Chương 80: Trước khi nhớ, sau khi quên(5)

3.4K 87 68
                                    


Sau khi Liên Hảo sinh được mười ngày, Amy từ Mỹ bay đến Bắc Kinh thăm cô. Cái tên bụng bia người Italy này sau khi nhìn thấy đứa nhỏ thì hốc mắt liền trở nên ẩm ướt, nói một câu: "Đứa nhỏ này hiếu động thật giống Nguyên Anh Hùng."

Đứa nhỏ được sinh sớm hơn dự định một tháng nhưng hoàn toàn không có bất kỳ biến chứng nào của việc sinh non, đúng như Amy nói, bé ngược lại rất khỏe mạnh và hiếu động. Nghe nói, Nguyên Anh Hùng cũng là được sinh sớm mười ngày. Người trông trẻ được dì Đại Thiến thuê vì anh mà trong vòng một tháng đã phải mất mười kg.

Bọn họ luôn tán gẫu về đứa nhỏ, cuối cùng, Amy chậm chạp nói một câu: "Liên Hảo, tôi muốn phát một cái cáo phó cho Nguyên Anh Hùng."

Ở phương Tây, khi một người rời đi thế giới này, người thân của họ sẽ vì họ mà viết một phần cáo phó, báo cho mọi người biết tin họ đã rời đi thế giới này.

Liên Hảo nhìn bầu trời tháng năm bên ngoài cửa sổ thật lâu, nhà cao tầng đã đem bầu trời cắt thành những khối đậu hủ nhiều hình dạng, Nguyên Anh Hùng rất chán ghét bầu trời như vậy. Khi Nguyên Anh Hùng còn học đại học, nghe nói anh là một phần tử cấp tiến, đã từng tham gia diễu hành phản chiến, còn là người ủng hộ hiệp hội bảo vệ môi trường. Nguyên Anh Hùng thích đại dương mênh mông vô bờ, thích bầu trời mênh mông vô bờ, thích đồng bằng mênh mông vô bờ.

Rất lâu, rất lâu sau, Liên Hảo nói với Amy: "Tin cáo phó này hãy để cho tôi viết."

Ngày hôm sau, khi Amy rời đi, Liên Hảo đem nội dung bản cáo phó giao cho anh ta, có cả một phần ủy quyền giám sát siêu thị mà dì Đại Thiến để lại.

Vào cuối tuần cuối tháng 5 theo giờ Mỹ, một cáo phó đặc biệt đã được đăng trên các tờ báo lớn của Mỹ. Bản cáo phó được viết bằng tiếng Trung và tiếng Anh, nội dung của cáo phó viết:

---- Anh Hùng yêu dấu của em, em rất vui vì những người bạn ngoài hành tinh nhỏ bé mà anh gặp khi anh còn là một đứa trẻ cuối cùng đã trưởng thành, họ đã thực hiện lời hứa của mình, đưa anh đến hành tinh của họ làm khách.

---- Anh Hùng yêu dấu của em, cuối cùng thì anh đã thực hiện được lý tưởng tuyệt vời của mình, cuối cùng thì anh cũng đã trở thành sứ giả kiệt xuất và thân thiện nhất của nền văn minh nhân loại và các hành tinh bên ngoài trái đất.

---- Anh Hùng yêu dấu của em, em yêu anh, yêu anh như yêu một người bạn, yêu anh như một người thân, yêu anh như một người yêu, yêu anh như một người vợ, yêu anh như yêu đứa con của mình.

---- Và sẽ, yêu anh mãi mãi.

Cáo phó này nhanh chóng làm dấy lên cuộc thảo luận sôi nổi ở Mỹ. Khi nhiều người còn đang đưa ra nhiều phỏng đoán khác nhau về bản cáo phó này, cũng là lúc Liên Hảo bồng con lên tầng trên cùng của bệnh viện và ngẩng đầu nhìn lên bầu trời đêm của Bắc Kinh.

Liên Hảo đặt tên cho con mình là Tiểu Long. Không lâu trước đây Nguyên Anh Hùng còn đùa, nói mặc kệ sinh trai hay sinh gái đều đặt tên là Tiểu Long, là trai thì quá tốt, còn nếu là gái thì có chút gay go. Nguyên Anh Hùng là fan cuồng của Lí Tiểu Long, có một thời gian, cơ hồ hầu hết các chàng trai Trung Quốc đều sùng bái Lí Tiểu Long, cái loại say mê này cứ như vậy truyền mãi truyền mãi không có điểm dừng.

Tình Yêu Chết Tiệt Này - Loan.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ