Hơn mười ngày sau, cơn lũ ở miền nam Australia rốt cuộc cũng rút đi. Nguyên Anh Hùng đã mất tích chín ngày. Khi trận lũ rút, Liên Hảo đợi Lan Đình Phương ra ngoài mua một số thứ cho cô, sau đó liền tự mình ra ngoài khách sạn. Người đàn ông này trong khoảng thời gian này quản cô rất nghiêm.Liên Hảo bước đi không có mục đích. Sau khi lũ rút đường lầy lội không chịu nổi, mọi người đều vội vã trở về nhà, một vài chiếc xe lướt qua người cô, chủ của những cửa hàng hai bên đường bởi vì hàng hóa không kịp di dời bị nước ngâm hỏng mà than trời, có một số người đang phát tiết, có vài người đang khóc than. Những đứa bé vì theo không kịp bước chân người lớn mà thốt ra tiếng khóc nỉ non, người lớn vô tâm đến mức không bận tâm đến tâm trạng của những đứa trẻ. Một số tình nguyện viên xung phong sửa sang dọn dẹp rác thải ven đường, trong số rác thải này thậm chí còn có mái nhà, nệm.
Sau khi trận lũ rút đi nhiệt độ không khí có phần khô nóng. Quần áo trên người Liên Hảo đã bị những chiếc xe chạy ngang qua văng đầy bùn lầy. Cô bước theo phía sau một đám người đàn ông. Liên Hảo cũng không biết vì sao mình lại đi theo sau bọn họ, chỉ mơ hồ cảm thấy trong số họ có một bóng lưng rất giống Anh Hùng. Bóng lưng của Anh Hùng luôn tràn ngập sức sống. Có đôi khi Liên Hảo cảm thấy bóng lưng của anh rất giống một học sinh trung học, anh thích đeo ba lô lớn, đội mũ, đeo tai nghe, khi tâm tình khoái trá tay chân sẽ lắc lư theo âm nhạc. Có đôi khi Liên Hảo cười anh, anh đúng lý hợp tình nói chỉ cần anh còn thích, đến tận tám mươi tuổi cũng vẫn sẽ như vậy.
Tám mươi tuổi, nhưng mà, Anh Hùng cũng chỉ mới ba mươi tuổi mà thôi, đến tháng sáu Nguyên Anh Hùng mới có thể nghênh đón sinh nhật ba mươi mốt tuổi, còn những năm mươi năm nữa!
Bóng lưng bị cô gắt gao nhìn chằm chằm kia dừng lại, quay đầu, đó là gương mặt của một người đàn ông Châu Á tuổi so với Anh Hùng cũng không sai biệt lắm, từ cuộc đối thoại của anh ta và bạn bè, Liên Hảo đoán được anh ta là một người Nhật Bản.
Anh ta đem khăn giấy đưa cho Liên Hảo, chỉ vào mặt cô, Liên Hảo đưa tay lên sờ, cô vậy mà lại đang khóc.
Người kia dùng vốn tiếng anh trúc trắc của mình xin cô đừng tiếp tục đi theo anh ta nữa, còn nhắc nhở cô một phụ nữ mang thai không thích hợp ra ngoài trong hoàn cảnh như thế này.
Liên Hảo cầm khăn giấy đứng ở nơi đó ngơ ngác nhìn bóng dáng kia từ từ xa dần. Ngày đang giữa trưa, toàn bộ thế giới tựa như một cái lò nướng lớn, Liên Hảo đầu váng mắt hoa. Ven đường, xác của những động vật phát ra mùi hôi tanh tưởi, cảm giác ghê tởm mãnh liệt thúc đẩy Liên Hảo cúi người nôn mửa.
Đến khi đứng thẳng người lên, đầu óc Liên Hảo quay cuồng, khi cô cho rằng mình sẽ ngã xuống đất thì có hai cánh tay đỡ lấy cô. Liên Hảo mềm yếu ngã vào trong một lồng ngực.
Liên Hảo nhắm hai mắt lại, đem mặt vùi thật sâu ở trong lòng anh, giống một đứa trẻ bị tủi thân, nói: "Đình Phương, vì sao Anh Hùng còn chưa trở lại?"
"Sẽ trở lại, sẽ trở lại, anh ta rất nhanh sẽ trở lại." Anh đã nói như thế, giống như một lời hứa hẹn của ông già Noel.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tình Yêu Chết Tiệt Này - Loan.
RomanceThể loại: Đô thị tình duyên, gương vỡ lại lành, hào môn thế gia. Nguồn: Tsubaki. Edit: Gann (edit thô) Số chương: 102. Tình trạng edit: Full. -----