Chương 15: Trước khi anh trở thành ký ức(15)

5.7K 198 4
                                    


Chạng vạng hơn sáu giờ, Liên Hảo trở về nhà, ngoài ý muốn là Lan Đình Phương thế nhưng lại ở nhà. Thông thường, ngoại trừ cuối tuần, Liên Hảo rất ít khi thấy mặt anh. Điều đáng ngạc nhiên hơn nữa là trên tay anh còn cầm một quyển sách dạy nấu ăn, dường như anh đang có ý định chuẩn bị bữa tối, thậm chí khi nhìn thấy Liên Hảo, anh còn mỉm cười.

Khi anh mỉm cười, cả căn bếp dường như cũng sáng bừng lên.

Liên Hảo khẽ cười, tém lại mái tóc lộn xộn trên trán anh. Tóc Lan Đình Phương luôn dài ra rất nhanh, nhưng anh lại rất lười để ý, có một lần tóc của anh so với cô còn muốn dài hơn.

Nhớ năm đó ở Quảng Châu, ở tiểu khu của bọn họ có một bà lão nhận nhầm bọn họ là hai chị em gái. Khi đó tóc anh so với tóc của cô còn muốn dài hơn. Bọn họ cùng nhau đi dép lê, mỗi người trong tay xách theo một cái ba lô lớn, bên trong đó là một số đồ nhái mà họ mang đến chợ đêm để bày hàng bán, một tay khác thì cầm nước khoáng, nước khoáng là dùng để làm nhuận cổ họng, ở chợ đêm, tiếng rao của gian hàng càng to thì sẽ càng thu hút khách hàng hơn.

Trong năm đầu tiên kết hôn, họ đã gặp phải rất nhiều khó khăn.

Cho đến hiện tại, những năm tháng gian khổ ấy đã lắng đọng lại thành những kỷ niệm đẹp.

Cũng giống như những đêm trước, Lan Đình Phương gọi Liên Hảo vào thư phòng hỗ trợ anh, hơn mười một giờ họ mới lên giường ngủ. Đêm nay Lan Đình Phương còn vươn cánh tay ra, để Liên Hảo gối đầu lên tay anh.

Khi cơn buồn ngủ dần kéo đến, Liên Hảo vẫn còn đang miên man suy nghĩ về cánh tay này.

Rạng sáng lúc ba giờ, Liên Hảo gặp ác mộng, khi tỉnh lại nhìn đến giường bên cạnh trống trơn, cô cứ ngây ngốc ngồi đó.

Ra khỏi phòng ngủ, đi đến thư phòng của Lan Đình Phương, chiếc đèn nhỏ trên tường vẫn còn đang sáng nhưng bên trong lại không có người, chỉ có duy nhất mùi vị Nicotine nồng nặc.

Liên Hảo thở một hơi thật sâu, người này mười ngày nay gióng trống khua chiêng nói cai thuốc, còn thề son sắt nói muốn cùng cô sinh một em bé Thế vận hội Olympic.

Lời nói vẫn còn rõ ràng văng vẳng ở bên tai.

Nhìn qua camera giám sát, bên trong gara, xe của Lan Đình Phương đã không thấy đâu cả.

Liên Hảo tựa vào trên tường, cô đang nghĩ, giờ này mà anh còn đi đâu? Khi nào thì anh rời khỏi giường?

Không khí buổi sáng khiến những suy nghĩ của Liên Hảo càng thêm tỉnh táo, một ý nghĩ nảy lên len lỏi vào tận xương cốt, cô bất giác nổi cả da gà.

Hơn bốn giờ sáng, Liên Hảo nhận được điện thoại của Phùng Tổ Vọng, anh ta cho cô một địa chỉ và nói rằng Lan Đình Phương đã uống say.

Bầu trời rạng sáng trong veo, Liên Hảo lái xe rất nhanh, lúc này xe cộ trên đường phố Bắc Kinh tương đối thưa thớt, Liên Hảo dường như đang hoài niệm lại cái cảm giác phấn khích mà tốc độ mang lại cho cô trước đây. Trần xe được kéo xuống, gió ở bên tai cô gào thét lướt qua, Liên Hảo cảm thấy mình nên cám ơn Lan Đình Phương vì đã để cô thỏa được cơn nghiện đã bỏ dở từ lâu này.

Tình Yêu Chết Tiệt Này - Loan.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ