Hiền Linh cũng chưa bao giờ náo loạn đến gà bay chó sủa như hôm nay, bên trong nội điện là tiếng kêu la thất thanh của vị nhị hoàng tử Võ Tương bấy lâu nay luôn nghênh ngang kiêu ngạo, cung nữ, thái giám và các ngự y tấp nập ra ra vào vào rối hết cả mắt.
"Mẫu phi! Mẫu phi! Con đau quá!!! Chắc con sống không nổi nữa đâu!!!"
Ngồi bên giường là một nữ nhân chừng ba mươi tuổi một thân châu ngọc diễm lệ, đi kèm với đó là nét mặt hoảng loạn mang theo biết bao nhiêu cảm xúc từ sợ hãi, xót thương cho tới căm phẫn dành cho đứa con nhỏ đang phải chịu đau đớn của mình.
Nàng ghé ánh mắt sắc hơn cả dao nhìn đám thái y còn đang tất bật đằng kia, nhả ra một hơi hàn lạnh:
"Bao giờ nhị hoàng tử mới hết đau?"
Đứng đầu trong số những người đó là một lão thái y, ông ta vừa thấy Linh Lan Thục phi nhìn mình bằng con mắt đay nghiến liền sợ như thấy tà, lắp bắp trả lời:
"B... bẩm Thục phi, vết thương của nhị hoàng tử không bị chảy máu, thần đã kê thuốc giảm đau rồi, có thể trong một lát nữa hoặc hết hôm nay sẽ hết thôi."
"Có lẽ ngày hôm nay sẽ dài lắm đây..."
Rít một tiếng gầm gừ qua kẽ răng, Linh Lan Thục Phi rời tầm mắt khỏi lão già đang toát hết mồ hôi hột, chuyển hướng sang vị đại hoàng tử và một con nhãi ranh đứng nép vào nhau ở bên ngoài chính điện.
Danh tiếng của Linh Lan Thục phi ở trong cung có ai mà chưa từng nghe tới, Lý Lâm anh trai bà ta là nhất đẳng tể tương là một trong những người đứng đầu các triều thần, có công lập quốc, dưới một người trên vạn người, còn Linh Lan Thục phi vị thế ở hậu cung xưa nay chắc chỉ thua mỗi Vân Từ hoàng hậu vừa qua đời một năm trước, tiên hậu qua đời, thiên hạ hậu cung này chính là thuộc về bà ta.
Có anh trai hậu thuẫn, đương kim hoàng đế còn phải kính trọng, đừng nói là những nữ nhân dám cùng mình tranh sủng chịu kết cục thê thảm hay những gian nô bị bà ta lóc da xẻo thịt, nội việc vô tình đắc tội cũng đủ để sống không bằng chết những ngày tháng về sau.
Nhưng ngày hôm nay, có kẻ động tay động chân làm con trai Linh Lan Thục phi bị thương, nhiều người không khỏi rùng mình thầm nghĩ hậu quả sau đó chỉ có thể là bị bằm thây trăm mảnh thôi...
Mà cái quan trọng nhất là hiện giờ quốc sự căng thẳng, thánh thượng vì lo thảo phạt Vạn Nam quốc mà không có ở trong, ai sẽ là kẻ một tay che trời đây?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Cung Đấu] Thiên Thu
Ficción GeneralĐêm trước ngày nhập cung, nàng đã mơ thấy giấc mộng kì lạ, nhìn thấy con phượng hoàng ngũ sắc uy nghi rực rỡ lượn lờ trên cái bầu trời xanh biếc to lớn của Vạn Thành quốc.... Như một điềm báo cho viễn cảnh sắp tới, một lời nhắc nhở về tân nữ chủ nhâ...