Chương 11: Trước khi anh trở thành ký ức(11)

5.9K 222 26
                                    


"Liên Hảo, hôm nay cô một chút cũng không giống Cố Liên Hảo, những lời cô vừa mới nói tôi coi như cô nhất thời nóng đầu lên nói càn."

Anh cứ như vậy giống một đứa trẻ luôn cho mình là đúng nói ra.

"Hôm nay tôi một chút cũng không giống Cố Liên Hảo sao?"

Liên Hảo thì thào nói: "Như vậy, anh hy vọng tôi còn là Cố Liên Hảo của trước kia? Có thể động một chút liền cùng anh trốn học, một lần trốn học liền là một tuần, có thể tự dưng đi cào xe của gã nhà giàu đi xe thể thao hào nhoáng kia, có thể vì gây sự mà bị ba mình đưa đến trại giam?"

Trong mắt Liên Hảo bắt đầu ngấn lệ: "Trên đời này nào có chuyện khi không như vậy! Đình Phương, muốn tôi nói cho anh biết vì sao tôi lại làm như vậy hay không?"

"Không cần!" Lan Đình Phương trả lời theo phản xạ.

Câu trả lời của anh khiến Liên Hảo cảm giác trên vai mình như đang gánh cả một ngọn núi, nặng nề khổ sở biết bao nhiêu.

Cô đứng bên dưới ánh đèn thủy tinh bất lực rơi lệ.

Lan Đình Phương đờ đẫn nâng chân lên, đờ đẫn bước đi, hiện tại, anh sợ hãi việc đến gần cô.

Đối với bóng lưng càng lúc càng xa của anh, Liên Hảo nói:
"Lan Đình Phương, anh biết không? Cùng anh trốn học là muốn ở cùng anh, bởi vì không có người ở cùng anh tôi cảm thấy không an tâm, tôi cảm thấy anh rất cô đơn, cào xe thể thao đắt đỏ của tên nhà giàu kia là vì hắn khinh thường anh vũ nhục anh, vào trại giam là vì ở trong đó có tin đồn không tốt, sợ những người đó đánh anh, tôi cảm thấy thân phận con gái quan chức ngoại giao ít nhất cũng bảo vệ anh không bị đánh."

"Lan Đình Phương, anh là một kẻ nhát gan, tôi thật vất vả cố lấy dũng khí nói cho anh biết, là anh không muốn nghe, là anh không muốn nghĩ đến!"

Hơi nước trong hốc mắt rốt cuộc biến thành những giọt nước mắt rơi xuống. Một năm này, Cố Liên Hảo hai mươi bảy tuổi, ở Bắc Kinh, dưới ánh đèn huy hoàng của quảng trường, bên dưới hồng kỳ năm sao tung bay trong gió, chứng kiến cô cùng người cô yêu nói lời thật lòng, đáng tiếc, người cô yêu đã đi mất.

Lúc dùng bữa tối, khi Lan Đình Phương muốn nắm tay Liên Hảo, Liên Hảo tránh đi. Lan Đình Phương ngơ ngác chăm chú nhìn bàn tay trống rỗng của mình.

Về đến khách sạn thì đêm cũng đã khuya.

"Anh trở về đi! Đêm nay em ở lại đây với mẹ em." Cô cứ như thế đứng ở cửa thang máy nói ra.

Lan Đình Phương kinh ngạc nhíu mày: "Em là đang giận anh sao? Nếu lời nói của anh khiến cho em không thoải mái, anh xin lỗi!"

Người đàn ông này càng ngày càng cho mình là đúng, anh nghĩ anh muốn nói gì là có thể nói được sao? Liên Hảo vừa cười vừa lắc đầu, đi vào thang máy.

Tình Yêu Chết Tiệt Này - Loan.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ