"Mẹ ơi! Con nghĩ đó là lỗi của chiếc chai thủy tinh kia, bởi vì hình dáng của nó rất đẹp, vì nó đẹp nên con mới nghĩ đến việc sẽ viết một cái gì đó, vì thế liền viết.""Mẹ ơi! Là lỗi của biển, tại sao lại đẩy nó lên bờ?"
"Mẹ ơi! Là lỗi của đứa trẻ kia, nó không nên nhặt cái chai thủy tinh đó lên, lại càng không nên đem nó giao cho Lan Đình Phương."
"Mẹ ơi! Là lỗi của hòn đá, nó không nên làm con té ngã, nếu con không té, thì con sẽ không đến ký túc xá của Lan Đình Phương tìm băng cá nhân, và cũng sẽ không nhìn thấy cái chai thủy tinh kia."
"Mẹ ơi! Vẫn là lỗi của phim ảnh tiểu thuyết, chúng nó quá tốt đẹp, tốt đẹp đến mức khiến con luôn mơ mộng hão huyền."
"Mẹ, nếu chai thủy tinh cuối cùng không có nằm ở trong tay Lan Đình Phương, con nghĩ con sẽ không quyết định liều lĩnh đi yêu anh ấy như vậy, nếu con chẳng yêu anh ấy thì sẽ không cùng anh ấy kết hôn, nếu con không cùng anh ấy kết hôn thì sẽ không chấp nhất như vậy, nếu chẳng chấp nhất thì sẽ không mãi nghĩ đến việc làm ngu ngốc kia, nếu con không nghĩ đến việc làm ngu ngốc kia thì sẽ không khổ sở, nếu con không khổ sở thì sẽ không gọi cho mẹ, nếu con không gọi cho mẹ thì mẹ sẽ không đem xe dừng lại, nếu mẹ không ngừng xe lại, thì mẹ đã không bỏ con lại mà đi."
"Cho nên, người sai lầm nhất là con! Là lỗi của con! Mẹ ơi!"
Tối ngày 15 tháng 8 năm 2007, Liên Hảo ngồi dưới tàng cây anh đào ở Washington, trên chiếc ghế có khắc tên Cố Liên Hảo và Hà Mỹ Âm, chậm rãi nói chuyện một mình, từ lúc ban đầu nhẹ nhàng bâng quơ đến cuối cùng khóc không thành tiếng.
Mẹ cô ở lúc dừng xe lại nghe điện thoại của cô, nhất thời gặp phải tai nạn xe liên hoàn. Sau khi gặp tai nạn bà còn thật bình tĩnh nói một câu: "Liên Hảo, mẹ yêu con, mãi mãi."
Thậm chí bà còn dùng di động chụp lại bầu trời xanh mà lần cuối cùng mình được nhìn thấy, bà muốn đem bức ảnh này gửi cho con gái của mình.
Ở trong một tin nhắn chưa kịp gửi đi có một dòng tin không được trọn vẹn ---
[Liên Hảo, bầu trời thật trong xanh...]
Hiệu ứng cánh bướm được bắt nguồn từ một hiện tượng hỗn loạn được đề xuất bởi nhà khí tượng học Edward Lorenz. Một con bướm đến từ Nam Mỹ đã vô tình vỗ cánh và có khả năng đã gây ra một cơn lốc xoáy ở Bắc Mỹ.
Hiện tại, Liên Hảo đã biết, thì ra trong cuộc đời của cô cũng tồn tại loại hiệu ứng cánh bướm như vậy.
Cố Liên Hảo yêu Lan Đình Phương tạo nên một chuỗi hiệu ứng cánh bướm. Cuối cùng, tràng hiệu ứng cánh bướm này đã mang mẹ của cô đi mất.
Ánh đèn trong công viên thật buồn, Liên Hảo cẩn thận vuốt ve tên của mẹ mình. Bà trở về nước với một lá cờ đỏ năm sao, có rất nhiều rất nhiều người đến đưa tiễn bà, trung ương chính phủ vì bà cử hành lễ truy điệu long trọng, rất nhiều người ở lễ truy điệu của bà rơi lệ, những người từng nhận được sự giúp đỡ của bà cũng không ngại ngàn dặm xa xôi đến đưa tiễn bà.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tình Yêu Chết Tiệt Này - Loan.
RomanceThể loại: Đô thị tình duyên, gương vỡ lại lành, hào môn thế gia. Nguồn: Tsubaki. Edit: Gann (edit thô) Số chương: 102. Tình trạng edit: Full. -----