Chương 12: Trước khi anh trở thành ký ức(12)

6K 199 14
                                    

Rạng sáng Lan Đình Phương thức dậy, nằm ngơ ngác nhìn trần nhà, không biết thế nào lại nhớ đến những lời Liên Hảo đã nói, căn nhà này không gian quá lớn, quá yên tĩnh, hiệu quả cách âm quá tốt. Trong phòng có một loại yên tĩnh không nói nổi thành lời, nó đại loại giống như một nơi dành cho người chết, một loại cảm xúc ở trong lòng anh bắt đầu kêu gào, cô đơn vây bủa.

Anh tựa vào trên giường, châm một điếu thuốc, nheo lại mắt.

Dạo gần đây anh hút thuốc rất nhiều.

Trong mơ hồ, anh nhớ đến lời nói của Kawashima. Kawashima là một người đàn ông Nhật Bản năm mươi tuổi, ở tổng bộ BBSS làm công việc thu thập tin tức và triển khai dự án. Có một lần trong lúc dùng bữa, ông ta nói đến đời sống hôn nhân của mình, ông nói rằng, trải qua năm tháng cọ xát, vợ ông dĩ nhiên trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc đời ông, bao dung lẫn nhau, động viên lẫn nhau. Ông không thể không cảm kích mà nói rằng, thành công hiện tại của ông có một phần công lao của vợ.

Mà phía sau thành công của Lan Đình Phương cũng có một phần công lao của Cố Liên Hảo.

Sáng hôm nay, Lan Đình Phương đột nhiên nhớ đến kỳ thực bản thân anh chưa từng hướng Liên Hảo biểu đạt lòng biết ơn của mình, thậm chí còn liên tục năm năm quên mất ngày kỷ niệm kết hôn của bọn họ.

Bước xuống giường đi đến phòng khách, bên trong bể cá lớn, những con cá nhiệt đới không ngừng bơi qua bơi lại.

Anh nhìn quanh bốn phía, không gian rộng lớn là thế nhưng nơi này mọi thứ đều được sắp xếp rất gọn gàng và sạch sẽ, ngay cả dụng cụ phòng bếp cũng phát sáng ở bên dưới ánh đèn.

Mở tủ lạnh ra, rau dưa, hoa quả được đặt rất có trật tự.

Từ khi kết hôn đến nay, mặc kệ là căn phòng mấy chục mét hay mấy trăm mét, tất cả đều được cô chu đáo dọn dẹp ngăn nắp, Cố Liên Hảo đã thực hiện đúng như lời tuyên thệ kết hôn khi đó, cô nói cô sẽ làm một người vợ tốt.

Lan Đình Phương, mày còn có gì chưa thỏa mãn? Lan Đình Phương tựa vào trên tường tự hỏi bản thân mình.

Lúc này đây, Lan Đình Phương thừa nhận rằng anh có chút nhớ đến hình ảnh cô mặc quần áo ở nhà, ngồi trên chiếc sô pha lớn lộ ra đầu ngón chân đáng yêu, vừa nghe nhạc vừa làm việc, tuy rằng cô lúc nào cũng im lặng.

Từ phòng bếp đi ra, Lan Đình Phương bước đi lảo đảo, anh nghĩ anh hẳn là bị cảm rồi.

Khi Liên Hảo về nhà thì đã hơn tám giờ tối, cô có cảm giác trong nhà có gì đó không thích hợp, phòng bếp bị làm cho vô cùng bừa bộn.

Cô đẩy cửa phòng ngủ ra, ngửi được mùi thuốc lá nồng nặc.

Lan Đình Phương đang ngủ ở trên giường, trên tủ đầu giường đặt vài vỉ thuốc cảm mạo, tất cả đều đã bị mở ra, hiển nhiên khi cấp bách, người này cái gì cũng có thể thử được.

Cô đặt tay lên trán của anh, vẫn còn nóng.

Nghĩ đến cuộc gọi giữa trưa bị cô cắt đứt, Liên Hảo không khỏi tự trách mình.

Tình Yêu Chết Tiệt Này - Loan.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ