4.Cao thủ toán học và anti-fan não tàn. . .

360 17 5
                                    

Hồi Tô Nặc chưa bước vào giới giải trí có tên là Hàn Dịch, có một người anh tên là Hàn Uy.

Mười mấy năm trước, cha mẹ Tô Nặc qua đời trong một vụ tai nạn xe cộ. Tang lễ vừa chấm dứt chưa được bao lâu, mấy kẻ gọi là chú ruột và trưởng bối đã bắt đầu thương lượng phân chia địa bàn và tài sản. Lúc ấy Hàn Uy mới hai mươi tuổi đã phải xuất đầu chịu nhục, chỉ lấy được một khoản tiền cực kì nhỏ, sau đó mang theo em trai còn bé xíu trốn đến nhà chú ruột ở miền Nam. Lúc ấy Tô Nặc còn nhỏ nên không nhớ rõ chi tiết cụ thể, chỉ nhớ qua một thời gian ngắn, một mình anh hai lẻ loi trở về nhà cũ, từ đó hai anh em chia cách suốt hai năm.

Đến khi Tô Nặc chính thức được đón về nhà, địa vị của Hàn Uy thậm chí còn cao hơn bố Hàn năm xưa.

Vì thế sau đó yêu nghiệt Tô sống vui vẻ vô ưu vô lo, được anh hai cưng chiều, tiếp theo tốt nghiệp đại học, tiếp nữa thì tiến vào giới giải trí —— về phần sự tình trong nhà, thứ nhất hắn thật sự không có hứng thú, thứ hai Hàn Uy cũng rất ít khi cho hắn nhúng tay, thế nên hắn biết rất ít.

Căn phòng kế bên văn phòng của Hàn Uy là một phòng giám sát rất lớn, bên trong có mười mấy màn hình lớn nhỏ, gần như có thể thấy rõ mọi ngóc ngách của sòng bạc dưới lầu.

"Lúc nãy anh nói ai có vấn đề?" Tô Nặc hỏi.

Hàn Uy chỉ vào một cái màn hình, "Mấy người này đã chơi liên tục gần hai tháng, mỗi ngày đều thua ít thắng nhiều, chắc chắn là chơi bẩn."

Tô Nặc đứng trước màn hình xem xét, phát hiện những người đó đang chơi Blackjack [1], hay còn gọi là 21. Đạo cụ chỉ có một bộ bài poker, người chơi chỉ cần làm cho bài của mình tiến càng gần 21 điểm là thắng. Bởi vì cách chơi đơn giản, đa số mọi người đều chơi kiểu bài này, bài này là kiểu bài khó chơi ăn gian nhất. Nửa năm trước từng có người dùng dụng cụ công nghệ cao trá hình điện thoại di động, đặt trên bàn để nhìn lén bài của người đối diện, sau khi Hàn Uy phát hiện đã lập thêm quy tắc, trên bàn ngoại trừ bài poker do sòng bạc cung cấp, không cho phép có bất kì vật nào khác, thậm chí ngay cả nhẫn, đồng hồ, người chơi cũng phải tháo xuống, muốn gian lận dưới tình hình này không khả thi chút nào.

"Có phải anh lầm rồi không?" Tô Nặc nhìn một lát cũng không phát hiện có gì lạ thường, "Dù sao chỉ cần giỏi toán, muốn thắng cũng không phải không có khả năng."

"Không phải ai cũng giỏi toán bất bình thường như em." Hàn Uy nói chắc chắn, "Anh đã điều tra hai người kia rồi, ngay cả trình độ trung học cơ sở cũng không có. Nếu chỉ dựa vào khả năng tính toán, tuyệt đối không có khả năng thắng những người còn lại."

"Nếu không để em đi chơi một ván với bọn họ xem thế nào?" Tô Nặc nói thử. Hắn là cao thủ blackjack trời sinh, đừng nói là khách bình thường, ngay cả nhà toán học nước ngoài nổi tiếng cũng không thể thắng hắn.

"Không cho em đi." Hàn Uy từ chối, "Bây giờ em càng ngày càng nổi tiếng, cố gắng ít xuất hiện ở đây đi."

"Được rồi." Đáp án này đã nằm trong dự đoán, Tô Nặc đành phải bỏ cuộc.

"Cậu ta chính là người anh tìm đến giúp bắt gian." Hàn Uy chỉ chỉ một người khác trong màn hình.

"Trẻ vậy sao?" Tô Nặc giật mình, người thanh niên trong màn hình nhìn nhiều lắm chừng hai mươi.

[dammy] THỜI THƯỢNG TIÊN SINH_HoànWhere stories live. Discover now