Ta mang cho em một đóa quỳnh
Quỳnh thơm hay môi em thơm
Em mang cho ta một chút tình
Miệng cười khúc khích trên lưng
Đêm này đêm
Buồn bã với những môi hôn
Trong vườn trăng
Vừa khép những đóa mong manh
Ta mang cho em một chút buồn
Vì ta như sóng lênh đênh
Môi em cho ta một cánh hồng
Lụa là phút ấy chưa quên
Thôi chào em
Về giữa phố xá thênh thang
Không gì vui
Thì hãy gắng nhớ đôi lần.
Đêm này đêm
Buồn bã với những môi hôn
Trong vườn trăng
Vừa khép những đóa mong manh
Ta mang cho em một chút buồn
Vì ta như sóng lêng đênh
Môi em cho ta một cánh hồng
Lụa là phút ấy chưa quên
Thôi chào em
Về giữa phố xá thênh thang
Không gì vui
Thì hãy gắng nhớ đôi lần.
Chương 1
Sài Gòn đã vào mùa mưa, những cơn mưa đầu mùa kéo dài rên rĩ, báo hiệu thời tiết năm nay chắc có nhiều khó chịu. Đường xá ngập nước linh láng, báo chí ngày nào cũng lên tiếng ì xèo, người dân than vãn và những người có trách nhiệm thì cứ hứa, cứ xin rút kinh nghiệm, có lẽ cũng nên đưa vào từ điển cụm mới này bởi giờ đây nó đã là câu nói cửa miệng của nhiều người có trách nhiệm mà, thì có trách nhiệm mới xin rút kinh nghiệm chớ, ngộ thật .
Sài Gòn đang mưa, mà mưa thì buồn lắm.
Mưa cứ rơi hoài, mỗi lần nhìn mưa rơi hầu như Hoàng Yến chẳng làm được gì cả, cô bé cứ chống cằm thẫn thờ nhìn. Má hay la, con gái mà đa sầu đa cảm như vậy mai mốt chỉ khổ con thôi hà. Mà có khổ hay không, chưa biết, nhưng bây giờ thì Yến thì chẳng thấy khổ chút nào. Cô Út vuốt tóc thì thầm, đời con gái ngắn lắm, vui được ngày nào thì ráng mà vui, kẻo sau này lại hối tiếc. Cô Út đang nói ai nhỉ, nói với Yến hay nói với chính bản thân mình. Lạ thật, một người như cô mà bây giờ có thể thốt lên những câu nói ấy thì thật Yến không ngờ, quả là cô Út bắt đầu thay đổi thật rồi, nhưng xem ra cũng trễ tràng còn gì. Cứ nhìn mái tóc bạc đang dần trên đầu và nếp nhăn ngày càng nhiều ở khóe miệng cô, Yến lại thở dài, chao ơi con thương Út quá mất đi Út ơi.
R.e.....e.....ng...r...e...e...ng....
Tiếng chuông điện thoại kéo dài làm cắt đứt suy nghĩ của Yến, cô bé uể oải cầm máy lên. Chưa kịp nói câu nào phía bên kia tiếng Hoàng Châu đã vang lên liến thoắng. Làm gì đó, lại ngồi suy nghĩ mưa rơi chứ gì, tui biết bồ mà, sao bồ không làm thi sĩ quách đi cho rồi, nè báo Mực Tím đang tuyển người đó. Yến phì cười, Châu bao giờ cũng vậy, chưa thấy người đã thấy tiếng. Hình như nếu một ngày mà Châu không nói được câu nào chắc Châu chết mất, miệng lúc nào cũng tía lia, nhiều chuyện có tiếng trong trường. Thế nhưng Châu với Yến là đôi bạn thân, rất thân, chơi với nhau từ hồi nhọc cấp II, cấp III cho đến nay vào cùng một trường Đại học và vào cùng một khoa. Thân nhau đến nỗi gần như đứa này chưa kịp nói gì, nghĩ gì thì đứa kia đã đoán rồi. Má Châu có lần đùa, sau này chắc tao cho hai chúng mày lấy cùng một chồng quá.