( Kinabukasan )LISA: Ano ba magandang Gawin? Deretso na ko dun sa KU o uuwi muna ako dito? Hmmm ? Doble kasi pagod pag umuwi pa ko dito.. Tama!! Magstay nalang muna ako sa Clubhouse na malapit sa school tsaka ako pupunta sa KU. Tama!
Sabay inayos na ni Lisa lahat ng Gamit nya para sa school at pamalit nyang damit para sa KU na pupuntahan nya..
( FAST FORWARD )
( sa School )IRENE: Oh, Lisa! ( sabay tawag ni Irene ng makita nya si Lisa papasok ng Room nya )
LISA: ( Bigla siyang kinabahan ng marinig nya yung Boses ni Irene na tinawag siya at humarap siya kay Irene ng Hindi kalayuan sa kanya ) Oh, Hi Irene! Aga mo ahh? Nakapagbreakfast ka ba? ( sabay kamot sa ulo )
IRENE: Oo maaga ako nagising kanina kaya nakapagBreakfast naman ako bago pumasok. Ano Ready ka na ba mamaya? Mamaya punta mo sa Kim University dba? ( sabay ngumiti ito ng Cute na ngiti )
LISA: ( Namula mukha ni Lisa ) A-Ahhh oo naman Always ready kaya to.. tsaka para bumalik sa Normal ulit ang School ng Tita mo gagawin ko lahat hehehe..
IRENE: ( napansin naman ni irene na namumula si Lisa at pinagpapawisan ) ahmmm Lisa okay ka lang ba? Pinagpapawisan ka tsaka namumula ? Masama ba pakiramdam mo?
LISA: ( Bigalng nahiya ito at tumawa ) Ah, hahahaha Ano ka ba! Wala to hahahaha. Maiinit lang dito sa labas. sige na Irene pasok na ko sa Room baka nandyan yung Teacher namin hehehehe , bye!
IRENE: ( Nagtataka ) ahh Cge bye Lisa! ( pumasok na nga c lisa sa room at nagtataka pa din si irene ) Mainit? Ee sobrang lamig ngayon.. doble doble nga suot nya pati ako tsaka mga estudyante dito kasi nga winter.? Bakit siya naiinitan? Hmmmm nevermind! ( sabay pasok nya na din sa Classroom nya )
( BREAK TIME )
Habang nakaupo si Lisa sa isang Table sa Canteen ay nakita nya yung Transferee na kaklase nya na si Kai at tinititigan lang nya ito,
LISA: Hmmm mabait pala siya, at friendly ( nakangiti si lisa kay kay habang nakatingin sya dito sa malayo ) hmm mukang naman magkakasundo kami.. ( Biglang may tumapik sa likod ni Lisa na kinagulat nito)
BINABASA MO ANG
(JENLISA ) The Stranger Ghost
FanfictionPaano kung magtagpo kayo sa hindi niyo alam ang dahilan kung bakit. At ang mahirap dun magkaiba ang inyong mundo at alam mong hindi kayo pwede magsama dahil isa siyang Multo. Ano ang gagawin mo? Iiwasan mo ba siya o hayaan nalang ang sariling mag mu...