Chương 89: Trước khi nhớ, sau khi quên(14)

2.9K 80 7
                                    

Mùa đông ở Quảng Châu không lạnh như mùa đông ở Bắc Kinh, lúc ra khỏi khán phòng Liên Hảo không mặc áo khoác, cô kéo cánh tay Lan Đình Phương, cánh tay còn lại của Lan Đình Phương thì lại cầm áo khoác của cô, bọn họ chậm rãi bước đi trên con đường mòn trong khuôn viên trường, ánh mặt trời sau giữa trưa chiếu xuống từ khe hở của lá cây hai bên đường, nhỏ vụn, rời rạc.

"Đình Phương, em không tốt như anh nói đâu." Liên Hảo nhỏ giọng nói, những lời trong khán phòng của người đàn ông này ca ngợi cô như thể trên đời này không có gì sánh bằng, khiến cho ánh mắt háo hức của toàn thể sinh viên đều dồn hết vào cô, vô cùng xấu hổ.

"Ở trong lòng anh, em rất tốt." Lan Đình Phương nghiêm túc nói.

"Thật sao?" Tuy rằng biết bản thân mình cũng không có như anh nghĩ, tốt như anh nói, nhưng trong lòng Liên Hảo vẫn cảm thấy vô cùng ngọt ngào.

Gió thổi lá cây, lá cây run lên xào xạc, Liên Hảo có chút phiền muộn nhìn quanh khuôn viên trường trước mắt. Nó đã hoàn toàn thay đổi so với trước đây, cây cối ít đi, đâu đâu cũng tràn ngập bầu không khí hiện đại, và hầu hết gạch đỏ đều đã được thay thế bằng đá granit giống như gương.

Họ đứng ở trước bức tượng của một vị danh nhân, nơi này trước kia có một cây đa cổ thụ, trên cây đa cổ thụ có treo một chiếc xích đu. Trong những buổi chiều xa xăm ấy, Cố Liên Hảo đã từng trốn ở một bên lén nhìn người ngồi trên chiếc xích đu ấy, Lan Đình Phương. Khi đó, Lan Đình Phương là thơ là ca trong đáy lòng mông lung của Cố Liên Hảo. Khi đó, Cố Liên Hảo vĩnh viễn cũng không thể tưởng tượng được rằng, sẽ có một ngày, vận mệnh của bọn họ lại được gắn liền với nhau.

Cách bên trái pho tượng hơn một mét, cây đa cổ thụ lâu đời nhất tượng trưng cho khuôn viên trường vẫn còn đó. Thành phố Quảng Châu có rất nhiều đa cổ thụ, được thế hệ cũ để lại, nó có ở khắp mọi nơi và không ngừng vươn mình phát triển.

Rễ của cây đa cổ thụ dập dờn trong làn gió đông, Liên Hảo đã từng có những ký ức khó chịu dưới gốc cây đa cổ thụ này, cô cười tủm tỉm nhìn Lan Đình Phương đang chột dạ.

Dưới tàng cây này, Lan Đình Phương đã từng vì mối tình đầu của mình mà nói với Cố Liên Hảo: "Cố Liên Hảo, về sau cô đừng xuất hiện trước mặt tôi nữa, An Ny không thích cô."

"Đình Phương, không phải anh nói muốn đến đây một chuyến để thăm lại chốn xưa sao? Hửm?" Liên Hảo hoạt động gân cốt. Kha Oánh, con gái của một thầy dạy võ, trong cơn giận dữ đã từng thực hiện hành vi bạo lực, đem chồng mình, vốn là con em quân đội nhân dân, đá xuống lầu. Bởi vì chơi vui, trước kia Liên Hảo cũng đã từng học vài chiêu từ ba của Kha Oánh.

Lan Đình Phương nhắm mắt, thủ thế, đứng một chỗ: "Đến đây đi, Cố Liên Hảo, nếu em còn chưa giải được hận vậy thì có thể giống như Kha Oánh, đánh anh như cô ấy đánh chồng mình vậy."

"Bé ngoan." Liên Hảo gật gật đầu, vô cùng hài lòng, co nắm tay lại, giơ lên, miệng bắt đầu đếm một loạt các con số Ả rập.

Khi đếm ngược đến số thứ tám, Lan Đình Phương nhào tới, ôm lấy eo Liên Hảo, giống như Ca Ca cọ ở trong lòng cô, giống như Ca Ca làm nũng: "Liên Hảo, Liên Hảo, anh sai rồi, tội anh đáng chết vạn lần."

Tình Yêu Chết Tiệt Này - Loan.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ