Chương 70: Sau khi anh trở thành ký ức(46)

4.7K 145 11
                                    


Ngày 8 tháng 8, bầu trời vời vợi không mây, nhiệt độ bên ngoài của Bắc Kinh vẫn như cũ duy trì ở độ nóng trên ba mươi độ. Cơ quan bảo vệ môi trường đã thông báo trên trang web chính thức, đề nghị người già và trẻ em trong giai đoạn này tận lực giảm bớt thời gian ra ngoài từ chín giờ sáng đến bốn giờ chiều. Liên Hảo ôm Ca Ca đứng ở trước đèn xanh đèn đỏ, cô vừa mới mang Ca Ca đến trung tâm phòng chống dịch bệnh thú cưng tiêm vắc xin. Hiện tại trong túi cô vẫn còn giữ một vài tài liệu giới thiệu vắn tắt về khoa đạo diễn của trường điện ảnh Bắc Kinh và hồ sơ gửi cho sở giao thông để xin kích hoạt lại bằng lái xe.

Liên Hảo đứng cùng một đám người ở ngã tư, phương tiện truyền thông trên tường của tòa nhà đối diện đang phát một vài quảng cáo, và rồi Liên Hảo nhìn thấy Anh Hùng. Anh đứng ở dưới bóng cây dừa, mặc chiếc áo sơ mi hoa đặc trưng của Nam Á, đưa lưng về phía cảnh biển mênh mông vô bờ, cười một cách vô tư, hàm răng rất trắng và chỉnh tề, người nào không biết còn tưởng là đang quảng cáo kem đánh răng. Thực tế thì, đó là một đoạn tuyên truyền cho du lịch ở Nam Á.

Mỗi tuần, Liên Hảo đều vụng trộm xem chương trình mà Anh Hùng chủ trì, tập cuối của chương trình này đã được lọt vào top xếp hạng cao mới. Mọi người đều nói khuôn mặt xinh đẹp tựa như ánh mặt trời của Nguyên Anh Hùng là sự đảm bảo cho bảng xếp hạng này. Liên Hảo cảm thấy những người đó chỉ đang nói hươu nói vượn, thật sự thì phong cách chủ trì của Nguyên Anh Hùng rất thú vị, ngôn ngữ của anh thú vị hoạt bát dễ đi sâu vào lòng người, nghe mãi nghe mãi đến nỗi rơi vào cái thế giới kia của anh mà quên mất rằng anh cũng có một khuôn mặt rất đỗi đẹp trai.

Vài cô gái đứng ở bên cạnh cũng phát ra lời nói giống với tiếng lòng của Liên Hảo, bọn họ nói: "Các nhà quảng cáo nên tìm đến Nguyên Anh Hùng để mời anh làm người đại diện cho sản phẩm kem đánh răng của họ."

Thật ra, có một đoạn thời gian Nguyên Anh Hùng là vịt con xấu xí. Từ mười ba tuổi đến năm mười bảy tuổi anh vẫn còn đeo niềng răng, năm mười bốn tuổi ở trong đội bóng rổ thiếu niên người Hoa anh chỉ là một hậu vệ, bởi vì vóc người của anh lúc ấy quá nhỏ. Mãi đến tận năm mười tám tuổi, Nguyên Anh Hùng mới biến thành thiên nga trắng.

Đến khi đèn xanh Liên Hảo vẫn đứng nguyên một chỗ không hề cử động, cô cầm lấy điện thoại gọi vào dãy số của Anh Hùng. Tín hiệu chuyển qua cuộc gọi đường dài, có người bắt máy, là Amy tiếp điện thoại. Tâm trạng của cái tên người Italy này dường như không được tốt cho lắm, đợi đến tận khi anh ta phát tiết hết sự bất mãn của mình thì điện thoại mới được chuyển đến tay Anh Hùng.

Không có sự ba hoa như thường lệ mà thay vào đó là sự trầm mặc, bàn tay cầm điện thoại của Liên Hảo đã chảy ra mồ hôi, cô nuốt nước miếng, mượn tiếng ồn ào của đường phố Bắc Kinh, nói:

"Anh Hùng, làm sao bây giờ? Cố Liên Hảo bị người đàn ông trên Sao Hỏa kia mê hoặc mất rồi. Người kia rất đẹp trai, rất dễ làm người ta phải mê muội. Nguyên Anh Hùng, Cố Liên Hảo không muốn trở về nữa, cô ấy muốn ở bên cạnh người đàn ông kia."

Một hơi nói xong những lời này, phía bên kia vẫn còn đang trầm mặc, sau đó Nguyên Anh Hùng dùng khẩu khí lãnh đạm chưa từng có, nói: "Cố Liên Hảo, em nói gì anh nghe không hiểu?"

Tình Yêu Chết Tiệt Này - Loan.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ