâu Tống Hàm Nghi cũng đến,nàng mặc váy ngắn màu đen,để lộ vóc người hoàn mỹ vô cùng hấp dẫn,làn da trắng như tuyết không chút tỳ vết,Liêu Kính Hàn phong độ thân sĩ kéo ghế cho nàng ngồi,trong lòng lại thấp thỏm bất an không biết nàng hẹn mình ra đây làm gì,Tống Hàm Nghi mỉm cười khuynh thành,dường như hôm nay tâm trạng của nàng rất tốt.
"Xin lỗi lúc nãy ta bị kẹt xe nên đến trể"
"Không có sao,ta cũng chỉ mới đến mà thôi"
Liêu Kính Hàn tiếp tục nhìn menu,nếu còn tiếp tục nhìn Tống Hàm Nghi sợ là nàng sẽ phun máu mũi,bây giờ Liêu Kính Hàn mới nhận ra Tống Hàm Nghi "tiềm ẩn" sự quyến rũ chết người,trước đây không hề phát hiện madam Tống lại xinh đẹp mê người như vậy,Liêu Kính Hàn không biết tại sao trong đầu mình lại tồn tại cái loại suy nghĩ đồi bại này,nàng lắc đầu mấy cái muốn xóa đi dữ liệu lúc nãy vô tình nạp vào đầu óc,Tống Hàm Nghi đưa một hộp quà trang trí xinh đẹp cho Liêu Kính Hàn.
"Tặng ngươi,xem như chúc mừng ngươi được thăng chức,mau mở nó ra xem đi"
"Cám ơn ngươi,ngươi thật giống mẹ ta"
Liêu Kính Hàn bị Tống Hàm Nghi làm cho cảm động,khiến nàng nhớ đến khi tốt nghiệp đại học mẹ nàng cũng từng tặng quà cho nàng,Tống Hàm Nghi hơi nhíu mày,thầm nghĩ ta có hài tử lớn như ngươi sao,có ai nói với ngươi so sánh nữ nhân với mẹ mình sẽ làm cho người nghe khó chịu hay không,không biết Liêu Kính Hàn đang khen hay đang chê nàng,nhìn nàng có già đến như vậy sao,đúng là khúc gỗ mục không hiểu phong tình,Liêu Kính Hàn mở hộp quà ra xem bên trong là chiếc đồng hồ màu bạc dây da màu đen,kiểu dáng rất trẻ trung và cá tính,mặt đồng hồ có đính nhiều viên kim cương,nhãn hiệu mà mình yêu thích,Liêu Kính Hàn biết món quà này không nhỏ,mất mấy tháng lương của cảnh sát mới mua được,càng không biết tại sao Tống Hàm Nghi tặng mình món quà đắc tiền này,ở nhà Liêu Kính Hàn sưu tầm rất nhiều đồng hồ,sở dĩ Tống Hàm Nghi biết là vì Diệp Vũ An nói cho nàng nghe,nàng rất phân vân không biết nên chọn quà gì tặng cho Liêu Kính Hàn,vì nàng sợ quà mình tặng Liêu Kính Hàn không thích,nàng phát hiện tặng quà cho Liêu Kính Hàn là một chuyện khó khăn,nhưng nhìn thấy Liêu Kính Hàn vẫn trầm mặc không phản ứng gì khiến nàng càng thêm tò mò.
"Ngươi có thích hay không"
"Thật xin lỗi ta không thể nhận món quà này"
"Tại sao lại không,ta tặng cho ngươi mà,ngươi không nhận nó là từ chối thành ý của ta"
Tống Hàm Nghi mỉm cười giúp Liêu Kính Hàn đeo đồng hồ,Liêu Kính Hàn kinh ngạc khi phát hiện trên tay Tống Hàm Nghi cũng có đeo đồng hồ còn cùng kiểu dáng với mình,nhưng là loại dành cho nữ nhân,sắc mặt Liêu Kính Hàn cười còn khó coi hơn khóc,đây không phải đồng hồ tình lữ thì là cái gì đây,Liêu Kính Hàn không biết Tống Hàm Nghi đang có ý đồ gì với mình,trong lòng cảm thấy căng thẳng,lấy ra tờ khăn giấy lau mồ hôi lạnh,bây giờ có chút hối hận vì nhận món quà này,nhưng nếu không nhận sẽ làm nàng không vui,bây giờ phải làm thế nào đâu.
"Hay là ngươi tặng ta món quà khác có được không ?"
"Nếu ngươi không thích món quà này thì ta sẽ tặng ngươi món khác,nhưng quà ta đã tặng tuyệt đối không lấy lại"
"......."
Liêu Kính Hàn tiếp tục trầm mặc lau mồ hôi lạnh,người ta cũng không chính miệng công khai tỏ tình với mình,mình không có lý do gì đi cự tuyệt người ta,bây giờ không biết phải làm thế nào đây,Tống Hàm Nghi vốn là cố tình để cho Liêu Kính Hàn nhìn thấy mình đeo đồng hồ cùng kiểu dáng,nàng muốn ra ám hiệu cho khúc gỗ mục này biết cảm xúc trong lòng mình,mấy ngày nay nàng suy nghĩ rất nhiều việc,nàng cũng xác định được nàng đã thật sự động tâm vì Liêu Kính Hàn,bởi vì nếu lời nói của Liêu Kính Hàn có lúc khiến nàng cảm thấy vui vẻ,thì cũng có lúc khiến nàng cảm thấy khó chịu trong lòng,tâm trạng của nàng bị ảnh hưởng bởi Liêu Kính Hàn,Tống Hàm Nghi rất rõ cảm giác trong lòng mình hơn ai hết,thích một người không phải bởi vì người ta tốt với mình,hay người ta cũng thích mình,cảm giác thích và yêu không có mấy khác biệt,đều là một loại không thể nói rõ được.
Tống Hàm Nghi thuộc trường phái hành động,một khi đã xác định yêu một người thì nàng sẽ không do dự mà chủ động theo đuổi đối phương,Liêu Kính Hàn đối với nàng có thể nói là vừa thấy đã yêu,chẳng qua lúc đầu có quá nhiều việc xảy ra làm nàng không thể cảm nhận được điều đó,nếu nàng muốn Liêu Kính Hàn nhận ra ngoài nàng không còn bất luận nữ nhân nào để Liêu Kính Hàn yêu,thì nàng phải tốn không ít công sức và kiên trì theo đuổi,nếu nàng còn do dự chờ đợi khúc gỗ mục này bày tỏ tình cảm với mình sợ là chờ đến già không thấy ngày đó,nàng không muốn vì xấu hổ không dám thú tội mà vô tình tạo cơ hội cho nữ nhân khác cướp khúc gỗ mục này đi mất,ai theo đuổi ai không quan trọng,quan trọng là kết quả có như mình mong muốn hay không,nàng không muốn quá thẳng thắn nói ra là vì sợ Liêu Kính Hàn vẫn chưa thể tiếp nhận tình cảm của nàng,đến lúc đó sợ là ngay cả cơ hội làm bằng hữu cũng không có.
Liêu Kính Hàn dùng tốc độ nhanh nhất ăn xong đĩa thức ăn,muốn nhanh chống thoát khỏi ánh mắt nhu tình như nước của Tống Hàm Nghi,trước giờ nàng rất nhát gan,cho dù có thích một người cũng không dám chủ động theo đuổi vì sợ bị cự tuyệt,hai mối tình trước cũng là do các nàng theo đuổi Liêu Kính Hàn,điều thứ hai nữa là Liêu Kính Hàn rất sợ bị nữ nhân khác chủ động theo đuổi khiến nàng căng thẳng,nếu nàng không có cảm giác với đối phương thì nàng càng chạy xa hơn.
Bây giờ Liêu Kính Hàn cảm giác Tống Hàm Nghi thật nguy hiểm,Liêu Kính Hàn hơi sợ sự nhiệt tình của nàng,nhưng nàng không quá chủ động như Hạ Lam Ngưng,nếu không có lẽ Liêu Kính Hàn đã bỏ chạy từ sớm,bây giờ đại mỹ nữ đã hạ một bật thang cho mình leo lên,Liêu Kính Hàn không biết mình có nên leo lên hay không,bởi vì cầu thang này có đường lên mà không có đường trở xuống,mặc dù vẻ ngoài Tống Hàm Nghi là nữ nhân xinh đẹp lại nhu tình như nước và có nội hàm,đúng mẫu hình mà mình yêu thích,nhưng Liêu Kính Hàn thật sự không hiểu gì về con người thật của Tống Hàm Nghi,Liêu Kính Hàn không muốn mình chưa tìm hiểu đã tiếp nhận tình cảm của đối phương,sợ là lúc đó lại không có kết quả tốt giống như mình và Tương Nhã Ca,huống chi hiện tại Liêu Kính Hàn không muốn nghĩ đến vấn đề tình cảm nữa,Tống Hàm Nghi đưa ra hai vé xem phim,Liêu Kính Hàn muốn mở miệng nói gì lại im lặng.
Lòng Có Bao Nhiêu Yêu Sẽ Thành Một Đôi - 20
Posted on
Tháng Chín 1, 2013
Hai người dùng cơm xong lại đi xem phim,lúc nãy là do Liêu Kính Hàn mời ăn tối,bây giờ Tống Hàm Nghi lại mời đi xem phim,Liêu Kính Hàn không biết đây có được coi là đang trong quá trình hẹn hò thử hay không,vừa đến rạp chiếu phim Tống Hàm Nghi đã đeo kính đen,đây là vật dụng không thể thiếu nếu nàng ra đường mà không có vệ sĩ đi theo,nàng sợ có ai nhận ra mình,đến lúc đó muốn xem phim cũng không thể,bây giờ các rạp chiếu phim đang công chiếu bộ phim mới nàng tham gia vai nữ chính,nhưng nàng không muốn coi phim do mình đóng,vì không muốn để Liêu Kính Hàn nhìn thấy cảnh mình và nam nhân khác hôn nhau,nên nàng chọn một bộ phim của ngoại quốc.
Mặc dù Tống Hàm Nghi thích xem phim tình cảm,nhưng nàng biết Liêu Kính Hàn thích xem phim hành động,nên nàng chọn phim thể loại hành động pha chút bí ẩn,nhiêu đây cũng đủ biết nàng chiều theo ý Liêu Kính Hàn thế nào,nếu là người khác có lẽ sẽ chết dưới chân nàng một cách vô điều kiện,chứ không như Liêu Kính Hàn một chút phản ứng cũng không có,có trách thì trách nàng đi yêu khúc gỗ mục này làm gì,vào đến rạp chiếu phim hai người ngồi ở hàng ghế gần cuối,Liêu Kính Hàn đưa cho Tống Hàm Nghi hộp bánh,nói nhỏ bên tai nàng.
"Ngươi càng che mọi người càng chú ý đến ngươi,rạp chiếu phim đã tối ngươi còn đeo kính đen làm sao thấy đường xem phim"
"Nếu ta bị phát hiện ngươi phải phụ trách"
Tống Hàm Nghi mỉm cười cởi ra mắt kính,thật sự thì nàng hoàn toàn không thấy đường để đi,nếu lúc nãy không phải do Liêu Kính Hàn dẫn nàng vào đây,có lẽ nàng sẽ bị vấp ngã,bộ phim này Liêu Kính Hàn đã xem qua hai lần,đây là lần thứ ba,nhưng vẫn không thấy nhàm chán,mà rất tập trung dán mắt vào màn hình xem những pha hành động gây cấn,trong lúc hai người đang xem phim có một nam nhân đi đến ngồi bên cạnh Tống Hàm Nghi,bị hắn cố tình tìm cách dựa sát vào người khiến nàng không được tự nhiên,buồn bực né sang chổ khác,Liêu Kính Hàn thấy vậy để nàng ngồi ghế của mình,còn bản thân ngồi ghế nàng,quay đầu lại lạnh lùng nhìn nam nhân kia.
"Bây giờ ngươi muốn đi hay đợi ta đưa ngươi đi ?"
Nam nhân kia nhìn thấy bên eo của Liêu Kính Hàn có một khẩu súng,đây là vật bất ly thân của cảnh sát,súng còn thì người còn,mà súng mất thì người cũng mất,nên lúc nào Liêu Kính Hàn cũng hay mặc áo khoác là vì nguyên nhân này,nam nhân kia nghĩ nếu Liêu Kính Hàn không phải cảnh sát thì cũng là xã hội đen,nhưng nhìn mặt giống sát thủ máu lạnh nhiều hơn là cảnh sát,nếu bây giờ hắn lạng quạng bị ăn đạn cũng không chừng,chỉ đành lặng lẽ đi đến hàng ghế khác để ngồi,Tống Hàm Nghi câu khơi khóe miệng mỉm cười,nàng vui vì sếp Liêu vì mình mà nổi giận,xem ra khúc gỗ mục này không đến nổi nào,nàng không muốn vì người khác làm ảnh hưởng đến tâm trạng của hai người.
"Mặc kệ hắn,chúng ta tiếp tục xem phim đi"
Liêu Kính Hàn mắc bệnh nghề nghiệp,mỗi lần thấy ai có hành động xấu thì tinh thần trượng nghĩa của cảnh sát lại nổi lên,nếu không phải lúc nãy sợ mọi người phát hiện ra Tống Hàm Nghi,có lẽ nàng đã bắt tên sắc lang kia về đồn cảnh sát vì tội danh sàm sở,đến khi phim chiếu xong cũng là mười một giờ,bên ngoài lại đổ mưa,Liêu Kính Hàn cởi ra áo khoác đưa cho Tống Hàm Nghi,Liêu Kính Hàn không thích nàng ăn mặc gợi cảm,chỉ làm tỷ lệ tội phạm càng gia tăng mà thôi,Liêu Kính Hàn mở cửa xe cho nàng.
"Ta biết xen vào chuyện riêng của người khác là không tốt,nhưng là sau này ngươi nên hạn chế ăn mặc như vậy đi"
"Ngươi không thích ta mặc như vậy là vì cảm thấy nó không đẹp hay vì nguyên nhân nào khác,nếu ngươi nói ngươi không thích thì sau này ta không mặc như vậy nữa"
Tống Hàm Nghi tiến đến bên cạnh Liêu Kính Hàn,nàng tất nhiên biết mình mặc như vậy rất chọc người ảo tưởng đến những việc đen tối,nhưng người nàng muốn câu dẫn là Liêu Kính Hàn chứ không phải nam nhân kia,Liêu Kính Hàn nhìn thấy ngực của nàng đầy đặn lại trắng như tuyết,làm cho người ta có loại xung động muốn bay vào cắn một hớp,may mắn Liêu Kính Hàn đã luyện được một thân mình đồng giáp sắt hộ thể,nếu không có lẽ đã bị vũ khí có lực sát thương cao này làm cho nội thương nghiêm trọng,Liêu Kính Hàn lúng túng dời đi ánh mắt.
"Đã trể rồi ta đưa ngươi về"
Tống Hàm Nghi mỉm cười ngoan ngoãn lên xe ngồi,nàng biết Liêu Kính Hàn có sắc tâm không có sắc đãm,chỉ khi say rượu mới mất nhân tính,đến lúc đó người sợ hãi sẽ là nàng chứ không phải Liêu Kính Hàn,nàng thích nhìn vẻ mặt lúng túng không biết phải làm thế nào của Liêu Kính Hàn,ít ra nó khả ái hơn lúc lãnh đạm,nếu Liêu Kính Hàn giống như những người nàng từng gặp gỡ và có mưu đồ xấu với nàng,thì nhất định nàng đã không thích Liêu Kính Hàn,bởi vì nàng ghét loại người tự cho mình đẹp trai và tài giỏi,ỷ có chút tiền đã cao ngạo không xem ai ra gì,mang nữ nhân ra làm vật giải trí,những người như vậy nàng đặt biệt chán ghét,nhìn cũng không muốn nhìn một lần.
"Hàm Nghi...ta có việc muốn nói với ngươi"
Tống Hàm Nghi đặt ngón tay lên miệng mình rồi chỉ vào điện thoại,ý bảo Liêu Kính Hàn đừng nên nói gì hết mà hãy lắng nghe âm nhạc,nàng thừa biết Liêu Kính Hàn muốn nói gì,nhưng nàng không cho phép Liêu Kính Hàn cự tuyệt mình,vì một khi nàng đã đưa ra quyết định thì cho dù Liêu Kính Hàn có nói gì đi nữa cũng không thể làm nàng thay đổi suy nghĩ,Tống Hàm Nghi chỉ quan tâm sự bắt đầu chứ không quan tâm đến kết cục có thay đổi ra sao,làm người luôn sống hết lòng vì điều mình muốn,nàng không ngại cái tương lai mơ hồ đó,nàng chỉ muốn làm tốt tất cả mọi việc của hiện tại để sau này không phải hối tiếc,chuyện của tương lai thì cứ để tương lai nghĩ đến,đó chính là tác phong sống của nàng.
Liêu Kính Hàn âm thầm thở dài,tiếp tục tập trung lái xe,được người khác theo đuổi đôi khi cũng không phải hạnh phúc gì,đặc biệt là một đại minh tinh như Tống Hàm Nghi,cả hai có quá nhiều điểm bất đồng,Liêu Kính Hàn thích sống trong bóng tối,Tống Hàm Nghi lại sống trong ánh hào quang,chẳng khác nào người của hai thế giới,nếu có đến được với nhau chưa chắc đã dài lâu,Liêu Kính Hàn tự nhận mình có phần ích kỷ,trước khi yêu thường muốn cân nhắc kỹ lưỡng,suy cho cùng cũng là vì không muốn mình và đối phương phải đau khổ về sau,nhưng ai có thể đoán được tương lai sẽ ra sao,thế giới này nhìn như vậy nhưng sau này rất có khả năng biến đổi,con người cũng giống vậy,đó là điều hiển nhiên.
Lòng Có Bao Nhiêu Yêu Sẽ Thành Một Đôi - 21
Posted on
Tháng Chín 1, 2013
Liêu Kính Hàn đưa Tống Hàm Nghi đến trước cửa nhà,thấy nàng không có ý định xuống xe,Liêu Kính Hàn nghĩ không lẽ nàng muốn mình đi mở cửa xe thêm lần nữa sao,xem ra đại minh tinh cũng hơi kiêu ngạo,Liêu Kính Hàn có chút thất vọng vì Tống Hàm Nghi là người như vậy,trong lúc Liêu Kính Hàn định đi ra mở cửa xe bị Tống Hàm Nghi kéo lại,nàng đặt lên mặt đối phương một nụ hôn,Tống Hàm Nghi mỉm cười quyến rũ.
"Cám ơn ngươi,hôm nay ta rất vui,chúc ngươi ngủ ngon"
Liêu Kính Hàn thất thần nhìn Tống Hàm Nghi rời đi,lấy tay chạm lên mặt mình nơi vừa mới bị nàng hôn qua,Liêu Kính Hàn cười nhạt,không ngờ nàng còn can đảm hơn những gì mình từng nghĩ,Liêu Kính Hàn phát động xe chạy ra khỏi khu biệt thự,Tống Hàm Nghi cảm thấy hôm nay là ngày mình vui nhất trong suốt thời gian qua,mặc dù Liêu Kính Hàn vẫn còn lãnh đạm với nàng,nhưng không đến nổi lãnh đạm như trước đây.
"Bảo bối ngươi đi đâu mới về vậy"
Tống Hàm Nghi kinh ngạc ngẩng đầu lên nhìn thấy Thương Lan đang đứng trên lầu,nàng không biết lúc nãy mẹ mình có thấy Liêu Kính Hàn đưa mình về hay không,nhưng nếu thấy cũng tốt,sau này không cần giải thích nữa.
"Ta cùng Kính Hàn đi ăn tối và xem phim,mẹ tại sao ngươi còn chưa ngủ"
Tống Hàm Nghi giả điên đi lên lầu ôm lấy Thương Lan,Thương Lan biết mặc dù nữ nhi của mình đã bước qua tuổi vị thành niên,thân thể lại phát triển nhưng đầu óc của nàng thì vẫn chưa thực sự trưởng thành,rất dễ bị kẻ xấu lừa gạt tình cảm,nên rất lo lắng sợ nàng yêu nhầm người,nhưng đây cũng chỉ là suy nghĩ của một người mẹ,nuôi con đến một trăm tuổi thì lo hết chín mươi chín năm,trong lòng cha mẹ thì con của họ dù đã trưởng thành nhưng đối với họ thì con mình vẫn là tiểu hài tử,Tống Hàm Nghi gia nhập làng giải trí nhiều năm,mặc dù con đường sự nghiệp rất dễ đi so với các minh tinh khác,vì nàng có cha mình chống lưng,nhưng tồn tại giữa làng giải trí nhiều tranh đấu này nếu không muốn trưởng thành cũng không thể,nàng đủ trưởng thành để nhận ra nên làm gì là tốt cho mình.
"Các ngươi đang quen nhau sao ?,có vượt quá giới hạn hay chưa ?"
Tống Hàm Nghi hơi đỏ mặt,lần trước phát sinh tình huống 18+ với Liêu Kính Hàn có thể xem là vượt quá giới hạn hay không,Thương Lan hỏi đến vấn đề này khiến nàng mắc cở chết người không biết nên trả lời thế nào,dù sao nàng đã không còn là thiếu nữ mới lớn,nếu có vượt quá giới hạn thì cũng đã vượt qua cách đây ba năm với bạn trai cũ thời còn đi học,nhưng nàng không hối hận vì những việc mình đã làm,trao ra thân xử nữ cho người mình từng yêu nàng không cảm thấy có gì là sai,vì khi yêu ai cũng đã từng có những hồi ức tốt đẹp về tình cũ,nếu như ngay cả nàng cũng hối hận vì những việc mình từng làm,và khinh thường bản thân thì liệu ai có thể trân trọng nàng đây,bây giờ Thương Lan hỏi vậy khiến nàng nhận ra một điều không kém phần quan trọng,nàng đang tự hỏi không biết người bảo thủ như Liêu Kính Hàn nhận ra nàng không còn là xử nữ sẽ có cảm giác gì,mặc dù xử nữ không thể chứng minh được phẩm chất của một người,nhưng nàng lại lo ngại Liêu Kính Hàn hiềm khí mình,tuy thời đại này không quá chú trọng đến việc nữ nhân có trong trắng hay không,nhưng trong tình yêu thì đôi khi nó mang đến ảnh hưởng không nhỏ.
"Đã không còn sớm,ta có chút mệt mõi muốn đi ngủ trước,ngươi cũng nên đi ngủ đi"
Tống Hàm Nghi lãnh đạm đi thẳng về phòng,Thương Lan lắc đầu thở dài,thấy nàng không trả lời cũng hiểu câu trả lời rồi,Tống Hàm Nghi nằm trên giường lăn qua lăn lại ngủ không được,cầm lên điện thoại muốn nhắn tin cho Liêu Kính Hàn,nhưng không dám nhắn vì nàng không muốn Liêu Kính Hàn cảm thấy mình quá gấp gáp,ít ra cũng nên cho người ta thời gian để suy nghĩ,mình gấp gáp như vậy sẽ phản tác dụng,đây cũng là lần đầu nàng chủ động theo đuổi một người,nàng không có nhiều kinh nghiệm trong vấn đề này,trước khi theo đuổi Liêu Kính Hàn thì Tống Hàm Nghi đã sớm điều tra mọi thông tin về đối phương thông qua Hứa Gia Văn và Diệp Vũ An,nàng biết trước đây Liêu Kính Hàn từng có một bạn gái tên là Dương An An,nhưng đó đã là quá khứ,sau này Liêu Kính Hàn quen nhau với Tương Nhã Ca.
Điều Tống Hàm Nghi cần làm bây giờ là để Liêu Kính Hàn thói quen được nàng chiếu cố,cùng sự tồn tại của nàng,tất nhiên trong khoảng thời gian này nàng cũng cần kiên nhẫn chờ đợi,sau đó nàng mới giăng lưới bắt trọn con đại sắc lang trá hình chánh nhân quân tử này cũng không muộn,đừng mơ tưởng Tống Hàm Nghi sẽ dùng mỹ nhân kế,tuy nàng yêu Liêu Kính Hàn,nhưng nàng không có mù quáng,nàng vẫn còn giữ lại được một chút lý trí,trừ lần trước nhất thời không kềm chế được cảm xúc,nàng sẽ không để lịch sử tái diễn lần nữa,mặc dù nàng yêu Liêu Kính Hàn nhưng không có nghĩa là nàng sẽ ngoan ngoãn chủ động nằm ở trên giường đợi đối phương tới ăn mình,nếu nàng làm vậy Liêu Kính Hàn nhất định cho là nàng đói khát lâu ngày mà làm như vậy,nàng cũng không phải loại "Ta yêu ngươi,ta nguyện cả đời hầu hạ cho ngươi",nếu đạt được quá dễ dàng đối phương sẽ không biết trân trọng,xem ra Tống Hàm Nghi muốn thả dây dài câu cá lớn,từ đây đến lúc đó Liêu Kính Hàn sẽ còn ăn không ít cực khổ,đoán không chừng sau này Liêu Kính Hàn sẽ vứt bỏ mặt mũi của mình mà đến với kiếp thê nô.
Tống Hàm Nghi không thể đạt tới cảnh giới cao siêu như Tương Nhã Ca,nàng tuyệt đối không chấp nhận người mình yêu đi ăn vụng mà vẫn xem như không hay biết gì,bây giờ nàng chỉ biết người Liêu Kính Hàn yêu hiện tại là Tương Nhã Ca chứ không phải bạn gái cũ,nên nàng đang nghĩ mình cần đánh bại cái bóng lớn là Tương Nhã Ca,mà không hề hay biết tình địch lớn nhất của nàng là Dương An An chứ không phải ai khác.
Liêu Kính Hàn trở về nhà đứng bên cửa sổ ngắm trăng,tâm trạng có chút rối rắm,Tống Hàm Nghi đột nhiên có tình cảm với mình,hai huynh đệ của mình lại có tình cảm với Tống Hàm Nghi,Liêu Kính Hàn không muốn ai trong ba người bọn họ bị tổn thương,bây giờ không biết nên làm thế nào,vấn đề tình cảm xem ra còn phức tạp hơn việc phá án,khiến nàng cảm thấy đau đầu,Liêu Kính Hàn cũng không hiểu lý do tại sao Tống Hàm Nghi có tình cảm với mình,việc này có lẽ có trời mới biết,vì ngay cả Tống Hàm Nghi cũng không biết tại sao,đây chỉ đơn giản là vì yêu,chứ không có lý do nào khác,từ khi Dương An An rời đi không phải Liêu Kính Hàn không gặp được người tốt hơn,chẳng qua mỗi khi nghĩ đến Dương An An âm thầm chịu đựng đau khổ khi rời xa mình,Liêu Kính Hàn cảm thấy tim mình đau nhói,suốt nhiều năm nay vẫn luôn tự trách bản thân,cho dù trong lòng có bao nhiêu thống khổ vẫn cố gắng ngụy trang cho mình kiên cường trước mặt mọi người,vì không muốn họ phải lo lắng cho mình,một người cho dù chịu đau giỏi đến đâu cũng không thể ôm nổi đau cả đời.
Khi chưa biết yêu người ta sẽ không cảm thấy cô độc,vẫn rất yêu đời và luôn mỉm cười,nhìn cuộc sống lúc nào cũng đầy màu sắc,khi đã biết yêu rồi lại mất đi người mình yêu sẽ cảm thấy giống như đánh mất một mãnh ghép nào đó của bản thân,cảm thấy bản thân không còn hoàn thiện nữa,cảm giác cuộc sống này chỉ có bản thân là đang phải cảm nhận sự cô độc không ai thấu hiểu mình,cách nhìn về cuộc sống cũng trở nên tịch mịch hơn,cố gắng tiếp tục bước về phía trước cho dù bản thân đã không còn hoàn thiện,có một số người lại giống như mình đang ở trên đại dương,muốn tìm một vật để bám vào chẳng hạn như một cái phao cứu hộ,giúp họ vượt qua sóng lớn và trở lại đất liền,còn đối với Liêu Kính Hàn mà nói thì nàng cần một người bạn đồng hành,cùng nàng đi tiếp quãng đời còn lại hơn là một cái phao cứu hộ tạm thời.
Dù sau khi Dương An An rời đi thì Tương Nhã Ca đã đến để xoa dịu nỗi đau trong lòng mình,nhưng Liêu Kính Hàn vẫn không cách nào yêu Tương Nhã Ca hết lòng,vì nàng vẫn còn rất yêu Dương An An,Liêu Kính Hàn không muốn quan hệ của mình và Tống Hàm Nghi đi vào ngõ cục nhưng từng phát sinh với Tương Nhã Ca,làm vậy đã là không công bằng với Tương Nhã Ca,bây giờ nàng không muốn làm điều đó với Tống Hàm Nghi,có lẽ mệnh trung chỉ định nàng phải cô độc cả đời,Liêu Kính Hàn thật sự ghét tính cách đa sầu đa cảm của mình,lại thường hay mất một thời gian dài mới có thể đưa ra quyết định cho là đúng đắn nhất,nhưng sau này nhận ra nó là quyết định hoàn toàn sai lầm,Liêu Kính Hàn không hiểu nổi mình là loại người gì.
Lòng Có Bao Nhiêu Yêu Sẽ Thành Một Đôi - 22
Posted on
Tháng Chín 1, 2013
Hai hôm sau Tống Hàm Nghi đi chụp ảnh cho một tạp chí,đến khi kết thúc sự kiện vừa trở ra xe nàng đã mệt mõi tựa đầu vào ghế,Nghê Tâm đưa cho nàng chai nước suối,không hiểu sao gần đây nàng làm việc điên cuồng như vậy,lịch trình dày đặc không có chút chổ trống,Nghê Tâm làm sao biết được Tống Hàm Nghi đang có âm mưu tranh thủ làm xong mọi việc để có thời gian theo đuổi Liêu Kính Hàn,nàng chưa bao giờ cảm thấy sợ mất một người như hiện nay,có trách thì trách Liêu Kính Hàn quá ưu chất,lại là người thừa kế của đại tập đoàn Liêu thị,bên cạnh tất nhiên xuất hiện nhiều nữ nhân theo đuổi,báo hại nàng cũng khẩn trương theo,nàng cũng đã thẳng thắn nói gõ việc này cho Hạ Lam Ngưng nghe,nàng không muốn biến thành tiểu nhân âm thầm theo đuổi người mà bằng hữu mình thích,điều khiến nàng ngạc nhiên là Hạ Lam Ngưng đã bị Liêu Kính Hàn cự tuyệt,khó trách gần đây Hạ Lam Ngưng không còn nhắc đến tên Liêu Kính Hàn nữa,Hạ Lam Ngưng còn ủng hộ Tống Hàm Nghi "báo thù" cho mình.
Bây giờ Tống Hàm Nghi hối hận vì trước đây không hỏi qua Tương Nhã Ca làm sao câu dẫn khúc gỗ mục tới tay một cách dễ dàng như vậy,việc này cũng không phải là do Tương Nhã Ca mà nguyên nhân nằm ở Liêu Kính Hàn,chỉ cần có người tốt với mình thì Liêu Kính Hàn đã cảm động,không dám cự tuyệt sợ làm người ta tổn thương,nên đã tiếp nhận Tương Nhã Ca mà bỏ qua việc tính cách cả hai không hợp nhau,đây là một khuyết điểm lớn của Liêu Kính Hàn,buổi chiều Liêu Kính Hàn hẹn Tống Hàm Nghi ra ngoài,hai người đến công viên vắng vẻ trò chuyện,Tống Hàm Nghi cảm thấy bất ổn vì Liêu Kính Hàn đột nhiên chủ động hẹn mình,trên tay cũng không có đeo đồng hồ nàng tặng,nàng không mong mình nghe được câu không muốn nghe,Liêu Kính Hàn đưa trả cho nàng chiếc đồng hồ.
"Thời gian tuy có thể làm thay đổi mọi thứ,nhưng kỷ niệm thì không hề thay đổi,ta vẫn thích những gì thuộc về quá khứ hơn là hiện tại"
Tống Hàm Nghi biết Liêu Kính Hàn đang ám chỉ về chuyện của hai người,nàng thà hai người chơi trò mập mờ dây dưa không rõ còn hơn bị Liêu Kính Hàn cự tuyệt,nàng muốn biết lý do tại sao mình bị từ chối,nàng có điểm nào khiến Liêu Kính Hàn không thích thì nàng có thể thay đổi,thật ra thì cho dù nàng có bao nhiêu khuyết điểm đi nữa,nếu như có người thật lòng yêu nàng thì họ sẽ chấp nhận mọi khuyết điểm của nàng,ngược lại nếu họ không yêu nàng thì cho dù nàng có bao nhiêu ưu điểm cũng vô ích.
"Ngươi cũng biết nói đó là kỷ niệm,thì nó đã trở thành quá khứ,con người đâu thể nào sống mãi trong quá khứ,ta không quan tâm quá khứ của ngươi,bởi vì ai cũng có quá khứ của riêng mình,ta cũng không ngoại lệ"
"Ngươi không bận tâm nhưng ta thì không phải vậy,ngươi có thể vì ta mà từ bỏ sự nghiệp của mình hay không,để ta trả lời thay ngươi,từ bỏ sự nghiệp đó là chuyện không thể,bởi vì trở thành minh tinh là ước mơ của ngươi,huống chi ta không thích bạn gái mình cả ngày bận rộn dành thời gian đi gặp người xa lạ,mà không có thời gian dành cho ta,ngay cả việc hẹn hò cũng phải lén lút sợ bị người khác bắt gặp,hơn hết là ta không thích nữ nhân đã từng bị nam nhân chạm qua,nên chúng ta là không thể nào"
Liêu Kính Hàn dùng ánh mắt lãnh đạm nhìn nàng,Tống Hàm Nghi nhất thời chết lặng,nàng không nghĩ đến Liêu Kính Hàn lại có thể nói ra những lời này,tất nhiên nàng biết khi Liêu Kính Hàn yêu nàng sẽ bị thiệt thòi,vì nàng là người của công chúng,nàng muốn hẹn hò cũng phải trong tình trạng lén lút không thể công khai,nàng không thể giống như những nữ nhân bình thường khác,nhưng nàng từng nghĩ mình sẽ cố gắng mang lại cảm giác tốt đẹp nhất cho người mình yêu,điều nàng không ngờ là Liêu Kính Hàn lại hiềm khí quá khứ của nàng,tuy rất đau lòng nhưng nàng vẫn cố gắng mỉm cười,chẳng qua chỉ muốn ở trước mặt Liêu Kính Hàn có thể lưu lại hình tượng hoàn mỹ nhất.
"...Lát nữa ta còn có việc phải làm,ta đi trước,tạm biệt ngươi"
Tống Hàm Nghi quay đầu bỏ đi,nếu nàng còn không đi sợ là mình không kềm chế được mà rơi lệ,nàng không muốn để Liêu Kính Hàn nhìn thấy mà thương hại mình,Liêu Kính Hàn đồi phế ngồi xuống ghế đá,nàng biết mình làm vậy là quá nhẫn tâm,sự nghiệp chính là tử huyệt của Tống Hàm Nghi,nếu như không phải thì có lẽ trước đây Tống Hàm Nghi đã từ bỏ sự nghiệp để cùng Lâm Khang kết hôn,lúc đó cũng sẽ không có cơ hội gặp nhau,Liêu Kính Hàn không muốn Tống Hàm Nghi lãng phí thời gian vì mình,chỉ đành nhẫn tâm một chút,để nàng cảm thấy mình ích kỷ lại hèn hạ mà ghét mình.
Nghê Tâm không biết chuyện gì xảy ra,Tống Hàm Nghi vừa trở lại xe đã ôm nàng bật khóc,tâm trạng lần này còn thê thảm hơn lần đầu chia tay với bạn trai,Nghê Tâm không biết tên khốn kiếp Liêu Kính Hàn nói gì với Tống Hàm Nghi,chọc cho Tống Hàm Nghi thương tâm như vậy,Nghê Tâm vỗ nhẹ vào lưng nàng an ũi.
"Đừng buồn nữa,là do nàng không biết quý trọng ngươi,trên đời này còn rất nhiều người tốt,Liêu Kính Hàn có là gì chứ,sau này đi tìm người khác tốt hơn nàng gấp trăm lần,để nàng phải hối hận vì đã làm tổn thương đến ngươi"
"Nhưng bây giờ ta chỉ cần tên khốn kiếp đó..."
Tuy Liêu Kính Hàn khốn kiếp nhưng Tống Hàm Nghi lại không thể ghét khúc gỗ mục này,khiến nàng càng thêm ghét bản thân,dù không yêu người ta cũng đừng nên nói ra những lời khiến người ta đau lòng như vậy,tuy nàng biết Liêu Kính Hàn không phải loại người ích kỷ,nhưng nàng không biết tại sao Liêu Kính Hàn phải dùng lời lẽ khó nghe này để cự tuyệt mình,không yêu thì nói một câu không yêu,cần gì phải nói dài dòng như vậy,còn cái gì không thích nữ nhân đã từng bị nam nhân chạm qua,đúng là đồ đáng chết mà.
Tuy bị cự tuyệt nhưng Tống Hàm Nghi vẫn chưa từ bỏ ý định,thất bại một lần không có nghĩa là vĩnh viễn bị thất bại,lần này thất bại là do nàng quá nóng lòng,Tống Hàm Nghi không sợ hình tượng của mình bị ảnh hưởng khi yêu người cùng giới,nàng chỉ biết mình yêu Liêu Kính Hàn và muốn có được lòng của đối phương,cho dù có phải trả giá cao thế nào nàng cũng sẽ tiếp nhận,nói nàng mù quáng vì tình cũng được,hay là có tính chiếm hữu cao cũng không sao,nàng chỉ biết mình đã nhận định ai thì sẽ không dễ dàng từ bỏ,có thể nói Tống Hàm Nghi là loại người cuồng nhiệt vì tình,hy sinh tất cả vì tình yêu,nhưng một khi ngươi để cho nàng cảm nhận được không còn cảm giác yêu,thì cho dù nàng có kết hôn với ngươi hay có hài tử với ngươi đi nữa,rất có khả năng nàng sẽ bỏ ngươi mà chạy theo tình yêu mới,ngoài sự nghiệp thì tình yêu là điều quan trọng đối với nàng,nếu kêu nàng chọn giữa tình yêu và sự nghiệp,có lẽ nàng sẽ không biết chọn thế nào.
Liêu Kính Hàn trở về sở cảnh sát,tuy được nghĩ phép nhưng ở nhà cũng buồn chán,chi bằng tìm việc gì để làm,để bản thân không có thời gian nghĩ đến chuyện không vui,Liêu Kính Hàn dựa vào bàn làm việc,nhìn xuyên qua tấm kính trong suốt của căn phòng ngắm nhìn toàn cảnh thành phố lúc hoàng hôn,không gian tĩnh lặng làm cho người ta thanh tĩnh hơn giữ cuộc sống náo nhiệt của thành phố,suốt nhiều năm qua nàng luôn tự hỏi Dương An An đang ở nơi nào,sống có tốt hay không,cho đến bao giờ nàng mới có thể gặp lại người mà mình chân chính yêu thương nhất,đang trong suy nghĩ Diệp Vũ An tiến vào lúc nào không hay,bị nhìn chằm chằm Liêu Kính Hàn có chút chột dạ.
"Tìm ta có việc gì sao ?"
Diệp Vũ An không hiểu gần đây Liêu Kính Hàn đang làm gì,tan sở cũng không muốn cùng nàng đi chơi,dường như Liêu Kính Hàn là đang tránh mặt nàng và Hứa Gia Văn,thật hoài nghi Liêu Kính Hàn có việc giấu nàng.
"Đến rủ ngươi cùng nhau đi chơi,gần đây không dây dưa với những mỹ nữ kia,ngươi ở nhà một mình không cảm thấy buồn chán hay sao ?"
Liêu Kính Hàn cười nhạt,trước giờ bản thân vẫn độc lai độc vãng,nếu không cùng hai người đi chơi,nàng thích một mình đi dạo dưới mưa,hoặc là ở nhà đọc sách lắng nghe âm nhạc,như vậy cũng là một loại yên tĩnh,không có gì cảm thấy buồn chán.
"Ngươi không cần lúc nào cũng mang ta đi cùng,ta đã có tiết mục giải trí,đừng ở đây cản trở ta,mau đi đi"
Diệp Vũ An biết Liêu Kính Hàn đang nói dối,có tiết mục giải trí nhất định sẽ rủ nàng cùng nhau đi,không có việc đi một mình như vậy,hơn nữa ngoài nàng và Hứa Gia Văn ra thì Liêu Kính Hàn cũng không có bằng hữu thân thiết nào khác,nàng là người chứng kiến Liêu Kính Hàn và Dương An An từ lúc yêu nhau cho đến khi cả hai chia tay,vì nàng và Liêu Kính Hàn là bằng hữu đã nhiều năm,hơn nữa thân thiết như hình với bóng,đến nỗi y phục cũng có thể mặc chung,thời còn đi học hai người thầm thích chung một người cũng chính là Dương An An,khi đó Liêu Kính Hàn phát hiện Diệp Vũ An cũng thích Dương An An,cho nên Liêu Kính Hàn đã âm thầm rút lui và tác hợp cho bọn họ,nàng luôn nghĩ nữ nhân có thể dễ dàng tìm,nhưng bằng hữu thật sự rất khó có thể tìm được,cho nên bằng hữu đối với nàng còn quan trọng hơn,chính vì tính cách này Liêu Kính Hàn có thể cho là người tốt,nhưng tuyệt đối không phải người yêu tốt,thà làm bằng hữu chứ đừng nên làm người yêu của nàng,con người không phải là hoàn mỹ,đây cũng chính là khuyết điểm trong tình yêu của nàng.
Khi Dương An An và Diệp Vũ An quen nhau một thời gian,Liêu Kính Hàn vẫn giả bộ như mình không có gì đáng ngại,dù trong lòng rất đau khổ nhưng vẫn luôn đóng kịch trước mặt hai người,cứ như vậy đến nữa năm sau Diệp Vũ An cùng Dương An An chia tay,khi đó Liêu Kính Hàn mới nhận ra người mà Dương An An yêu chính là mình,nàng chỉ vì không thích tính cách hèn nhát của Liêu Kính Hàn nên đã tiếp nhận quen Diệp Vũ An.
Liêu Kính Hàn không cảm thấy vui mừng mà cảm thấy có lỗi với người mình yêu và cả bằng hữu của mình,may mắn là Diệp Vũ An chịu tha thứ cho hai người,còn rút lui để tác thành cho hai người,hiện tại Diệp Vũ An không biết là Liêu Kính Hàn vẫn còn si tình vì Dương An An,bởi vì lúc nào Liêu Kính Hàn cũng tỏ ra mình không có sao,nên không ai đoán được suy nghĩ trong lòng nàng,Liêu Kính Hàn thấy Diệp Vũ An còn chưa chịu đi,nhanh chống đuổi nàng ra ngoài,hai mắt vô thần nhìn chiếc đồng hồ Tống Hàm Nghi tặng,không biết đang suy nghĩ gì.
Posted in
Lòng Có Bao Nhiêu Yêu Sẽ Thành Một Đôi
Tagged
bách hợp tiểu thuyết
Leave a reply
Lòng Có Bao Nhiêu Yêu Sẽ Thành Một Đôi - 23
Posted on
Tháng Chín 1, 2013
Trước đây Liêu Kính Hàn không lo ngại về việc mình là đồng tính,nàng từng nghĩ mình có thể che chở cho người mình yêu,cùng nhau vượt qua mọi khó khăn và thử thách,nhưng Tống Hàm Nghi thì không thể như vậy,làm minh tinh chỉ cần một scandal nhỏ cũng đủ áp lực rồi,nói chi bị người khác chỉ trích vì là đồng tính,tình yêu của đồng tính muốn ở bên nhau phải đánh đổi rất nhiều thứ,không được mọi người chúc phúc còn bị họ nhìn bằng ánh mắt kỳ thị,thậm chí là dùng lời lẻ khó nghe để chỉ trích,Tống Hàm Nghi đáng được nhận những thứ tốt đẹp hơn là mất đi nó,Liêu Kính Hàn cảm thấy cả hai đến với nhau là chuyện không thể,nàng không muốn Tống Hàm Nghi phải đối mặt với quá nhiều áp lực mà mình lại không thể giúp được gì,Liêu Kính Hàn cũng không thể cho Tống Hàm Nghi một tình yêu trọn vẹn vì trong lòng vẫn còn yêu Dương An An,Liêu Kính Hàn không muốn Tống Hàm Nghi hy sinh quá nhiều vì một người như mình,thừa lúc cả hai còn chưa có quá nhiều tình cảm thì nên dừng lại ở đây sẽ tốt hơn.
Sáng nay Thương Lan có đến tìm Liêu Kính Hàn,nàng mong Liêu Kính Hàn đừng chạm đến cuộc sống của Tống Hàm Nghi,nàng sợ nữ nhi của mình sẽ có nhiều thống khổ khi yêu Liêu Kính Hàn,Liêu Kính Hàn không trách Thương Lan,vì Thương Lan là người mẹ tốt,Liêu Kính Hàn cũng phần nào hiểu được cảm giác của Dương An An năm xưa,điều này khiến Liêu Kính Hàn càng thêm kiên trì đưa ra quyết định này,Liêu Kính Hàn không biết tại sao mình cảm thấy đau lòng khi nhìn thấy Tống Hàm Nghi cố gắng mỉm cười,lúc nãy nàng rời đi nhưng không có mang theo chiếc đồng hồ,Liêu Kính Hàn ngẩng đầu lên nhìn cánh chim bay lượn tự do trên bầu trời,trong lòng khao khát mình có thể tựa như những con chim kia,mang theo người mình yêu tự do bay khắp mọi nơi mà không lo nghĩ gì đến hiện tại,đồng tính,ánh mắt của thế tục,cái gì cũng không nghĩ đến,chỉ cùng nhau hạnh phúc trong thế giới nhỏ bé của cả hai,đáng tiếc thực tế lại không như những gì chúng ta mong muốn.
Liêu Kính Hàn tan sở mệt mõi trở về nhà,ngay cả đèn cũng không mở,đến quầy bar lấy ra chai rượu để uống,uống không biết bao nhiêu rượu mệt mõi nằm trên bàn,Liêu Kính Hàn không biết tại sao hôm nay mình lại buồn bã như vậy,hầu như gần đây không có ngày nào cảm thấy nội tâm được thanh thản,nhắm mắt lại liền nhìn thấy hình ảnh Tống Hàm Nghi thất vọng rời đi,làm người khác tổn thương khiến bản thân càng tự trách mình nhiều hơn,Liêu Kính Hàn thở dài,đang mơ màng ngủ nghe được có tiếng ồn ào,nàng cầm lên khẩu súng đi ra ngoài,nàng nhớ lúc nãy mình vào nhà đã khóa cửa cẩn thận,nếu có là siêu trộm cũng khó cậy cửa vào nhà mình,giờ này mới chín giờ tối ăn trộm đã lộng hành như vậy rồi sao,xem ra tên trộm này thật xấu số,vào nhà ai không vào lại vào ngay nhà của cảnh sát để ăn trộm,Liêu Kính Hàn nhìn thấy một bóng đen đang làm gì ở phòng khách,nhưng trong nhà không mở đèn nhìn không rõ là ai,Liêu Kính Hàn lảo đảo tiến đến bên cạnh,chỉa súng vào lưng đối phương.
"Đứng yên,giơ hai tay lên cao,nếu không đừng trách ta nổ súng"
"Giết người là phạm pháp đó sếp Liêu"
Liêu Kính Hàn kinh ngạc vì thanh âm quen thuộc,còn chưa kịp phản ứng đèn trong nhà đã mở,Liêu Kính Hàn mất mấy giây mới nhìn rõ người trước mắt,Tống Hàm Nghi cảm thấy Liêu Kính Hàn mang theo vũ khí quá nguy hiểm,nàng tình nguyện chết vì tình nhưng không muốn chết một cách lãng nhách như vậy,Liêu Kính Hàn híp mắt nhìn nàng.
"Ngươi lén lút vào nhà ta làm gì ?"
"Ta công khai vào đây chứ không phải lén lút,hơn nữa ta đến đây là để giúp ngươi dọn dẹp"
Tống Hàm Nghi vừa nói vừa nhặt lên đồ vật trên sàn nhà,nàng muốn đến đây giúp Liêu Kính Hàn dọn dẹp nhà,vì nàng biết mấy ngày nay Liêu Kính Hàn được nghĩ phép nhưng rất ít ở nhà,mà ngủ lại sở cảnh sát,Diệp Vũ An là "gián điệp" nàng cài vào sở cảnh sát để giám sát hành động của Liêu Kính Hàn,trước đây khi đưa Liêu Kính Hàn ở bệnh viện về nhà có đọc mật mã cửa nhà cho nàng một lần,nên nàng vẫn còn nhớ,nàng không nghĩ hôm nay Liêu Kính Hàn lại trở về nhà sớm như vậy,nếu biết có lẽ nàng đã không đến đây chạm mặt với đối phương,Liêu Kính Hàn quay đầu lại nhìn thấy Tống Hàm Nghi đang cầm cái quần sọc của mình,Liêu Kính Hàn ngượng ngùng giật lại cái quần.
"Ta có nghe lầm hay không,đại minh tinh lại đến đây giúp ta dọn dẹp nhà,ta không có diễm phúc này"
Tống Hàm Nghi có chút buồn bực,trước đây nàng cố gắng để được mọi người công nhận mình có tài năng và thích nghe họ gọi mình bằng ba từ đại minh tinh,bây giờ nàng cảm thấy ba từ này bị Liêu Kính Hàn gọi lên rất chói tai,Tống Hàm Nghi một tay ôm trước ngực một tay chỉ vào đồ vật trên sàn nhà.
"Ngươi nghĩ ta muốn dọn dẹp lắm sao,ngươi nhìn cái nhà của ngươi bây giờ chẳng khác nào cái ổ heo,nếu ta không dọn sợ là nó sẽ biến thành bãi rác"
Liêu Kính Hàn xấu hổ vì gần đây tâm trạng không tốt nên lười dọn dẹp,còn bị người khác phát hiện,Liêu Kính Hàn cầm máy hút bụi tự mình động thủ,không muốn Tống Hàm Nghi làm thay mình,Liêu Kính Hàn nghĩ mình đã cự tuyệt nàng rồi,không phải nàng nên hận mình hay sao,nàng đến đây để làm gì nữa,Tống Hàm Nghi đang dọn dẹp rác trên bàn,Liêu Kính Hàn đi đến giật lấy túi giấy,cầm lên mấy lon bia bỏ vào trong,ngay cả nhìn nàng một cái cũng không có,Tống Hàm Nghi buồn bực giật lại cái túi giấy,hai người giật qua giật lại cái túi giấy bị rách làm hai,Liêu Kính Hàn lắc đầu thở dài,đứng dậy đi vào phòng bếp,trước khi đi còn mắng một câu.
"Ngu ngốc"
"Đúng vậy là do ta ngu ngốc nên mới đi yêu tên ngốc tử như ngươi,rõ ràng là cũng yêu ta tại sao không chịu thừa nhận"
Tống Hàm Nghi kéo lại Liêu Kính Hàn,nàng phải lấy bao nhiêu dũng khí mới dám đến đây,nàng phải có bao nhiêu quyết tâm để nói ra những lời này,từ bỏ cả sự cao ngạo để theo đuổi người mình yêu,hết thảy cũng chỉ vì nàng biết khúc gỗ mục này không làm được,nên nàng chỉ còn cách làm thay,Liêu Kính Hàn chợt dừng bước,nhịp tim bắt đầu gia tăng,không biết tại sao nàng biết mình có cảm giác với nàng,Liêu Kính Hàn kéo tay nàng ra khỏi người mình,nhưng càng kéo thì Tống Hàm Nghi càng ôm chặt hơn.
"Ngươi quá tự tin,ta chưa bao giờ có cảm giác với ngươi nói chi là yêu,Tống tiểu thư mời ngươi trở về đi thôi"
"Nếu không có vậy còn giữ cái này để làm gì ?"
Tống Hàm Nghi chỉ tay vào chiếc đồng hồ mình tặng Liêu Kính Hàn,nếu không có tình cảm thì tại sao không vứt đi còn để lại làm gì,Liêu Kính Hàn cảm thấy mình thật ngu ngốc khi tàn trữ chứng cứ phạm tội ở nhà,Liêu Kính Hàn thở dài.
"Ngươi cũng thấy đó,trong nhà ta có rất nhiều rác,có thêm vật này cũng là chuyện bình thường"
Liêu Kính Hàn tự lừa dối mình,thật sự thì nàng sợ mình không đủ sức để mang đến hạnh phúc cho người khác,nàng sợ mình sẽ biến thành áp lực của Tống Hàm Nghi,tuy nàng cũng có cảm giác với Tống Hàm Nghi,nhưng nàng không muốn cả hai quen nhau khi trong lòng vẫn còn yêu Dương An An,nàng càng không muốn Tống Hàm Nghi chờ đợi mình,nên cả hai làm bằng hữu sẽ thích hợp hơn.
"Thì ra sếp Liêu xem nó là rác,nếu đã vậy thì để ta thay ngươi vứt đi"
Tống Hàm Nghi lãnh đạm mang chiếc đồng hồ vứt vào thùng rác ngay trước mắt Liêu Kính Hàn,nàng lạnh lùng rời khỏi nhà Liêu Kính Hàn,hai lần trong một ngày nàng bị chà đạp tôn nghiêm,khí chất kiêu ngạo vốn có của một nữ vương lại nổi lên,cho dù nàng có yêu Liêu Kính Hàn đến đâu thì cũng sẽ không chịu được việc mình bị khinh thường,nàng cảm thấy bản thân thật buồn cười khi cố gắng theo đuổi một người xem tình cảm của mình không thua gì rác vứt đi,Liêu Kính Hàn để cho nàng vừa yêu vừa hận,Tống Hàm Nghi thật sự muốn tát cho Liêu Kính Hàn một bạt tay,nhưng làm vậy nàng chẳng khác nào đang tự làm đau chính mình,vì nàng cũng không nở ra tay đánh người mình yêu,chỉ đánh bỏ đi là cách tốt nhất,Liêu Kính Hàn thấy Tống Hàm Nghi rời đi không khỏi thở dài,nàng ghét mình cũng tốt,đây không phải điều mình mong muốn hay sao.
Posted in
Lòng Có Bao Nhiêu Yêu Sẽ Thành Một Đôi
Leave a reply
Lòng Có Bao Nhiêu Yêu Sẽ Thành Một Đôi - 24
Posted on
Tháng Chín 1, 2013
Tống Hàm Nghi luôn ngụy trang vẻ ngoài xinh đẹp và luôn mỉm cười trước mặt Liêu Kính Hàn,nàng chỉ mong ánh mắt ôn nhu của Liêu Kính Hàn có thể một lần dừng lại bên nàng,dù chỉ một lần cũng đủ rồi,nhưng Liêu Kính Hàn luôn nhìn nàng bằng ánh mắt lãnh đạm,cho dù nàng có kiên cường đến đâu cũng có lúc sẽ trở nên yếu đuối và rơi lệ,nàng sợ hãi khi phải đối diện sự thật,nàng chỉ muốn tìm mọi cách để thoát khỏi cảm xúc này,nhưng cho dù nàng có cố gắng thế nào cũng trở thành vô vọng,vấn đề tình cảm là một vấn đề phức tạp không thể lý giải được,càng phức tạp con người lại càng muốn trải nghiệm nó,đau khổ,hạnh phúc,ưu buồn,tương tư,mọi cảm xúc đều có thể xen lẫn vào tình yêu,cũng chính vì như vậy tình yêu trở thành một điều huyền bí để cho người ta muốn đi khám phá và cảm nhận nó,tình yêu là một con dao hai lưỡi,vừa là hạnh phúc đồng thời lại là nỗi đau.
Từ hôm cả hai cải nhau đến nay đã trôi qua ba tuần không còn liên lạc gì nữa,Liêu Kính Hàn cũng đã nhờ người mang đồng hồ đến trả lại cho Tống Hàm Nghi,Bella có gọi đến tìm Tống Hàm Nghi,nói khi nào nàng rảnh hãy đến nhà dùng cơm,nhưng nàng đã cự tuyệt nói là mình bận,nàng biết có lẽ lúc đó sẽ có Liêu Kính Hàn đến,nàng không muốn Liêu Kính Hàn nghĩ mình mặt dày không biết xấu hổ,dù sao nàng cũng có tôn nghiêm của mình,nàng không thể để bị chính người mình yêu xem thường,có lúc rất muốn gọi điện cho đối phương nhưng lại áp chế không cho phép mình làm vậy,cuối cùng thì nàng đã kiên trì được ba tuần,nhưng đầu óc thì cứ mơ hồ không có tinh thần,nàng sẽ buồn hết thời gian này rồi dừng lại cảm xúc đau khổ và tiếp tục cuộc sống của mình,nàng không thể chỉ vì bị từ chối tình cảm mà buông bỏ tất cả.
Dù sao cũng chỉ là một tổng thanh tra cao cấp của sở cảnh sát mà thôi,chỉ cần đại minh tinh Tống Hàm Nghi lên tiếng thì có biết bao nhiêu nam nhân tài giỏi đứng xếp hàng cho nàng lựa chọn đây,cần gì phải vì một người mà đau khổ chứ,Tống Hàm Nghi đang tự an ũi bản thân,có như vậy nàng mới cảm thấy dễ chịu hơn,Tống Hàm Nghi bình thường ở trước mặt mọi người thì nàng tỏ ra mình hoàn toàn bình thường,nhưng đến khi trở về nhà thì nàng thất thần không biết mình đang làm gì,càng nghĩ đến Liêu Kính Hàn thì nàng càng cảm thấy buồn bực trong lòng,nàng chưa bao giờ bị ai làm cho phải lâm vào tình cảnh khổ sở như hiện tại,có lẽ ai nhìn thấy tình cảnh này sẽ hoảng sợ vì không dám tin tưởng đây là Tống Hàm Nghi điềm tĩnh mà mọi người từng quen biết.
Liêu Kính Hàn đang ngồi dùng cơm ở Liêu gia thì nhìn thấy Tống Hàm Nghi đến,Liêu Kính Hàn lúng túng không biết nên làm thế nào,không chào hỏi thì có hơi bất lịch sự,chỉ đành gật đầu xem như chào hỏi rồi tiếp tục dùng cơm,Liêu Kính Hàn nghĩ Tống Hàm Nghi xuất hiện ở đây nhất định do mẹ mình mời nàng đến,sớm biết như vậy Liêu Kính Hàn đã không trở về để bị khó xử.
Đáng lý Tống Hàm Nghi sẽ không đến đây làm gì,nếu Liêu Kính Hàn nguyện ý chủ động mời nàng thì có lẽ nàng sẽ suy nghĩ lại,nhưng lúc nãy nàng có nhận được điện thoại của Tương Nhã Ca,nên hai người hẹn ra ngoài gặp mặt,Tương Nhã Ca nói tuy đã chia tay nhưng bây giờ lại thay đổi ý định,muốn quay lại bên cạnh Liêu Kính Hàn,kêu nàng nên từ bỏ ý định theo đuổi Liêu Kính Hàn,vì hai người họ quen nhau đã hai năm,Tương Nhã Ca tin tưởng tình cảm của họ so ra hơn hẳn thời gian quen biết ngắn ngũi giữa Tống Hàm Nghi và Liêu Kính Hàn,còn nói cho nàng biết người mà Liêu Kính Hàn yêu nhiều nhất vẫn là Dương An An,khuyên nàng nên biết khó mà rút lui.
Tống Hàm Nghi không nhu nhược đến nổi bị một chút đả kích đã vội từ bỏ,nàng cũng biết Tương Nhã Ca đã hy sinh rất nhiều vì Liêu Kính Hàn,có nữ nhân nào lại muốn người mình yêu trong lòng tồn tại nữ nhân khác ngoài mình,nàng hiểu hai năm qua Tương Nhã Ca cũng rất thống khổ khi yêu Liêu Kính Hàn,nhưng nàng không thể cao thượng đến nỗi tác thành cho hai người,bởi vì hiện tại nàng đang yêu Liêu Kính Hàn,mặc dù giận dỗi Liêu Kính Hàn nhưng nàng không nghĩ mình sẽ từ bỏ sớm như vậy,ít ra cũng phải câu dẫn khúc gỗ mục này tới tay,rồi sau đó mang ra hành hạ cho bỏ ghét,vì cái tội dám làm nàng khổ sở suốt thời gian qua.
Hơn hết quyền lựa chọn trong tình cảm này nằm ở Liêu Kính Hàn chứ không phải các nàng,chính vì lo lắng tính cách sợ làm tổn thương người khác của Liêu Kính Hàn,nên Tống Hàm Nghi mới ra tay sớm một bước,nếu nàng còn không ra tay sợ là đến khi Tương Nhã Ca khóc lóc nói muốn quay lại thì khúc gỗ mục này rất có khả năng tiếp nhận,bây giờ nàng hiểu được nổi khổ của Lâm Khang khi cả ngày lo lắng sợ mất đi nàng,hiện tại nàng cũng có cảm giác này với Liêu Kính Hàn,có lẽ nàng đã gặp phải quả báo,Liêu Kính Hàn mắc phải khuyết điểm quá lớn đó là sợ làm người khác tổn thương,điều này cũng không hẳn là tốt,Tống Hàm Nghi sẽ không để ai có cơ hội chen vào tình cảm của hai người,ngay cả giới hạn chịu đựng của bản thân nàng cũng khiêu chiến thì nói chi là Tương Nhã Ca hay ai khác,Bella nhìn thấy hai người trầm mặc cũng cảm thấy khó chịu,không biết hai đứa nhỏ này hôm nay làm gì im lặng như vậy.
"Kính Hàn,bộ bây giờ ngươi đói bụng lắm sao,đừng chỉ lo ngồi ăn chứ,mau trò chuyện với người ta đi"
Liêu Kính Hàn gấp miếng thức ăn bỏ vào chén cho Tống Hàm Nghi,nàng nhàn nhạt mỉm cười xem như cám ơn,Liêu Kính Hàn không biết nên nói gì vào lúc này,nhưng nếu không nói thì rất kỳ,chỉ đành tùy tiện nói vài câu.
"Hàm Nghi...ngươi sau này lập gia đình dự tính sẽ sinh bao nhiêu hài tử"
"Vậy ngươi thích tiểu hài tử là nam hay là nữ đây"
"......"
Liêu Kính Hàn cảm thấy câu nói của Tống Hàm Nghi thật là chứa đựng nhiều hàm nghĩa sâu xa,bị nàng hỏi ngược lại làm cho Liêu Kính Hàn cũng không biết nên thế nào trả lời,Tống Hàm Nghi mỉm cười khuynh thành,chân lại ở bên dưới bàn đạp mạnh vào chân Liêu Kính Hàn một cái,thừa biết tình cảm của nàng còn cố hỏi nàng có ý định sinh bao nhiêu hài tử,chẳng khác nào ám chỉ nàng sẽ kết hôn với nam nhân khác,Tống Hàm Nghi thật muốn mang khúc gỗ mục này ra bâm thành trăm mãnh cho hả giận.
Bella cũng thật muốn tát chết Liêu Kính Hàn,hỏi một câu thật sự khiến người ta muốn phát hỏa,không hiểu sao mình lại sinh ra một đứa con vừa vô dụng lại vô duyên như Liêu Kính Hàn,người ta là nữ nhân đã chủ động bước ra một bước là chuyện khó khăn thế nào,vậy mà cũng không biết phong độ đi chủ động bước ra bước tiếp theo,tiếp tục như vậy chuẩn bị ở giá cả đời là vừa,Liêu Kính Hàn đang ăn cơm thì thấy điện thoại vang lên,là số của Tương Nhã Ca gọi đến,nàng còn chưa kịp nghe máy thì mẹ nàng đã giành lấy,Bella nhanh chống mang điện thoại đi lên lầu,nàng làm sao có thể để Tương Nhã Ca đánh bại "con dâu" mình,tuy con dâu nàng hiền lành không dám đi nói nặng lời với người khác,nhưng nàng sẽ thay con dâu mình giải quyết mọi khó khăn.
Liêu Kính Hàn đứng dậy muốn lấy lại điện thoại bị Bella nhìn bằng ánh mắt đầy sát khí,Liêu Kính Hàn sợ hãi cúi đầu xuống tiếp tục dùng cơm,từ nhỏ đến lớn nàng sợ nhất không phải cha mình mà là mẹ mình,một khi Bella nỗi giận thì sẽ rất đáng sợ,tựa như sát thủ cầm đao đuổi giết,khi Liêu Kính Hàn lén lút thi vào trường cảnh sát bị Bella phát hiện,nàng dã man đến nổi cầm dao đang gọt trái cây phóng về phía Liêu Kính Hàn,nàng thà để nữ nhi chết trong tay mình con hơn bị tội phạm giết chết,cũng may con dao phóng trúng ghế sofa nhưng cũng đủ làm cho Liêu Kính Hàn sợ xanh mặt,ngay cả Liêu Thanh Huy cũng không dám hó hé,hai cha con cùng nhau chạy ra khỏi nhà tránh nạn.
"Hmmm"
"À..."
"Ngươi nói trước đi"
Liêu Kính Hàn thấy Tống Hàm Nghi muốn nói gì nên nhường cho nàng nói trước,dù sao mình cũng không biết nên nói gì với nàng,Tống Hàm Nghi ưu nhã mỉm cười.
"Ta chỉ muốn hỏi gần đây ngươi thiếu ngủ sao,tại sao ánh mắt lại mệt mõi vậy,ngươi muốn nói gì với ta sao ?"
"Là do gần đây thường suy nghĩ việc phá án nên mất ngủ,lúc nãy ta chỉ muốn hỏi ngươi có ăn nữa hay không,ta đi lấy thêm cơm cho ngươi"
"........"
Tống Hàm Nghi nghe đến đây ăn không vô nữa,nàng thật sự bị khúc gỗ mục này chọc cho nổi điên,còn tưởng làm ra bộ dáng thần bí này là sẽ nói chuyện gì quan trọng,nào ngờ hỏi nàng có muốn ăn thêm hay không,bộ nàng có tham ăn vậy sao,một chén cơm nàng còn ăn chưa xong,đi lấy thêm cơm để làm gì,lúc này Bella đi xuống lầu trả lại điện thoại cho Liêu Kính Hàn.
"Nàng gọi đến nói tháng sau nàng kết hôn,ta đã thay ngươi chúc phúc cho nàng"
"Huh ?"
Liêu Kính Hàn nhìn Bella bằng ánh mắt không dám tin tưởng,Tương Nhã Ca mới chia tay nàng không bao lâu,nhanh như vậy đã cùng người khác kết hôn rồi sao,Liêu Kính Hàn lo lắng sợ Tương Nhã Ca chỉ vì nhất thời hận mình mà giao hạnh phúc cho người khác,tự hủy hoại tương lai của bản thân.
"Ngươi nhìn ta như vậy là không tin tưởng ta sao ?"
"...Không phải vậy đâu"
Liêu Kính Hàn tất nhiên không dám nói không tin tưởng mẹ mình,nàng đứng dậy đi vào wc rửa mặt,có lẽ Tương Nhã Ca cùng nữ nhân hôm trước kết hôn,nói không chừng hai người bọn họ đã sớm có ý định này,nếu Tương Nhã Ca thật sự muốn vậy thì mình nên chúc phúc cho nàng mới đúng,dù không thể tiếp tục yêu nhau nhưng làm bằng hữu cũng tốt,vốn dĩ lúc nãy Tương Nhã Ca gọi đến muốn gặp Liêu Kính Hàn,nhưng Bella nói Liêu Kính Hàn đã bay sang ngoại quốc bí mật tổ chức hôn lễ với Tống Hàm Nghi,kêu Tương Nhã Ca sau này đừng làm phiền đến hai người nữa,Bella cảm thấy mình đã đóng vai ác thì phải làm cho tới cùng,nên nàng mới đưa ra quyết định này,nàng nắm lấy tay Tống Hàm Nghi.
"Hàm Nghi,ta đã thay ngươi giải quyết một mối đe dọa,việc sau này còn phải xem ở ngươi"
"......."
Tống Hàm Nghi không biết nên cảm kích Bella thế nào,nhưng nàng vẫn cảm thấy cạnh tranh như vậy hình như không công bằng cho Tương Nhã Ca,nàng cảm thấy áy náy vì điều này,không biết mình nên làm thế nào,gần đây Bella thường hẹn nàng ra ngoài dùng bữa hoặc là đi spa,khi Bella hỏi nàng nghĩ thế nào về Liêu Kính Hàn,muốn xem phản ứng của nàng để tác hợp cho hai người,lúc đó Tống Hàm Nghi đã thành thật khai nhận mình yêu Liêu Kính Hàn,Bella càng thêm vui vẻ vì điều này,nhưng đến khi nghe nàng nói Liêu Kính Hàn đã cự tuyệt nàng thì Bella cười không nổi nữa.
Bella đã sớm dùng kinh nghiệm trên thương trường để phân tích,nhận ra Tống Hàm Nghi là một nữ nhân băng tuyết thông minh,có tấm lòng thiện lương,hơn nữa còn là một đại mỹ nữ,ôn nhu thể thiếp,cho nên "giá thị trường" cũng sẽ tăng cao,danh tiếng càng được nhiều người biết đến,huống chi nàng lại là đại minh tinh,nên tin chắc có rất nhiều người theo đuổi,thử hỏi có bao nhiêu người mong muốn được trở thành người yêu của nàng.
Tự cổ chí kim cho đến nay có anh hùng nào lấy được lòng mỹ nhân mà không sứt đầu mẽ trán,có thể lấy được lòng mỹ nhân hay không còn phải xem tạo hóa của Liêu Kính Hàn thế nào,nếu mùng một mười lăm thường xuyên đi chùa thấp nhang,tích nhiều phúc một chút có thể để cho ông trời cảm động mà đưa Tống Hàm Nghi tới tay một cách dễ dàng,Bella cảm thấy Liêu Kính Hàn gặp được Tống Hàm Nghi chính là một may mắn,tựa như nhặt được bảo vật vô giá,nếu bây giờ còn không biết sớm ngày "đầu tư",thì sớm muộn gì cũng bị người khác cướp đi mất,nhưng Bella nào biết trước đây Lâm Khang cũng có chung cái nhìn này,nên hắn đã "đầu tư" cách đây một năm,đáng tiếc hắn vì quá tham lam nên thua lỗ nặng.
Lòng Có Bao Nhiêu Yêu Sẽ Thành Một Đôi - 25
Posted on
Tháng Chín 1, 2013
Liêu Kính Hàn đang rửa chén thì Tống Hàm Nghi đi vào trong giúp một tay,Liêu Kính Hàn đuổi nàng đi ra ngoài,động đến quá nhiều dầu mỡ sẽ làm hư da,dù sao người ta cũng chỉ ăn có một chén cơm nhà mình,không cần phải bắt người ta rửa hết đống chén đĩa này đi,Tống Hàm Nghi không biết Liêu Kính Hàn ngu ngốc hay ghét mình nên mới làm vậy,người ta giả bộ vào đây phụ rửa chén,mục đích chính là để gặp ngươi,đúng là khúc gỗ mục không hiểu phong tình.
"Vậy ngươi rửa đi,ta lau chén giúp ngươi"
Tống Hàm Nghi lấy ra cái khăn cẩn thận lau sạch đĩa rồi đặt nó vào tủ kính,Liêu Kính Hàn vừa buồn bã lại áy náy trong lòng,mình đã nhiều lần làm tổn thương nàng,vậy mà nàng lại không ghét mình,làm cho Liêu Kính Hàn càng thêm khó xử,Liêu Kính Hàn đi đến bên cạnh nàng,Tống Hàm Nghi hồi hợp không biết Liêu Kính Hàn muốn làm gì mình,nàng chỉ có thể đứng yên bất động chờ đợi đối phương tiến đến gần mình,Liêu Kính Hàn đang muốn nói gì thì Tương Nhã Ca lại gọi đến,Liêu Kính Hàn chỉ đành xin phép đi ra ngoài nói điện thoại.
Tống Hàm Nghi buồn bã thở dài,dù sao hai người bọn họ cũng từng yêu nhau,mà nàng và Liêu Kính Hàn cũng không có bất kỳ quan hệ gì ngoài tình bằng hữu thông thường,nàng không có lý do gì ngăn cản,nàng biết có lẽ Tương Nhã Ca gọi đến muốn cùng Liêu Kính Hàn quay lại với nhau,Liêu Kính Hàn nghe xong điện thoại đã rời đi,nàng không cần hỏi cũng biết câu trả lời,Tống Hàm Nghi ưu buồn nhìn theo phương hướng Liêu Kính Hàn rời đi,nàng biết Liêu Kính Hàn xem Tương Nhã Ca vẫn quan trọng hơn,nàng chỉ là người đến sau,không cách nào có được lòng của Liêu Kính Hàn,yêu một người nhưng không được đáp lại,đây chính là một nỗi đau,nỗi đau vô hình,chỉ có bản thân mới cảm nhận được hết sự thống khổ này,tình cảm thằm lặng này chính là yêu đơn phương.
Liêu Kính Hàn chạy xe đến nhà Tương Nhã Ca,nhấn chuông mấy cái cũng không ai ra mở cửa,Liêu Kính Hàn lo lắng tông cửa đi vào,nàng không biết Tương Nhã Ca đang làm gì trong nhà không mở đèn,lúc nãy nói chuyện lại lúc nghe được lúc không nghe,khi nghe Bella nói Liêu Kính Hàn sẽ kết hôn cùng Tống Hàm Nghi,Tương Nhã Ca nói nếu bây giờ Liêu Kính Hàn không đến gặp mình,nàng sẽ để cho Liêu Kính Hàn phải hối hận cả đời,Liêu Kính Hàn sợ nàng làm chuyện dạy dột,trước đây nàng từng nói nếu Liêu Kính Hàn bỏ rơi nàng,thì nàng sẽ lên giường với bất kỳ người nào mình gặp được.
Tương Nhã Ca tự hủy hoại bản thân,nàng muốn để Liêu Kính Hàn phải hối tiếc vì điều này,nhưng lúc đó Liêu Kính Hàn chỉ xem là lời hù dọa,không nhiều bận tâm đến điều đó,khi cả hai từng chia tay gần như không thể quay lại,lúc đó Tương Nhã Ca đã uống thuốc ngủ,may mắn được cứu chữa kịp thời,Liêu Kính Hàn sợ lần này nàng lại như vậy,nếu nàng xảy ra việc gì có lẽ mình sẽ ân hận cả đời,Liêu Kính Hàn nhìn trên sàn nhà thấy có rất nhiều vỏ chai rượu,lại không thấy Tương Nhã Ca,đang muốn đi đến phòng nàng tìm kiếm đã nhìn thấy nàng đôi mắt đỏ ửng đứng sau lưng mình.
"Nhã Ca,ngươi không sao chứ"
Tương Nhã Ca im lặng tiến đến bên cạnh ôm lấy Liêu Kính Hàn,nàng cứ cho là chỉ cần mình bướng bĩnh bỏ đi một thời gian thì Liêu Kính Hàn sẽ đi tìm mình,nhưng không ngờ rời khỏi Liêu Kính Hàn chính là sai lầm của mình,nàng càng không ngờ Liêu Kính Hàn có thể vì một người mới quen mà từ bỏ nàng một cách dễ dàng như vậy,hai năm yêu nhau,cùng Liêu Kính Hàn trải qua nhiều ký ức tốt đẹp cũng như khó khăn nhưng lại không bằng tình cảm ngắn ngũi của Tống Hàm Nghi hay sao,nàng không cam tâm để Liêu Kính Hàn bị nữ nhân khác cướp đi mất,Liêu Kính Hàn là của nàng.
"Kính Hàn,nếu không có ngươi ta thật không thiết sống nữa"
"Xin lỗi chúng ta chỉ có thể làm bằng hữu,ta không có điểm nào tốt,là do ta không biết trân trọng tình cảm của ngươi,ngươi không nên vì ta mà đau khổ"
"Tại sao vậy chứ,là bởi vì ta không đủ xinh đẹp hay vì lý do nào khác ?,không phải ngươi từng nói ngươi không bỏ rơi ta hay sao,tại sao bây giờ lại thay đổi,ngươi không thích ta ở điểm nào,ngươi nói đi ta có thể vì ngươi mà thay đổi,chỉ cần ngươi ở bên cạnh ta,việc gì ta cũng sẽ làm"
Liêu Kính Hàn lắc đầu thở dài,là do bản thân ích kỷ làm tổn thương đến Tương Nhã Ca,bây giờ Liêu Kính Hàn chỉ mong nàng mau chống quên đi mình,Tương Nhã Ca thật sự là một đại mỹ nữ,tuyệt đối không thua kém gì Tống Hàm Nghi,nhưng vấn đề tình cảm rất khó nói,không phải chỉ cần xinh đẹp là đủ,quan trọng là có hợp nhau hay không,Liêu Kính Hàn đã quá mệt mõi với việc nàng ghen tuông và không tin tưởng mình,hai lần phát sinh việc ngoài ý muốn với nữ nhân khác nhưng Liêu Kính Hàn chưa bao giờ nghĩ mình sẽ phản bội nàng,lừa dối nàng cũng chỉ vì sợ nàng thương tâm khi nói ra sự thật,mỗi lần cải nhau nàng lại đòi chia tay,nếu không thì hù dọa.
Tương Nhã Ca cho đến bây giờ vẫn không hiểu được nguyên nhân tại sao cả hai đi đến bước này,Liêu Kính Hàn đau lòng khi nhìn nàng vì mình mà bật khóc,ôn nhu giúp nàng lau nước mắt,Liêu Kính Hàn cảm thấy hết thảy là lỗi do mình gây nên,Tương Nhã Ca không hề có lỗi gì,cả hai cho dù quay lại cũng sẽ có lúc như hiện tại,chi bằng để nàng rời khỏi mình,đi yêu một ai đó có thể mang đến hạnh phúc cho nàng.
"Bởi vì ta đã không còn cảm giác với ngươi,cho dù ngươi có làm thế nào cũng không thể thay đổi được việc này,hãy tìm cho mình một người tốt hơn,biết trân trọng tình cảm của ngươi..."
Liêu Kính Hàn biết nàng không sao cảm thấy an tâm hơn,buồn bã kéo nàng ra khỏi người mình,xoay người rời đi,nhưng đi chưa được mấy bước cảm giác lưng mình giống như có một dòng điện chạy qua,Liêu Kính Hàn choáng váng đầu óc,ngã xuống đất hôn mê bất tĩnh,Tương Nhã Ca quăng máy chích điện xuống đất,trầm mặc đi đến bên cạnh ôm lấy Liêu Kính Hàn,nàng biết Liêu Kính Hàn vẫn còn tình cảm với nàng,nếu không sẽ không lo lắng mà đến tìm nàng,là do nữ nhân kia lợi dụng lòng tốt của Liêu Kính Hàn,mà cướp Liêu Kính Hàn khỏi tay nàng,nếu nàng không có được Liêu Kính Hàn thì sẽ không để ai khác cướp đi mất.