Chương 96: Trước khi nhớ, sau khi quên(21)

2.7K 78 20
                                    


Nguyên Anh Hùng và Lan Đình Phương cùng tựa vào trên bức tường bê tông, không ai nói gì. Nguyên Anh Hùng hỏi xin tài xế của Lan Đình Phương một điếu thuốc, bất đắc dĩ tay đang run, có thế nào cũng không châm lửa được. Lan Đình Phương tiếp nhận bật lửa, "tách" một tiếng, châm thuốc.

Hít một hơi thật sâu, Nguyên Anh Hùng tựa đầu vào tường, cảm thấy tuyệt vọng.

"Thật ra, anh không cần phải vì việc vừa rồi mà cảm thấy khó chịu trong lòng." Lan Đình Phương cúi đầu nghịch bật lửa trong tay: "Sở dĩ có kết quả như vậy, theo tôi nghĩ cũng là một chuyện đương nhiên. Sở dĩ anh phanh xe ở thời điểm cuối cùng chính là vì một loại bản năng. Loại bản năng này được tạo thành thông qua quá trình trưởng thành và dựa trên bối cảnh văn hóa của chúng ta. Anh lớn lên ở phương Tây, người phương Tây từ nhỏ đã chú trọng giá trị quan, tựa như một phương trình chính xác, dùng dấu bằng để so sánh sự bình đẳng của mối quan hệ hai bên. Người phương Tây nhìn có vẻ rất nhiệt tình nhưng ở thời điểm quan trọng nhất, họ nhạy cảm hơn bất kỳ ai khác. Cái loại lý trí này đến từ chính giá trị quan mà ngay chính bọn họ cũng không nhận thức được. Mà người phương Đông nhìn có vẻ nội liễm, nhưng nền văn hóa năm nghìn năm đã tạo nên những con người chấp nhất, truyền thống, tin tưởng vào một tình yêu có thể hóa bướm. Theo nhận định này, họ sẽ không ngần ngại vì tình yêu mà chấp nhận bỏ mạng, và tôi sẵn sàng trở thành một người từ bỏ mạng sống của mình vì Cố Liên Hảo."

"Đổi một cách nói khác, Nguyên Anh Hùng, anh lớn lên ở phương Tây, quá trình trưởng thành của các người quá tự do, các người luôn cùng tắm nắng, du lịch, bóng rổ, bạn bè, âm nhạc gắn liền với nhau, đây là một phần cuộc sống của các người. Các người cũng đem một phần này gọi là tình yêu, đây là luận điểm về sự yêu thích mà người phương Tây tôn sùng. Mà trong quá trình trưởng thành của tôi vô cùng thiếu thốn cái gọi là yêu thích. Mọi người xem việc anh thích âm nhạc, thích du lịch, và tất cả các sở thích ngoại trừ sách giáo khoa đều là những việc không đàng hoàng. Cho nên, tôi có thể nói với anh rằng, Cố Liên Hảo là tất cả của tôi. Là ánh mặt trời, là âm nhạc, là mục tiêu, và nó đại diện cho tất cả những điều tốt đẹp trong cuộc sống của tôi. Vì vậy, đối với cô ấy, tôi có thể làm bất cứ điều điên rồ nào đó mà ngay cả chính tôi cũng không thể nào tưởng tượng được."

"Hiện tại, có lẽ, tôi nên nói với anh điều này, Nguyên Anh Hùng, anh không yêu Cố Liên Hảo như trong tưởng tượng của anh, mà tôi so với trong tưởng tượng của mình còn muốn yêu Cố Liên Hảo nhiều hơn thế nữa. Mà quan trọng nhất, việc thắng thua không phải phụ thuộc vào kết quả của việc đánh cuộc vừa rồi, mà là ở chỗ Cố Liên Hảo, ở chỗ lòng cô ấy hướng về ai."

Vị cay mà thuốc lá mang lại dường như khuấy động mọi giác quan trong cơ thể Nguyên Anh Hùng, anh cảm thấy vô cùng không an toàn. Lúc này đây, biểu hiện của người đàn ông tên Lan Đình Phương này không khác gì một bác sĩ giải phẫu ưu tú nhất, anh cầm dao mỗ, mỗi một dao cắt xuống là một lần máu chảy.

Mà giờ này khắc này, Nguyên Anh Hùng cảm thấy bản thân mình như là một học sinh không biết đối diện như thế nào với giáo viên của mình, chỉ biết cúi đầu hút thuốc. Có chất lỏng màu đỏ nhỏ xuống dưới chân anh, giống như nước mắt, Nguyên Anh Hùng nhìn theo những giọt chất lỏng màu đỏ kia, ngẩng đầu, một dấu đỏ uốn cong từ tóc của Lan Đình Phương chảy xuống, trông như một con giun đất.

Tình Yêu Chết Tiệt Này - Loan.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ